Xem mẫu

  1. Tránh nh ng l i thư ng g p trong vi c t ch c s ki n Có vô s vi c c n chu n b cho m t s ki n và ph i i u hành c nh ng cá nhân tham gia s ki n, nh ng nh m l n không ư c phép m c ph i s b m c ph i và ôi khi l i thành “l m th y nhi u ma”. ch c ch c ch n r ng b n không m c nh ng l i này, chúng tôi s k dư i ây m t vài l i ng ng n, d m c ph i nh t trong các bu i h p. Quên không ki m tra l i chính xác th i gian h p. Tr ơc khi ch t l i l ch ngày t ch c cu c h p ho c m t s ki n nào ó, b n ph i ki m tra xem ngày này có trùng v i b t c d p ngh l , ngày ngh nào hay không. B n cũng nên lưu ý vi c tránh t ch c cùng ngày v i các s ki n th thao n i b t, thu hút ngư i xem, c bi t là khi b n ang tìm ki m 1 b n h p ng v i m t i tác là nam gi i. u năm hãy ki m tra l i l ch t t c các ngày ngh và các s ki n trong năm b n không lên l ch trùng v i các s ki n ó. Vi c này r t d úng không. t ch trư c khi b n n xem a i m Thông thư ng b n hay t ch c m t s ki n nh ng nơi cách xa công ty b n, có khi cách xa n hàng trăm km, và ngân qu công ty không ti n chi cho vi c i l i và ăn u ng. Th t là m t l i l n n u b n m c ph i. T i sao b n l i có th li u lĩnh m i chuy n không suôn s trong ngày di n ra s ki n và không ki m tra l i. ây là m t vi c r t ang chê trách khi t ch c m t s ki n ho c bu i mít tinh l n. Hơn n a, ki m tra không gian nơi mình t ch c s ki n cho phép b n có cơ h i
  2. xây d ng và có m i quan h t t v i nhân viên nơi b n s t ch c s ki n m y ngày sau ó. Th t b i trong vi c thu hút m i ngư i tham gia s ki n c a b n. Có m t i u r t d hi u: m i ngư i bi t n và chú ý ns ki n c a b n, b n c n thông báo trư c cho h m t kho ng th i gian nào ó. ây là v n thu c v marketing và giao ti p, ây là m t ph n trong công vi c lên k ho ch và t ch c chu n b c a b n. B n càng thông báo n ngư i tham d s m, kh năng h s lên l ch và tham d bu i mít tinh c a b n càng cao. Truy n t thông tin v s ki n c a b n s m s ki n mà b n t ch c s ư c ưu tiên lên l ch trư c. Ký nh ng b n h p ng không rõ ràng M t nhân viên t ch c s ki n ã ph i ra h u toà khi cô hoãn ngày t ch c s ki n vì theo cô, khách s n mà cô ã thuê không th c hi n t t nh ng tho thu n nâng c p và thay i mà cô ã ký. S th t là, khách s n này ã ph n i và l p lu n theo cách khác và cu i cùng h ã th ng ki n. B n h p ng vi t tay ã chi ti t r ng “nh ng c i thi n áng k ” s ư c ưu tiên làm tr ơc n ngày di n ra bu i mít tinh. Dùng nh ng c m t ch quan, không rõ nghĩa như v y s d n nr t nhi u cách lý gi i khác nhau. Hãy ch c ch n r ng b n h p ng c a b n ư c vi t ch t ch không th b t b ư c. Tránh dùng nh ng t như “s ư c tho thu n” ho c “s ư c quy t nh trong nh ng ngày sau ó”. Lên k ho ch th t b i Lên k ho ch th t b i là b n ang t chính mình vào th m ho . Có r t nhi u th linh tinh nan gi i c n ư c x p c nh nhau b n có th gi i quy t chúng ho c yêu c u d ch v n gi i quy t. Tôi mb o
  3. r ng b n s gi i quy t nh ng v n ó r t chu toàn. Th o lu n v i m i ng ơi v s ki n mà b n ang t ch c tham kh o thêm m t s ý ki n khác nhau. T o ra m t danh sách ki m tra công vi c và ki m tra danh sách ó thư ng xuyên. B n càng t m bao nhiêu thì kh năng m c l i c a b n càng ít i. L i không ki m tra nh ng ý ki n tham kh o Có ư c nh ng ý ki n tâm c c a m t ai ó th t tuy t nhưng ph i luôn ki m tra xem ngư i ó có th t s t t như h nói hay không. úng như v y, b n s c n thêm th i gian ki m tra l i nh ng ý ki n góp ý nh ng vi c ó r t áng ư c làm. T i sao b n l i thu v mình kh năng làm h ng s ki n quan tr ng c a mình v i ngư i cung c p ngư i khi n b n th t v ng ngay phút cu i cùng ho c cung c p cho b n nh ng thi t b không ph i là t t nh t và d ch v ch t lư ng kém? M t câu h i nh t thi t ph i h i ngư i ưa ra ý ki n ó là “B n có s d ng ngư i cung c p này cho các l n ti p theo không?”. B n s bi t mình nên làm gì n u câu tr l i là ph nh. B qua nh ng chi ti t quan tr ng n t n phút cu i cùng. Công vi c chu n b cho bu i mít tinh r t m t th i gian, và b n càng có nhi u th i gian bao nhiêu thì b n càng m c ít l i. B n càng v i vàng, h p t p bao nhiêu thì b n càng d quên nh ng th c n thi t ( ôi khi là r t hi n nhiên) b y nhiêu. S d ng danh sách ki m tra c a b n thư ng xuyên và x lý nh ng công vi c mà b n g ch ra u tiên trư c. nh ng công vi c cơ b n n phút cu i gi i quy t không nghi ng gì là b n s m t khá nhi u ti n cũng như là b n có th s ph i ch u ng nh ng s thay i t ng t và rõ ràng i u này s gia tăng nh ng căng th ng không áng có trong cu c s ng thư ng nh t c a b n.
  4. m t ngư i khác lên k ho ch làm vi c cho b n B n mu n khéo xoay s và b n tìm cho mình m t chuyên gia v l p k ho ch ki m soát m i vi c. Li u b n có th ch ng i ó và hy v ng r ng ngư i lên k ho ch này s t o ra i u th n kỳ? ơn gi n b i vì b n thuê m t nhân viên tr lý không có nghĩa là b n không còn trách nhi m gì v i s ki n ó n a. Ngư c l i, hi n t i b n ang là ngư i qu n lý và b n s ph i ch u trách nhi m i v i m i vi c ang di n ra. ngư i khác thay m t b n i u khi n m i vi c nhưng ph i luôn luôn ki m tra ch c ch n r ng m i chuy n ang di n ra t t. L i y u t b t ng Ngoài vi c lên k ho ch làm vi c c a b n, b n cũng ph i lên k ho ch i phó v i nh ng vi c b t ng x y ra. Không may m n thay xác su t nh ng vi c b n không nghĩ là s x y ra l i x y ra là r t cao. V y b n d phòng c a b n là gì? N u b n không có, k ho ch chính c a b n có th b phá hu trong ch c lát và b n s ph i o l n m i th th c hi n phương án 2 trong ho t ng c a mình. Hãy chu n b m t k ho ch B có khi b n c n dùng n nó. C g ng ti t ki m ti n C g ng th t ch t ngân sách, gánh n ng mà ông ch t lên vai b n là hy v ng b n có th làm ư c nhi u v i ít kinh phí, s quy n rũ v vi c ưa ra nh ng quy t nh s ơn thu n d a vào giá c là r t l n. úng v y, b n luôn th y m t ai ó chào hàng b n v i giá th p hơn giá bình thư ng. Nhưng làm sao b n có th tin tư ng vào d ch vào mà h cung c p? Giá r và ch t lư ng t t thư ng không i song hành v i nhau. Do v y, l n sau, n u b n ưa ra ưa ra quy t inh hoàn toàn d a vào giá mà h ưa ra, hãy suy nghĩ l i
  5. Vietnamtoday
nguon tai.lieu . vn