- Trang Chủ
- Công nghệ thông tin
- Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho thương hiệu bút chì màu color pencil
Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO
THƢƠNG HIỆU BÖT CHÌ MÀU COLOR PENCIL
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Tôn Long Phát
MÃ HSSV : CCDH17A012
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Võ Thành Thiên
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020
- i
- MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Bút chì là một thứ gì đó không thể thiếu trong cuộc sống của
tất cả mọi người từ khi còn bé đến lúc trưởng thành có công việc làm
ổn định. Từ lúc thơ bé chúng ta đã sử dụng bút chì để học viết chữ,
học tô màu bằng bút chì màu... khi trưởng thành bút chì còn đóng vai
trò quan trọng hơn, đặc biệt ở các lãnh vực mỹ thuật, thiết kế, hội
họa... Bút chì bắt đầu cho những kiệt tác vĩ đại, những cái phi thường
thường xuất phát từ những cái bình thường.
Ngày nay khi công nghệ phát triển nhanh chóng, những phần
mềm thiết kế, vẽ đều nằm trên máy tính nhưng không thể quên lãnh
cây bút chì vì nó đưa ra những ý tưởng ban đầu. Đặt biệt các lĩnh vực
cần sự chính xác cao chắc chắn sẽ phải cần đến một cây bút chì, bút
chì cũng là một dụng cụ không thể thiếu của các bé mới tập viết chữ
đến nhwuxng bạn học sinh các cấp... vì vậy bút chì đóng vai trò như
một người bạn đồng hành trên quảng đường đời của mỗi chúng ta.
Trong suốt quá trình học và đi thực tế , quan sát được nhiều
mảng đề tài khách nhau với những bài làm từ đơn giản đến phức tạp,
cũng có nhiều thuận lợi và khó khăn tôi đã học hỏi và rút ra được
nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Vì vậy tôi chọn cụm thiết kế đồ họa
quảng cáo cho cửa hàng trang sức Stone. Nên em chọn đề tài quảng
cáo cho nhãn hàng sang trọng và tinh tế này.
2. Mục đích, nhiệm vụ và mục đích thiết kế
Mục đích thiết kế
- Đồ án tạo dựng một số tổ hợp các sản phẩm ứng dụng nhằm
quảng cáo cho thương hiệu bút chì màu Color Pencil.
1
- - Xây dựng và tạo nên một hệ thống tín hiệu nhận biết tổ cức
thông qua các sản phẩm đồ họa thị giác như: Logo, poster, bộ nhận
diện thương hiệu,...
- Xây dựng hình tượng logo mang tính đặc trưng khái quát của
cửa hàng, nó gắn liền với nội dung và mục đích hoạt động. Bao hàm
trong đó là màu sắc, đường nét, hình tượng và mục đích phản ánh.
- Xây dựng poster với ý tưởng mới, chiến lược phát triển lâu
dài trong việc quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một
cách chuyên nghiệp, đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo.
- Quảng cáo đến các khách hàng hình ảnh sản phẩm, thông qua
các sản phẩm dịch vụ nói lên chất lượng của cửa hàng, từ các phụ
kiện văn phòng như name card, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ
tay và kẹp file,...
- Quảng bá và thu hút sự chú ý của người xem thông qua hình
thức trình bày các phụ kiện như: tờ rơi, tờ gấp, phim quảng cáo,
quảng bá cho cửa hàng.
Nhiệm vụ thiết kế:
- Thiết kế Logo cho công ty vừa ấn tượng, dễ nhận biết, dễ
hiểu, nhớ lâu, có cảm giác gần gũi, thân quen. Mang ấn tượng liên
quan đến sản phẩm.
- Xây dựng bao bì sản phẩm, poster mang đặc trưng, giàu cảm
xúc. Poster phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt đến đối tượng
khán giả.
- Thiết kế phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao,
vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của cụm
đồ án để quảng bá một cách rộng rãi.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu:
2
- - Đối tượng nghiên cứu: Cửa hàng trang sức Stone
Phạm vi nghiên cứu:
- Phạm vi nghiên cứu trong Đà Nẵng và những thông tin liên
quan đến đối tượng.
4. Phƣơng pháp luận
Những sản phẩm quảng cáo, quáng bá thương hiệu được gọi là
đẹp thường được tuân thủ các nguyên lý thiết kế, hơn nữa tính ứng
dụng phải cao. Và nếu sản phẩm có sự kết hợp của các yếu tố nghệ
thuật nữa thì đó là một sản phẩm. Bởi vậy, những sản phẩm thiết kế
đồ họa tốt vừa phải mang tính công năng vừa mang tính thẩm mỹ
cao. Thiết kế nhằm bắt đúng yêu cầu mục đích của đề tài, tạo ra ngôn
ngữ đồ họa riêng.
5. Phƣơng pháp nghiên cứu
Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là
những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng.
Ngoài ra còn phải nêu nổ bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ
họa dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và giá trị của trang sức. Từ
đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức quảng cáo khác nhau.
Đồ án được sử dụng các hình thật và cùng một số hiệu ứng để giới
thiệu về đặc trưng riêng của trang sức. Nhằm mục đích đưa các
thông tin và cảm nhận trung thực nhất từ khách hàng sử dụng sản
phẩm của cửa hàng trang sức stone.
Qúa trình chọn lựa, nghiên cứu và thữ hiện đề tài là một quá
trình tìm tòi sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám sat yêu cầu
thì thữ tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án còn đòi
hỏi sự độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm nhưng
vẫn thống nhất trong cả toàn bộ sản phẩm thiết kế.
3
- Với những yêu cầu của đồ án, tôi đã đặt ra các bước nghiên
cứu và thết kế một cách khoa học và cụ thể.
Bước 1: Xác định mục đích thiết kế, những yêu cầu của đề tài
và tìm ý tưởng thiết kế.
Bước 2: tìm tư liệu sử dụng vào ý tưởng thiết kế để phác thảo
đồ án một cách tổng quát.
Bước 3: Thực hiện ý tưởng trên thiết kế, không ngừng tìm tòi,
sáng tạo và chỉnh sửa để dần hoàn thiện thiết kế một cách tốt nhất.
Sơ lược các bước thực hiện đồ án.
Xác định yêu cầu thiết kế=> tìm ý tưởng, xây dựng phát
thảo=> hoàn thện thiết kế.
Nghiên cứu đề tài: tìm tài liệu liên quan đến tất cả các mặt đề
tài có đầy đủ thông tin thực tế từ trực tiếp cho đến gián tiếp để chuẩn
bị cho việc nghiên cứu sáng tạo trong khi thực hiện đồ án.
Khi đủ thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài liệu.
Nhiên cuwswu so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình
thành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt
của những sản phẩm đồ án. Là tiền để tạo ra các phương án sơ bộ,
đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao,
không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn với đề tài
này.
6. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo
như thế nào để thu hút được khách hàng khi đến với cửa hàng đồng
thời quảng cáo để mọi người biết đến thương hiệu của công ty. Thiết
kế cấc poster quảng cáo cửa hàng ấn tượng hơn, biết tạo hệ thống
nhận diện thương hiệu để giúp khách hàng nắm bắt những điểm cốt
4
- lõi của sản phẩm, biết cách làm thế nào để thương hiệu của cửa hàng
trang sức ngày càng phát triển hơn trong ngành trang sức.
Như chúng ta đã biết trang sức là một đề tài không thể thiếu.
Hiện nay với sự phát triển của đời sống xã hội thì nhu cầu thẩm mỹ
con người ngày càng cao, vì vậy đó là một động lực cho cửa hàng có
những sản phẩm mẫu mã đẹp và phông phú hơn.
Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong từng giai đoạn
phát trieeren cho nên đề tài này có thể đáp ừn được trong thực tế
cuộc sống của chúng ta.
Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng
cao hiệu quả về khả năng tiếp thị cho thương hiệu, làm cho thương
hiệu ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút người tiêu dùng. Bên
cạnh đó, đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo
cho sản phẩm, làm tăng thêm gia trị, tạo được ấn tượng tốt đối với
từng khách hàng.
5
- CHƢƠNG I. NỘI DUNG
1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
Bộ ấn phẩm quảng cáo sản phẩm cửa hàng trang sức là một bộ
sản phẩm nhằm quảng cáo các sản phẩm trang sức đến phân khúc
tầng lớp bình dân và cao cấp, đến thị trường trong nước.
Bộ ấn phẩm này xoay quanh giới thiệu về sản phẩm trang sức.
Mỗi sản phẩm được thiết kế đều thể hiện thương hiệu của cửa hàng,
sự độc đáo, tinh tế và đẳng cấp, truyền tải thông điệp của cửa hàng
đến khách hàng. Góp phần quảng cáo và truyền thông cho cửa hàng.
1.2. THÀNH TỰU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI
1.3. ĐIỂM VAI TRÕ VÀ Ý NGHĨA CỦA NGÀNH MTƢD
1.3.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng
1.3.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng
1.4. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ LỊCH SỬ ĐỀ TÀI.
6
- CHƢƠNG II: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ SÁNG TÁC
1.5. XÁC ĐỊNH PHẠM VI NGHIÊN CỨU
1.5.1. Đối tƣợng nghiên cứu:
- Đối tượng thiết kế ở đây là thiết kế cụm sản phẩn đồng bộ
cho một thương hiệu kinh doanh các nhu cầu làm đẹp, bên cạnh đó
còn có các sản phẩm đi kèm nhằm giới thiệu, quảng bá cho sản phẩm
của thương hiệu như: Logo, Poster, Bộ nhận diện thương hiệu,
Website …
- Phân khúc tầng lớp đối tượng khách hàng là tầng lớp bình
dân và cao cấp, mọi lứa tuổi, nhưng đặc biệt chú trọng đến đối tượng
cao cấp.
1.5.2. Phạm vi nghiên cứu
- Không giới hạn, miễn sao đưa ra được sản phẩm mang tính
ứng dụng cao, phù hợp với thị hiếu của đời sống hiện đại.
- Nghiên cứu không gian, màu sắc cho phù hợp với môi trường
và xã hợp.
1.6. CÁC TƢ LIỆU NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO, PHƢƠNG
PHÁP THIẾT KẾ
1.6.1. Tƣ liệu nghiên cứu, tham khảo
1.6.2. Phƣơng pháp thiết kế
1.7. GIẢI BÀY THUYẾT MINH, MÔ TẢ Ý TƢỞNG
7
- CHƢƠNG III: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
3.1. VỀ LÝ THUYẾT
3.2. HIỆU QUẢ VỀ THIẾT KẾ
3.3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC TRONG QUÁ TRÌNH SÁNG
TẠO
3.4. HẠN CHẾ
Cụm đồ án quảng bá sản phẩm cửa hàng trang sức Stone là
một đề tại thiết thực, hữu ích đối với mọi người. Trong quá trình
nghiên cứu mặc dù đã khai thác kỹ về đề tài nhưng đối với cá nhân
em vẫn thấy còn nhiều thiếu sót, tồn tại những hạn chế về độ chính
xác trong phương pháp thể hiện, một vài tín hiệu tạo hình chưa nổi
bật do thiếu tài liệu liên quan đến đề tài. Đặc biệt là việc sử dụng
hình ảnh trong poster chưa được phong phú và màu sắc chưa trong
trẻo như mong muốn. Với chủ đích tạo độ thoáng cho sản phẩm nên
bố cục còn nhiều mảng thiếu sự liên kết.
8
- CHƢƠNG IV: CHI TIẾT ĐỒ ÁN THẾT KẾ
4.1. ĐỒ ÁN 1. THIẾT KẾ LOGO CHO CÔNG TY BÖT CHÌ
MÀU COLOR PENCIL
4.1.1. Quá trình thực hiện
Dương bản Âm bản
Hình 4.1. Logo
4.1.2. Thuyết minh ý tƣởng
4.2. ĐỒ ÁN 2. THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN SẢN PHẨM VĂN
PHÒNG
4.2.1. Name card
Hình 4.2. Name card
9
- 4.2.2. Bì thƣ
Hình 4.3. Bì thư
4.2.3. Kẹp flie & giấy tiêu đề
Hình 4.4. Kẹp file & giấy tiêu đề
10
- 4.2.4. Túi xách
Hình 4.5. Túi xách
4.2.5. Đĩa CD và vỏ đĩa
Hình 4.6. Đĩa, bìa đĩa
11
- 4.2.6. Sổ tay
Hình 4.7. Sổ
4.2.7. Thẻ nhân viên, usb, bút
Hình 4.8. Thẻ nhân viên, usb, bút.
12
- 4.2.8. Đồng phục
Hình 4.9. Đồng phục.
4.2.9. Đồng hồ, ly, mũ
Hình 4.10. Đồng hồ, ly, mũ.
4.2.10. Hộp bút
Hình 4.11. Hộp bút
13
- 4.3. ĐỒ ÁN 3. THIẾT KẾ POSTER
4.3.1. Thuyết minh ý tƣởng
4.3.2. Giới thiệu từng poster
Poster 1
Hình 4.12. Poster 1
Background nền sử dụng gam màu bầu trời xanh đẹp kết hợp
với mây rất thiên nhiên tượng trưng cho sự an toàn, dễ chịu…
Với Slogan: “Cùng Color Pencil đến trường”, cửa hàng muốn
truyền tải đến khách hàng thông điệp là: “Hãy đến với cửa hàng vì ở
đó mang đến cho bạn những sản phẩm mà con em bạn đang cần để
đến trường”.
14
- Poster 2
Hình 4.13. Poster 2
Với Slogan: “Đến ngay thế giới bút chì”, đường nét mềm mại
bay lượn nhưng đầy ấn tượng giống như vẻ đẹp mãnh mai của chị em
phụ nữ
Background là bầu trờ xanh kết hợp với những ngôi nhà bút
chì trên đồi núi xanh như một vương quốc bút chì nói lên ở Color
Pencil có tất cả những loại bút chì cho các bé đến trường.
15
- Poster 3:
Hình 4.14. Poster 3
Background sử dụng màu của tờ lấy xước xát nói lên sự lâu
đời và đáng tin cậy.
Slogan: “Nơi khởi tạo nghệ thuật” làm rõ hơn về nội dung, ý
nghĩa của Poster.
16
- Poster 4:
Hình 4.15. Poster 4
Slogan: “Nơi bắt đầu những kiệt tác” Font chữ từ nhỏ đến lớn,
từ mềm mại đến cứng cáp nói lên quá trình phát triển của một kiệt
tác, tạo thành một bố cục chữ.
Background là gam màu xanh vàng ẩn hiện nét hoa văn xước
xát ví như những đường bút chì đã bị tẩy làm sâu hơn cho bố cục, tạo
ấn tượng mạnh mẽ về thị giác.
17
- KẾT LUẬN
Thông qua kiến thức đã học ở trường cùng thực tế và quá trình
tìm hiểu tham khảo thông tin qua các tài liệu, dựa trên cở sở lí luận
và thực tế, các thông tin liên quan đến đồ, cụm thiết kế đồ họa đã đạt
được những nhiệm vụ, mục tiêu yêu cầu của đồ án đặt ra. Những giá
trị về mặt thẩm mỹ, đồ họa, quảng bá hình ảnh, ý nghĩa thực tiễn là
một điều không thể phủ nhận khi đồ án triển khai trong thực tế.
Trong một xã hội phát triển và hội nhập kinh tế như hiện nay,
ngoài những nhu cầu về vật chất thì con người còn quan tâm đến nhu
cầu về tinh thần cũng không kém phần sang trọng.
Các sản phẩm tiêu dung ra đời trên thị trường ngoài chất lượng
tốt thì mẫu mã cũng phải bắt mắt gây được sự thu hút đối với khách
hàng, vì thế tạo ra được sản phẩm đẹp, ấn tượng và được lòng tin, sự
ưa chuộng của khách hàng, mang lại cảm giác thoải mái và an toàn là
điều không thể thiếu đối với sản phẩm của mọi doanh nghiệp
Để làm được điều đó thì các nhà thiết kế không chỉ có việc tìm
tòi sang tạo mà còn nắm bắt được xu hướng thiết kế của từng năm,
nhu cầu thị hiếu của tất cả khách hàng. Dựa vào đó để đưa ra một
chiến lược kế hoạch chiến lược quảng cáo sản phẩm thích hợp với
yêu cầu của khách hàng, làm tăng khả năng nhận thức, cách nhìn
nhận của mỗi người đối với sản phẩm.
Đồng thời làm cho sản phẩm và dịch vụ quảng cáo trở nên có
tính cạnh tranh và cạnh tranh theo hướng tích cực lành mạnh trên thị
trường tiêu thụ. Đó cũng là một trong những phương án quảng cáo
hiệu quả nhất cho sản phẩm.
Để có vị trí trên thị trường trong nước cũng như ngoài nước và
được mọi người biết đến những mẫu thiết kế bút chì (dụng cụ học
18
nguon tai.lieu . vn