Xem mẫu
- AUTOMATION MARKETING LÀ GÌ? CÁCH TIẾP THỊ CỰC
KÌ HIỆU QUẢ BẰNG PHƯƠNG PHÁP TỰ ĐỘNG HÓA
Automation marketing là gì? Automation marketing được hiểu là Marketing tự động hay tự
động hóa tiếp thị. Tuy nhiên, về lâu dài số người hiểu chi tiết về quá trình Marketing
Automation này một cách chính xác lại không có quá nhiều. Bài viết dưới đây sẽ trình bày
một cách chi tiết nhất giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm này.
AUTOMATION MARKETING LÀ GÌ?
Hiện nay, các phương pháp Marketing truyền thống đang dần được thay thế bằng nhiều
phương pháp hiện đại khác. Trong đó có Automation Marketing. Cách làm này không chỉ
mang lại hiệu quả cao mà còn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được 40% thời gian làm việc
thủ công và chi phí. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp lớn, quá trình Marketing mở rộng,
yêu cầu bạn cần quản lý mọi việc diễn ra thông qua Excel, Word hay cả Outlook. Chính lúc
này, việc sử dụng phương pháp Marketing Automation là cực kỳ cần thiết.
- Automation Marketing (tự động hóa tiếp thị) là việc áp dụng phần mềm giúp tự động hóa quá
trình tiếp thị cho doanh nghiệp. Phương pháp này giúp bạn tự động tạo ra khác hàng có tiềm
năng, phân đoạn khách hàng, chăm sóc khách hàng và đưa họ đến gần với sản phẩm hoặc
dịch vụ của bạn.
Nhìn chung, Marketing Automation sẽ giúp các hành động tiếp thị được diễn ra một cách tự
động. Thay vì việc trực tiếp gửi email cho từng đối tượng, làm việc trực tiếp với các phương
tiện truyền thông hay thực hiện các thao tác lặp đi lặp lại trên trang web thì công nghệ này sẽ
giúp bạn thao tác tất cả một cách tự động (auto) dễ dàng hơn rất nhiều.
ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG AUTOMATION MARKETING
Ngoài việc nắm rõ khái niệm về Automation Marketing là gì bạn cần hiểu được những đối
tượng nào nên áp dụng phương pháp mới này.
Trên thực tế đã có rất nhiều các doanh nghiệp áp dụng phương pháp Marketing Automation.
Không chỉ riêng với những doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng dần thực
hiện quá trình marketing này với tỷ lệ ngày càng tăng. Một ưu điểm lớn của Automation
Marketing là có thể áp dụng trên tất cả các ngành.
Ban đầu nhóm đối tượng đầu tiến sử dụng Automation Marketing là các ngành công nghiệp.
Ví dụ như các ngành công nghệ cao, phần mềm, sản xuất hoặc dịch vụ trong kinh doanh,…
Tuy nhiên, hiện nay đối tượng áp dụng Automation Marketing ngày càng được mở rộng trên
hầu hết các ngành như: sức khỏe y tế, tài chính ngân hàng, truyền thông, bán lẻ,… Hầu hết
các doanh nghiệp sử dụng phần mềm theo hướng tiếp cận và tương tác với khác hàng để giữ
chân và nhân rộng mối quan hệ trong cả vòng đời của khách hàng.
Theo Eva Tsai – Giám đốc Marketing Citrix: “Automation Marketing một nền tảng toàn cầu
tập trung, cung cấp cho Citrix một bước đòn bẩy làm giảm đáng kể thời gian và nguồn lực
- dành cho bên thứ ba để thiết lập và thực hiện các chương trình tiếp thị. Kết quả là chi phí
thấp hơn và ROI tiếp thị cao hơn đáng kể.”
Theo Céline Stenson – Giám đốc Marketing EMEA Aconex: “Automation Marketing là bộ giải
pháp công cụ hữu ích giúp hỗ trợ các chương trình tiếp thị của Aconex. Trong một chiến dịch
gần đây, chúng tôi đã đạt được lợi tức đầu tư gấp 12 lần cho khoản đầu tư chiến dịch ban
đầu. Nó mang lại cho doanh nghiệp của chúng tôi sự linh hoạt trong kinh doanh chưa từng
thấy.”
Như vậy có thể thấy rằng đối tượng sử dụng giải pháp Marketing Automation rất rộng. Với
những lợi ích thể mang lại Automation Marketing được coi là giải pháp hữu ích cho các
doanh nghiệp.
AUTOMATION MARKETING MANG LẠI GIÁ TRỊ VÀ ROI NHƯ THẾ NÀO?
Với việc sử dụng phương pháp Automation Marketing trong kế hoạch marketing bạn hoàn
toàn có thể mong đợi 3 lợi ích cốt lõi như sau:
- Nhiều cách dẫn dắt khách hàng
Bán hàng hiệu quả hơn
Doanh thu cao hơn
Trong một nghiên cứu về Marketo cho thấy các nhà tiếp thị B2C đang áp dụng Automation
Marketing từ mọi thứ. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng từ email sinh nhật, đến các chương
trình giỏ hàng may mắn để thấy được tỷ lệ chuyển đổi tăng cao lên đến 50%.
Automation Marketing mang lại giá trị về năng xuất bán hàng cũng như doanh thu và ROI
(Return On Investment) cho những nỗ lực marketing của bạn.
MẤU CHỐT ĐỂ ÁP DỤNG AUTOMATION MARKETING THÀNH CÔNG
Với những lợi ích mà phương pháp tiếp thị tự động hóa (Automation Marketing) nêu trên có
thể thấy các doanh nghiệp rất sẵn sàng để áp dụng. Vậy mấu chốt để có thể áp dụng thành
công Automation Marketing là gì cùng tìm hiểu trong phần sau.
Có rất nhiều các bước cần được thiết lập để có thể tạo lên một chiến lược tự động hóa tiếp
thị thành công. Hai nguyên tắc cực kỳ quan trọng dưới đây bạn cần lưu ý khi phát triển một
chiến lược mở rộng và phát triển với khách hàng của bạn.
Thứ nhất: Bạn cần biết rằng Automation Marketing không làm tiếp thị và tạo khách hàng
tiềm năng cho bạn, nhưng có thể giúp mở rộng các nỗ lực thành công của bạn.
Bước đầu tiên là xây dựng một đường dẫn phù hợp với khách hàng tiềm năng phù hợp bằng
cách tạo ra nội dung có liên quan, được tối ưu hóa để đáp ứng nhu cầu và thách thức của
khách hàng tiềm năng của bạn. Đây là nơi tiếp thị trong nước trở thành các khối xây dựng
của kênh tiếp thị của bạn.
Thứ hai: Tập trung thông điệp marketing của bạn bằng một người thực, trực tiếp ở cuối
chiến dịch của bạn.
- Điều đó có nghĩa là chúng ta nên đối xử với họ như một người thực. Nếu chúng ta có thể tận
dụng tất cả các công cụ tiếp thị, kênh và dữ liệu hành vi thì bạn hoàn toàn có thể vẽ một bức
tranh hoàn chỉnh về một người, chúng ta có thể nuôi dưỡng chúng dựa trên những thách thức
và sở thích độc đáo của họ, không chỉ dựa trên các email mà liên hệ đó đã mở hoặc nhấp qua.
nguon tai.lieu . vn