Xem mẫu

  1. Website Tin tức qua mắt độc giả (Phần III) Quảng cáo Điều đáng chú ý đầu tiên là người ta thường không để tâm đến các quảng cáo, nhưng vị trí của quảng cáo lại có tác động. Thời gian mà độc giả dành cho một quảng cáo thông thường chỉ vào khoảng 0,5 đến 1,5 giây, nhưng nếu quảng cáo nằm ở vị trí tốt, với format hợp lý thì con số này tăng lên.Chẳng hạn những quảng cáo đặt ở phía trên bên trái trang chủ sẽ được chú ý nhiều nhất. Quảng cáo đặt phía bên phải không hiệu quả bằng còn quảng cáo ở cuối trang thì đương nhiên là chỉ có một số ít người
  2. nhìn đến. rn Quảng cáo càng gần phần nội dung thì càng được chú ý. Và nếu quảng cáo bị tách khỏi phần nội dung bằng một khoảng trắng hoặc một đường kẻ thì ít được để ý hơn khi không có những “rào cản” đó. Quảng cáo càng gần với các tiêu đề trên đầu trang thì càng hiệu quả. Một quảng cáo banner nằm phía trên biểu tượng của website thì không được chú ý bằng quảng cáo nằm bên dưới biểu tượng và bên trên phần nội dung. rn Vị trí và Tỷ lệ xem quảng cáo Cột trái: 68% Đầu trang: 55%
  3. Cột phải: 34% Cuối trang: 14% Trong tất cả các loại quảng cáo được thử nghiệm thì quảng cáo dạng chữ được chú ý nhiều nhất. Thời gian trung bình nhìn vào các quảng cáo dạng chữ là gần 7 giây trong khi quảng cáo hình ảnh với cách trình bày hấp dẫn trung bình chỉ được 1,6 giây. rn Kích thước cũng đóng vai trò quan trọng. Quảng cáo lớn thì dễ được chú ý hơn. Quảng cáo nhỏ, lại nằm phía bên phải thì chỉ được 1/3 số người thử nghiệm để ý, số còn lại thậm chí không một lần “liếc mắt”. Trên các trang nội dung, được chú ý nhất là những quảng cáo có kích thước “nửa trang”, nhưng cũng có nhiều người không hề để tâm. Đứng thứ 2 là những quảng cáo
  4. nằm ngay trong nội dung bài, và thứ 3 là loại quảng cáo "Skyscraper" (chạy dọc cột phải hoặc cột trái). rn Xem xét 25 website tin hàng đầu kể trên thấy khá nhiều quảng cáo banner nhỏ trên trang chủ và có một điểm chung là quảng cáo thường nằm ở cột phải. Khoảng một nửa trong số 25 website này đặt quảng cáo vào trong nội dung tin. rn Ảnh to giữ mắt nhìn lâu rn Các website tin thường dùng template và ấn định trước kích cỡ ảnh. Việc dùng thiết kế theo template vẫn còn đang được tranh
  5. cãi nhiều, nhưng ít ra kết quả của cuộc nghiên cứu Eyetrack III có thể cho chúng ta thấy nên để ảnh lớn đến mức nào. rn Tuy ảnh không phải là điểm mà mắt người đọc nhìn vào trước tiên nhưng chúng cũng thu hút đáng kể. Và ảnh càng lớn thì người ta nhìn càng lâu hơn. Trên một trang thử nghiệm, chiếc ảnh bé bằng con tem chỉ được 10% người tham gia ngó đến, trong khi bức ảnh vuông cỡ 230 pixel được tới 70% chú ý. rn Kết quả cho thấy những bức ảnh có kích thước tối thiểu 210 x 230 pixel sẽ được hơn 50% người đọc nhìn vào, và những ảnh trên trang chủ có các khuôn mặt rõ ràng thì càng được chú ý. rn
  6. Trong số 25 website tin, chỉ có 20% thường xuyên dùng ảnh nhỏ trên trang chủ. Cứ 5 website thì có 4 website đặt ảnh chính ở góc trên bên trái trang chủ. rn Một điều thú vị khác: Người đọc có xu hướng nhấp chuột vào các bức ảnh – tuy rằng ảnh trên các trang thử nghiệm chẳng dẫn họ tới đâu (và thông thường ảnh trên nhiều trang tin không hề có kết nối)./.
nguon tai.lieu . vn