Xem mẫu
- Ba bước chiến lược kinh doanh qua mạng
Nguồn: Chungta.com
Nếu muốn kinh doanh thành công qua mạng Internet, bạn cần xây dựng một
kế hoạch mang tính chiến lược gồm ba bước sau:
Bước 1: Phát triển sản phẩm
Luôn nhớ rằng, Internet là một siêu thị toàn cầu. Phát triển sản phẩm có khả năng
đáp ứng một thị trường đa dạng về mặt địa lý là mục tiêu nên hướng tới. Một sản
phẩm đích thực phải thỏa mãn một nhu cầu hoặc một khát vọng nhất định và mang
lại cho người sử dụng sự hài lòng ngay lập tức.
Trước khi phát triển sản phẩm, bạn nên làm một cuộc nghiên cứu xem chính xác
khách hàng muốn gì và phát triển sản phẩm theo hướng đó. Yếu tố quan trọng nhất
khi bạn phát triển một sản phẩm chính là chất lượng. Sản phẩm của bạn sẽ tuyệt
vời hơn nếu không chỉ dừng lại ở mức độ thể hiện những gì bạn đã cam kết với
khách hàng mà còn mang lại cho khách hàng những lợi ích khác, hơn cả những gì
họ mong đợi khi sử dụng.
Bước 2: Thiết kế website
Khi đã chuẩn bị xong sản phẩm, bước kế tiếp là thiết kế website phục vụ cho công
tác bán hàng qua mạng. Tất cả những gì hiện diện trên website đều nhằm mục tiêu
duy nhất là thuyết phục khách đến viếng thăm website mua hàng. Sử dụng ngôn
ngữ dễ hiểu và hình ảnh hấp dẫn để tạo được sự chú ý là điều bạn phải hết sức coi
trọng. Cần chú ý rằng không phải những hình ảnh rực rỡ, mà chính những thông
tin xung quanh sản phẩm sẽ thuyết phục khách hàng. Tất cả các từ, câu và đề mục
đều phải tập trung cho việc “lôi kéo” những khách hàng tiềm năng. Hãy cố gắng
thể hiện thông điệp gửi đến khách hàng như một cuộc trò chuyện tâm đắc giữa hai
- người.Ở vị trí của nguời dẫn dắt câu chuyện, bạn hãy tỏ ra quan tâm tới các sản
phẩm có thể đáp ứng nhu cầu cầu khách hàng. Bạn hãy thể hiện rõ cho khách hàng
biết chính xác những gì họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn, giải thích
tại sao sản phẩm lại cần thiết như thế.
Bước 3: Xây dựng chiến lược marketing
Chiến lược marketing là bước cuối cùng trong kế hoạch của bạn. Kế hoạch đó bao
gồm cả chiến lược ngắn hạn và dài hạn để đảm bảo bạn sẽ đi đến thành công. Các
chiến lược ngắn hạn hợp lý sẽ góp phần tăng vọt doanh số bán trong những thời
điểm nhất định. Mặc dù các chiến lược ngắn hạn là vô cùng quan trọng trong toàn
bộ kế hoạch của bạn nhưng đó chỉ là những quyết định mang tính đột biến và hoàn
toàn chỉ nên coi chúng là những giải pháp tình thế mà thôi. Bạn chú ý tới các công
cụ để thực hiện chiến lược marketing ngắn hạn gồm: Quảng cáo bán hàng, thông
báo của công ty và các công cụ tìm kiếm.
Để xây dựng chiến lược dài hạn, bạn phải thu thập đầy đủ thông tin liên quan đến
sản phẩm và khách hàng, phân loại khách hàng, phân khúc thị trường, lựa chọn
những chính sách bán hàng phù hợp với những đối tượng khách hàng và từng khu
vực thị trường. Chiến lược marketing dài hạn sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu
lâu dài, tiến tới những khách hàng ổn định và thị phần ổn định.
Bằng cách thiết kế và thực hiện một chiến lược marketing hài hoà giữa ngắn hạn
và dài hạn, website của bạn se thu hút thêm nhiều khách hàng ghé thăm và mua
hàng. Hãy tự tin rằng bạn sẽ thành công khi tạo lập và thực hiện chiến lược
marketing trực tuyến.
nguon tai.lieu . vn