Xem mẫu

BỘ QUỐC PHÒNG
HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ

THỊ H NH

ĐÀO T O NGUỒN NHÂN ỰC ĐÁP
ỨNG Y U CẦU PHÁT TRIỂN KINH
TẾ TRI THỨC Ở VIỆT NAM HIỆN
NAY

Chuyên ngành: Chủ nghĩa duy vật biện chứng
và duy vật lịch sử
Mã số
: 62 22 03 02

TãM T¾T luËn ¸n tiÕn SÜ TRIÕT HäC

Hµ Néi - 2016

CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH T I
HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ - BỘ QUỐC PHÒNG
Người hướng dẫn khoa học:
1. PGS, TS. Nguyễn B D
2. TS. Đà V n Ti n

ng

Phản biện 1:

Phản biện 2:

Phản biện 3:

Luận án sẽ được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận án cấp Học viện
theo Quyết định số: ........../HV3 ngày tháng năm 201.... của Giám
đốc Học viện Chính trị họp tại Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng.
vào hồi giờ ngày tháng năm 201....

Có thể tìm hiểu luận án tại:
- Thư viện Quốc gia
- Thư viện Quân đội
- Thư viện Học viện Chính trị

DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH CỦA TÁC GIẢ ĐÃ CÔNG
BỐ I N QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI UẬN ÁN

1. Lê Thị Hạnh (2013), “Phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam
hiện nay”, Tạp chí Giáo dục Lý luận chính trị quân sự,
số 3, tr. 90 - 93
2. Lê Thị Hạnh (2015), “Thực trạng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu
phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam hiện nay”, Tài chính Quản trị kinh doanh, số 4, tr. 78 - 81
3. Lê Thị Hạnh (2016), “ êu cầu của nguồn nhân lực đáp ứng yêu
cầu phát triển kinh tế tri thức Việt Nam hiện nay”, Tạp chí Giáo
dục Lý luận, số 241, tr. 69 - 71
4. Lê Thị Hạnh (2016), “Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu
phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam hiện nay”, Tạp chí
Giáo dục Lý luận, số 243, tr. 45 - 47
5. Lê Thị Hạnh (2016), “Giải pháp cơ bản đào tạo nguồn nhân
lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế tri thức ở Việt
Nam”, Tạp chí Giáo dục lý luận, số 245, tr. 130 - 131
6. Lê Thị Hạnh - Vương Mạnh Toàn (2016), “Đặc điểm cơ
bản của kinh tế tri thức ở Việt Nam”. Tạp chí Giáo dục
lý luận, số 250, tr.52 - 54
7. Lê Thị Hạnh - Nguyễn Thị Thùy Dung (2016) “Vai trò và
nhân tố tác động đến nâng cao chất lượng đội ngũ giảng
viên lý luận chính trị ở các trường đại học hiện nay”, Tạp
chí Dạy và Học, số tháng 5/2016, tr. 53 - 54 và tr. 71
8. Lê Thị Hạnh - Vương Mạnh Toàn (2016), “Tiêu chí và giải
pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên lý luận
chính trị trong các trường cao đảng, đại học”, Tạp chí
Dạy và Học, số tháng 10/2016, tr. 9 - tr.12
9. Lê Thị Hạnh (Chủ nhiệm) (2016), “Nâng cao chất lượng
đội ngũ giảng viên lý luận chính trị trong các trường
đại học trên địa bàn Tỉnh Hưng Yên”, đề tài khoa học
cấp Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh”,
mã số 02.15.06

1
MỞ ĐẦU
1. Giới thiệu khái quát về luận án
“Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu
phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam hiện nay”
y,
tâm ì
ể , nghiê
ô
ì
,

ô
ì
ế ế
, bồ
ỡ ,


â
. T


ế
, ô

, ệ
; y
ệ , ồ b ô

, yêu ầ


â
cao
b

, ệ

ô
ệ ệ
, â

â
, ú
y

,b

ô
ệ , ô

;
,
ô

ô ì
ở ,
ú
ế,
ế
ô, ể
;
ơ b

ô



ý
bệ
ây
ơ
ở ý
,
ú
,

,
,

T
ng nghiên c
ãx
nh,
ơ 1,
t p trung phân tích, làm rõ v
phát triển kinh tế tri th c, xác
nh những yêu cầu c a nguồn nhân l c phát triển kinh tế tri th c ở
Việ N
T
ơ 2, x
nh n i dung v
o nguồn
nhân l c, chỉ ra những nhân tố
ế
o nguồn nhân l c
ng yêu cầu phát triển kinh tế tri th c ở Việt Nam. Trong
ơ 3,
lu
c tr
o nguồn nhân
l cở
c ta hiệ
y;
ơ ở ,
n diện những mâu thuẫn
ơ b
o nguồn nhân l
ng yêu cầu phát triển
kinh tế tri th c ở Việ N
T
ơ 4,
lu n
xu t
ba nhóm gi i pháp
o nguồn nhân l
ng yêu cầu phát triển kinh
tế tri th c ở Việt Nam hiện nay.
2. Lý do chọn đề tài luận án

ế ố ế
y

, ú

ệ ,
,
,
, bồ
ỡ ,

Vệ N
ầ y


; b
ệ; b ế ế ừ , ế
và làm
, ô
ệ ệ
,
,

,b
ữ Vì y,
nghiên
v
ữ ý
:
Thứ nhất, x

,
ò, ầ

â
y

b
, â

â
y


ế
ởVệ N

y D
ô


2


,

, ô
ì
x
N
ú
ế

ởVệ N
ở ,
b


V


x
,
ú

x
ô
, ẫ
ế,
ế
ơ ở
C ú
ô


y
,



bã ;


yế
ế

ế, â



ệ,

ơ
ô,

,

yế

yế


ế,
ý

ò

,





ế

ô ì



â

,

ế



x

,

x

,


â
y


ế
ởVệ N

y
Thứ hai, x

ò
ế, b

â
y


ế

Vệ N

ế ỉ
ằ ,

â
y


ế
ởVệ N

â
T
, â
x
â ố

yế
ô
y
b
Vệ N
ì

ế
, ò ỏ
,N
,
,
,
ơ
ú

â
y


ế


y

Thứ ba, x
ừy
ầ ,

y
ô

hó , ệ


ế

Hệ
y,
Vệ N


ế ô

,
ế ô


ế
ế ể
yể
ô


N ữ
Vệ N
30
yế

y
, ố ầ
ì
,
ẻ C

ế“ â ”
y ố
ò

â
,
y ơ
x ơ
ế
y
T
ô
ỉở
x ơ
ế
ò
,

S
ế


Vệ N

, ò ỏ
,N
ô ì
ở ,
ú
ế,
ế
ô, y
ô

, ệ

ế
Thứ tư,
ế
y,
ô
ì
ơb , ệ ố ,
y
â

â
y


ế
ởVệ N
Vì y, “Đào tạo nguồn
nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế kinh tế tri thức ở Việt Nam
hiện nay”
,
y
ầ ô
ì


nguon tai.lieu . vn