Xem mẫu

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG  CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO THƢƠNG HIỆU BÖT CHÌ MÀU COLOR PENCIL TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA HSSV thực hiện : Tôn Long Phát MÃ HSSV : CCDH17A012 Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Võ Thành Thiên Khóa đào tạo : 2017 - 2020 Đà Nẵng, 01/2020
  2. i
  3. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Bút chì là một thứ gì đó không thể thiếu trong cuộc sống của tất cả mọi người từ khi còn bé đến lúc trưởng thành có công việc làm ổn định. Từ lúc thơ bé chúng ta đã sử dụng bút chì để học viết chữ, học tô màu bằng bút chì màu... khi trưởng thành bút chì còn đóng vai trò quan trọng hơn, đặc biệt ở các lãnh vực mỹ thuật, thiết kế, hội họa... Bút chì bắt đầu cho những kiệt tác vĩ đại, những cái phi thường thường xuất phát từ những cái bình thường. Ngày nay khi công nghệ phát triển nhanh chóng, những phần mềm thiết kế, vẽ đều nằm trên máy tính nhưng không thể quên lãnh cây bút chì vì nó đưa ra những ý tưởng ban đầu. Đặt biệt các lĩnh vực cần sự chính xác cao chắc chắn sẽ phải cần đến một cây bút chì, bút chì cũng là một dụng cụ không thể thiếu của các bé mới tập viết chữ đến nhwuxng bạn học sinh các cấp... vì vậy bút chì đóng vai trò như một người bạn đồng hành trên quảng đường đời của mỗi chúng ta. Trong suốt quá trình học và đi thực tế , quan sát được nhiều mảng đề tài khách nhau với những bài làm từ đơn giản đến phức tạp, cũng có nhiều thuận lợi và khó khăn tôi đã học hỏi và rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Vì vậy tôi chọn cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho cửa hàng trang sức Stone. Nên em chọn đề tài quảng cáo cho nhãn hàng sang trọng và tinh tế này. 2. Mục đích, nhiệm vụ và mục đích thiết kế  Mục đích thiết kế - Đồ án tạo dựng một số tổ hợp các sản phẩm ứng dụng nhằm quảng cáo cho thương hiệu bút chì màu Color Pencil. 1
  4. - Xây dựng và tạo nên một hệ thống tín hiệu nhận biết tổ cức thông qua các sản phẩm đồ họa thị giác như: Logo, poster, bộ nhận diện thương hiệu,... - Xây dựng hình tượng logo mang tính đặc trưng khái quát của cửa hàng, nó gắn liền với nội dung và mục đích hoạt động. Bao hàm trong đó là màu sắc, đường nét, hình tượng và mục đích phản ánh. - Xây dựng poster với ý tưởng mới, chiến lược phát triển lâu dài trong việc quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một cách chuyên nghiệp, đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo. - Quảng cáo đến các khách hàng hình ảnh sản phẩm, thông qua các sản phẩm dịch vụ nói lên chất lượng của cửa hàng, từ các phụ kiện văn phòng như name card, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và kẹp file,... - Quảng bá và thu hút sự chú ý của người xem thông qua hình thức trình bày các phụ kiện như: tờ rơi, tờ gấp, phim quảng cáo, quảng bá cho cửa hàng.  Nhiệm vụ thiết kế: - Thiết kế Logo cho công ty vừa ấn tượng, dễ nhận biết, dễ hiểu, nhớ lâu, có cảm giác gần gũi, thân quen. Mang ấn tượng liên quan đến sản phẩm. - Xây dựng bao bì sản phẩm, poster mang đặc trưng, giàu cảm xúc. Poster phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt đến đối tượng khán giả. - Thiết kế phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của cụm đồ án để quảng bá một cách rộng rãi. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu  Đối tƣợng nghiên cứu: 2
  5. - Đối tượng nghiên cứu: Cửa hàng trang sức Stone  Phạm vi nghiên cứu: - Phạm vi nghiên cứu trong Đà Nẵng và những thông tin liên quan đến đối tượng. 4. Phƣơng pháp luận Những sản phẩm quảng cáo, quáng bá thương hiệu được gọi là đẹp thường được tuân thủ các nguyên lý thiết kế, hơn nữa tính ứng dụng phải cao. Và nếu sản phẩm có sự kết hợp của các yếu tố nghệ thuật nữa thì đó là một sản phẩm. Bởi vậy, những sản phẩm thiết kế đồ họa tốt vừa phải mang tính công năng vừa mang tính thẩm mỹ cao. Thiết kế nhằm bắt đúng yêu cầu mục đích của đề tài, tạo ra ngôn ngữ đồ họa riêng. 5. Phƣơng pháp nghiên cứu Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng. Ngoài ra còn phải nêu nổ bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và giá trị của trang sức. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình thật và cùng một số hiệu ứng để giới thiệu về đặc trưng riêng của trang sức. Nhằm mục đích đưa các thông tin và cảm nhận trung thực nhất từ khách hàng sử dụng sản phẩm của cửa hàng trang sức stone. Qúa trình chọn lựa, nghiên cứu và thữ hiện đề tài là một quá trình tìm tòi sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám sat yêu cầu thì thữ tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án còn đòi hỏi sự độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm nhưng vẫn thống nhất trong cả toàn bộ sản phẩm thiết kế. 3
  6. Với những yêu cầu của đồ án, tôi đã đặt ra các bước nghiên cứu và thết kế một cách khoa học và cụ thể. Bước 1: Xác định mục đích thiết kế, những yêu cầu của đề tài và tìm ý tưởng thiết kế. Bước 2: tìm tư liệu sử dụng vào ý tưởng thiết kế để phác thảo đồ án một cách tổng quát. Bước 3: Thực hiện ý tưởng trên thiết kế, không ngừng tìm tòi, sáng tạo và chỉnh sửa để dần hoàn thiện thiết kế một cách tốt nhất. Sơ lược các bước thực hiện đồ án. Xác định yêu cầu thiết kế=> tìm ý tưởng, xây dựng phát thảo=> hoàn thện thiết kế. Nghiên cứu đề tài: tìm tài liệu liên quan đến tất cả các mặt đề tài có đầy đủ thông tin thực tế từ trực tiếp cho đến gián tiếp để chuẩn bị cho việc nghiên cứu sáng tạo trong khi thực hiện đồ án. Khi đủ thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài liệu. Nhiên cuwswu so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình thành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt của những sản phẩm đồ án. Là tiền để tạo ra các phương án sơ bộ, đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao, không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn với đề tài này. 6. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo như thế nào để thu hút được khách hàng khi đến với cửa hàng đồng thời quảng cáo để mọi người biết đến thương hiệu của công ty. Thiết kế cấc poster quảng cáo cửa hàng ấn tượng hơn, biết tạo hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp khách hàng nắm bắt những điểm cốt 4
  7. lõi của sản phẩm, biết cách làm thế nào để thương hiệu của cửa hàng trang sức ngày càng phát triển hơn trong ngành trang sức. Như chúng ta đã biết trang sức là một đề tài không thể thiếu. Hiện nay với sự phát triển của đời sống xã hội thì nhu cầu thẩm mỹ con người ngày càng cao, vì vậy đó là một động lực cho cửa hàng có những sản phẩm mẫu mã đẹp và phông phú hơn. Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong từng giai đoạn phát trieeren cho nên đề tài này có thể đáp ừn được trong thực tế cuộc sống của chúng ta. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả về khả năng tiếp thị cho thương hiệu, làm cho thương hiệu ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho sản phẩm, làm tăng thêm gia trị, tạo được ấn tượng tốt đối với từng khách hàng. 5
  8. CHƢƠNG I. NỘI DUNG 1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI Bộ ấn phẩm quảng cáo sản phẩm cửa hàng trang sức là một bộ sản phẩm nhằm quảng cáo các sản phẩm trang sức đến phân khúc tầng lớp bình dân và cao cấp, đến thị trường trong nước. Bộ ấn phẩm này xoay quanh giới thiệu về sản phẩm trang sức. Mỗi sản phẩm được thiết kế đều thể hiện thương hiệu của cửa hàng, sự độc đáo, tinh tế và đẳng cấp, truyền tải thông điệp của cửa hàng đến khách hàng. Góp phần quảng cáo và truyền thông cho cửa hàng. 1.2. THÀNH TỰU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI 1.3. ĐIỂM VAI TRÕ VÀ Ý NGHĨA CỦA NGÀNH MTƢD 1.3.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng 1.3.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng 1.4. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ LỊCH SỬ ĐỀ TÀI. 6
  9. CHƢƠNG II: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ SÁNG TÁC 1.5. XÁC ĐỊNH PHẠM VI NGHIÊN CỨU 1.5.1. Đối tƣợng nghiên cứu: - Đối tượng thiết kế ở đây là thiết kế cụm sản phẩn đồng bộ cho một thương hiệu kinh doanh các nhu cầu làm đẹp, bên cạnh đó còn có các sản phẩm đi kèm nhằm giới thiệu, quảng bá cho sản phẩm của thương hiệu như: Logo, Poster, Bộ nhận diện thương hiệu, Website … - Phân khúc tầng lớp đối tượng khách hàng là tầng lớp bình dân và cao cấp, mọi lứa tuổi, nhưng đặc biệt chú trọng đến đối tượng cao cấp. 1.5.2. Phạm vi nghiên cứu - Không giới hạn, miễn sao đưa ra được sản phẩm mang tính ứng dụng cao, phù hợp với thị hiếu của đời sống hiện đại. - Nghiên cứu không gian, màu sắc cho phù hợp với môi trường và xã hợp. 1.6. CÁC TƢ LIỆU NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO, PHƢƠNG PHÁP THIẾT KẾ 1.6.1. Tƣ liệu nghiên cứu, tham khảo 1.6.2. Phƣơng pháp thiết kế 1.7. GIẢI BÀY THUYẾT MINH, MÔ TẢ Ý TƢỞNG 7
  10. CHƢƠNG III: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ 3.1. VỀ LÝ THUYẾT 3.2. HIỆU QUẢ VỀ THIẾT KẾ 3.3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC TRONG QUÁ TRÌNH SÁNG TẠO 3.4. HẠN CHẾ Cụm đồ án quảng bá sản phẩm cửa hàng trang sức Stone là một đề tại thiết thực, hữu ích đối với mọi người. Trong quá trình nghiên cứu mặc dù đã khai thác kỹ về đề tài nhưng đối với cá nhân em vẫn thấy còn nhiều thiếu sót, tồn tại những hạn chế về độ chính xác trong phương pháp thể hiện, một vài tín hiệu tạo hình chưa nổi bật do thiếu tài liệu liên quan đến đề tài. Đặc biệt là việc sử dụng hình ảnh trong poster chưa được phong phú và màu sắc chưa trong trẻo như mong muốn. Với chủ đích tạo độ thoáng cho sản phẩm nên bố cục còn nhiều mảng thiếu sự liên kết. 8
  11. CHƢƠNG IV: CHI TIẾT ĐỒ ÁN THẾT KẾ 4.1. ĐỒ ÁN 1. THIẾT KẾ LOGO CHO CÔNG TY BÖT CHÌ MÀU COLOR PENCIL 4.1.1. Quá trình thực hiện Dương bản Âm bản Hình 4.1. Logo 4.1.2. Thuyết minh ý tƣởng 4.2. ĐỒ ÁN 2. THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN SẢN PHẨM VĂN PHÒNG 4.2.1. Name card Hình 4.2. Name card 9
  12. 4.2.2. Bì thƣ Hình 4.3. Bì thư 4.2.3. Kẹp flie & giấy tiêu đề Hình 4.4. Kẹp file & giấy tiêu đề 10
  13. 4.2.4. Túi xách Hình 4.5. Túi xách 4.2.5. Đĩa CD và vỏ đĩa Hình 4.6. Đĩa, bìa đĩa 11
  14. 4.2.6. Sổ tay Hình 4.7. Sổ 4.2.7. Thẻ nhân viên, usb, bút Hình 4.8. Thẻ nhân viên, usb, bút. 12
  15. 4.2.8. Đồng phục Hình 4.9. Đồng phục. 4.2.9. Đồng hồ, ly, mũ Hình 4.10. Đồng hồ, ly, mũ. 4.2.10. Hộp bút Hình 4.11. Hộp bút 13
  16. 4.3. ĐỒ ÁN 3. THIẾT KẾ POSTER 4.3.1. Thuyết minh ý tƣởng 4.3.2. Giới thiệu từng poster  Poster 1 Hình 4.12. Poster 1 Background nền sử dụng gam màu bầu trời xanh đẹp kết hợp với mây rất thiên nhiên tượng trưng cho sự an toàn, dễ chịu… Với Slogan: “Cùng Color Pencil đến trường”, cửa hàng muốn truyền tải đến khách hàng thông điệp là: “Hãy đến với cửa hàng vì ở đó mang đến cho bạn những sản phẩm mà con em bạn đang cần để đến trường”. 14
  17.  Poster 2 Hình 4.13. Poster 2 Với Slogan: “Đến ngay thế giới bút chì”, đường nét mềm mại bay lượn nhưng đầy ấn tượng giống như vẻ đẹp mãnh mai của chị em phụ nữ Background là bầu trờ xanh kết hợp với những ngôi nhà bút chì trên đồi núi xanh như một vương quốc bút chì nói lên ở Color Pencil có tất cả những loại bút chì cho các bé đến trường. 15
  18.  Poster 3: Hình 4.14. Poster 3 Background sử dụng màu của tờ lấy xước xát nói lên sự lâu đời và đáng tin cậy. Slogan: “Nơi khởi tạo nghệ thuật” làm rõ hơn về nội dung, ý nghĩa của Poster. 16
  19.  Poster 4: Hình 4.15. Poster 4 Slogan: “Nơi bắt đầu những kiệt tác” Font chữ từ nhỏ đến lớn, từ mềm mại đến cứng cáp nói lên quá trình phát triển của một kiệt tác, tạo thành một bố cục chữ. Background là gam màu xanh vàng ẩn hiện nét hoa văn xước xát ví như những đường bút chì đã bị tẩy làm sâu hơn cho bố cục, tạo ấn tượng mạnh mẽ về thị giác. 17
  20. KẾT LUẬN Thông qua kiến thức đã học ở trường cùng thực tế và quá trình tìm hiểu tham khảo thông tin qua các tài liệu, dựa trên cở sở lí luận và thực tế, các thông tin liên quan đến đồ, cụm thiết kế đồ họa đã đạt được những nhiệm vụ, mục tiêu yêu cầu của đồ án đặt ra. Những giá trị về mặt thẩm mỹ, đồ họa, quảng bá hình ảnh, ý nghĩa thực tiễn là một điều không thể phủ nhận khi đồ án triển khai trong thực tế. Trong một xã hội phát triển và hội nhập kinh tế như hiện nay, ngoài những nhu cầu về vật chất thì con người còn quan tâm đến nhu cầu về tinh thần cũng không kém phần sang trọng. Các sản phẩm tiêu dung ra đời trên thị trường ngoài chất lượng tốt thì mẫu mã cũng phải bắt mắt gây được sự thu hút đối với khách hàng, vì thế tạo ra được sản phẩm đẹp, ấn tượng và được lòng tin, sự ưa chuộng của khách hàng, mang lại cảm giác thoải mái và an toàn là điều không thể thiếu đối với sản phẩm của mọi doanh nghiệp Để làm được điều đó thì các nhà thiết kế không chỉ có việc tìm tòi sang tạo mà còn nắm bắt được xu hướng thiết kế của từng năm, nhu cầu thị hiếu của tất cả khách hàng. Dựa vào đó để đưa ra một chiến lược kế hoạch chiến lược quảng cáo sản phẩm thích hợp với yêu cầu của khách hàng, làm tăng khả năng nhận thức, cách nhìn nhận của mỗi người đối với sản phẩm. Đồng thời làm cho sản phẩm và dịch vụ quảng cáo trở nên có tính cạnh tranh và cạnh tranh theo hướng tích cực lành mạnh trên thị trường tiêu thụ. Đó cũng là một trong những phương án quảng cáo hiệu quả nhất cho sản phẩm. Để có vị trí trên thị trường trong nước cũng như ngoài nước và được mọi người biết đến những mẫu thiết kế bút chì (dụng cụ học 18
nguon tai.lieu . vn