- Trang Chủ
- Công nghệ thông tin
- Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo SWAN SPA – chăm sóc sắc đẹp từ thiên nhiên
Xem mẫu
- 1
MỞ ĐẦU
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Xã hội của thế kỉ 21 là xã hội của sự phát triển nhanh đến
chóng mặt, người ta đi nhanh, sống vội, tiêu thụ đồ ăn nhanh và cuốn
vào cuồng quay không ngừng nghỉ của công việc, công nghệ và các
trang mạng xã hội. Có một điều rằng chúng cũng gây ra những tiêu
cực khác như sống trong khói bụi ô nhiễm, stress, áp lực về địa vị,
tiền bạc, gánh nặng về trách nhiệm, xã hội…
Bước sang thiên niên kỉ mới, sự phát triển vượt bậc của xã
hội đã khiến nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng tăng cao và chưa
bao giờ có dấu hiệu giảm độ nóng. Ngoài những thành công không
kém gì cánh mày râu, phụ nữ ngày nay còn mang nét đẹp quý phái và
trở nên cuốn hút hơn nhiều.
Vẻ ngoài rạng rỡ làm họ tự tin và thành công hơn nữa trong
công việc cũng như ngoài cuộc sống. Khi cuộc sống hiện đại ép con
người ta vào những khuôn khổ như cần chỉnh chu hơn, sang trọng
hơn thì nhu cầu làm đẹp của phụ nữ hiện đại ngày càng tăng lên
nhanh chóng. Chính vì nhu cầu làm đẹp tăng cao, spa đã không còn
xa lạ đối với chị em phụ nữ. Họ đã quan tâm đến sức khỏe và sắc đẹp
nhiều hơn, vì thế cụm từ “Spa” đã trở nên quen thuộc.
Bản thân tôi sau khi được đào tạo là một thiết kế đồ họa, được
trang bị thêm kiến thức về thiết kế quảng cáo cũng như quảng bá
thương hiệu nên tôi muốn vận dụng những kiến thức mà mình đã học
vào thực tế, áp dụng thực tiễn nhiều hơn. Quảng bá tạo thương hiệu
trên thị trường và cũng là tạo tinh thần tốt nhất cho mọi người. Xuất
phát từ những vấn đề trên tôi đã nghiên cứu và chọn đề tài: “Cụm
thiết kế đồ họa quảng cáo SWAN SPA – chăm sóc sắc đẹp từ thiên
nhiên”
- 2
Đây là đề tài mang tính chất giả định do tôi xây dựng, từ đó tôi
tạo ra những hình tượng, ngôn ngữ phản ánh lên nội dung mục đích
của đề tài. Sau thời gian 3 năm được đào tạo về thiết kế đồ hoạ với
những bài học và bài làm từ đơn giản cơ bản đến phức tạp nâng cao,
tôi đã học hỏi và rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân, cho
nghề nghiệp của mình sau này. Qua đó tôi muốn kiểm tra lại những
kiến thức mà mình đã học được thông qua cụm đồ án với đề tài “Cụm
thiết kế đồ họa quảng cáo SWAN SPA – chăm sóc sắc đẹp từ thiên
nhiên”. Đây là một chương trình mới và sẽ là cơ hội để tôi thiết lập
nhiều phương án nhận diện đồ hoạ, từ những cái lớn cho đến cái nhỏ,
từ nội dung cách thức hoạt động cũng như hình thức quảng bá hay đến
cả những chiến lược hoạt động lâu dài. Tất cả mọi thứ đều đang còn
bỡ ngỡ, đó là một khoảng không gian lớn nhiều thuận lợi nhưng cũng
nhiều thử thách cho tôi thể hiện và kiểm tra lại những kiến thức mà
mình đã lĩnh hội được từ thầy cô trong những năm học vừa qua. Dựa
trên nền tảng sơ khai đó tôi sẽ thể hiện kiến thức của mình trên cụm đồ
án này. Tuy có nhiều thuận lợi từ đề tài nhưng một chương trình mới
đi vào hoạt động thì trước hết phải tạo được ấn tượng mạnh cũng như
lưu lại sâu sắc trong nhận thức của mọi người. Để làm được điều đó
thì nhiệm vụ thiết kế, x-ây dựng hình tượng, ngôn ngữ là rất khó khăn
và đòi hỏi phải nghiên cứu thật sâu thật kĩ, tôi nghĩ rằng mình sẽ thực
hiện tốt với phương châm là “không có gì là không thể”.
2. MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
2.1. Mục đích nghiên cứu
Ở các nước trên Thế Giới, các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp nói
chung và dịch vụ Spa nói riêng được rất nhiều người ưa chuộng, đặc
biệt đối với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên ở Việt Nam, Spa mặc dù
không còn là một dịch vụ mới mẻ và cũng được khá nhiều người biết
- 3
đến. Nhưng cái nhìn thực sự đúng đắn về Spa vẫn chưa được khách
hàng hiểu rõ và còn rất lúng túng.
Vì vậy, với cụm thiết kế đồ án quảng cáo swan spa – chăm
sóc sắc đẹp từ thiên nhiên thì mục đích chính là quảng cáo và truyền
thông các dịch vụ của spa đến khách hàng. Xây dựng và tạo nên một
hệ thống nhận biết thương hiệu thông qua các sản phẩm đồ họa thị
giác như : logo, poster, các sản phẩm phụ kiện (đĩa CD, móc khóa,
áo thun, các sản phẩm phụ kiện văn phòng,…)
Với mục đích làm sao cho khách hàng dễ nhận biết mà lại ấn
tượng nhớ lâu thể hiện được ý đồ quảng cáo cho thương hiệu. Qua
các sản phẩm đó nhiệm vụ của người thiết kế là đưa những thông tin,
nội dung, mục đích của spa lên trên đó sao cho các thông tin đến
được với người xem một cách nhanh và hiệu quả nhất.
2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu
Đồ họa quảng cáo là loại hình thu hút hiện này, giúp quảng
cáo thương hiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả với sự phát triển
không ngừng nghỉ và luôn thay đổi theo nhu cầu và thị hiếu của con
người. Hơn nữa nó cũng giống như một thông điệp hướng chúng ta
đến cái hoàn chỉnh trong thẩm mỹ công nghiệp. Với đề tài quảng cáo
swan spa – chăm sóc sắc đẹp từ thiên nhiên, tất cả các sản phẩm thiết
kế được thiết kế hoàn toàn trên phương diện ngôn ngữ đồ họa cao.
Tạo thương hiệu tiêu biểu và giới thiệu tới khách hàng những dịch vụ
cao và mới .
Thiết kế logo của spa sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu mà
nhớ lâu và có cảm giác sang trọng, gần gũi, thân quen. Mang lại ấn
tượng về một spa chuyên nghiệp. Màu sắc vừa thể hiện được nội
dung vừa thể hiện được bản chất Spa.
Sưu tầm và tìm hiểu một số hình ảnh về các dịch vụ chuyên
- 4
nghiệp của spa để thiết kế bộ ấn phẩm quảng cáo spa.
Xây dựng poster quảng cáo thương hiệu phải mang tính đặc
trưng, truyền tải được nội dung và sự mới lạ. Poster phải thể hiện
được nội dung muốn truyền đạt với khách hàng.
Thiết kế một số phụ kiện kèm theo phải vừa mang tính chất
đồng bộ cao vừa thể hiện được sự phong phú của cụm đồ án để hình
ảnh thương hiệu được truyền bá một cách rộng rãi nhất...
3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
3.1. Đối tượng nghiên cứu
- Trung tâm Swan Spa, 39 Hồ Văn Huê, Q. Phú Nhuận, Tp.
HCM
- Nghiên cứu, tìm hiểu các ấn phẩm quảng bá thương hiệu và
dịch vụ của Spa.
3.2. Phạm vi nghiên cứu
- Nghiên cứu không gian, màu sắc liên quan đến thiết kế.
- Các logo và poster của Spa nổi tiếng, đề tài liên quan đến
hình tượng con thiên nga.
- Các đồ án, giáo trình liên quan đến đề tài.
- Tư liệu thông tin trên internet, báo chí.
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
- Phương pháp nghiên cứu thực tế, thăm dò ý kiến, thị hiếu
khách hàng.
- Phương pháp phân tích thẩm mỹ.
- Phương pháp nghiên cứu áp dụng đa ngành.
- 5
PHẦN NỘI DUNG
CHƯƠNG 1 :CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
1.1.1. Vài nét về ngành thiết kế đồ họa
Thiết kế đồ họa là cụm từ để chỉ một chuyên ngành thuộc về
mỹ thuật. Trong đó danh từ “Đồ họa” để chỉ những bản vẽ được hiển
thị trên một mặt phẳng (đa chất liệu), và động từ “Thiết kế” bao hàm
ý nghĩa kiến thiết, sáng tạo. Từ đó có thể hiểu , “Thiết kế đồ họa” là
kiến tạo một hình ảnh, một tác phẩm lên một bề mặt chất liệu nào đó,
mang ý nghĩa nghệ thuật nhằm mục đích trang trí, làm đẹp, phục vụ
mục đích của con người.
1.2.3. Vài nét về SWAN ( thiên nga )
Trong văn hóa đại chúng, hình tượng con thiên nga mà đặc
biệt là thiên nga đen và thiên nga trắng được nhắc đến nhiều trong
dân gian, thần thoại và nghệ thuật. Hình ảnh con thiên nga đặc biệt
để lại ấn tượng sâu đậm trong văn hóa dân gian của người dân khu
vực Bắc Âu. Thiên nga thường được mọi người coi như biểu tượng
của sự đẹp đẽ và sang trọng. Thiên nga còn là biểu tượng của tình
yêu vì loài chim này thường sống thành từng đôi và hiếm khi tách
rời.
1.2. NHỮNG THÀNH TỰU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI
Qua tìm hiểu thực tế, tham khảo các khóa luận của các khóa
trước như : Cụm thiết kế Anna Spa, tác giả : Võ Hoài Hòa Thuận,
2013 – 2016 hay các spa chuyên nghiệp , nổi tiếng có tên tuổi trong
ngành này qua internet ví dụ Lavender Spa , Zen Spa. Tôi học được
cách sắp xếp bố cục , cách phối màu trong poster, cách xây dựng một
hình ảnh đẹp, bắt mắt, thoải mái không gò bó khi nhìn vào các sản
phẩm.
- 6
CHƯƠNG 2 : QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU SÁNG TÁC
2.1. XÁC LẬP ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI SÁNG TÁC THIẾT KẾ
ĐỒ ÁN
2.1.1. Nghiên cứu về đề tài
Sáng tạo trong thiết kế ở đây trước hết phải thể hiện được cái
mới, nhưng không hoàn toàn phủ nhận cái cũ mà qua đó ta tiếp thu,
tổ chức lại để nâng cao những sản phẩm thiết kế có giá trị thẩm mỹ,
thoả mãn tinh thần sâu sắc cao. Ngoài ra, những sản phẩm thiết kế
phải mang đến cho người xem, người sử dụng một cách ngắn nhất,
khái quát và hiệu quả nhất của những tín hiệu - thông tin - thông điệp
cần thiết với một hiệu quả thẩm mỹ cao.
Để chuẩn bị cho công việc thiết kế, trước hết người thiết kế
phải thu thập những thông tin liên quan đến đề tài của mình, tìm tòi
những điều mới mẻ, những khám phá mới về xu hướng thiết kế của
thị trường, qua đó rút ra những ưu điểm nổi bật nhằm đáp ứng nhu
cầu thị hiếu của khách hàng, đưa ra những phương án thiết kế tốt
nhất.
2.1.2. Nghiên cứu thực tế
Đặt mình vào vị trí của khách hàng, đưa ra những câu hỏi và
trả lời những câu hỏi: Đối tượng nhắm đến của sản phẩm là gì? Vai
trò, tác động của sản phẩm đến người nhìn ra sao? Mức độ thu hút
của sản phẩm, sự tiện dụng, ưu việt như thế nào?
Với đề tài “Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo SWAN SPA –
chăm sóc sắc đẹp từ thiên nhiên” là đề tài có tính ứng dụng cao, đặc
biệt trong xu thế hội nhập hiện nay nhu cầu làm đẹp ngày càng cao
hơn thì việc quảng cáo những dịch vụ đến với khách hàng là điều cần
thiết.
- 7
2.2. MỤC TIÊU VÀ NHIỆM VỤ THIẾT KẾ
2.2.1. Mục tiêu
- Tạo ra tín hiệu nhận biết dễ dàng đối với khách hàng
- Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho spa.
- Xây dựng và sáng tạo bộ 4 poster quảng cáo spa.
2.2.2. Nhiệm vụ
- Sưu tầm và tìm hiểu một số hình ảnh về các dịch vụ chuyên
nghiệp của Spa để thiết kế bộ sản phẩm để quảng cáo Spa.
- Thu thập tư liệu, hình ảnh, tài liệu tham khảo để hoàn thành các
sản phẩm đồ họa.
- Thiết kế bộ nhận diện văn phòng và bộ sản phẩm văn phòng.
- Thiết kế bộ 4 poster bắt mắt, phù hợp quảng cáo spa
2.3. NGHIÊN CỨU THAM KHẢO CÁC TƯ LIỆU, TÀI LIỆU,
CÁC PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ ĐỒ ÁN
Internet kết hợp tài liệu sách báo là những phương tiện giúp
tôi tìm hiểu, nghiên cứu, tham khảo và tìm kiếm thêm thông tin, sau
đó là chọn lọc và tìm hướng đi cho các sản phẩm mà tôi thiết kế.
Ngoài ra tìm hiểu thực tế một cách trực tiếp là cơ hội giúp tôi
phát triển thêm các ý tưởng cho mình.
Tìm hiểu các hình tượng, họa tiết đặc trưng liên quan đến
Swan (thiên nga) để đưa vào các sản phẩm ứng dụng, làm dấu hiệu
nhận biết, tìm các font chữ nhẹ nhàng, phù hợp với phong cách spa.
2.4. KẾT QUẢ QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU ĐỒ ÁN
2.4.1. Thiết kế Logo
Từ hình tượng con thiên nga, tôi đã dùng nó để tìm hiểu,
phác họa và cách điệu để đưa nó vào logo.
- 8
Hình 2.1 Hình tượng
Hình 2.2 Hình tượng vector
Màu sắc logo : Sử dụng gam màu chủ đạo là màu xanh
dương và đỏ. Màu biểu tượng cho sự mềm mại, mong manh, và biểu
tượng cho thiên nhiên, phù hợp với đề tài. Đây cũng là gam màu
thường được sử dụng trong thiết kế spa nghiêng về thiên nhiên.
Ngoài ra logo còn sử dụng dụng gradient cho chữ cả hình tượng để
làm nổi bật logo, cho logo thêm sáng và sang trọng hơn. Chữ Spa sử
dụng font chữ Palatino Linotype.
Về hình ảnh : Thiên nga thường được mọi người coi như
biểu tượng của sự đẹp đẽ và sang trọng. Vì vậy, hình tượng thiên nga
được sử dụng làm hình tượng chính cho logo. Chữ S được cách điệu
bằng hình tượng con thiên nga. Chữ W, A, N được cách điệu phần
đuôi tạo sự mềm mại cho logo , nhìn vào giống như đuôi của thiên
nga và được sử dụng font chữ mỏng phù hợp với đề tài spa.
- 9
Hình 2.3 Logo chuẩn
Hình 2.4 Logo âm bản Hình 2.5 Logo dương bản
Hình 2.6 Quy chuẩn của logo
2.4.2. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu SWAN SPA chủ yếu lấy ý tưởng
của logo từ phần bụng, đuôi và đầu của con thiên nga và cách điệu
chúng thành các tab khác khau, được đặt để ở nhiều vị trí khác nhau,
tránh sự trùng lặp, nhàm chán của các sản phẩm. Sử dụng 2 gam màu
: màu xanh và màu trắng. Màu xanh lấy từ logo để tạo sự đồng bộ
- 10
giữa các sản phẩm trong bộ nhận diện. Bộ nhận diện thương hiệu
gồm có : cardvisit, kẹp file, bì thư, đĩa CD, bì đĩa CD, giấy viết thư,
sổ tay, thẻ nhân viên, đồng phục và một số phụ kiện khác như : Usb,
bút, voucher, dù(ô), móc khóa, ly, túi xách,…
2.4.2.1. Thiết kế Namecard
Hình 2.6 Name Card
2.4.2.2. Thiết kế forder (Kẹp file)
Hình 2.7 Forder (Kẹp file)
- 11
2.4.2.3. Thiết kế giấy viết thư
Hình 2.8 Giấy viết thư
2.4.2.4. Thiết kế bì thư
Hình 2.9 Bì thư (Mặt trước – Mặt sau)
2.4.2.5. Thiết kế sổ tay
- 12
Hình 2.10 Sổ tay
2.4.2.6. Thiết kế bì đĩa, CD
Hình 2.11 Bì đĩa, đĩa CD
2.4.2.7. Thiết kế voucher
Hình 2.12 Gift Voucher
2.4.2.8. Thiết kế đồng phục, thẻ nhân viên
Hình 2.12 Đồng phục, thẻ nhân viên
- 13
2.4.2.9. Thiết kế phụ kiện
Hình 2.13 Phụ kiện
2.4.3. Thiết kế Poster
Trong cụm đồ án “Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo SWAN
SPA– chăm sóc sắc đẹp từ thiên nhiên” để thiết kế nên những poster
quảng cáo cho thương hiệu này thì quá trình tìm hiểu, nghiên cứu tìm
tư liệu để tìm ra những ý tưởng hay và độc đáo là điều cần thiết. Qua
quá trình nghiên cứu đó tôi thấy mình cần phải đặt ra những mục tiêu
riêng cụ thể cho đồ án của mình:
- Phải truyền tải được những thông tin cần thiết
- Tìm câu slogan sao cho phù hợp với spa được chọn
để quảng cáo
- Đưa những thông tin về spa chính xác
- Liên kết các poster chặt chẽ có tính đồng bộ cao
Với bộ đồ án tốt nghiệp chính tôi thực hiện bằng 4 poster
quảng cáo. Mỗi poster là một hình thức thể hiện riêng, và một phong
cách riêng. Bố cục cho mỗi poster sẽ là 2 poster theo bố cục hình chữ
nhật đứng, và 2 poster theo bố cục hình chữ nhất nằm ngang. Thông
qua việc tìm hiểu và chắt lọc thông tin từ quá trình nghiên cứu tôi đã
chọn và sử dụng những câu slogan sau :
- Đánh thức sự quyến rũ
- Khơi dậy nét thanh xuân
- 14
- Tái tạo da từ tinh dầu hoa
- Phục hồi mọi làn da
*Phân tích ý nghĩa của từng poster :
2.4.3.1. Poster 1 : Đánh thức sự quyến rũ
Sử dụng hình ảnh cô gái đang nằm và lấy một góc của khuôn
mặt là điểm nhấn kết hợp với ánh đèn nến đặc trưng của spa, những
giọt nước long lanh xung quanh. Cùng với phông nền hoa hồng tạo
nên sự nữ tính, quyến rũ của người phụ nữ.
Slogan “Đánh thức sự quyến rũ” sử dụng font UVF
BreathePro, chữ “quyến rũ” được cách điệu thành nhiều đường nét
uốn lượn, tạo điểm nhấn cho poster. Logo được đặt phía trên slogan,
dẫn dắt từ logo đến slogan tạo thành một mạch liên kết làm rõ hơn
mục đích của poster muốn hướng tới khách hàng. Từ logo màu gốc
chuyển dần nhẹ sang slogan màu xanh nhạt và cuối cùng là chữ
quyến rũ màu hòa quyện với nền. Tạo cảm giác nhẹ nhàng cho
poster. Chữ “tái tạo da từ” màu xanh nổi hơn để cân bằng bố cục
chữ. Phần thông tin được đặt phía dưới góc phải poster.
- 15
2.4.3.2. Poster 2 : Khơi dậy nét thanh xuân
Sử dụng hình ảnh một cô gái đang rất kiêu sa, tự tin về vẻ
đẹp của mình. Đến với spa là phải đẹp. Điểm nhấn của poster này
ngoài hình ảnh một cô gái trẻ trung, xinh đẹp còn có hình ảnh chiếc
lông thiên nga nhẹ nhàng rơi trên tay thể hiện được điều mà spa
muốn hướng tới. Đó là chăm sóc tận tình, nâng niu khách hàng. Như
một phép ẩn dụ khi đến với spa khách hàng sẽ giống như hóa thành
một con thiên nga xinh đẹp, lấy lại được tuổi thanh xuân của mình,
thêm trẻ, thêm đẹp hơn. Với phông nền lấy ý tưởng từ chiếc lông
chim đó, tạo thành một mảng màu nhẹ nhàng ở phía sau, kết hợp
thêm hiệu ứng ánh sáng tạo sự bắt mắt cho poster.
- 16
Slogan “Khơi dậy nét thanh xuân” sử dụng font chữ UVF
Waza LT Pro. Chữ “khơi dậy” và “thanh xuân”, 2 từ chính được
cách điệu khác lạ tạo điểm nhấn thu hút người nhìn. Logo được đặt
trên slogan tạo sự đồng bộ với poster thứ nhất.
- 17
2.4.3.3. Poster 3 : Phục hồi mọi làn da
Poster sử dụng hình ảnh một cô gái đang được massage,
chăm sóc da một cách chuyên nghiệp. Lấy bối cảnh cát biển và bầu
trời – một hình ảnh thể hiện sự yên bình, thoải mái, thư giãn. Khi đến
với spa, mọi vấn đề về làn da đều được giải quyết.
Slogan “Phục hồi mọi làn da” sử dụng font chữ UVF
Candlescrip Pro, đặt ở trung tâm poster tạo sự cân bằng giữa chữ và
hình ảnh. Logo được đặt ở phía trên góc bên phải poster. Thông tin
được đặt phía dưới poster.
- 18
2.4.3.4. Poster 4 : Tái tạo da từ tinh dầu hoa
Bố cục hình ảnh đưa vào poster là cô gái ở trên cùng với
đèn đặc trưng spa và hoa ở dưới làm bố cục chính để tạo sự cân
bằng cho toàn poster. Kết hợp với phông nền màu xanh tạo sự tươi
mát của tự nhiên cùng với đó thể hiện được ý đồ muốn nói của poster
là “Tái tạo da từ tinh dầu hoa”, loại tinh dầu được chế tạo từ các loại
hoa.
Slogan “tái tạo da từ tinh dầu hoa” hỗ trợ cho nhau, “tái tạo
da từ” là yếu tố phụ được sử dụng font chữ UVF Riesling, đơn giản
để làm nổi bật yếu tố chính trong slogan là “tinh dầu hoa” được sử
dụng font UVF BreathePro mềm mãi, bay bổng, thu hút người nhìn.
Logo được đặt ở phía dưới, bên trái và thông tin được đặt ở
trung tâm không quá lớn cũng không quá nhỏ tạo sự cân bằng cho
poster.
- 19
CHƯƠNG 3 : ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC CỦA ĐỒ ÁN
3.1. ĐÁNH GIÁ VỀ MẶT LÝ THUYẾT
Trong thời gian nghiên cứu sáng tạo dựa trên cơ sở lý luận
nghiêm túc và hợp lý, thống nhất giữa lý thuyết và thực hành, dựa
trên xu hướng và trình độ thẩm mỹ của người xem, tôi đã một phần
nào đó đáp ứng được nhiệm vụ mà đồ án cần phải giải quyết. Cụm
đồ án đã thể hiện được những yêu cầu của mọi người khi cần và
muốn tìm hiểu về loại hình spa, diễn tả đặc trưng của một spa chuyên
nghiệp.
Giải quyết được những nhiệm vụ, mục đích, yêu cầu, và mục
tiêu của đề tài đặt ra ban đầu bằng những phương án quảng cáo bắt
mắt, phù hợp với thực tế. Với phong cách thiết đơn giản và sử dụng
những thủ pháp đồ họa theo đúng hướng của cụm đồ án tôi đã hoàn
thành thiết kế của mình với những sản phẩm sau: 1 logo, 4 poster
quảng cáo, bộ sản phẩm nhận diện thương hiệu ( móc khóa, cốc đựng
nước, name card, bì thư,...)
3.2. ĐÁNH GIÁ VỀ MẶT THẨM MỸ
Xét về mặt hình thức: Toàn bộ đồ án khai thác được nét đặt
trưng của spa, hình ảnh và cách thể hiện phù hợp với nhu cầu thị hiếu
của khách hàng, lôi cuốn người xem phù hợp mọi lứa tuổi.
Thể hiện được tinh thần chung của đề tài bằng ngôn ngữ đồ
họa, khai thác tối đa hình ảnh, tài liệu thu được, phối hợp nhịp nhàng
chuyển tiếp từ poster đến các sản phẩm của bộ nhận diện thương
hiệu, đáp ứng được nhu cầu quảng cáo truyền thông của spa đến
khách hàng, qua đó đạt được những giá trị nhất định về mặt thẩm
mỹ.
3.3. ĐÁNH GIÁ VỀ MẶT THỰC TIỄN
Đồ án là sự kết hợp hình ảnh và bố cục tạo sự lôi cuốn và hấp
- 20
dẫn với mọi người đến với spa, sản phảm mang tính quảng bá cao
cho SWAN SPA, để đưa người xem đến với một loại hình dịch vụ
thoải mái, thư giãn.
Trong quá trình nghiên cứu và sáng tạo cụm đồ án này, với
những kết quả đạt được hy vọng rằng đồ án thiết kế này sẽ được thực
hiện trong thời gian gần nhất, với mục đích thỏa mản nhu cầu của
mọi người, giúp mọi người hướng tới nghệ thuật, thư giản tinh thần
thoải mái sau thời gian làm việc và học tập mệt mỏi. Và phần nào
hiểu biết nhiều về spa.
3.4. NHỮNG HẠN CHẾ TRONG QUÁ TRÌNH LÀM ĐỒ ÁN
Cụm đồ án quảng cáo SWAN SPA là một đề tại thiết thực,
hữu ích đối với mọi người. Trong quá trình nghiên cứu mặc dù đã
khai thác kĩ về đề tài nhưng đối với cá nhân tôi vẫn thấy còn nhiều
thiếu sót, tồn tại những hạn chế về độ chính xác trong phương pháp
thể hiện, khiếm khuyết do thiếu tài liệu liên quan đến đề tài. Đồng
thời việc tiếp cận tâm lý của mọi người, đặc biệt là những khách
hàng yêu hình loại hình dịch vụ này còn hạn chế nhất định.
Hơn nữa là một sinh viên sắp tốt nghiệp như tôi thì để dàn
dựng và tự làm nên một đồ án quảng cáo có quy mô như thế này vẫn
chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế và thật sự còn thiếu hụt nhiều về
chuyên môn lẫn phương pháp luận của đề tài nên kết quả cuối cùng
của đồ án một phần nào đó còn thiếu sót.
nguon tai.lieu . vn