Xem mẫu
- Tuyệt chiêu trong marketing bất động sản
Lời khuyên ở đây là, bạn hãy chụp mặt tiền căn nhà, chụp bên ngoài căn nhà, và
chụp bên trong căn nhà. Lúc thị trường đang sôi động thì marketing tốt sẽ nâng giá
trị căn nhà bạn bán trong mắt người mua lên làm cho căn nhà bán được giá cao
hơn, còn những lúc thị trường "đóng băng" marketing tốt cho bất động sản chính
là sự khác biệt giữa việc bán được nhà hay là sẽ không có ai mua nhà.Marketing
cho căn nhà không làm cho bạn chắc chắn bán được nhà nhưng việc marketing sẽ
làm được điều vô cùng quan trọng mà chắc chắn khi bán nhà bạn phải cần tới, đó
là sẽ có nhiều người liên hệ hỏi thăm về căn nhà mà bạn sắp bán.
Marketing cho bất động sản là một quá trình gồm nhiều bước đòi hỏi có kinh
nghiệm và kiến thức chuyên sâu không phải ai cũng nắm được nhất là trong cuộc
sống hiện đại khi mà ta không có nhiều thời gian. Do đó mà các dịch vụ marketing
cho bất động sản thường đi kèm với các công ty kinh doanh các dịch vụ bất động
sản. Nếu bạn chưa thể dùng các dịch vụ này thì cũng không nên quá ngại. Bốn
"tuyệt chiêu" trong marketing cho bất động sản sau đây áp dụng cho việc đăng bán
nhà cũng sẽ khiến cho không ít người mua quan tâm liên hệ ngay với bạn:
Tuyệt chiêu thứ nhất: "Chụp ảnh thật đẹp về ngôi nhà của bạn"
Hầu hết người mua nhà biết căn nhà bạn muốn bán qua các sàn giao dịch và trên
mạng vì thế mà chụp ảnh cho căn nhà là điều không thể thiếu. Người mua nhà
thường đòi hỏi yếu tố trực quan cao. Một căn nhà không có ảnh hoặc chỉ có ảnh
qua loa bên ngoài căn nhà thường được người mua đặt sang một bên thậm chí
không buồn xem. Vậy thì chụp những phần nào cho căn nhà là tốt? Lời khuyên ở
đây là, bạn hãy chụp mặt tiền căn nhà, chụp bên ngoài căn nhà, và chụp bên trong
căn nhà.
- Khi chụp ảnh của căn nhà, lưu ý các điểm sau sẽ bạn sẽ có một bức ảnh đẹp hơn
nhiều so với đối thủ cạnh tranh:
- Trước khi chụp bạn hãy loại bỏ các phương tiên giao thông khỏi mặt tiền của căn
nhà
- Bạn hãy cắt đi phần vỉa hè đi bộ gắn liền với căn nhà.
- Tránh chụp dưới mặt trời, tránh chụp cả bóng của ngôi nhà.
- Chụp một vài góc độ của ngôi nhà, nhớ tỉa tót lại các cây.
- Loại bỏ đồ chơi trẻ em, và dấu vết của vật nuôi khi chụp.
Tuyệt chiêu thứ hai: "Sáng tạo một thông điệp quảng cáo cho ngôi nhà"
Với thời gian eo hẹp bạn có thể không có thời gian sáng tạo một thông điệp quảng
cáo cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, hãy nghĩ lại bởi vì những lợi ích khi có một
thông điệp quảng cáo tốt về ngôi nhà của bạn là không nhỏ. Người ta thường ví
von "Cái răng cái tóc là vóc con người", bất động sản cũng vậy, nếu coi hình ảnh
về ngôi nhà là cái "tóc" thì thông điệp quảng cáo ở đây chính là cái "răng" tạo ra
diện mạo về căn nhà trong con mắt những người mua tiềm năng. Vì thế đừng soạn
những mẩu tin quảng cáo đơn điệu, hãy thu hút khách hàng mục tiêu và khách
hàng tiềm năng bằng những thông điệp hấp dẫn. Song làm thế nào để có mẩu
thông điệp hấp dẫn mà không tốn chữ? Điểm thành công trong kế này chính là
việc đưa vào thông điệp quảng cáo các thông tin có tính chất:
- Kích thích được sự nôn nóng của khách hàng.
- Thông tin về diện tích, vị trí, số phòng, địa chỉ, phố.
- Giá cả và phương thức thanh toán.
- Tình trạng pháp lý.
- Sự tiện nghi, giờ mở cửa cho xem nhà, điện thoại liên lạc.
- Tuyệt chiêu thứ ba: "Đa dạng hóa môi trường truyền thông"
Sau khi đã làm khâu thiết kế sản phẩm và tạo thông điệp về ngôi nhà của bạn giờ
là lúc bạn đưa thông điệp đó tới khách hàng. Có nhiều kênh truyền thông khác
nhau để bạn lựa chọn như: mục rao vặt trên báo giấy, mục rao vặt trên báo điện tử,
trưng biển quảng cáo trực tiếp tại ngôi nhà của bạn, rao vặt qua mạng di động(một
tận dụng nhỏ của m-commerce), gửi thư trực tiếp, làm tờ rơi... Mỗi kênh truyền
thông đều có những độc giả riêng của mình, nhưng quảng cáo thành công là khi
khách hàng nói với bạn rằng họ có thể nhìn thấy nhà bạn ở khắp mọi nơi.
"Sáng tạo một thông điệp quảng cáo cho ngôi nhà"
Tuyệt chiêu thứ tư: "Thuê người thực hiện... ba tuyệt chiêu trên"
"Ba mươi sáu kế, tẩu vi thượng sách" đó là binh pháp Tôn Tử, nghe chừng có vẻ
hơi ngờ nghệch so với những gì đã nói ở đoạn trên nhưng thực ra là không chút
nào trong thời đại chuyên môn hóa cao như hiện nay. Các chuyên viên bất động
sản được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm và am hiểu thị trường hoàn toàn có
thể đảm nhận tốt vai trò này hơn bạn nghĩ. Hãy mạnh dạn dùng thử dịch vụ
marketing cho bất động sản khi bạn có ít lựa chọn để có thể bán nhà của mình một
cách nhanh và được giá nhất trong bối cảnh thị trường đóng băng.
nguon tai.lieu . vn