Xem mẫu

  1. Báo cáo Bền Vững 2019 Báo cáo Bền Vững 2019
  2. Báo cáo Bсn Vѯng 2019
  3. Chúng tôi là HEINEKEN Thông điệp của Tổng Những điểm nhấn Phát Phát triển Thịnh vượng vì Nâng cao năng lực Con người Gìn giữ Hành tinh vì một Kết quả qua các con số Phạm vi Báo cáo Hỗ trợ các Mục tiêu Bảng liệt kê các nội dung Giám đốc Điều hành triển bền vững năm 2019 một Việt Nam tốt đẹp hơn vì một Việt Nam tốt đẹp hơn Việt Nam tốt đẹp hơn Phát triển bền vững công bố chuẩn GRI CHÚNG TÔI LÀ C húng tôi kiến tạo những mối quan hệ chân thành, vượt qua mọi rào cản vì chúng tôi tin rằng những khoảnh khắc đáng nhớ khi cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm là điều tuyệt vời 37ȭ,2037р, nhất trong cuộc sống. Ѩ!!)&ю#9,2-Ȗ, Ѩ 3ѐ,%!ɔ20ȗ!&,&'ц+ Chúng tôi được truyền cảm hứng từ khách hàng để Con ngОќi sản xuất những loại bia tốt nhất và lan tỏa niềm đam mê này tới tất cả các nhãn hiệu, sản phẩm và Ȼѯ2 hoạt động của chúng tôi. 'ц2+ T hъn h nh %3ђ,!3,% Ѩ2ǂи. Т-4ц h ti Ѩ,% р,4Ѯ Ѩ, Ѯ, ,%
  4. М, ,%3ђ,,О Оњњ! Chúng tôi tự hào về tinh thần làm chủ vốn đã trở thành di sản của HEINEKEN, nhờ vào truyền thống vО àn Ѣn g H này mà chúng tôi đã hiện diện ở mọi miền trên đất nước Việt Nam. Chúng tôi là những người xây dựng thương hiệu. Contents
  5. і20Ѣ!ј,%ȩђ,% 'Т+)&ȼ2&Т'2 Nhãn hiệu Heineken® tạo nên bản sắc riêng và hợp Chúng tôi là HEINEKEN 3 nhất tất cả chúng tôi, cùng với các nhãn hiệu địa Thông điệp của Tổng Giám đốc Điều hành 4 phương, khu vực và toàn cầu khác, chúng tôi đã làm Những điểm nhấn Phát triển bền vững năm 2019 6 nên một danh mục sản phẩm đa dạng và độc đáo. Mục tiêu Phát triển bền vững của HEINEKEN toàn cầu Tập trung vào những vấn đề trọng yếu: Lắng nghe các bên liên quan Yếu tố con người đóng vai trò quan trọng nhất trong Phát triển Thịnh vượng vì một Việt Nam tốt đẹp hơn 13 mọi hoạt động của công ty. Sức mạnh của chúng tôi đến từ sự tin tưởng, sự đa dạng và tiến bộ. Nâng cao năng lực Con người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn 20 Gìn giữ Hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn 30 Chúng tôi tin vào chân giá trị của mình: đam mê Kết quả qua các con số 36 chất lượng, tận hưởng cuộc sống, tôn trọng con Con người người và hành tinh. Hành tinh Phạm vi Báo cáo 40 Chúng tôi luôn đẩy mạnh tuyên truyền uống có Khái quát về HEINEKEN Việt Nam trách nhiệm. Chúng tôi cam kết với cộng đồng và Các nhãn hiệu của chúng tôi không ngừng nỗ lực cải thiện những tác động tích Cơ cấu công ty cực hơn nữa đối với hành tinh. Các giải thưởng Phạm vi Báo cáo Các chuẩn & Phương pháp báo cáo Chúng tôi luôn đồng hành cùng khách hàng và đối Lãnh đạo Phát triển bền vững tác để cùng nhau tăng trưởng và nỗ lực chiến thắng Gắn kết với các bên liên quan bằng sự liêm chính và công bằng. Hỗ trợ các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc và Chương trình Hành động Quốc gia của Việt Nam 47 Chúng tôi tin chắc rằng nếu thực hiện đúng những Bảng liệt kê các nội dung công bố chuẩn GRI 48 cam kết đó chúng tôi sẽ tạo ra nhiều giá trị cho các đối tác của chúng tôi. Chúng tôi là HEINEKEN. 2 HEINEKEN Việt Nam Báo cáo Bền Vững 2019 HEINEKEN Việt Nam Báo cáo Bền Vững 2019 3
  6. Chúng tôi là HEINEKEN Thông điệp của Tổng Những điểm nhấn Phát Phát triển Thịnh vượng vì Nâng cao năng lực Con người Giám đốc Điều hành triển bền vững năm 2019 một Việt Nam tốt đẹp hơn vì một Việt Nam tốt đẹp hơn Thông điệp của Tổng Giám đốc Điều hành Tôi hân hạnh giới thiệu Báo cáo bền vững 2019 của HEINEKEN Việt Nam, trên cương vị tân Tổng Giám đốc Điều hành của HEINEKEN Việt Nam. Thế giới không ngừng thay đổi trên quy mô toàn cầu đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải đánh giá lại toàn bộ tác động cùng phương thức kinh doanh của mình. Phát triển bền vững luôn là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi và đặc biệt quan trọng hơn trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những thách thức của đại dịch COVID-19. Đảm bảo an toàn cho nhân viên, công ty mẹ HEINEKEN N.V đã cam kết đến cuối năm 2020 sẽ không cơ cấu cắt giảm lao động vì ảnh hưởng của COVID-19. Các công ty thuộc HEINEKEN trên khắp thế giới và gia đình HEINEKEN đã đóng góp tổng cộng 30 triệu Euro để hỗ trợ những cộng đồng bị thiệt hại vì COVID-19 trên thế giới, bao gồm10 tỷ đồng đã được HEINEKEN Việt Nam ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam của Ủy Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam. Năm 2019, chúng tôi đánh giá lại chiến lược và tiến trình phát triển bền vững của mình, đồng thời tiến hành đánh giá một cách toàn diện các vấn đề trọng yếu để xác định lại những vấn đề kinh tế, xã hội, môi trường & quản trị có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của chúng tôi và các bên liên quan. Quy trình này được thực hiện kết hợp với hoạt động đánh giá rủi ro thường niên giúp xác định rõ hơn chiến lược phát triển bền vững cũng như đảm bảo tính liên tục cho hoạt động của công ty. Nhờ vậy, chúng tôi đã có thể đồng thời phân tích chiến lược hàng năm của HEINEKEN song song với quy trình quản lý rủi ro của doanh nghiệp để đảm bảo những rủi ro và cơ hội quan trọng được nhận diện và ưu tiên hành động một cách tổng thể trong toàn thể công ty. Quy trình này cho phép chúng tôi xác định rõ hơn đâu là những ưu tiên chiến lược hàng đầu của mình cũng như những vấn đề trọng yếu làm nền tảng cần tập trung để công ty phát triển bền vững. Dù vẫn còn nhiều thách thức cần phải giải quyết phía trước, tôi hoàn 4 HEINEKEN Việt Nam Báo cáo Bền Vững 2019
  7. Gìn giữ Hành tinh vì một Kết quả qua các con số Phạm vi Báo cáo Hỗ trợ các Mục tiêu Bảng liệt kê các nội dung Việt Nam tốt đẹp hơn Phát triển bền vững công bố chuẩn GRI toàn hài lòng với những thành tích chúng tôi cốt lõi làm nên thành công của chúng tôi. đạt được trong năm 2019. Chúng tôi chú trọng phát triển một lực lượng lao động gắn kết và đầy nhiệt huyết. Chúng tôi Chúng tôi tiếp tục tiên phong áp dụng mô hình đạt chỉ số gắn kết nhân viên cao kỷ lục 95% kinh tế tuần hoàn vào hoạt động sản xuất kinh trong kết quả Khảo sát Môi trường Làm việc doanh của công ty, một mô hình được thiết kế 2019, đưa chúng tôi vào top 5 các nhà máy bia theo nguyên tắc giảm thiểu rác thải chôn lấp và HEINEKEN toàn cầu về chỉ số gắn kết nhân ô nhiễm, tăng cường tính tuần hoàn của sản viên. Chúng tôi còn vinh dự là một trong những phẩm, vật liệu. Chúng tôi tự hào được Phòng doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Thương mại và Công nghiệp Việt Nam công Châu Á lần thứ hai liên tiếp do tạp chí Human nhận là một trong những doanh nghiệp bền Resource Asia bình chọn. vững nhất tại Việt Nam suốt bốn năm liền. Hoạt động sản xuất của chúng tôi hầu như không có Cho dù đã đạt được những kết quả và thành rác thải chôn lấp bởi 99% các phụ phẩm và phế công nhất định trong năm 2019, chúng tôi đã và phẩm đều được tái chế hoặc tái sử dụng. Nhà đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn với máy bia Vũng Tàu sau khi mở rộng sẽ trở thành những tác động đáng kể đến hoạt động của nhà máy bia trung tính các-bon đầu tiên vào chúng tôi tại Việt Nam. Ngoài ảnh hưởng của năm 2021 và chúng tôi cũng dự định sẽ gia tăng đại dịch COVID-19, chúng tôi đang đối mặt với lượng điện năng tái tạo tại tất cả nhà máy bia nhiều thách thức từ những thay đổi về các quy của mình. Chúng tôi đang lên kế hoạch để đến định pháp luật liên quan đến ngành thức uống năm 2025 tất cả các nhà máy bia sẽ sử dụng có cồn cùng với nhiều biến động môi trường và 100% nhiệt năng và điện năng tái tạo. Toàn bộ xã hội. Chúng tôi chắc chắn cần phải luôn luôn nước thải trong quá trình sản xuất của chúng tôi lắng nghe phản hồi từ các bên liên quan để hiểu đều được xử lý, tái sử dụng cho các hoạt động vệ được tường tận những chuyển biến và phân tích sinh nhà xưởng, tưới tiêu hoặc trả về môi trường kỹ những tác động, kể cả tiềm ẩn, tới hoạt động một cách an toàn. Trong khu vực Châu Á - Thái của chúng tôi. Tôi tin tưởng rằng chúng tôi có Bình Dương, chúng tôi luôn đứng đầu về hiệu thể vượt qua thời điểm khó khăn này và trở nên suất sử dụng nước. mạnh mẽ hơn nhờ sự chung tay sát cánh của nhân viên cộng với nền tảng chiến lược phát Tại HEINEKEN Việt Nam, chúng tôi còn quan triển bền vững mà chúng tôi đã theo đuổi trong tâm đến các vấn đề xã hội và luôn đẩy mạnh nhiều năm qua. Tôi rất mong chờ được tiếp tục tuyên truyền Uống có trách nhiệm trong khuôn thực hiện những cam kết phát triển bền vững khổ quan hệ hợp tác chiến lược dài hạn của của HEINEKEN Việt Nam, sát cánh cùng nhân chúng tôi với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc viên và các bên liên quan để cùng đưa gia (NTSC). Chúng tôi tiếp tục cải tiến các hoạt HEINEKEN Việt Nam tiến lên phía trước. động truyền thông cho chương trình “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, tiếp tục đầu tư trên 10% ngân sách truyền thông của nhãn hiệu Heineken® cho hoạt động này, tiếp cận 10 triệu lượt người tiêu dùng. Gần đây chúng tôi đã cho ra mắt nhãn hiệu bia không cồn Heineken® 0.0, mang đến cho người tiêu dùng một lựa chọn bia không cồn để có thể thưởng thức mọi lúc mọi nơi. Alexander Koch Tổng Giám Đốc Điều Hành Chúng tôi ắt hẳn đã không thể đạt được những HEINEKEN VIỆT NAM thành quả trên nếu không có con người, yếu tố Tháng 6, 2020 HEINEKEN Việt Nam Báo cáo Bền Vững 2019 5
  8. Chúng tôi là HEINEKEN Thông điệp của Tổng Những điểm nhấn Phát Phát triển Thịnh vượng vì Nâng cao năng lực Con người Giám đốc Điều hành triển bền vững năm 2019 một Việt Nam tốt đẹp hơn vì một Việt Nam tốt đẹp hơn Những điểm nhấn Phát Triển Bền Vững năm 2019 ǂɔ,%%ɔ. 0,95% 99% of .&ѥ.&Щ+G.&п  .&Щ+ȩПѣ!2ȗ' !&пG2ȗ'1ѭ"ѥ,%
  9. ї20ѣ 212.000 0 4'ч!*Ȗ+ To Top 3-,&,%&'ч.с,4ѯ,%,&Х2 'ч2+20-,%Õ,Ȝ+*'ȭ,2'п. 'У+ 273 2Ф,%'Х72ѫ М'*Ȗ+4'ц!2Ѩ2,&Ф2 1ȗ,%)'п, &Ș3ư20-,%Ó,Ȝ+*'с, !У'2'п, bao bì &Ȗ+ȗ7'2С' @@
  10. ѓ&ȼ',&*Ч,
  11. ї20ѣ 2&ѩÙȩС2",&&'ч3Nhà Máy Bia ѐ2&Ф2
  12.    5,6 2ѤȩѪ,% !&-!љ,%ȩѓ,% ȩы.&ПН,% ǂЧ32П 14 2ѤȩѪ,% 237ȭ,2037с,ё,% !ɔ0ȗ!&,&'ч+ ǂЦ32О 28 2ѤȩѪ,%!&-&-С2 ȩљ,%ȩȖ-2С-4Ȗ.&ȗ220'у,,&Ș,4'ȭ, 6
  13. Gìn giữ Hành tinh vì một Kết quả qua các con số Phạm vi Báo cáo UN’s SDGs and Bảng liệt kê các nội dung Việt Nam tốt đẹp hơn Vietnam’s National công bố chuẩn GRI Action Plan HEINEKEN Việt Nam Báo cáo Bền Vững 2019 7
  14. Chúng tôi là HEINEKEN Thông điệp của Tổng Những điểm nhấn Phát Phát triển Thịnh vượng vì Nâng cao năng lực Con người Giám đốc Điều hành triển bền vững năm 2019 một Việt Nam tốt đẹp hơn vì một Việt Nam tốt đẹp hơn Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN toàn cầu Tại HEINEKEN, chúng tôi luôn nỗ lực tạo tác động tích cực tại những thị trường chúng tôi có mặt thông qua việc gắn kết phát triển bền vững với chiến lược kinh doanh. Chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi, Vì Một Thế giới Tốt đẹp hơn, gồm các mục tiêu năm 2020 cụ thể cho sáu lĩnh vực tập trung trọng yếu. Các lĩnh vực tập trung của chúng tôi gắn liền với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (SDGs) và các chỉ tiêu đi kèm, để đảm bảo chúng tôi có thể đóng góp một cách có ý nghĩa và minh bạch vào các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hiệp Quốc nhằm bảo vệ hành tinh, duy trì sự thịnh vượng và xóa nghèo. TẠI HEINEKEN VIỆT NAM, MỤC TIÊU CỦA CHÚNG TÔI LÀ VÌ MỘT VIỆT NAM TỐT ĐẸP HƠN Оќi n ng Co 37ȭ,2037р, Ѩ!!)&ю#9,2-Ȗ, Ѩ 3ѐ,%!ɔ20ȗ!&,&'ц+ TIÊ ÊU DÙNG G VIỆCLÀMĐÀNG VÀ VÀ SẢN XU UẤ ẤT ẤT HOÀNGV OÀ À VÀ À CÓ TRÁCH TĂ TĂNGTRƯỞNG NHHIỆM KINH TẾ Ȼѯ2
  15. і20Ѣ!ј,%ȩђ,% Т-4ц NƯỚC SẠCH VÀ VÀ VỆ SINH 'ц2+ ,%3ђ,,Оњњ!! Ѩ Ѩ2ǂи. NƯỚC SẠCH VÀ VÀ VỆ Ệ SINH
  16. М, h ti n nh %3ђ,!3,%Ѩ Ѩ, ,% 'Т+)&ȼ2&Т'2 р,4Ѯ,% Ѯ, Hà TIÊU DÙNG G VÀ VÀ SẢN XUẤ ẤT T XÓ ÓA A VIỆCLÀMĐÀNG CÓ TRÁCH Th ĐÓI HOOÀ ÀNG VÀ VÀ NHIỆM ĂNGTRƯỞNG TĂ T Ở KINH TẾ ъn hv ОѢn g HEINEKEN Việt Nam ý thức được vai trò của của chúng tôi có thể mang lại giá trị thiết thực mình trong việc tạo ra những tác động tích cực, cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng của lâu dài để phát triển bền vững tại Việt Nam, đồng Việt Nam, chúng tôi chủ động xây dựng văn hóa thời truyền cảm hứng để các bên liên quan cùng phát triển bền vững để tất cả nhân viên có thể tham gia vào hành trình phát triển bền vững. tư duy và thực hành phát triển bền vững. Cụ thể: ► Xây dựng một cơ chế ra quyết định, trong đó Phù hợp với chiến lược Phát triển bền vững của phát triển bền vững là một cấu phần cốt lõi. Cơ HEINEKEN toàn cầu, phát triển bền vững luôn chế này định hướng mọi quá trình ra quyết định là cốt lõi trong mọi hoạt động sản xuất kinh tại HEINEKEN Việt Nam; doanh của chúng tôi. Chiến lược phát triển bền ► Thường xuyên truyền đạt và tương tác với vững của chúng tôi là một phần không thể tách nhân viên để truyền cảm hứng đồng thời giúp rời của chiến lược hoạt động công ty bởi mọi nhân viên hiểu rõ hơn tác động của các hoạt quyết định trong hoạt động sản xuất kinh động hàng ngày của họ; doanh đều phải tính đến cả 3 yếu tố: thị phần, ► Truyền thông và chia sẻ các thực hành phát lợi nhuận và phát triển bền vững. triển bền vững với các đối tác thương mại và các bên liên quan để giúp họ nâng cao nhận thức và Để đảm bảo các sáng kiến phát triển bền vững khuyến khích họ thực hành phát triển bền vững. 8 HEINEKEN Việt Nam Báo cáo Bền Vững 2019
  17. Gìn giữ Hành tinh vì một Kết quả qua các con số Phạm vi Báo cáo Hỗ trợ các Mục tiêu Bảng liệt kê các nội dung Việt Nam tốt đẹp hơn Phát triển bền vững công bố chuẩn GRI Tập trung vào những vấn đề trọng yếu: Lắng nghe các bên liên quan Chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi được xây dựng dựa trên định hướng Phát triển bền vững của HEINEKEN toàn cầu, nhưng được xác định căn cứ trên những phản hồi của các bên liên quan bởi cùng nhau chúng ta đang thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam. Từ năm 2016, chúng tôi tương tác định kỳ với các bên liên quan qua các kỳ đánh giá tính trọng yếu, định ra những vấn đề cần ưu tiên thực hiện để có thể thích nghi được với sự năng động và không ngừng thay đổi của thị trường. Mỗi 3 năm, chúng tôi tổ chức đánh giá tính trọng yếu một cách sâu rộng, sau đó hàng năm chúng tôi xem xét lại dựa vào khảo sát uy tín Doanh nghiệp được thực hiện 2 năm một lần cùng những phản hồi trực tiếp nhằm đảm bảo tính phù hợp của các vấn đề trọng yếu đã được xác định. KHẢO SÁT UY TÍN С-01У,.&Щ+!&Х2*Пѣ,% 71% DOANH NGHIỆP ɔ20ȗ!&,&'ч+4ћ'+ɕ'20Пѝ,% 61% &ȗ220'у,1У,.&Щ+!ɔ*ѣ'!&-1ѩ!)&я# 58% ǂɔ,%%ɔ.2ȼ!&!ѱ!!&-,с,)',&2п 56% С-2ȗ!ȩљ,%2ȼ!&!ѱ!!&-!љ,%ȩѓ,% 55% &ȗ220'у,1У,.&Щ+4Ȗ,&ș,&'ч3!ȗ!&2Ș, 50% 37ȭ,2037с,3ё,%!ɔ20ȗ!&,&'ч+ 46% /3!ȗ!&-С2ȩљ,%2'п.2&ы4Ȗ!ȗ!1ѱ)'ч, &ȗ220'у,1У,.&Щ+ '9,Пћ!20ȗ'!Ș7 46% *ȭ,+#,,ѓ,%ȩљ!ѓ,2&Х.&-з!)&ɕ,%!ѓ, 0џ2&Ȗ,&,&Ȗ237у,"ѥ,%/3,20э,% 38% Khác 1% &ɕ,%ȩ'у+,Ȗ- 1% &ɕ,% 'п2 1% Khảo sát uy tín Doanh nghiệp định kỳ hai năm một lần, vừa được thực hiện trong năm 2019, là nền tảng để chúng tôi lắng nghe phản hồi từ công chúng và các bên liên quan. Qua khảo sát, HEINEKEN Việt Nam nắm được những quan tâm, quan điểm của các bên liên quan về sản phẩm của HEINEKEN Việt Nam cũng như sự tin cậy của họ dành cho công ty. Khảo sát này cũng cho chúng tôi những thông tin hữu ích cho hoạt động đánh giá tính trọng yếu của công ty. HEINEKEN Việt Nam Báo cáo Bền Vững 2019 9
  18. Chúng tôi là HEINEKEN Thông điệp của Tổng Những điểm nhấn Phát Phát triển Thịnh vượng vì Nâng cao năng lực Con người Giám đốc Điều hành triển bền vững năm 2019 một Việt Nam tốt đẹp hơn vì một Việt Nam tốt đẹp hơn ĐÁNH GIÁ TÍNH TRỌNG YẾU Một phần trong quy trình thực hiện báo cáo bền vững năm 2019, chúng tôi tiến hành đánh giá tính trọng yếu trực tiếp với các cấp lãnh đạo trong công ty kết hợp với kết quả phản hồi của các bên liên quan từ Khảo sát uy tín doanh nghiệp 2019. Quy trình này giúp chúng tôi đảm bảo các trọng tâm của phát triển bền vững luôn được gắn kết vào chiến lược kinh doanh tổng thể của công ty, đồng thời đảm bảo việc đánh giá các rủi ro của doanh nghiệp bao gồm cả các yếu tổ phát triển bền vững. Quy trình này bao gồm các bước sau: &Ь,"Р,% 1 ǂȗ,&%'ȗ Ѩ!!ȩјО32'ȭ, +Ѩ 2 &Ш+ȩъ,& 4Ȗ6ȗ!ȩъ,& &П)ɺȩȗ,&%'ȗ!ȗ!4Х,ȩс20э,% &ɕ,%/3+љ2*-С2 3ѕ'ȩȗ,& ȗ!ȩы,&!ȗ!4Х,ȩс.&ȗ2 7п32&ѱ!&'ч,4Ȗ-!3ё',Ȝ Ȝ+ÓÑÒÖ %'ȗ20ѱ!2'п.4ћ ћ'!ȗ!!Х./3У,*ɻ 20'у, с,4ѯ,%2&3љ! 4Ȗ,&ѯ,%)ɺ!Э.,&Э24Ȗ- -,&ѯ,% !ɕ,%27!љ,%4ћ')п2/3У)&У-1ȗ2 ,&ɔ+П32'ȭ,!&'п,*Пѣ! ,Ȝ+2'п.2&#-A!&ɭ,%2ɕ'.&Ș, 372ȼ,"-,&,%&'ч.,Ȝ+ÓÑÒÚA !ɯ,%,&Пȩы,&0,&ѯ,% 2ȼ!&!ȗ! 'п,ȩѕ'4с+ɕ'20Пѝ,% !&ɭ,%2ɕ'!&э, ,!ȗ!4Х,ȩсП32'ȭ, 4Х,ȩс20э,%2Ș+!&- )',&2пA6ș&љ'A!&ȼ,&20ы4Ȗ Ȗ*3Э2 "ѱ20ȭ,Ô2'ȭ33!&ȼ13B &-С2ȩљ,%1У,63Х2)',& .&ȗ.*'ȭ,/3,ȩп,&-С2ȩљ,% Ч+/3,20ээ,%!ѧ!ȗ!4Х,ȩс "-,&ȩу!ɔ2&у2С-0 1У,63Х2)',&"-,&ȩу!Э.,&Э2 ȩё'4ћ'
  19.   'ч2+6Ȭ2 %'ȗ20ы"Ȗ'&С,"ѱ20ȭ, ",&1ȗ!&!ȗ!4Х,ȩс.&ȗ220'у, 2&#-+ѩ!ȩљ4Ȗ)&У,Ȝ,%6У70 2Ч+/3,20э,%ȩё'4ћ' с,4ѯ,%20э,%7п3@&ɭ,%2ɕ' !ѧ2ȗ!ȩљ,%@
  20.   'ч2+4Ȗ ȩѓ,%2&ѝ'!ɯ,%2&+)&У-,& +ѩ!ȩљ/3,2Ș+!ѧ 1ȗ!&ѧ'0-!ѧ
nguon tai.lieu . vn