Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

NGUYỄN HUY PHƯỚC LONG

BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ
TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN CÁC TRƯỜNG
TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN LỆ THỦY
TỈNH QUẢNG BÌNH THEO HƯỚNG CHUẨN HÓA

Chuyên ngành : Quản lý giáo dục
Mã số

: 60.14.01.14

TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC

Đà Nẵng - Năm 2016

Công trình được hoàn thành tại
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. PHÙNG ĐÌNH MẪN

Phản biện 1: TS. Trần Xuân Bách
Phản biện 2: TS. Huỳnh Thị Tam Thanh

Luận văn đã được bảo vệ trước Hội đồng chấm luận văn
tốt nghiệp thạc sĩ giáo dục học họp tại Đại học Đà Nẵng vào
ngày 08 tháng 01 năm 2016

Có thể tìm hiểu luận văn tại:
- Trung tâm Thông tin – Học liệu, Đại học Đà Nẵng
- Thư viện Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng

1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong nền kinh tế tri thức ngày nay, GD có vai trò vô cùng
quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài,
đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH đất nước.
Với trường tiểu học, để thực hiện tốt những nhiệm vụ trên,
nhiệm vụ quan trọng ưu tiên hàng đầu là phát triển ĐNTTCM thành
NNL có chất lượng cao của đơn vị, bởi lẽ, ĐNTTCM có vai trò to lớn
trong việc xây dựng kế hoạch chung của tổ theo tuần, tháng, năm học
nhằm thực hiện có hiệu quả, kế hoạch dạy học và hoạt động GD…
Xuất phát từ những lý do trên đây, chúng tôi chọn nghiên cứu
đề tài: “Biện pháp phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn các
trường tiểu học trên địa bàn huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình theo
hướng chuẩn hóa”.
2. Mục đích nghiên cứu
Trên cơ cở nghiên cứu lý luận và khảo sát đánh giá thực trạng
công tác phát triển ĐNTTCM của các trường tiểu học huyện Lệ
Thủy, tỉnh Quảng Bình, đề xuất các biện pháp phát triển ĐNTTCM
nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, đáp ứng
NNL cho GD&ĐT tiểu học huyện Lệ Thủy trong giai đoạn hiện nay.
3. Khách thể, đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
3.1. Khách thể nghiên cứu
ĐNTTCM các trường tiểu học.
3.2. Đối tƣợng nghiên cứu
Biện pháp phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn các trường
tiểu học trên địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình theo hướng

2
chuẩn hóa.
3.3. Phạm vi nghiên cứu
Luận văn nghiên cứu thực trạng phát triển ĐNTTCM của các
trường tiểu học huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình trong khoảng thời
gian 5 năm (từ 2010 đến 2015).
4. Giả thuyết khoa học
Nếu có sự nghiên cứu, xác lập được cơ sở lý luận về công tác
phát triển ĐNTTCM ở trường tiểu học, khảo sát đánh giá đúng thực
trạng, đề xuất được các biện pháp phù hợp, sẽ góp phần phát triển đội
ngũ tổ trưởng chuyên môn thật sự vững mạnh, góp phần nâng cao
chất lượng dạy học ở các trường tiểu học huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng
Bình hiện nay.
5. Nhiệm vụ nghiên cứu
5.1. Hệ thống hóa cơ sở lý luận về công tác phát triển
ĐNTTCM ở trường tiểu học.
5.2. Khảo sát, đánh giá thực trạng ĐNTTCM và công tác phát
triển ĐNTTCM các trường tiểu học huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình
theo hướng chuẩn hóa.
5.3. Đề xuất các biện pháp phát triển ĐNTTCM các trường
tiểu học trên địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình theo hướng
chuẩn hóa.
6. Phƣơng pháp nghiên cứu
6.1. Nhóm các phƣơng pháp nghiên cứu lý luận
6.2. Nhóm các phƣơng pháp nghiên cứu thực tiễn
6.3. Phƣơng pháp thống kê toán học

3
7. Ý nghĩa đóng góp của luận văn
7.1 Về mặt lý luận
Hệ thống hóa các vấn đề lý luận về phát triển ĐNTTCM theo
hướng chuẩn hóa.
7.2 Về mặt thực tiễn
Khảo sát, nhận xét thực trạng và đề xuất được các biện pháp phát
triển ĐNTTCM theo hướng chuẩn hóa góp phần nâng cao chất lượng và
hiệu quả giáo dục tiểu học ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.
8. Cấu trúc của luận văn
Luận văn gồm 3 phần
* Phần mở đầu: Giới thiệu khái quát đề tài: lý do chọn đề tài,
mục đích, khách thể, đối tượng nghiên cứu, giả thuyết khoa học,
phạm vi đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, …
* Phần nội dung: Gồm 3 chương
Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển đội ngũ tổ trưởng
chuyên môn trường tiểu học.
Chương 2: Thực trạng công tác phát triển đội ngũ tổ trưởng
chuyên môn các trường tiểu học huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.
Chương 3: Các biện pháp phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên
môn các trường tiểu học huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình theo
hướng chuẩn hóa.
* Kết luận và khuyến nghị
Tài liệu tham khảo
Phụ lục
9. Tổng quan tài liệu nghiên cứu

nguon tai.lieu . vn