Xem mẫu

  1. AI VÀ TỰ ĐỘNG HÓA TRONG TIẾP THỊ Trí tuệ  nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) là một từ  gây  ồn ào và ngày càng được  chú ý đến trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Xe hơi tự lái hay các ứng dụng có thể  tự động chơi loại nhạc mà bạn yêu thích là những ví dụ về AI trong đời sống. Nhiều nền tảng tiếp thị đang xuất hiện cùng với lời hứa hẹn về sự tiếp sức của công   nghệ  AI cho lĩnh vực tiếp thị. Nhưng liệu những sản phẩm này sẽ  mang lại điều gì  cho ngành tiếp thị? AI có thể  phỏng theo trí thông minh của con người và thực hiện   những nhiệm vụ tiếp thị tương tự hoặc tốt hơn cả con người? Trong khi các nhà tiếp thị vẫn đang khám phá những thuận lợi và bất lợi khi tận dụng   công nghệ hoàn toàn mới này cho các nỗ lực tiếp thị thì chúng ta có thể thấy được bốn   cách mà trí tuệ nhân tạo có thể chứng tỏ lợi ích đối với các doanh nghiệp. Mở rộng phạm vi tiếp cận Một trong những ứng dụng rộng rãi nhất của AI là khả năng mang lại những vị khách   phù hợp cho website hoặc phần mềm  ứng dụng của doanh nghiệp. Công nghệ AI tiếp   thêm sức mạnh cho các nhà làm tiếp thị, giúp họ xác định và tương tác với người dùng  phù hợp hơn, gần hơn với “diện mạo người mua” của doanh nghiệp.
  2. Chẳng hạn, với công nghệ  AI, nền tảng của LinkedIn sẽ hiểu được những quan tâm   của người dùng, lịch sử  tương tác liên quan đến các chủ  đề  cụ  thể, định dạng nội   dung và từ đó điều chỉnh trải nghiệm bằng cách cung cấp nội dung phù hợp cho từng  người dùng. Một trường hợp khác là mảng sản xuất nội dung sử dụng công nghệ  AI  có thể hỗ trợ các nhà tiếp thị tạo ra nội dung được định hướng bởi dữ liệu, phát hành  định kỳ và thích hợp để lôi kéo người dùng theo chu kỳ mua sắm của sản phẩm – dịch   vụ. Tăng chất lượng cho trải nghiệm người dùng Khi mà ranh giới giữa tiếp thị online và offline bắt đầu mờ  nhạt và thế  giới kỹ  thuật  số trở thành một ma trận phức tạp của nhiều kênh và công cụ thì các thương hiệu rất   cần mang lại một trải nghiệm liền lạc, xuyên suốt qua những điểm tiếp xúc khác  nhau. AI có thể giúp các nhà tiếp thị xây dựng trải nghiệm cá nhân hóa và gắn kết trên  rất nhiều kênh, bao gồm cả trải nghiệm bên trong cửa hàng. Điển hình là Coca­Cola đã  sử dụng dữ liệu và công nghệ AI để phát triển trải nghiệm đột phá, mới mẻ tại những  điểm tiếp xúc online và offline trong đó có máy bán hàng và chatbox được AI hỗ trợ.
  3. Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi Nếu muốn phát triển kinh doanh trực tuyến, doanh nghiệp phải luôn có mặt khi người  dùng   thực   hiện   quyết   định   mua   sắm.   Trong   nỗ   lực   để   liên   tục   hiện   diện,   nhiều  thương hiệu có thể phát đi những thông điệp truyền thông không phù hợp. Những công  cụ  như  Dynamic Ads của Facebook và Dynamic Search Ads của Google là ví dụ  cho  thấy quảng cáo sử  dụng công nghệ  AI có thể  giúp các nhà tiếp thị  cá nhân hóa mẫu  quảng cáo ở quy mô lớn, hướng đến đối tượng mục tiêu của họ. Tái gắn kết với khách hàng đã mất Thách thức lớn của các nhà tiếp thị  di động là gắn kết và giữ  chân người dùng  ứng   dụng. Với công nghệ  AI, các ứng dụng sẽ  được trang bị  khả  năng đưa ra đề  xuất cá   nhân hóa và có sự trợ giúp tương tự như một nhân viên thực sự, từ đó đưa người dùng  quay trở lại với  ứng dụng. Tiếp thị tự động hóa có thể  giúp thương hiệu tiếp cận cả  người dùng bên ngoài ứng dụng và tương tác với họ bằng những đề nghị phù hợp.
  4. Tự động hóa trong tiếp thị giúp các nhà tiếp thị gắn kết với khách hàng và chuyển tải   những trải nghiệm phù hợp. Công nghệ trí tuệ nhân tạo và máy học cho phép các nhà  tiếp thị  theo sát hành vi của khách hàng trên tất cả  các kênh. Chúng ta đang tiến gần  đến giai đoạn mà AI sẽ giúp các nhà tiếp thị làm cho trải nghiệm khách hàng trở  nên  nhất quán, chủ động và có thể đoán trước được.
nguon tai.lieu . vn