- Trang Chủ
- Công nghệ thông tin
- Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Thiết kế cụm sản phẩm quảng cáo cho công ty thiết kế áo cưới Wedding Fashion
Xem mẫu
- 1
CHƢƠNG I. MỞ ĐẦU
1.1 Lý do chọn đề tài
Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu thị trường và nhu cầu của xã hội
về các xu hướng áo cưới mới nhất của năm cũng như được người tiêu
dùng đánh giá cao và lựa chọn.
Hiện nay đất nước ngày càng đi lên cùng với sự phát triển xã
hội, cuộc sống cũng như mức sống của mọi người ngày càng cao
hơn. Cùng với cuộc sống hiện đại là nhu cầu thẩm mỹ của công
chúng cũng ngày càng được nâng cao.
Trong khi nền công nghiệp hiện đại phát triển với tốc độ nhanh
chóng, cho ra đời những nhiều sản phẩm phong phú đa dạng phục vụ
cho cuộc sống thì ngành thiết kế quảng cáo là không kém phần quang
trọng. Ngoài chất lượng của sản phẩm, việc quảng bá tiếp thị cho mỗi
sản phẩm cũng như việc thiết kế của các nhà thiết kế đồ họa nhằm
thu hút, nâng cao sự chú ý cũng như xu hướng thẩm mỹ của khách
hàng là rất cần thiết.
Thiết kế mẫu mã cho các sản phẩm đồ họa sẽ góp phần tạo nên
một hình ảnh đẹp uy tín, khắng định thương hiệu về doanh nghiệp
bạn trước mắt công chúng, sẽ là một sự đầu tư hiệu quả mang lại lợi
ích cho doanh nghiệp trong tương lai, quyết định sự phát triển và bền
vững của công ty.
Hiện nay các loại hàng hóa trong và ngoài nước đang tràn ngập
trên thị trường tiêu dùng, việc cạnh tranh mua bán và trao đổi hàng
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 2
hóa đang diễn ra hằng ngày, đã tạo nên một môi trường mang tính
cạnh tranh cao.
Đây là thời điểm các doanh nghiệp quan tâm đến sự thành công
lâu dài của mình và phải tạo ra một chổ đứng trên thương trường
dành riêng cho mình cũng như trong lòng người tiêu dùng.
Do vậy cần phải có một chiến lược quảng cáo thương hiệu cho
doanh nghiệp đó. Để khẳng định được thương hiệu trên thị trường
quảng cáo chính là quá trình cần thiết và luôn được đổi mới để đem
lại sự nhàm chán cho người tiêu dùng.
Chúng ta đang sống trong một xã hội hiện đại bởi vậy mà những
chiếc áo cưới truyền thống đang dần nhường chỗ cho những thiết kế
áo cưới manh tính hiện đại, hàng triệu cô gái trên khắp trái đất đều
mơ tưởng và ao ước được mặc chiếc váy cưới cùng sánh bước bên
chàng hoàng tử của riêng mình.
Là con gái ai cũng muốn được một lần trong đời khoát lên mình
chiếc váy cưới dù đó chỉ là khoảnh khắc chỉ tồn tại duy nhất một lần
nhưng theo ta suốt cuộc đời. Và đám cưới là một trong những khoảnh
khắc thiêng liêng ấy. Đám cưới ngày hạnh phúc thăng hoa là thời
điểm bắt đầu cuộc sống lứa đôi nhiều hạnh phúc, ánh mắt rạng ngời,
nụ cười chất ngất đôi bạn trẻ tiến vào lễ đường trong tiếng vỗ tay
không ngừng, sự chúc phúc của bạn bè người thân. Trong ngày trọng
đại ấy kí ức thật đẹp lại ùa về minh chứng cho tình yêu nồng nàn, say
đắm khoảnh khắc này đây những chiếc váy cưới ghi lại dấu kỉ niệm,
lưu giữ quãng thời gian đẹp nhất.
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 3
Làm sao để có được bộ váy cưới đẹp nhất, lộng lẫy nhất chắc
chắn đó là điều trăn trở của tất cả các bạn gái, và việc lựa chọn được
một chiếc váy ưng ý, che được khuyết điểm và tôn vóc dáng của cô
dâu không phải là việc đơn giản và những điều đó nhà thiết kế sẽ thể
hiện rõ nét hơn trong từng mẫu thiết kế váy cưới, những chiếc váy
cưới thể hiện toàn bộ sự nhạy cảm và am hiểu của nhà thiết kế về phụ
nữ.
Chính vì lý do đó nên em chọn đề tài là “áo cưới “, đồng thời em
cũng muốn cho mọi người hiểu biết thêm về ý nghĩa chiếc váy cưới
và nhũng dịch vụ cưới.
Đề tài về áo cưới cũng khá mới mẻ và hay, dù nó chỉ là những
chiếc váy cưới nhưng lại là ngày vui nhất đời để cô dâu trưng diện
trong ngày hôn lễ trọng đại của đời mình. Em muốn thử sức mình để
làm nên một sản phẩm ứng dụng tốt, mới mẻ và thỏa mãn con mắt
người xem.
1.2 Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu:
- Mong muốn mang tới cho mọi người cái nhìn cụ thể về
dịch vụ của công ty áo cưới với phương châm “Đẳng cấp.
Chuyên nghiệp. Tận tâm”
- Tiếp thị, quảng cáo nhằm đưa tên tuổi và hiểu rõ hơn về
dịch vụ trọn gói áo cưới đến với mọi người.
- Mục đích của đề tài là tổ chức sưu tầm và nghiên cứu một
cách có hệ thống các công ty thiết kế, nhóm liên quan đến thiết kế áo
cưới trên phương tiện thông tin. Sau đó, nội dung của đề tài được
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 4
thiết kế dưới hình thức ấn phẩm và poster, các nội dung hấp dẫn và
lôi cuốn người đọc, người xem, phục vụ một cách thiết thực và có
hiệu quả cho công tác quảng cáo về công ty áo cưới WEDDING
FASHION
Nhiệm vụ nghiên cứu:
Thiết kế logo mang thương hiệu cho công ty áo cưới WEDDING
FASHION, thể hiện được tính thẩm mỹ cao, bộ nhận diện truyền
tải tốt tới người xem.
Tạo dấu ấn đẹp, dễ nhớ trong mắt người xem, hình ảnh quảng
cáo đẹp, ấn tượng nhưng không kém phần độc đáo.
1.3 Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu:
Là các công ty thiết kế áo cưới đã có mặt trong cả nước
Mục đích chính để nghiên cứu vẫn chính thì thị hiếu của người
xem, nhu cầu về công ty thiết kế áo cưới.
Phạm vi nghiên cứu:
Tham khảo bộ nhận diện thương hiệu của các công ty thiết kế áo
cưới trên mạng intetrnet ( các màu sắc, mẫu mã, đường nét).
Nghiên cứu không gian, màu sắc cho phù hợp với môi trường, ý
nghĩa của 7 Luân xa theo công ty thiết kế áo cưới:
+ Màu chàm
+ Màu tím
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 5
+ Màu xanh
+ Màu vàng
+ Màu lục
+ Màu đỏ
+ Màu cam
Tìm hiểu và cập nhật những mẫu áo cưới mới nhất thiết kế ra
những mẫu áo cưới phù hợp nhất bắt kịp với xu hướng thời đại.
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 6
Phƣơng pháp nghiên cứu
Tìm hiểu về tin tức, hình ảnh các công ty thiết kế áo cưới trên
thế giới và trong nước. Rút ra hình ảnh đúc kết tất cả ý nghĩa của
công ty thiết kế áo cưới để làm nên logo.
Tìm hiểu kĩ về thiết kế áo cưới là gì? Áo cưới có ý nghĩa như thế
nào đối với người phụ nữ?
Áo cưới là một một phần không thể thiếu trong ngày trọng đại
của cô dâu là bộ áo đẹp nhất để cô dâu trưng diện trong ngày hôn lễ
trọng đại của mình.
Đó là thời khắc người con gái khoát lên mình chiếc áo cưới dù
chỉ là giây phút ngắn ngủi nhưng để lại dấu ấn không thể quên trong
suốt cuộc đời của người phụ nữ. Thời khắc lễ cưới tràn ngập tình yêu
và hạnh phúc, cô dâu xinh tươi tay trong tay một nữa yêu thương nói
lời thề ước gắn bó trọn đời.
Mục đích của thiết kế áo cưới là luôn tạo ra những chiếc váy
cưới đẹp nhất phù hợp nhất. Nhằm đáp ứng tiêu chí tôn lên vẻ đẹp
của của người phụ nữ trong ngày trong đại.
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 7
Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
- Nhằm tạo nên một tên tuổi mới cho công ty áo cưới
WEDDING FASHION.
- Hệ thống nhận diện mang tới cho khách hàng những giá trị
thẩm mỹ cao, tạo cảm giác mong muốn được trải nghiệm những
mẫu thiết kế của công ty áo cưới WEDDING FASHION.
- Xây dựng hình ảnh công ty áo cưới vững mạnh, có chỗ đứng,
gây ấn tượng mạnh với người xem.
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 8
CHƢƠNG 2. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
2.1 Tổng quan về đề tài (giới thiệu công ty thiết kế áo cƣới
wedding fashion)
Công ty áo cưới wedding fashion được thành lập từ năm 2018.
Dù chỉ mới thành lập nhưng không thể phủ nhận được những lợi ích
mà công ty thiết kế áo cưới đem lại cho các bạn gái trong ngày cưới
trọng đại của đời mình, không chỉ đơn giản là cho bạn một chiếc váy
cưới phù hợp mà sẽ còn làm cho bạn trở nên nổi bật bởi sự đơn giản
nhưng không kém quý phái sang trọng và quyến rủ và ngoài ra còn
cho bạn hiểu rõ hơn về nhưng hiểu ích dịch vụ của công ty.
Công ty áo cưới với châm ngôn “Đẳng cấp. Chuyên nghiệp.
Tận tâm” công ty áo cưới WEDDING FASHION. sẽ đưa ra những
chiếc váy cưới và dịch vụ nổi bật nhất giúp các bạn gái nhanh chóng
bắt kịp xu hướng và chọn cho mình những mẫu áo cưới phù hợp nhất,
nhằm đáp ứng tiêu chí tôn lên vẻ đẹp của chính bạn trong ngày trọng
đại và những dịch vụ cưới như chụp ảnh, makeup cho ngày cưới của
bạn thêm phần sang trọng và đẹp hơn.
Công ty áo cuới WEDDING FASHION.cam kết xây dựng một
môi trường đào tạo chuẩn hóa với đội ngũ tận tâm, yêu nghề, đam
mê chia sẻ và sẵn sàng tư vấn cho bạn những xu hướng áo cưới mới
nhất và những dịch vụ cưới tốt nhất cho khách hàng.
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 9
CHƢƠNG 3. PHƢƠNG PHÁP NGUYÊN CỨU VÀ SÁNG TÁC
3.1 Xác định phạm vi nghiên cứu
3.1.1 Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng thiết kế ở đây là thiết kế một cụm sản phẩm đồng bộ
cho công ty thiết kế áo cưới WEDDING FASHION, bên cạnh đó còn
có các sản phẩm đi kèm nhằm giới thiệu, quảng cáo cho CLB như :
Poster, Website…..
3.1.2 Phạm vi nghiên cứu
Không giới hạn, miễn sao đưa ra được sản phẩm mang tính ứng
dụng cao, phù hợp với thị hiếu của đời sống hiện đại.
3.2 Các tƣ liệu nghiên cứu , tham khảo, phƣơng pháp thiết kế
3.2.1 Tư liệu nghiên cứu, tham khảo
- Sách báo, internet, các phương tiện truyền thông.
- Những sản phẩm có trên truyền thông, website trong phạm vi
đề tài.
- Các poster, sách báo về công ty thiết kế áo cưới trong và
ngoài nước.
3.2.2 Phương pháp thiết kế
Tìm hiểu, nắm rõ thông tin, đặc điểm yêu cầu của tổ chức, sau
đó tiến hành thu thập các kiến thức, tư liệu, ý tưởng liên quan để
phục vụ tốt nhất việc thiết kế.
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 10
Tìm ý tưởng
Nghiên cứu về phương pháp thiết kế logo.
Phát thảo bắt đầu thiết kế.
Tìm hiểu hệ thống nhận diện thương hiệu
Nghiên cứu ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế quảng cáo
Nghiên cứu phương pháp thể hiện poster trong năm 2018
Tham khảo qua sách báo, Internet, các phương tiện truyền
thông.
3.3 Giải trình thuyết minh, mô tả ý tƣởng
Cần phải nắm bắt và hiểu rõ về công ty thiết kế áo cưới đối với
mọi người hiện nay. Từ đó đưa ra những phương án thiết kế phù hợp,
truyền tải được thông tin đến người xem một cách dễ dàng nhất.
Thiết kế logo phải mang đầy đủ ý nghĩa và tính chất của một
công ty thiết kế áo cưới. Bên cạnh đó thể hiện được sự hiện đại và
sâu sâu sắc, màu sắc phù hợp với không gian và ý nghĩa của công ty
thiết kế áo cưới.
Sử dụng thông tin, những hình ảnh đẹp để làm nên những poster
bắt mắt,đánh thức được thị giác người xem. Khiến người xem có thể
cảm nhận được vẻ đẹp của những chiếc áo cưới.
Sử dụng những tín hiệu liên quan để xây dựng nên bộ nhận diện
thương hiệu một cách riêng biệt.
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 11
Đồ án 1: Thiết kế logo cho công ty thiết kế áo cƣới
WEDDING FASHION
Hình 3.1.2.1 Logo chính
Thuyết minh ý tƣởng:
Logo em sử dụng những chi tiết mềm mại, mang hơi hướng, nét
đặc trưng của thiết kế áo cưới như sử dụng những cánh hoa và cách
điệu tạo thành chiếc váy cưới đơn giản nhưng cũng không kém phần
sang trọng, và tạo điểm nhấn cho người phụ nữ là đường cong của
bầu ngực thể hiện nét duyên dáng và gợi cảm của người phụ nữ và
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 12
trên đầu cô gái cài chiếc vương niệm để tôn thêm vẻ đẹp kiêu sa và
nữ có một chút gì đó mình là công chúa trong ngày cưới trọng đại.
Trong thiết kế logo màu sắc còn khơi dậy cho người ta nhiều cảm
xúc, nhanh chóng truyền tải thông điệp không giống bất cứ một
phương tiện giao tiếp nào. Vì vậy chọn màu cho phù hợp với đối
tượng cho phù hợp quả là một công việc rất khó. Để đáp ứng được ý
nghĩa của công ty thiết kế áo cưới WEDDING FASHION em sử
dụng màu kim loại của vàng làm màu chủ đạo.
Màu kim loại của vàng thể hiện sự sang trọng, niềm đam mê,
hạnh phúc.
Đồng thời logo em thiết kế cũng với mục tiêu:
Làm đại diện cho công ty thiết kế áo cưới WEDDING FASHION
Mang đậm dấu ấn của một công ty thiết kế áo cưới WEDDING
FASHION
Hình ảnh đơn giản, dễ nhớ.
Đồ án 2 : Thiết kế poster
Poster là những hình ảnh khổ lớn mang nội dung quảng cáo hình
ảnh cho công ty thiết kế áo cưới WEDDING FASHION nên sẽ được
phản ánh trực tiếp xúc tích và đơn giản, mang tính đại chúng cao. Nội
dung poster ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin muốn truyền tải của
công ty về dịch vụ áo cưới để người xem có thể dễ dàng nhận diện
dịch vụ tiện ích không chỉ áo cưới đẹp mà dịch vụ trọn gói cưới
cũng vô cùng hoàn hảo thể hiện sự “ Đẳng cấp. Chuyên nghiệp. Tận
tâm” của công ty thiết kế áo cưới WEDDING FASHION.
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 13
Thông điệp để truyền tải tới người xem nhằm quảng bá rõ ràng
về dịch cụ của công ty với mọi người.
Hình ảnh sử dụng trong poster thể hiện rõ (em làm theo bố cục
hình tròn), vẽ bằng vecter vừa sử dụng hình ảnh kết hợp. Sử dụng
họa tiết, màu sắc của logo và bộ nhận diện dể thể hiện sự đồng bộ
đơn giản nhưng tinh tế.
Đầu tiên em vạch ra ý tưởng cho 4 tờ poster,. Mỗi poster sử
dụng những hình ảnh cũng như kết hợp font chữ ,câu slogan phù hợp
khác nhau tạo sự mới lạ và thu hút người xem.
Thuyết minh ý tƣởng:
Poster 1: Đẳng cấp. Chuyên nghiệp. Tận tâm.
Là công ty thiết kế áo cưới , dịch vụ cưới là vô cùng quan trọng,
để thu hút khách hàng đòi hỏi poster phải đơn giản, dễ hiểu và quan
trọng không kém phần bắt mắt, với ý tưởng theo bố cục tròn “ Vòng
tròn trọn gói yêu thương”, vòng tròn mô tả rỏ ba dịch vụ trọng tâm
của công ty áo cưới Wedding Fashion đó là: Photography, Wedding
Dress và Makeup.
Để ngày cưới diễn ra hoàn hảo, ngoài sự nổi bật của chiếc váy
cưới lung linh, huyền ảo thì khuôn mặt cô dâu được tô vẽ tự nhiên tạo
nên nét đẹp xuất sắc, khi sắc đẹp hoàn hảo thì cảm xúc hạnh phúc
càng lên cao, để bắt trọn khoảnh khắc yêu thương đẹp nhất trong đời
của người phụ nữ đối với người mình yêu thì không thể thiếu một đội
ngũ photographer chuyên nghiệp. Ba dịch vụ không thể tách rời tạo
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 14
nên sự ““ Đẳng cấp. Chuyên nghiệp. Tận tâm” của công ty áo cưới
Wedding Fashion.
Hình 3.1.2.10 Poster 1
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 15
Poster 2: Dress - Ấn Tƣợng Kiêu Sa
Poster hai là poster nói về dịch vụ đầu tiên của công ty áo cưới
Wedding fashion Là một công ty thiết kế áo cưới, việc quảng cáo áo
cưới vô cùng quan trọng, với hình ảnh sắc nét, màu sắc nhẹ nhàng,
hài hòa, bắt mắt, kết hợp với hiệu ứng vòng tròn tỏa màu kết hợp
giữa tím hồng và xanh bên ngoài khung tạo sự hài hòa màu sắc với
chiếc váy của cô dâu.
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 16
Chiếc váy cưới thể hiện được sự điềm đạm thanh bình và chung
thủy.
Hình 3.1.2.11 Poster 2
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 17
Poster 3: Makeup – Nâng tầm sắc đẹp
Poster 3 nói về dịch vụ thứ hai của công ty với màu sắc nhẹ
nhàng, bay bổng, tự nhiên, vẽ đẹp tự nhiên là vẽ đẹp vĩnh hằng vì vậy
su hướng makeup đẹp tự nhiên cùa wedding fashion khiến sắc đẹp
của bạn được nâng tầm đến hoàn hảo.
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 18
Hình 3.1.2.12 Poster 3
Poster 4: Photography – Khoảng khắc yêu thƣơng
Poster 4 nói về dịch vụ thứ ba của công ty, những khoảnh khắc
yêu thương của bạn sẽ được chung tôi bắt trọn trong con mắt của ống
kính, lưu giữ những hình ảnh đẹp xuất sắc của bạn và được trưng bày
trong ngày trọng đại.
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 19
Hình 3.1.2.13Poster 4
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
- 20
CHƢƠNG 4: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
1. Kết quả đạt đƣợc
a. Về mặt lý thuyết
Nhận diện được thương hiệu
Quảng bá được hình ảnh công ty thiết kế áo cưới WEDDING
FASHION mà mục tiêu đề ra là chiến lược quảng cáo.
Truyền tải được thông tin và thông điệp mà công ty thiết kế áo
cưới WEDDING FASHION muốn truyền tải tới mọi người.
Thể hiện được tốt hình ảnh sử dụng trong bộ nhận diện sản
phẩm, hình ảnh, bố cục trong poster thể hiện sự hòa hợp với thiên
nhiên, tươi sáng, rõ nét.
b. Hiệu quả về thiết kế
Ngoài quá trình tìm hiểu tâm lý của người tiêu dùng,để thiết kế
các hình ảnh quảng cáo phù hợp thì còn phải tính chi phí tới chiến
lươc quảng cáo. Với hình thức thể hiện trên đồ án về mặt kĩ thuật số
sao cho thuận lợi mà không tốn kém nhất. Đặc biệt vẫn gây ấn tượng
và kích thích được người chơi.
c. Kết quả đạt được trong quá trình sáng tạo
Đồ án thiết kế giải quyết được nhiệm vụ, mục đích yêu cầu đặt
ra trong thiết kế quảng cáo. Các thiết kế cũng đạt được mặt thành
công nhất định về mặt thẩm mĩ, tinh thần và tính thực tế trong quảng
bá thương hiệu.
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
nguon tai.lieu . vn