Xem mẫu

B GIÁO DC VÀ ÀO TO I HC À NNG VŨ TH PHƯƠNG HNH GI I PHÁP MARKETING TRONG HUY NG TIN GI TI NGÂN HÀNG THƯƠNG MI C PHN CÔNG THƯƠNG VIT NAM, CHI NHÁNH NGŨ HÀNH SƠN Chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng Mã s: 60.34.20 TÓM TT LUN VĂN THC SĨ QU N TR KINH DOANH à Nng - Năm 2015 Công trình ưc hoàn thành ti I HC À NNG Ngưi hưng dn khoa h c : TS. H HU TIN Phn bin 1: PGS. TS. LÊ TH GII Phn bin 2: TS. H KỲ MINH Lun văn ã ưc bo v ti Hi ng chm Lun văn tt nghip Thc sĩ Qun tr kinh doanh h p ti i h c à Nng vào ngày 26 tháng 01 năm 2015. Có th tìm hiu lun văn ti: Trung tâm Thông tin - H c liu, i h c à Nng Thư vin trưng i h c Kinh t, i h c à Nng 1 M U 1. Tính c!p thi"t c#a $ tài Trong iu kin cnh tranh gay gt hin nay, trong m i hot ng nói chung cũng như huy ng tin gi nói riêng, các ngân hàng phi i mt vi nhiu vn : giành ưc khách hàng và th phn cao, cân i gi a chi phí và thu nhp bo m hiu qu kinh doanh, cht lưng dch v! phi ngày càng ưc kh"ng nh…Các ngân hàng #ng trưc nhiu áp l$c và buc phi tìm ra gii pháp gii quyt nh ng vn nêu trên. Trong ó, marketing óng vai trò quan tr ng. Ngày nay, các NHTM ã bt u #ng d!ng marketing vào hot ng c%a mình t ưc nh ng m!c tiêu kinh doanh. Tuy nhiên, m#c #ng d!ng chưa th$c s$ toàn din và úng m#c. Nhn thy ưc tm quan tr ng c%a marketing, b&ng nh ng kin th#c ã h c kt hp vi tình hình th$c ti`n ti các ngân hàng, tác gi ã ch n tài: “Gi%i pháp marketing trong huy &ng ti$n g`i ti Ngân hàng Thương mi C) ph*n Công Thương Vi+t Nam, chi nhánh Ngũ Hành Sơn” nghiên c#u và hoàn thành lun văn thc s(. 2. M-c tiêu nghiên c.u - H thng hóa lý lun cơ bn v marketing trong huy ng tin gi c%a NHTM. - Phân tích th$c trng và ánh giá kt qu hot ng marketing trong huy ng tin gi ti chi nhánh VietinBank Ngũ Hành Sơn. - xut các gii pháp nh&m hoàn thin marketing trong huy ng tin gi ti chi nhánh VietinBank Ngũ Hành Sơn. 3. i tưng và phm vi nghiên c.u - i tưng nghiên c#u: Nh ng vn liên quan n lý lun 2 và th$c ti`n marketing trong huy ng tin gi ti VietinBank Ngũ Hành Sơn. - Phm vi: + V ni dung: Marketing trong huy ng tin gi c%a NHTM. + V không gian và thi gian: Nghiên c#u ti chi nhánh VietinBank Ngũ Hành Sơn trong giai on 2011 – 2013. 4. Phương pháp nghiên c.u D$a trên nn tng cơ s* lý lun v marketing trong huy ng tin gi, lun văn ã d$a vào nh ng d liu thu thp ưc và kt hp các phương pháp thng kê mô t, phân tích, so sánh, quan sát, iu tra, ph+ng vn t,ng hp và x lý các thông tin thu thp ưc. ng thi kt hp vi các vn th$c ti`n và các lý lun kinh t tài chính làm sáng t+ vn nghiên c#u. 5. B c-c $ tài Ngoài phn m* u và kt lun, lun văn bao gm 3 chương: Chương 1: Cơ s* lý thuyt v marketing sn ph-m, dch v! c%a NHTM. Chương 2: Th$c trng marketing trong huy ng tin gi ti Ngân hàng Thương mi C, phn Công Thương Vit Nam – chi nhánh Ngũ Hành Sơn. Chương 3: Gii pháp hoàn thin marketing trong huy ng tin gi ti Ngân hàng Thương mi C, phn Công Thương Vit Nam – chi nhánh Ngũ Hành Sơn. 6. T)ng quan tài li+u nghiên c.u th$c hin nghiên c#u tài này, tác gi ã tham kho mt s bài vit c%a các h c gi trên các di`n àn kinh t, tp chí khoa h c, các bài lun văn Thc sĩ ã ưc bo v ti các trưng i h c, 3 mt s ngun tài liu, giáo trình c%a các trưng i h c v marketing và huy ng tin gi…cùng các sách chuyên ngành c%a mt s h c gi biên dch t. ngun tài liu nưc ngoài. Trong ó các tài liu tr$c tip liên quan n tài nghiên c#u là: tài “Hoàn thi+n hot &ng marketing trong huy &ng vn ti Ngân hàng TMCP Công Thương Vi+t Nam – chi nhánh Bình /nh” năm 2013, Lun văn Thc sĩ Qun tr kinh doanh, chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng c%a tác gi / Th Kim Luyn, i h c à Nng; tài “Marketing d/ch v- ti m&t s ngân hàng TMCP Vi+t Nam trong bi c%nh h&i nh0p kinh t" quc t"” năm 2009, Lun văn Thc sĩ Kinh t i ngoi, Chuyên ngành Kinh t th gii và quan h Kinh t quc t c%a tác gi Bùi Th Thùy Dương, i h c Quc gia Hà Ni; tài “Hoàn thi+n chính sách marketing ti ngân hàng TMCP Ngoi Thương Vi+t Nam - Chi nhánh Qu%ng Nam” năm 2011, Lun văn Thc s( Qun tr kinh doanh c%a tác gi Võ Văn #c, i h c à Nng; bài vit “Y"u t %nh hư1ng "n xu hư2ng l3a ch4n ngân hàng c#a khách hàng cá nhân” năm 2013, bài vit trên Tp chí Khoa h c và ào to ngân hàng c%a H c vin Ngân hàng, tác gi Phm Th Tâm - i h c à Lt và Phm Ng c Thúy - Trưng i h c Bách Khoa, HQG TP.HCM. V cơ bn, các tài liu trên ã làm sáng t+ ưc mt s vn cơ bn như h thng hóa ưc các lý lun cơ bn v marketing ngân hàng, trình bày ưc th$c ti`n #ng d!ng marketing trên lĩnh v$c huy ng vn hoc marketing cho tt c các hot ng nói chung ti mt s NHTM * Vit Nam và xut mt s gii pháp hoàn thin hơn n a hot ng marketing ngân hàng. Tuy nhiên, các tài trên chưa gii quyt ưc mt s vn như sau: hn ch v thi gian nghiên c#u làm cho mt s vn th$c ti`n v marketing huy ng vn ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn