Xem mẫu

Bài 1. Tổng quan về PR Nguyễn Hoàng Sinh Thạc sĩ Marketing, Đại học Curtin (Australia) Chuyên gia tư vấn truyền thông Nội dung bài giảng Các khái niệm PR Những đối tượng công chúng mà PR cần hướng tới. Các hoạt động chính của PR Vì sao doanh nghiệp cần làm PR PR khác với Quảng cáo và Marketing như thế nào? Những yêu cầu đối với người làm nghề PR Tổng quan Thuật ngữ: Xuất hiện ở Mĩ (1807): ghép từ Public và Relations bản thảo “Bản đệ trình trước Quốc hội lần thứ Bảy” ­ Thomas Jefferson tổng thống thứ 3 của Mĩ Public Relations Public Communication (truyền thông công chúng) Ở Việt Nam: quan hệ đối ngoại, quan hệ cộng đồng, giao tế nhân sự… Thường nhầm lẫn với: Quảng danh/thông tin trên báo chí (Publicity) Quan hệ truyền thông (Media relations) Tuyên truyền (Propaganda) Quảng cáo và tiếp thị (Advertising and marketing) Các định nghĩa về PR Cutlip, Center and Broom (1985): Quá trình quản lí về truyền thông nhằm nhận biết, thiết lập và duy trì các mối quan hệ hữu ích giữa một tổ chức, cá nhân và bên kia là các công chúng của nó Viện Quan hệ công chúng Anh (IPR): Những nỗ lực được lên kế hoạch, duy trì để thiết lập và củng cố sự thiện chí, hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức và công chúng Tuyên bố Mexico (1978): Nghệ thuật và khoa học xã hội phân tích những xu hướng, dự đoán những diễn biến tiếp theo, tư vấn cho lãnh đạo của tổ chức và thực thi các chương trình hành động đã được lập kế hoạch nhằm phục vụ quyền lợi của tổ chức đó lẫn công chúng ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn