Xem mẫu
Bài 2. Nghiên cứu & Đánh giá PR
Nguyễn Hoàng Sinh
Thạc sĩ Marketing, Đại học Curtin (Australia) Chuyên gia tư vấn truyền thông
Giới thiệu
Tiến trình PR (RACE): Nghiên cứu (Research)
Lập kế hoạch (Action [programming]) Truyền thông (Communication)
Đánh giá (Evaluation)
Nội dung bài giảng
Nghiên cứu
Khái niệm về nghiên cứu
Sự cần thiết của việc nghiên cứu PR Nội dung nghiên cứu PR
Phương pháp nghiên cứu
Kĩ thuật nghiên cứu trong PR Đánh giá
Tiêu chí đánh giá
Các công cụ đo lường
Đo lường đánh giá đầu ra
Đo lường đánh giá hiệu quả
Đo lường các hoạt động bổ trợ
Khái niệm về nghiên cứu
Nghiên cứu là gì?
Nghiên cứu là nghiệp vụ tập hợp và diễn giải một cách có hệ thống các thông tin nhằm tăng cường hiểu biết về các vấn đề [truyền thông]
Nhiệm vụ của nghiên cứu:
Mô tả quy trình, tình huống hay hiện tượng
Lý giải vì sao sự việc diễn ra, các nguyên nhân của sự việc và các tác động do sự việc gây nên
Tiên đoán điều gì sẽ xảy ra nếu như chúng ta thực hiện không thực hiện một hành động nào đó
Sự cần thiết của việc nghiên cứu
Cung cấp đầu vào cho việc hoạch định chương trình PR (input):
Nhận diện các vấn đề/cơ hội của PR
Kiểm tra tiến trình thực hiện (output):
Đo lường các hoạt động của chương trình hoặc mục tiêu quá trình đạt được
Đánh giá hiệu quả chương trình (outcome):
Đo lường các mục tiêu (hiệu quả) đề ra có đạt được hay không?
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn