Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CỬA HÀNG KEM CHICACU ICE CREAM
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Thái Thị Việt Trinh
MÃ HSSV : CCDH17A022
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020
- MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Thế giới xung quanh chúng ta có biết bao điều làm bạn phải
bận tâm? Tôi cam đoan sẽ là vô số, nếu có ai trả lời ngược lại thì đó
là con người có cuộc sống rất lý tưởng. Nhưng những người như thế
chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Cuộc sống giống một cuộn len, chúng ta
ai cũng có những cuộn len riêng của mình, nó mang màu sắc riêng
của bạn, của chính chúng ta. Với những vướng mắc mà chúng ta gặp
phải trong cuộc sống thường ngày như: học tập, tình yêu, công
việc… những thứ làm cái đầu của chúng ta muốn nổ tung. Chính vì
thế mà nhu cầu giải trí nhằm xả stress đã, đang và sẽ là nhu cầu cấp
thiết của con người trong cuộc sống thời kinh tế thị trường ngày nay.
Bạn sẽ đi đâu đây để xả hơi sau những giây phút mệt mỏi? Tôi là
một người rất thích và có thể nói là một tín đồ trung thành của những
que kem. Nếu ai đó bật cười khi biết được điều đó thì tôi sẽ cho bạn
thấy sức mạnh của những que kem nhỏ bé ấy. Những que kem mát
lạnh không chỉ làm bạn được giải thoát khỏi sự nóng nực của cái
nắng oi ả của mùa hè,mà còn cho bạn những giây phút vui vẻ bên
bạn bè, nhưng người thân yêu và mang đi bao nỗi buồn của bạn. Còn
mùa đông thì sao nhỉ: Tiết trời se lạnh đầu năm không làm mất đi
cảm giác thèm vô cùng vị kem mát lạnh tê đầu lưỡi và sự khoan
khoái khi được nhâm nhi những chiếc bánh ốc quế giòn tan, thơm
lừng…Được cùng bạn bè ngồi thưởng thức những ly kem tươi hay
hàn huyên bên chiếc lẩu kem được trang trí đẹp mắt với màu sắc và
hương vị vô cùng hấp dẫn khiến xua tan đi cái ngột ngạt của cuộc
sống thường nhật. Điều bạn có được từ nó giá trị hơn nhiều những gì
bạn nghĩ đấy. Những que kem bé nhỏ nhưng lại không hề “ nhỏ bé”.
1
- Ngày nay xu thế hội nhập kinh tế đất nước được nâng cao,
nhu cầu đời sống con người không ngừng được cải thiện, từ ăn no
mặc ấm chyển sang ăn ngon mặc đẹp. Mọi người bắt đầu quan tâm
đến sức khỏe, đời sống tinh thần nhiều hơn. Vì thế tôi chọn đề tài
Thiết kế quảng cáo cửa hàng kem CHICACU ICE CREAM, để giới
thiệu cho người Việt những trải nghiệm mới. Là cửa cửa hàng kem
CHICACU ICE CREAM mang đến cho người dùng những cuộc gặp
vui cùng bạn bè, gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng.
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế
Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà
thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai? Vì
sao? Và những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng.
Hầu hết những sản phẩm đồ họa nói chung và cụm thiết kế đồ
họa cho cửa hàng kem CHICACU ICE CREAM nói riêng, không chỉ
nhằm mục đích quảng bá thương hiệu trên thị trường hay thể hiện
được những đặc trưng riêng các sản phẩm của cửa hàng mà còn đáp
ứng vô vàn những yêu cầu khác.
Thiết kế logo chính là sự phản ánh hình ảnh của cửa hàng kem
Chicacu Ice Cream, và biểu trưng, màu sắc, các phương án thể hiện
thương hiệu để tạo nên thương hiệu nhận biết.
Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các
sản phẩm của cửa hàng, từ các phụ kiện như menu, card visit, hộp
kem, bao bì,…
Xây dựng poster với chiến lược phát triển lâu dài, trong việc
quảng cáo thương hiệu. Kết hợp với slogan và hình ảnh một cách
chuyên nghiệp, đúng mục đích và chiến lược quảng cáo.
Nhiệm vụ thiết kế
2
- Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
cho cửa hàng kem CHICACU ICE CREAM. Nhiệm vụ thiết kế ở
đây bao gồm thiết kế Logo và bộ nhận diện thương hiệu, bộ Poster
quảng cáo. Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính
thẩm mỹ cao và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện
thương hiệu một cách rộng rãi nhất đến với công chúng. Thiết kế phụ
kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao, vừa để nhận diện
thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của cụm đồ án để quảng bá
một cách rộng rãi.
b. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ
họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:
+ Thiết kế đúng phong cách của cửa hàng
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới
Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình
ảnh qua trải nghiệm thực tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu
chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên
nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tƣợng và khác thể nghiên cứu
Đối tượng: Cửa hàng kem CHICACU ICE CREAM
Phạm vi nghiên cứu: các cửa hàng kem kinh doanh có mặt trên
thi trường.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là
những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng.
3
- Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa
dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và giá trị trong các phần biểu
diễn tại sự kiện. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức
quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh thật, hình vẽ
vector và brush cùng một số hiệu ứng để giới thiệu sự kiện. Nhằm
mục đích đưa các thông tin và cảm nhận trung thực nhất đến khán
giả.
Nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của các loại
kem.
Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện đề tài
là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám
sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án
còn đòi hỏi độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm
nhưng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế.
Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài
liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình
thành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt
của những sản phẩm đồ án. Là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ,
đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao,
không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn cùng với
đề tài này.
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo
như thế nào để thu hút được nhu cầu tiêu dung và đời sống tinh thần
của khách hàng. Thiết kế poster quảng cáo các loại kem thơm ngon
chất lượng. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần
nâng cao hiệu quả làm cho hình thức kinh doanh ngày càng dễ dàng
tiếp cận và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó đề tài nhằm nâng cao
4
- chất lượng và hình thức quảng cáo cho sản phẩm, làm tăng thêm giá
trị, tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng.
5
- CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN
1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI
1.2. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG DỤNG
1.2.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng
1.2.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng
6
- CHƢƠNG 2. PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ
2.1. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ
Nghiên cứu thị trường.
Nghiên cứu thị trường là việc cần thiết đối với các doanh
nghiệp kinh doanh. Khi bắt đầu kinh doanh, cũng như đang kinh
doanh nếu muốn phát triển hoạt động kinh doanh của mình hơn.
Trong chiến lượt quảng cáo của cửa hàng kem CHICACU ICE
CREAM, tôi chú trọng đến từng mẫu mã của từng sản phẩm, tạo cho
cửa tiệm một phong cách riêng cuốn hút đến với khách hàng.
Với vai trò là họa viên thiết kế quảng cáo, tôi không chỉ
nghiên cứu tiềm năng, nhu cầu của khách hàng, khán giả mà còn tìm
hiểu tâm lý, thói quen, sở thích của họ để đảm bảo sự hợp lý và thành
công trong chiến lược quảng cáo cho cửa hàng.
2.2. KINH NGHIỆM RÚT RA TỪ QUẢNG CÁO KHÁC
7
- CHƢƠNG 3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN
3.1. HIỆU QUẢ VỀ MẶT LÝ THUYẾT
3.2. HIỆU QUẢ VỀ MẶT THỰC TIỄN, ỨNG DỤNG
3.3. ĐƢA RA CÁC GIẢ THUYẾT VÀ TÌNH HUỐNG SỬ
DỤNG CỦA ĐỒ ÁN TRONG THỰC TIỄN
Logo
Poster sẽ quảng cáo
Bộ nhận diện thương hiệu
3.4. CHI TIẾT ĐỒ ÁN THIẾT KẾ
3.4.1. Thiết kế logo
Hình 3.1. Logo cửa hàng kem CHICACU ICE CREAM
Hình 3.2. Phương án logo âm bản và dương bản
Hình 3.3. Phương án màu phụ 1 và 2
8
- 3.4.2. Thiết kế Poster
Poster 1: Poster giới thiệu cửa hàng Chicacu Ice Cream
Hình 3.4. Poster số 1
9
- Poster 2: Valentin’s Day
Hình 3.5. Poster số 2
10
- Poster 3: Happy Children’s Day
Hình 3.6. Poster số 3
11
- Poster 4: Mery Christmas
Hình 3.7. Poster số 4
12
- 3.4.3. Bộ sản phẩm đồng bộ quảng cáo thƣơng hiệu
Hình 3.8. Name card (mặt trước – mặt sau)
Hình 3.9. Kẹp file (mặt trước – sau)
13
- Hình 3.10. Bì thư
Hình 3.11. Đĩa CD (mặt trước – sau)
14
- Hình 3.12. Sổ tay (mặt trước – sau)
Hình 3.13. Thẻ nhân viên, bút, USB, kẹp giấy
Hình 3.14. Áo nhân viên, Mũ, Tạp dề
15
- Hình 3.15. Đồng hồ, cờ để bàn
Hình 3.16. Tờ rơi
Hình 3.17. Menu
16
- Hình 3.18. Ly
Hình 3.19. Bao bì
Hình 3.20. Bộ nhận diện thương hiệu
3.5. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ SÁNG TẠO
17
- KẾT LUẬN
Thông qua kiến thức đã học ở trường cùng thực tế và quá trình
tìm hiểu tham khảo thông tin qua các tài liệu, dựa trên cở sở lí luận
và thực tế, các thông tin liên quan đến đồ, cụm thiết kế đồ họa đã đạt
được những nhiệm vụ, mục tiêu yêu cầu của đồ án đặt ra. Những giá
trị về mặt thẩm mỹ, đồ họa, quảng bá hình ảnh, ý nghĩa thực tiễn là
một điều không thể phủ nhận khi đồ án triển khai trong thực tế.
Trong một xã hội phát triển và hội nhập kinh tế như hiện nay,
ngoài những nhu cầu về vật chất thì con người còn quan tâm đến nhu
cầu về tinh thần cũng không kém phần sang trọng.
Các sản phẩm tiêu dung ra đời trên thị trường ngoài chất lượng
tốt thì mẫu mã cũng phải bắt mắt gây được sự thu hút đối với khách
hàng, vì thế tạo ra được sản phẩm đẹp, ấn tượng và được lòng tin, sự
ưa chuộng của khách hàng, mang lại cảm giác thoải mái và an toàn là
điều không thể thiếu đối với sản phẩm của mọi doanh nghiệp.
Để làm được điều đó thì các nhà thiết kế không chỉ có việc tìm
tòi sáng tạo mà còn nắm bắt được xu hướng thiết kế của từng năm,
nhu cầu thị hiếu của tất cả khách hàng. Dựa vào đó để đưa ra một
chiến lược kế hoạch chiến lược quảng cáo sản phẩm thích hợp với
yêu cầu của khách hàng, làm tăng khả năng nhận thức, cách nhìn
nhận của mỗi người đối với sản phẩm.
Đồng thời làm cho sản phẩm và dịch vụ quảng cáo trở nên có
tính cạnh tranh và cạnh tranh theo hướng tích cực lành mạnh trên thị
trường tiêu thụ. Đó cũng là một trong những phương án quảng cáo
hiệu quả nhất cho sản phẩm.
Hiểu được những vấn đề trên, tôi đã thực hiện đồ án tốt nghiệp
của mình một cách nghiêm túc, độc lập và khoa học. Qúa trình triển
18
nguon tai.lieu . vn