Xem mẫu

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG  CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO KHÁCH SẠN ROSALIA TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA NIÊN KHÓA: 2016 - 2019 HSSV : Lê Thị Ngọc Dầu Mã HSSV : CCDH16A002 CBHD : ThS. Lê Thị Thanh Vân Đà Nẵng, 06/2019
  2. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Kinh doanh khách sạn đang tạo nên một cơn sốt trên thị trường kinh doanh toàn cầu. không chỉ vậy ngành “công nghiệp không khói” này còn giúp quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa đến toàn thế giới mang lại một nguồn lợi nhuận vô cùng hấp dẫn. Theo xu thế đó, ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành kinh doanh khách sạn nói riêng đã có bước chuyển mình lớn. Sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch đã kéo theo sự ra đời hàng loạt khách sạn, làm sôi động thêm thị trường cung ứng dịch vụ, làm cho bầu không khí cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt. Với cơ hội và nguy cơ như hiện nay, đòi hỏi các khách sạn đó phải có nhưng đặc điểm riêng để quảng bá thông tin và dịch vụ của mình để thu hút và làm hài lòng khách du lịch, xây dựng cho mình một thương hiệu riêng vững mạnh tạo ợi thế cạnh tranh vượt trội trên thị trường. Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp và tiên quyết đến sự tồn tại và thành công chính là khách hàng, tạo ấn tượng, hiểu được tâm tư nguyện vọng của khách hàng sẽ giúp cho khách sạn duy trì và phát triển. Là sinh viên ngành thiết kế đồ họa quảng cáo, để đáp ứng được nhu cầu khách hàng, em lựa chọn đề tài “Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho khách sạn Rosalia”, để góp phần quảng bá thương hiệu cho khách sạn Rosalia, không những đáp ứng nhu cầu khách hàng trong nước và ngoài nước. 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu a. Mục tiêu nghiên cứu: - Quảng bá và truyền thông các dịch vụ cho khách sạn Rosaliatreen thị trường trong nước và quốc tế. 1
  3. - Truyền tải các thông điệp mà khách sạn mong muốn truyển tải đến khách hàng bằng hình ảnh và hệ thống tín hiệu thị giác. Giúp mọi người nhận biết và cảm nhận đến hình tượng, thông điệp của khách sạn và sẽ liên hệ đến khách sạn thông qua những hình ảnh, thông tin, màu sắc được thể hiện xuyên suốt: logic, bộ nhận diện, Poster, Bao bì sản phẩm… b. Nhiệm vụ nghiên cứu: - Thiết kế Logo cho khách sạn sao cho vừa ấn tượng, vừa nhẹ nhàng, dễ nhận biết, dễ hiễu, nhớ lâu, có cảm giác gần gũi, thân quen và ấn tượng - Xây dựng bao bì sản phẩm, Poster mang đặc trưng, giàu cảm xúc. Poster phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt đến đối tượng khán hàng. - Thiết kế bộ phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của cụm đồ án để quảng bá hình ảnh sản phẩm khách sạn Rosalia. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu a. Đối tượng nghiên cứu: - Đối tượng nghiên cứu chính là tâm lý, nhu cầu ăn ở của khách hàng ở xa . - Tạo ấn tượng, hiểu được tâm tư nguyện vọng của khách hàng để thiết kế bộ sản phẩm chính và phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phúc của cụm đồ án để quảng bá hình ảnh cho khách sạn. - Thiết kế logo mang tính riêng biệt, đặc trưng của khách sạn Rosalia. Vừa mang tính nghệ thuật vừa thể hiện thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải, vừa là đặc điểm nhận diện thương hiệu vừa thể hiện mục đích 2
  4. b. Phạm vi nghiên cứu: - Nghiên cứu tìm hiểu các ấn phảm quảng bá thương hiệu và xu hướng đến khách hàng. - Tư liệu khai thác: + Các Logo và poster của các hãng khách sạn nổi tiếng. + Các đề tài đồ án có liên quan. + Các giáo trình có liên quan đến đề tài. + Tư liệu, thông tin trên internet và báo chí. - Nghiên cứu không gian, màu sắc cho phù hợp với môi trường. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu a. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận. - Sử dụng phương pháp so sánh, phân tích, hệ thống các nguồn tài liệu có liên quan đến đề tài để làm tiền đề cho việc xây dựng cơ sở lý luận của đề tài. - Khi đã có tài liệu rồi tiến hành xử lý nghiên cứu, suy ngẫm, so sánh, phân tích từ các tư liệu có được, từu đó dần hình thành được ý tưởng, tạo nên cái mới lạ. Lập ra các phương án sơ bộ để đưa ra những phương án thiết kế một sản phẩm có tính đồ họa cao, mới lạ và đặc trưng nhất. 3
  5. b. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn: - Dựa vào các nhu cầu ăn ở của từng loại hình để có hướng đi phù hợp. - Tìm đối tượng hình ảnh liên quan, sinh động bắt mắt, gây chú ý đền người xem. 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài Đối với đề tài này, khi thực hiện em sẽ biết cách quảng cáo như thế nào để thu hút được khách hàng quan tâm đến đến các dịch vụ và chương trình. Tạo nên hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp mợi người nắm bắt được ưu, nhược điểm cốt lõi của khách sạn. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả về khả năng tiếp thị cho ngành dịch vụ, làm cho các dịch vụ và chương trình của khách sạn ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo, làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đến với khách hàng. 6. Nội dung của đồ án tốt nghiệp Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, nội dung của đồ án tốt nghiệp gồm có 3 chương: Chương I. Cơ sở lý luận và thực tiễn Chương II. Phương pháp nguyên cứu và sáng tác Chương III: Đánh giá kết quả 4
  6. CHƢƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI Bộ ấn phẩm quảng bá sản phẩm khách sạn Rosalia là một bộ sản phẩm nhằm quảng bá các nhu cầu ăn ở đến tất cả khách hàng từ bình dân đến giới thượng lưu, mở rộng thị trường trong và nước ngoài. Nắm bắt được nhu cầu và mong muốn mà khách hàng hướng đến nên khách sạn Rosalia luôn luôn sáng tạo, đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng cùng với sự đa dạng, phong phú với các dịch vụ đi kèm khi đến với khách sạn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên thị trường. Bộ ấn phẩm này xoay quanh giới thiệu các dịch vụ và chương trình của khách sạn . Mỗi sản phẩm được thiết kế đều thể hiện thương hiệu của khách sạn Rosalia, sự độc đáo và đẳng cấp, truyền tải thông điệp của công ty đến khách hàng. Góp phần quảng bá và truyền thông cho khách sạn nhằm đưa khách sạn phát triển mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước để phục vụ khác hàng. 1.2. THÀNH TỰU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI 1.3. LÝ LUẬN VAI TRÒ VÀ Ý NGHĨ CỦA NGÀNH MỸ THUẬT ỨNG DỤNG (CHUYÊN NGÀNH) 5
  7. CHƢƠNG II. PHƢƠNG PHÁP NGUYÊN CỨU VÀ SÁNG TÁC 2.1. XÁC ĐỊNH PHẠM VI NGHIÊN CỨU 2.1.1. Đối tượng nghiên cứu 2.1.2. Phạm vi nghiên cứu 2.2. CÁC TƢ LIỆU NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO, PHƢƠNG PHÁP THIẾT KẾ 2.2.1. Tư liệu nghiên cứu, tham khảo 2.2.2. Phương pháp thiết kế 2.3. GIẢI TRÌNH THUYẾT MINH, MÔ TẢ Ý TƢỞNG 2.3.1. Đồ án 1: Thiết kế Logo Khách sạn Rosalia Dương bản Âm bản Hình 2.1. Logo 6
  8. Thuyết minh ý tƣởng: Logo là sản phẩm của hoạt động giao thoa giữa nghệ thuật và kỹ thuật. Nó vừa có giá trị thẩm mỹ vừa có giá trị chức năng, nội dung vừa đề cập đến đối tượng chính cần hướng đến.Vì thế phải được thiết kế độc đáo và đơn giản để tạo sự minh bạch và chân phương.Chính vì thế trong suốt quá trình tìm kiếm ý tưởng tôi luôn bám sát vào những ý kiến và đưa ra các mục tiêu phải thực hiện: - Thể hiện hình tượng của sản phẩm. - Hiện đại, bắt mắt. - Tìm hình ảnh đơn giản, đặc trưng của sản phẩm. - Dễ nhớ và dễ nhận biết ở mọi khoảng cách trên mọi lĩnh vực thể hiện. Chính vì thế tôi đã sử dụng hình tượng hoa hồng được cách điệu. Mọi thứ khi mới bắt đầu đều có hình dáng sơ khai nhất vì thế nên em lựa chọn cách điệu hoa hồng theo hình tròn giống như hình dạng ban đầu của nó khi nở ra thành một bông hoa chính thức. Sử dụng màu sắc chủ đạo là màu đỏ, thể hiện cho sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ xuất hiện khắp mọi nơi. Theo quan niệm của người phương Đông thì đây là màu tượng trưng cho hạnh phúc và đầy đủ. Hình tượng đặc trưng lấy ý tưởng từ bông hoa hồng. Màu đen dùng làm chữ chữ phụ dưới logo để tạo điểm nhấn cho tên của thương hiệu giúp cho logo bắt mắt hơn Font chữ trong Logo được sử dụng là font chữ có chân Baskerville Old Face và chỉnh sửa lại, ngoài ra còn sử dụng font chữ thông dụng là Arial, thiết kế dựa trên sự tròn đầy và bắt đầu , mỏng tạo cảm giác thân thuộc và đầy đủ. 7
  9. 2.3.2. Đồ án 2: Thiết kế bộ nhận diện sản phẩm văn phòng Name card: Hình 2.2. Name card Bao thƣ: Hình 2.3. Bao thư 8
  10. Giấy viết thƣ: Hình 2.4. Giấy viết thư Túi xách : Hình 2.5. Túi xách 9
  11. Đĩa CD và vỏ đĩa Hình 2.6. Đĩa, bìa đĩa Thẻ nhân viên Hình 2.7. Thẻ nhân viên 10
  12. Tập kẹp hồ sơ: Hình 2.8. Kẹp hồ sơ Sổ tay + bút Hình 2.9. Sổ tay + bút 11
  13. Đồng phục Hình 2.10. Đồng phục Sản phẩm phụ Hình 2.11. Sản phẩm phụ 12
  14. 2.3.3. Đồ án 3: Thiết kế poster Poster 1: Bạn đã chọn đúng ngƣợc phục vụ Hình 2.12. Poster 1 Với mức sống khá cao việc du lịch không còn khó như trước đây dẫn đến nhu cầu ăn ở cũng tăng để đáp ứng những nhu cầu đó thì các khách sạn đã được xây dưng lên. Với bộ sản phẩm cung màu sắc khác nhau khách sạn Rosalia là người bạn đồng hành sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Chính vì thế với poster đầu tiên tôi chọn hình ảnh khách sạn lúc chập choạng tối khi bên trong đã lên đèn, lúc này khi nhìn ra hồ bơi bên cạnh sẽ thấy được hình ảnh phản chiếu của khách sạn. 13
  15. Canh đó là hình ảnh bên trong của khách sạn, nói lên sự hiện đại không gian rộng rãi thoáng mát. Ngoài ra các hình ảnh phụ đi kèm như đám mây nhỏ, đàn chim, đèn lồng thể hiện cho mùa xuân trong năm. Đây cũng là thời điểm nhu cầu du lịch cao. Với Slogan: “Bạn đã chọn đúng ngược phục vụ”, khách sạn muốn truyền tải đến khách hàng thông điệp là: “Hãy đến với Rosalia vì ở đấy sẽ mang đến cho bạn nhữdịch vụ tốt nhất cũng như sự thoãi mãi và sự tận tâm, chu đáo của nhân viên”. Poster 2: Hè vui tƣơi Hình 2.13. Poster 2 Poster thứ hai mang đến nội dung giảm giá cho khách hàng 14
  16. Sử dụng hình ảnh bông hoa hồng và hình tròn để lồng hình ảnh khách sạn, kèm các vệt sắc màu và câu discout 40% để thể hiện thông điệp cho câu slogan. Với Slogan: “Hè vui tươi”, mang đến thông điệp “ Khi bạn còn phân vân lựa chọn nơi dừng chân thì hãy đến Rosalia vì nơi đây sẽ cung cấp cho bạn những dịch vụ cũng như chương trình khuyến mãi tốt nhất”. Poster 3: Cảm nhận hƣơng vị Việt Hình 2.14. Poster 3 Trước nay việc ăn ở luôn đi cùng nhau, vì thế nên khách sạn Rosalia không chỉ là nơi để ở mà còn phục vụ ăn với đầy đủ các món ăn mang đậm nét việt. 15
  17. Background sử dụng gam màu đen với các đường sọc ngang làm tạo nên như một bức tường và được làm sáng ở giữa để làm nổi bật hình ảnh. Hình tượng chính là món ăn đi kèm hình ảnh phụ như thìa gia vị, các gia phụ kèm khi khi ăn hay những chiếc lá để làm sinh đông hơn về bố cục. Slogan: “Cảm nhận hương vị Việt” thông điệp mang đến “ dù bạn chưa biết đi đâu để ăn thì có thể ghé qua nhà hàng của Rosalia nơi đây có đầy đủ các món ăn, và ns sẽ làm bạn hài lòng”. Poster 4: Thƣ giãn sau chặng đƣờng dài Hình 2.15. Poster 4 16
  18. Hình tượng chính là một hồ bơi được lồng trong hình một ngôi nhà mang đến cảm giác rằng đây như căn nhà thứ 2 mà bạn có thể tẩn hưởng và tin tưởng. Slogan: “Thư giãn sau chặng đường dài” mang đến thông điệp “ sau những ngày dài bạn cũng đã thấm khi đi tham quan các địa điểm vì thế bạn cần những dịch vụ để thư giãn, thì Rosalia có đầy đủ những thứ bạn cần như một hồ bơi lớn với làn nước mát và tận hưởng không khi trong lành từ thiên nhiên”. 17
  19. CHƢƠNG III: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ 3.1. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC 3.1.1. Về lý thuyết Qua quá trình nghiên cứu sáng tạo và tìm hiểu tâm lý đối tượng xu hướng khách hàng, tôi đã đưa ra các thiết kế cho khách sạn Rosalia, để thể hiện đầy đủ ý tưởng và mục đích thiết kế mà đề tài đặt ra. Mục tiêu của đồ án là giúp khách hàng hiểu nội dung, thương hiệu, dịch vụ mà khách sạn Rosalia muốn thể hiện lên các bộ sản phẩm. Quảng bá được hình ảnh, thương hiệu của khách sạn Rosalia mà mục tiêu đã đề ra của chiến lược quảng cáo. Truyền tải được thông tin và thông điệp mà khách sạn muốn truyền tải tới mọi người. Thể hiện được tốt hình ảnh sử dụng trong bộ nhận diện sản phẩm, hình ảnh, bố cục trong poster thể hiện sự hòa hợp với thiên nhiên, tươi sáng, rõ nét. 3.1.2. Hiệu quả về thiết kế Qua quá trình tìm hiểu tâm lý của người tiêu dùng, để thiết kế quảng cáo phù hợp thì còn phải tính chi phí tới chiến lươc quảng cáo. Với hình thức thể hiện trên đồ án kỹ thuật số tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí mà vẫn gây ấn tượng và kích thích được người xem 3.1.3. Kết quả đạt đƣợc trong quá trình sáng tạo Đồ án thiết kế giải quyết được mục đích yêu cầu đặt ra trong thiết kế quảng cáo. Các thiết kế cũng đạt được mặt thành công nhất định về mặt thẩm mỹ, tinh thần và tính thực tế ứng dụng trong quảng bá thương hiệu. Thiết kế bộ sản phẩm với hình tượng, màu sắc mới lạ, tạo nên phong cách đặc trưng trong thiết kế. 18
nguon tai.lieu . vn