Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CNTT
HỮU NGHỊ VIỆT-HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
ĐỀ
HUSKIES COFFEE
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Quang Hưng
Lớp : CCDH08A
Khóa : 2014-2017
CBHD : Th.s Trần Thị Thúy Ngọc
Đà Nẵng – tháng 6/2017
[Type text]
- 1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Hiện nay cùng với sự phát triển của xã hội, cuộc sống cũng
như mức sống của mọi người ngày càng cao hơn nên nhu cầu giải trí
thưởng thức cuộc sống của con người ngày một nâng cao. Đi kèm
theo đó là những quán cà phê có phong cách độc đáo, dịch vụ đặc
biệt ra đời nhằm phục vụ cho mục đích thư giãn giải trí và gần gũi
với thiên nhiên của mọi người. Hiện nay nhiều loại hình kinh doanh
cà phê đồ uống trong và ngoài nước với nhiều loại hình đa dạng trên
thị trường, đã tạo nên một môi trường mang tính tính cạnh tranh cao.
Đây là thời điểm các doanh nghiệp quan tâm đến sự thành
công lâu dài của mình và phải tạo ra một chổ đứng trên thương
trường dành riêng cho mình cũng như trong lòng người tiêu dùng.
Trào lưu cà phê “thú cưng” vừa mới xuất hiện nhưng đã
nhanh chóng thu hút rất nhiều bạn trẻ. Nổi lên là một điểm hẹn giải
trí độc đáo, khách tới uống cà phê có thể chơi đùa thoải mái cùng các
vật nuôi. Tại đây diễn ra các hoạt động giao lưu, trao đổi, mua bán
phụ kiện và thức ăn cho thú cưng, dịch vụ chăm thuê thú cưng khi
chủ vắng nhà và đặc biệt, là điểm du lịch được yêu thích của du
khách trong và ngoài nước.
Huskies Coffee ra đời nhằm nắm bắt những xu thế hiện đại
tạo sân chơi cho mọi người giao lưu với giống chó ngoại nhập
Huskies, khách vừa đến trải nghiệm cà phê với những chú chó
Huskies, tạo cho mọi người cảm giác được thư giãn thoải mái và
tăng thêm tình yêu thương đối với động vật. Với hình thức mới lạ
độc đáo này, ngoài chất lượng của đồ uống tại quán thì việc quảng
cáo về những chú chó Huskies là một điểm nhấn vô cùng quan trọng,
Đó là yếu tố chính trong việc thu hút mọi người đến uống cà phê tại
đây.
Bắt kịp được xu hướng này tôi đã quyết định chọn đề tài
Cụm thiết kế đồ hoạ quảng cáo Huskies Coffee làm đồ án tốt nghiệp.
Thiết kế mẫu mã cho các sản phẩm đồ hoạ sẽ góp phần tạo
nên một hình ảnh đẹp và uy tín, khẳng định chỗ đứng của doanh
nghiệp trên thị trường, sẽ là một sự đầu tư hiệu quả mang lại lợi ích
- 2
cho doanh nghiệp trong tương lai, quyết định sự phát triển và bền
vững của những công ty.
Khi đến một quán cà phê về thú cưng tôi đã có được một trải
nghiệm tuyệt vời nơi đó, ngoài việc nhìn ngắm những vật nuôi được
nhốt trong lồng và thưởng thức đồ uống trong một không gian lạ
mắt, khách tới quán cũng có thể xin phép để được chơi với những
con vật. Nếu sức khỏe của chúng đang ổn định và chủ quán có thời
gian rảnh thì sẽ sẵn lòng thả vật nuôi ra cho khách thoải mái chơi
đùa, tăng thêm phần yêu mến giữa người và động vật, chính trong
trào lưu như vậy tôi đã quyết định chọn đề tài quảng cáo Huskies
Coffee. Như với giống chó Huskies nó là giống cho mạnh mẽ có
nguồn gốc từ vùng đất Siberi lạnh giá. Ban đầu Huskies được nuôi
để làm chó kéo xe nhưng về sau chúng trở thành thú nuôi trong gia
đình. Lông của giống Huskies dày hơn đa phần lông các giống chó
khác gồm 2 lớp, một lớp lông dày và ngắn lót phía trong và một lớp
lông mỏng hơn, dài hơn bao phủ bên ngoài giúp bảo vệ chúng khỏi
cái lạnh khắc nghiệt vùng băng giá. Huskies có đôi mắt hình quả
hạnh nhân đặt cách nhau vừa phải và hơi xếch lên. Màu mắt cũng đa
dạng như xanh da trời, xanh nước biển, màu hổ phách, xanh lá cây,
hoặc nâu. Một số con có thể có 2 mắt với mỗi mắt là một màu khác
nhau. Cũng có thể có một hoặc cả hai mắt có màu pha trộn (parti-
colored) nửa xanh nửa nâu.
Do vậy cần phải có một chiến lược quảng cáo thương hiệu cho doanh
nghiệp đó. Để khẳng định được thương hiệu trên thị trường dành
riêng cho mình cũng như trong lòng người tiêu dùng.
Huskies Coffee xuất phát từ lòng yêu thương động vật, đồng
thời hiểu được sự khó khăn trong việc nuôi dạy với chú chó của
mình, chúng tôi muốn đưa kiến thức đã học được trang bị ở trường
cùng những kinh nghiệm ít ỏi. Trong quá trình làm thêm tạo ra một
sân chơi để những người có cùng đam mê như chúng tôi đến trao
đổi, chia sẻ kinh nghiệm nuôi.
Chính vì lý do đó nên tôi chọn đề tài Huskies Coffee, đồng
thời cho mọi người biết nhiều về đặc tính thân thiện của những chú
- 3
chó Huskies giống chó vùng Siberian với người chưa sở hữu hoặc đã
sở hữu có thể tới để trải nghiệm giao lưu học hỏi.
1.1 Mục đích thiết kế
Đồ án tạo dựng các sản phẩm mang hình ảnh và ngôn ngữ
của mỹ thuật ứng dụng nhằm quảng cáo cho Huskies Coffee. Tạo
một phong cách quảng cáo ấn tượng, một đẳng cấp riêng biệt cho
Huskies Coffee đem lại những hình ảnh riêng cho các sản phẩm thiết
kế, dễ dàng nhận biết.
Xây dựng hình ảnh logo, đây chính là hình ảnh đặc trưng của
Huskies Coffee. Bao gồm ý tưởng thiết kế, hình ảnh biểu tượng, màu
sắc, các phương án thể hiện để tạo nên thương hiệu nhận biết.
Xây dựng poster với ý tưởng mới, chiến lược phát triển lâu
dài trong việc quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một
cách chuyên nghiệp, đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo.
Quảng cáo đến khách hàng hình ảnh sản phẩm, thông qua
các sản phẩm nói lên được sự đáp ứng mọi nhu cầu của Huskies
Coffee khi đến với mọi người, từ các phụ kiện văn phòng như name
card, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ…
Qua các sản phẩm đồ họa được thiết kế, mục đích thiết kế là
đưa nội dung và hình ảnh mà Huskies Coffee muốn hướng đến khách
hàng mà cụ thể là những bạn trẻ yêu thích giống chó này một cách
nhanh nhất và dễ hiểu nhất.
1.2 Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh Huskies.
Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm thiết kế logo, bộ poster và bộ sản
phẩm văn phòng. Thiết kế sao cho vừa nhận biết, dễ hiểu, mang tính
thẩm mỹ cao và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện
thương hiệu một cách rộng rãi nhất đến với khách hàng.
1.3 Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình
thực hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng
cáo đồ họa phải đáp ứng yêu cầu đặc ra là:
+ Thiết kế đúng phong cách của cà phê Huskies
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
- 4
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới
Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình
ảnh qua tải nghiệm thưc tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu
chí quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên nghiệp và tạo được
phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
2. Đối tượng và khách thể nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Hình ảnh chú chó Huskies.
- Khách thể nghiên cứu: Nhu cầu của khách hàng.
a. Nghiên cứu sở thích và ý kiến của các bạn trẻ.
b. Nghiên cứu chất liệu như thế nào, màu sắc… từ đó tạo ra
sự thu hút với khách hàng.
c. Nghiên cứu quy trình sản xuất, in ấn bao bì, nhãn mác.
d. Nghiên cứu mức thu nhập bình quân của từng đối tượng
khách hàng.
3. Phương pháp luận
Những sản phẩm quảng cáo, quảng bá thương hiệu được gọi
là đẹp thường được tuân thủ các nguyên lý thiết kế, hơn nữa tính ứng
dụng phải cao. Và nếu sản phẩm có sự kết hợp của các yếu tố nghệ
thuật nữa thì đó là một sản phẩm. Bởi vậy, những sản phẩm thiết kế
đồ họa tốt vừa phải mang tính công năng vừa mang tính thẩm mỹ
cao. Thiết kế nhằm nắm bắt đúng yêu cầu mục đích của đề tài, tạo ra
ngôn ngữ đồ họa cao.
4. Phương pháp nghiên cứu
Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là
những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng.
Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa
dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực của Huskies Coffee. Từ đó dẫn
đến tính thực tiễn trong các hình thức quảng cáo khác nhau. Đồ án
được sử dụng các hình ảnh thật, hình vẽ vector và brush cùng một số
hiệu ứng để giới thiệu Huskies Coffee. Nhằm mục đích đưa các
thông tin và cảm nhận trung thực nhất.
Nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của Huskies
coffee.
- 5
Đi sâu vào nghiên cứu tư liệu của các loại hình Coffee qua
các năm từ khi hình thành.
Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện đề tài
là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám
sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án
còn đòi hỏi độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm
nhưng vẫn thống nhất trông toàn bộ sản phẩm thiết kế.
Với những yêu cầu của đồ án, tôi đã đặc ra các bước nghiên
cứu, thiết kế một cách khoa học và cụ thể.
Bước 1: Xác định mục đích thiết kế, những yêu cầu của đề
tài từ đó xác định phong cách và ý tưởng thiết kế.
Bước 2: Tìm tư liệu sử dụng vào ý tưởng thiết kế để phát
thảo đồ án một cách tổng quát.
Bước 3: Thực hiện ý tưởng trê thiết kế, không ngừng tìm tòi,
sáng tạo và chỉnh sửa để dần hoàn thiện thiết kế một cách tốt nhất.
Sơ lược các bước thực hiện đồ án:
Xác định yêu cầu thiết kế => Tìm ý tưởng, xây dựng phát
thảo => Hoàn thiện thiết kế
Nghiên cứu đề tài: Tìm tài liệu liên quan đến tất cả các mặt
đề tài có đầy đủ thông tin thực tế từ trực tiếp đến gián tiếp để chuẩn
bị cho việc nghiên cứu sáng tạo trong khi thực hiện đồ án.
Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài
liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình
tành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tựng, tạo ra sự khác biết của
những sản phẩm đồ án. Là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ, đưa ra
các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao, không
rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn cùng với đề tài
này.
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Nhằm tạo nên tên tuổi mới cho Huskies Coffee
Hệ thống nhận diện mang tới cho khách hàng những giá trị
thẩm mỹ cao, tạo cảm giác muốn được trải nghiệm tại coffee.
Xây dựng hình ảnh Huskies coffee vững mạnh có chổ đứng
gây ấn tượng mạnh với người xem.
- 6
PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1 Giới thiệu chung về đề tài
Đi cà phê lâu nay đã trở thành trào lưu đang phát triển khá
mạnh mẽ trong giới trẻ. Có hàng trăm quán cà phê, lớn có, nhỏ có,
mỗi quán cà phê lại mang một nét khác biệt , tạo nên một ấn tượng
rất riêng. Nhưng có lẽ Huskies Coffee là quán cà độc đáo thu hút hơn
cả. Chúng ta không chỉ đến để thưởng thức vị ngon của cà phê mà
còn được chơi đùa thư giãn với những con chó có nguồn gốc xuất xứ
đặc biệt từ Siberi, là một vùng đất giá lạnh ở nước Nga xa xôi. Chắc
hẳn danh tiếng về giống chó Huskies này đã được nhiều người biết
đến với hình thể đẹp, chuẩn, giống với loài chó sói nhưng lại hiền
lành đặc biệt với những nhà có trẻ em thì giống chó này cư xử rất
nhẹ nhàng với trẻ em và được rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam ưa
chuộng với khả năng chịu đựng phi thường khí hậu khắc nghiệt. lòng
trung thành vô hạn và sự dũng cảm tận tâm. Sự xuất hiện của các chú
chó Huskies tại Việt Nam là một sự cố gắng không nhỏ của những
người yêu giống chó này bới lẽ khí hậu nóng ẩm của Việt Nan đối
chọi lại hoàn toàn môi trường sống thân thuộc của chó Huskies.
Huskies Coffee đây là quán cà phê độc nhất với cách bài trí
khơi gợi sự hiếu kì, khiến bạn như lạc vào thế giới hoang dã của
những chú chó đến từ vùng cực lạnh. Thiết kế quảng cáo đồ họa cho
quán Huskies Coffee cũng trở thành một thách thức không nhỏ cho
những người thiết kế nếu muốn đem lại cảm giác khác biệt cho
khách hàng.
1.2 Tính thực tiễn của đề tài
1.2.1 Mặt xã hội
Huskies Coffee là nơi của những bạn trẻ tín đồ giống chó
Huskies, là nơi bạn có thể vừa gọi cốc cà phê thơm ngon sau những
giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi vừa uống vừa đùa giỡn hoặc dẫn
những chú pet của mình tới đây để nhập bọn cùng nhau chia sẽ
những kinh nghiệm dạy dỗ chúng. Ở đây họ tìm thấy được bạn và
tìm được những người có chung niềm đam mê và sở thích.
Chỉ cần 1 ly nước bạn có thể seifle cùng với những chú chó,
là nơi bạn có thể trải nghiệm tốt nhất mô của mô hình Huskies coffee
- 7
Bởi vậy Huskies coffee được thành lập để đáp ứng nhu cầu
cần thiết của khách hàng. Đặc biệt là những bạn trẻ đam mê giống
chó này.
1.2.2 Mặt kinh tế:
Đất nước đang trong thời kỳ hội nhập và phát triển, mức
sống của con người ngày càng được nâng cao. Vì thế, nhu cầu giải trí
là một nhu cầu không thể thiếu đối với tất cả mọi người.
Hiện giờ đối tượng chính của coffee là 2 nhóm. Nhóm người
có thu nhập cao, được xem là có chất lượng tốt nhất với giá cả cao
nên đáp ứng cho số ít khách hàng, còn nhóm nhóm người có thu
nhập thấp, giá tầm vừa phải, thu hút phần lớn sinh viên.
Thông qua việc nghiên cứu về thị trường, khách hàng, đối
thủ… để nắm được tình hình kinh doanh, từ đó:
- Đưa ra chính sách kinh doanh phù hợp mang lại hiệu quả
kinh doanh.
- Đánh giả khả năng tài chính, rủi ro.
- Cung cấp dịch vụ giải trí thú cưng, giải khát cùng một số
dịch vụ thư giãn khác cho khách hàng.
- 8
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
2.1 Tổ chức nghiên cứu thiết kế
2.1.1 Nghiên cứu thị trường
Một công ty khi thực hiện một chiến lược quảng cáo cho một
dòng sản phẩm hay một chương trình, sự kiện thì sự phù hợp với
thiện hiếu thẩm mỹ hay được khách hàng, khán giả tham gia nhiệt
tình chính là thước đo giá trị chính xác nhất cho sự đánh giá thành
công của công ty trong chiến lược quảng cáo. Thực hiện chiến lược
quảng cáo cần phải đi sâu vào nghiên cứu thì trường một cách kĩ
lưỡng để tạo ra các sản phẩm quảng cáo mang tính chất lượng cao
thu hút được khách hàng.
Trong chiến lược quảng cáo Huskies Coffee, tôi chú trọng
đến những mẫu mã đẹp và mỗi sản phẫm mang đến một phong cách
riêng cho sự thị hiếu của giới trẻ, khách hàng và sở thích của họ để
lên kế hoạch quảng cáo cho phù hợp.
Với vai trò là đồ họa viên thiết kế quảng cáo, tôi không chỉ
nghiên cứu tiềm năng, nhu cầu của khách hàng, khán giả mà còn tìm
hiểu tâm lý, thói quen, sở thích của họ để đảm bảo sự hợp lý và
thành công trong chiến lược quảng cáo cho Huskies coffee.
2.1.2 Kinh nghiệm rút ra từ quảng cáo khác:
Từ khi gia nhập TWO, các sản phẩm trên thị trường ngày
càng phong phú và đa dạng thì mảng quảng cáo trong nước cũng trở
nên sôi động và phát triển hơn. Bên cạnh các công ty quảng cáo
trong nước ngày cảng nhiều, thì các sản phẩm quảng cáo lần lước
xuất hiện trên thì trường ngày càng nhiều, càng phong phú đa dạng
màu sắc và sản phẩm thiết kế của mình có nổi bật và gây được chú ý
hay không thì đòi hỏi người thiết kế phải có thái độ làm việc một
cách nghiêm túc, khoa học và sáng tạo không ngừng.
Trong quá trình tìm hiểu đề tài các mẫu thiết kế cùng loại
trên thị trường, nghiên cứu các mẫu quảng cáo gắn liền với hình ảnh
của các công ty. Điều mà tôi nhận thấy ở mỗi quảng cáo thành công
đều có những nét chung là sự đơn giản về bố cục, màu sắc, độc đáo
về ý tưởng và cách sử lý ngôn ngữ đồ họa nhưng vẫn tạo được sự
đặc trưng riêng, khơi dậy được cảm xúc riêng đối với khách hàng.
- 9
Từ kết quả nghiên cứu đó, tôi chọn lọc và áp dụng vào thiết
kế bộ ấn phẩm cho Huskies coffee bằng hình ảnh đậm chất đồ họa,
dùng hình ảnh và bố cục đơn giản nhưng vẫn truyền tai được hết ý
đồ thiết kế một cách ấn tượng và độc đáo, gây ấn tượng mạnh.
2.2 Kết quả đạt được của đồ án
2.2.1 Hiệu quả về mặt lý thuyết
- Nhận diện được thương hiệu
- Quảng cáo được hình ảnh Huskies Coffee đến với khách
hàng
- Truyền tải được thông tin mà chiến dịch quảng cáo
muốn tạo ra
- Mang đến cho mọi người biết hình ảnh của Huskies
coffee
Quá trình nghiên cứu, sáng tạo và tìm hiểu đối tượng, xu
hướng và thẩm mỹ của người xem. Tôi đưa ra dòng sản phẩm đồ
họa, bộ Poster thể hiện đầy đủ ý tưởng trong chiến dịch quảng cáo.
Thông qua nghiên cứu thị trường và thị hiếu của khách hàng, thì đồ
án mang tính khả thi cao, đồ án đã khái quát lên được hình ảnh của
Huskies Coffee đồng thời đặc ra những yêu cầu về mặt quảng cáo
nhằm truyền tải thông tin tiếp thị một cách rõ ràng, mang tính đồng
bộ, chân thực thể hiện ở phong cách quảng cáo, thủ thuật đồ họa dễ
hiểu, hình ảnh có tính cách điệu cao.
Xét về mặt hình thức: toàn bộ đồ án mang đậm tính đồ họa
ứng dụng, là nét đẹp của văn hóa thiết kế, thị giác dễ ghi nhớ bởi hoa
văn màu sắc.
2.2.2 Hiệu quả về mặt thực tiễn
Qua quá trình tìm hiểu tâm lý của người tiêu dùng, để thiết
kế quảng cáo phù hợp thì còn phải tính chi phí tới chiến lược quảng
cáo. Với hình thức thể hiện trên đồ án kỹ thuật số tạo thuận lợi và tiết
kiệm chi phí mà vẫn gây ấn tượng và kích thích được người xem
2.2.3 Hiệu quả về mặt sáng tạo
Đồ án thiết kế giải quyết được mục đích yêu cầu đặt ra trong
thiết kế quảng cáo. Các thiết kế cũng đạt được mặt thành công nhất
- 10
định về mặt thẩm mỹ, tinh thần và tính thực tế ứng dụng trong quảng
bá thương hiệu.
Thiết kế bộ sản phẩm với hình tượng, màu sắc mới lạ, tạo
nên phong cách đặc trưng trong thiết kế.
2.2.4 Hiệu quả về mặt ứng dụng
Thiết kế cụm đồ án quảng cáo cho Huskies hoàn toàn phù
hợp với chiến lược quảng cáo thật sự trong nước và ngoài nước. Sự
pha lẫn cái cũ và cái mới là sự kết hợp một cách hợp lý để tạo ra các
thiết kế mới phù hợp vu xu hướng của khách hàng nhằm đem lại hiệu
quả cao.
2.3 Thiết kế logo
2.3.1 Quá trình thực hiện
Logo là tín hiệu tạo hình thẩm mỹ có cấu trúc hoàn chỉnh
chứa đựng một lượng thông tin hàm súc biểu đạt lực năng hoạt động
của một công ty, một tổ chức, một hoạt động (như một cuộc thi,
phong trào…) hay một ban nhóm. (ở Việt Nam logo còn được goi là
biểu tượng)
Biểu tượng Là một giai đoạn trong quá trình nhận thức của
con người về thế giới khách quan. Ở giai đoạn nhận thức này, con
- 11
người dùng một đối tượng (hình ảnh) này để thay thế (tượng trưng)
cho một vật (hay hiện tượng) khác phức tạp hơn.
Và các đặc trưng của logo:
- Khác biệt: Có những dấu hiệu đặc biệt gây ấn tượng thị
giác mạnh, dễ phân biệt. Đây là chức năng quan trọng của logo, giúp
phân biệt thương hiệu hay sản phẩm với thương hiệu hay sản phẩm
cạnh tranh. Sự khác biệt cũng làm cho thương hiệu dễ đi vào tâm trí
của khách hàng hơn. Để tạo sự khác biệt, có thể các nhà thiết thường
tránh những hình cơ bản, được dùng nhiều. Tính khác biệt cao cũng
làm tăng khả năng được pháp luật bảo hộ.
- Đơn giản, dễ nhớ, khả năng dễ chấp nhận, dễ suy diễn.
Trong vài chục giây quan sát, người xem có thể hình dung lại đường
nét biểu trưng trong trí nhớ. Trong bối cảnh nhiều sản phẩm cạnh
tranh cùng được khuếch trương trên các phương tiện thông tin đại
chúng, logo của thương hiệu sẽ không được khách hàng biết đến nếu
nó phức tạp và khó nhớ, dù là bằng tên gọi, ký hiệu hay chữ viết.
Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều sử dụng những dấu
hiệu thương hiệu rất đơn giản. Kodak sử dụng chữ K được viết cách
điệu, McDonald sử dụng chữ M hình cánh cổng màu vàng, Nike sử
dụng nét phết, IBM sử dụng tên thượng hiệu viết cách điệu. Hầu như
những dấu hiệu thương hiệu này chỉ sử dụng 1 hoặc 2 màu cơ bản
như màu vàng của Kodak, McDonanld, màu xanh da trời của IBM,
hay màu đỏ của Coca Cola.
- Dễ thích nghi: Có khả năng thích nghi trong các thị trường
thuộc khu vực khác nhau, các nền văn hoá hay ngôn ngữ khác nhau.
Trên thực tế, khách hàng ở các nước khác nhau, có nền văn hoá khác
nhau và ngôn ngữ khác nhau thường có cách hiểu khác nhau đối với
các hình ảnh hay ký hiệu. Do đó các biểu trưng thương mại quốc tế ít
dùng hình ảnh mang ý nghĩa sẵn có theo một nền văn hoá hay ngôn
ngữ nào mà sử dụng những hình ảnh mới rồi gắn chúng với các liên
tưởng về sản phẩm.
- Có ý nghĩa: Biểu thị được những nét đặc trưng cho sản
phẩm hay các chủ đề liên quan. Thực tế là những logo có ý nghĩa tự
thân về sản phẩm lại thường không tạo nên cảm giác khác biệt. Hơn
- 12
nữa, sản phẩm ngày nay thường quá phức tạp khiến tên gọi hay hình
ảnh có ý nghĩa thì lại khó khác biệt, dễ nhớ và đảm bảo tính tượng
trưng. Cho nên trong thực tế tính ý nghĩa này thường được tạo ra qua
các liên tưởng về thương hiệu hơn là tự thân thương hiệu.
2.3.2 Ý tưởng thiết kế
logo sử được vẽ bằng phần mềm lllustrator. Logo sử dụng
hình tượng chú chó Husky được vẽ chi tiết và hình tròn đằng sau là
ly cà phê được nhìn từ hướng đứng để làm nổi bật chú chó Huskies
với cùng với cùng với dòng chữ Huskies Coffee được cách điệu
mang đúng tính chất của cà phê thú cưng được thể ra bên ngoài, về
màu sắc logo sử dụng tone màu của cà phê .Nó là gam màu đặc biệt
thể hiện được sự gần gũi, mộc mạc và thoải mái về thể xác tâm hồn.
2.4 Thiết kế bộ nhận diện văn phòng
Hệ thống nhận diện thương hiệu là một tập hợp các yếu tố
hữu hình của thương hiệu (như tên gọi , logo, màu sắc, yếu tố đồ
hoạ, biểu tượng, tài liệu marketing…), Về cơ bản, nhận diện thương
hiệu bao gồm logo và một số yếu tố bổ trợ khác, hợp thành một tổng
thể thống nhất. Sự thống nhất thể hiện ở màu sắc, kiểu chữ, bố cục
và các phương pháp khác để đảm bảo hình ảnh của doanh nghiệp
trên mọi phương diện từ những website, tài liệu kinh doanh đến
những sản phẩm thuộc về doanh nghiệp.
Bộ nhận diện được được vẽ bằng phần mềm lllustrator, lấy ý
tưởng từ những dấu chân chú chó những chiếc bánh và những ly
coffee tạo thành một modun , màu nền chủ đạo là màu vàng, vì màu
vàng là biểu tượng của niềm vui, sự hiểu biết lạc quan màu vàng
cũng tượng trưng cho sự vinh dự.
Nếu xét trong mối quan hệ với vàng thì màu vàng là biểu
tượng cho long trung thành đúng với tính chất của những chú chó, nó
còn gây sự chú ý khấy động niềm hứng khởi, kích thích hoạt động
thần kinh.Việc sử dụng modun kết hợp với màu vàng tạo nên sự
thống nhất cho cho bộ nhận diện.
Đó là những gì có bên trong và đang điện thể trên bộ nhận
diện và đó là những gì Huskies Coffee Hướng đến.
- 13
2.5 Thiết kế bộ poster
2.5.1 Quá trình thực hiện poster
Tất cả poster được phần mềm Photoshop để thiết kế.
Poster Huskies coffee mang tính thẩm mỹ cao nhằm mục
đích truyền đạt đến mọi người xem những thông tin, dịch vụ hay một
chương trình gì đó. Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh như hiện
nay. Poster được sử dụng rất nhiều như một công cụ marketing hiệu
quả nhất, truyền tải thông điệp tới người sử dụng tăng độ phủ và sức
tiếp cận của thương hiệu doanh nghiệp, đối người dùng và những đối
tượng khách hàng tiềm năng nhanh nhất.
Poster 1:
Ý tưởng Poster được xây dựng với hình tượng chú chó
Huskies uống coffee và hình ảnh ly coffee đằng sau chú chó để làm
chú chó trở nên nổi bật hơn. Với câu slogan “Uống Coffee ngắm
Huskies ’’.Đó sẽ là một trải nghiệm thực tế đối với những thực
khách khi tới đây, họ sẽ được thưởng thức ly coffee và không dừng
lại ở đó họ được chơi đùa và ngắm những chú chó huskies .Về màu
nền là màu vàng nhạt nó đi kèm với sự hưởng thụ hạnh phúc và nó
còn mang ý nghĩa danh dự và sự trung thành.
Poster 2:
Ý tưởng poster được xây dựng với hình ảnh chú chó huskies
được áp trên bản đồ địa hình vùng đông bắc siberian với slogan:
“Huskies đến từ Siberian’’ đó là vùng đất thuỷ tổ của giống chó này
để cho mọi người biết rõ nguồn cội của giống chó khi tới Huskies
coffee. Poster sử dụng màu là gam màu vàng nhạt làm màu nền để
tạo sự dễ chịu cho poster.
Poster 3:
Ý tưởng Poster hiện lên là hình ảnh của Chú chó Huskies và
chủ nhân với câu slogan: Tình yêu vô điều kiện. Những chú chó luôn
có sẵn một tình yêu vô điều kiện với chủ nhân của chúng. Chúng vẫy
đuôi khi nhìn thấy bạn, bất kể là lúc đó bạn vui vẻ, hay hờn giận, dễ
chịu hay cáu kỉnh, chúng yêu chủ nhân của chúng và cho dù chủ
nhân của chúng có giàu hay nghèo là kẻ xấu hay kẻ tốt thì chúng vẫn
- 14
yêu quý chủ của chúng, tình yêu chú chó giành cho chủ là vô điều
kiện
Poster 4:
Ý tưởng: Poster với hình tượng chú chó Huskies và người
đàn ông dắt chú chó và câu slogan “người bạn trung thành’’ như như
mọi người biết chó là loài vật rất trung thành và đáng tin cậy. Sự kết
nối giữa chó và con người là mối quan hệ vô cùng đặc biệt, có thể
coi chúng là người bạn trung thành nhất của con người.
Rất nhiều những câu chuyện cảm động về các chú chó trung
thành với chủ được đăng tải trên mạng khiến người đọc cảm động.
.
- 15
PHẦN 3: KIẾN NGHỊ
Kiến thức chuyên môn đã đủ giúp sinh viên có thể làm việc
ở môi trường mới nhưng kinh nghiệm thực tế còn quá ít. Nhà trường
nên tổ chức thêm nhiều buổi ngoại khóa để tạo điều kiện cho sinh
viên tiếp xúc với môi trường công việc thực tế.
Quá trình đi thực tế, thực tập cần nhiều hơn để sinh viên có
thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm giúp ích cho công việc sau này.
Thời gian làm đồ án tốt nghiệp cần được kéo dài thêm để
sinh viên có nhiều cơ hội tìm tòi, sáng tạo hơn trong đồ án.
- 16
KẾT LUẬN
Thông qua kiến thức đã học ở trường cùng thực tế và quá
trình tìm hiểu tham khảo thông tin qua các tài liệu, dựa trên cơ sở lí
luận thực tiễn, các thông tin liên quan đến đồ án, cụm sản phẩm thiết
kế đồ hoạ đã đạt được những nhiệm vụ, mục tiêu yêu cầu của đồ án
đặt ra. Những giá trị về mặt thẩm mỹ, đồ hoạ, quảng bá hình ảnh, ý
nghĩa thực tiễn là một điều không thể phủ nhận khi đồ án triển khai
trong thực tế.
Trong một xã hội phát triển và hội nhập kinh tế hiện nay,
ngoài những nhu cầu về vật chất thì con người còn quan tâm đến nhu
cầu về tinh thần cũng không kém phần quan trọng.
Để sản phẩm thu hút khách hàng trên thị trường ngoài chất
lượng thì mẫu mã cũng phải bắt mắt gây được sự chú ý. Vì thế việc
đẹp, ấn tượng và được lòng tin, sự ưa chuộng của khách hàng, mang
lại cảm giác thoải mái.
Để làm được điều đó thì các nhà thiết kế không chỉ có việc
tìm tòi sáng tạo mà còn phải nắm bắt được xu hướng thiết kế từng
năm, nhu cầu thị hiếu của tất cả khách hàng. Dựa vào đó để đưa ra
một chiến lược kế hoạch chiến lược quảng cáo. Làm tăng khả năng
nhận thức, cách nhìn nhận.
Đồng thời làm cho sản phẩm và dịch vụ quảng cáo trở nên
có tính cạnh tranh và cạnh tranh theo hướng tích cực lành mạnh trên
thị trường. Đó cũng là một trong những phương án quảng cáo hiệu
quả nhất.
Để có vị trí trên thị trường trong nước hay ngoài nước và
được mọi người biết đến Thì Huskies Coffee phải phải có một chiến
lược quảng cáo phù hợp và hiệu quả.
Hiểu được vấn đề trên tôi đã thực hiện đồ án tốt nghiệp của
mình một cách nghiêm túc, độc lập và khoa học. Quá trình triển khai
ý tưởng là quá trình tìm tòi, sáng tạo và xác thực với cuộc sống cùng
với sự nghiên cứu nhiều lĩnh vực liên quan đến đồ án.
Xuyên suốt quá trình nghiên cứu sáng tạo và thiết kế trong
suốt thời gian qua tôi đã cảm thấy đồ án của mình đã hoàn thành tốt,
đúng với mục đích yêu cầu và nhiệm vụ và yêu cầu đặt ra của đề.
- 17
Tổng thể đồ án là một cụm sản phẩm đồ hoạ quảng cáo mang tính
thống nhất và đạt được giá trị thẩm mỹ cao, có tính khả thi trong
cuộc sống hiện nay.
Toàn bộ đồ án và luận văn là sự cố gắng rất lớn của bản thân
trong việc tìm hiểu, nghiên cứu đưa ra các phương án thiết kế, học
hỏi sáng tạo.
Để hoàn thành tốt đồ án này tôi đã nhận được sự chỉ bảo tận
tình của các thầy cô trong nghành đồ hoạ máy tính CNĐT Viễn
trường Cao Đẳng Công Nghệ Thông Tin Hữu Nghị Việt-Hàn.
Tuy nhiên đồ án của tôi vẫn còn tồn tại một số nhược điểm
do nhiều điều kiện chủ quan, khách quan, những khó khăn trong
nghiên cứu tư liệu trong quá trình tìm hiểu tâm lý khách hàng trong
thời gian thực hiện đồ án nên luận văn không tránh khỏi những thiếu
sót. Mong rằng những nổ lực cố gắng của bản thân, cụm đồ án tốt
nghiệp “Thiết kế cụm sản phẩm quảng cáo Huskies Coffee sẽ đạt
được nhiều nhất định về chuyên môn cũng như có tính thực tiễn cao.
Thông qua cụm đồ án này tôi mong muốn nhận được những
ý kiến đánh giá khách quan của thầy cô, những góp ý về thiếu sót
của bạn bè để đồ án và luận văn của tôi được hoàn thiện hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn thầy cô và mọi người.
- 18
nguon tai.lieu . vn