Xem mẫu

  1. TRƢỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG  CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO CỬA HÀNG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG PRO STORE TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA HSSV thực hiện : Lƣơng Thanh Vĩnh MÃ HSSV : CCDH17A030 Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Trần Thị Thúy Ngọc Khóa đào tạo : 2017 - 2020 Đà Nẵng, 01/2020
  2. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Sử dụng thực phẩm chức năng (TPCN) đang dần trở thành “xu hƣớng” lựa chọn của không ít ngƣời tập thể hình (gymer) trong xã hội hiện đại. Dùng thực phẩm chức năng để tăng cơ bắp là chủ đề đƣợc rất nhiều ngƣời quan tâm.Các gymer với mong muốn nhanh chóng sở hữu thân hình vạm vỡ và cơ bắp cuồn cuộn thƣờng chọn giải pháp tập gym kết hợp thực phẩn chức năng. Thực phẩm chức năng là thực phẩm có tác dụng hỗ trợ (phục hồi, duy trì hoặc tăng cƣờng) chức năng của các bộ phận trong cơ thể, giúp cho cơ thể ở tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ bệnh tật. Thực phẩm chức năng thƣờng là những loại dinh dƣỡng dễ hấp thu nhất hoặc một số chất mà cơ thể không tự tổng hợp đƣợc. Hơn nữa việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng khá dễ dàng, ngon miệng và tiện dụng..Đặc biệt, đối với những ngƣời chuyên nghiệp nhƣ vận động viên, huấn luyện viên thể hình, thì họ cần sử dụng TPCN tăng cơ bắp. Bởi trong một ngày, họ phải tập luyện với cƣờng độ cao, trọng lƣợng tạ quá lớn, tiêu hao rất nhiều năng lƣợng, nhƣng họ không thể ăn quá nhiều thức ăn, và sức hấp thụ của con ngƣời cũng có hạn. Vì vậy thực phẩm chức năng là cách hữu ích nhất để bổ sung các chất dinh dƣỡng, tránh bị chấn thƣơng, duy trì và phát triển cơ bắp. Là một ngƣời hâm mộ các vận động viên thể hình và yêu thích tập thể hình muốn có một sức khỏe tốt nên tôi đã chọn đề tài “PRO STORE” tìm hiểu và làm đề tài tốt nghiệp. Không chỉ vì lí do trên, cộng với việc bản thân tôi là một sinh viên chuyên ngành thiết kế đồ họa, đƣợc trang bị đầy đủ kiến thức về thiết kế quảng cáo cũng nhƣ quảng bá thƣơng hiệu nên tôi muốn vận 1
  3. dụng những kiến thức mà mình học vào thực tế, áp dụng thực tiễn nhiều hơn. 2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế a. Mục đích thiết kế Trƣớc khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai? Vì sao? Và những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng. Hầu hết những sản phẩm đồ họa nói chung và cụm thiết kế đồ họa cho cửa hàng thực phẩm chức năng PRO STORE nói riêng, không chỉ nhằm mục đích quảng bá thƣơng hiệu trên thị trƣờng hay thể hiện đƣợc những đặc trƣng riêng các sản phẩm của cửa hàng mà còn đáp ứng vô vàn những yêu cầu khác. Thể hiện hình ảnh và sản phẩm có tính hệ thống: giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và cảm nhận đến hình tƣợng, thông điệp, thƣơng hiệu đƣa đến. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết và liên tƣởng đến hình ảnh cửa hàng thông qua những hình ảnh, màu sắc đƣợc thể hiện xuyên suốt, logic, và uyển chuyển của hệ thống nhận diện. Khơi gợi sự tin cậy và quan tâm, hệ thống bộ nhận diện thƣơng hiệu mang đến cho khách hàng những giá trị mang tính thẩm mỹ, mang đến tâm lý thích thú, thoải mái, mong muốn đƣợc sử dụng và trải nghiệm những sản phẩm mang thƣơng hiệu của công ty. Một hệ thống nhận diện chuyên nghiệp góp phần không nhỏ trong việc tăng niềm tin của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Thuận lợi cho việc bán hàng quảng bá hình ảnh, công dụng, chất lƣợng. Góp phần nâng cao và duy trì hình ảnh chuyên nghiệp, chất lƣợng sản phẩm, ứng dụng thực tiễn, mang lại vẻ đẹp đặc trƣng. Tạo niềm tin cho đội ngũ nhân viên, cán bộ trong doanh nghiệp sẽ có thêm niềm tự hào cùng một hệ thống nhận diện thƣơng 2
  4. hiệu tốt và tăng giá trị tinh thần khi sản phẩm của mình đến với bàn tay của khách hàng. Nhiệm vụ thiết kế Đồ án nằm trong chiến lƣợc quảng cáo hình ảnh thƣơng hiệu cho cửa hàng thực phẩm chức năng PROSTORE. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm thiết kế logo và bộ nhận diện thƣơng hiệu, bộ poster quảng cáo. Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thƣơng hiệu một cách rộng rãi nhất đến với tất cả mọi ngƣời. b. Mục tiêu thiết kế Mục tiêu thiết kế là phƣơng hƣớng vạch ra cho quá trình thực hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là: + Thiết kế đúng phong cách của cửa hàng + Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao + Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao + Thiết kế hiện đại theo xu hƣớng mới Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình ảnh thông qua trải nghiệm thực tế đã có, từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu chí những sản phẩm quảng cáo ấn tƣợng, đặc biệt có tính chuyên nghiệp và tạo đƣợc phong cách đặc trƣng riêng cho sản phẩm. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu  Đối tƣợng nghiên cứu: Cửa hàng thực phẩm chức năng PRO STORE  Phạm vi nghiên cứu: - Nghiên cứu thực tế các sản phẩm chức năng của các công ty phân phối và sản xuất trên thị trƣờng trong và ngoài nƣớc. 3
  5. - Nghiên cứu đề tài cụ thể, quá trình thiết kế chi tiết, đúng yêu cầu. - Nghiên cứu đối tƣợng, sở thích và ý kiến của khách hàng khi sửa dụng sản phẩm của. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu Những sản phẩm đồ họa ứng dụng đƣợc coi là đẹp thƣờng là những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng. Ngoài ra mẫu thiết kế còn phải nêu bật đƣợc ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa để dễ dàng hiểu đƣợc ý nghĩa thiết thực và giá trị trong các phần biểu diễn tại sự kiện. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức quảng cáo khác nhau. Đồ án đƣợc sử dụng các hình ảnh thật, hình vẽ vector và brush cùng một số hiệu ứng để giới thiệu sự kiện. Nhằm mục đích đƣa các thông tin và cảm nhận trung thực nhất đến khán giả. Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện đề tài là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế, đồ án còn đòi hỏi tính độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm nhƣng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế. Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tƣ liệu có đƣợc, từ đó hình thành nhiều ý tƣởng sáng tạo, thiết kế ấn tƣợng, tạo ra sự khác biệt của những sản phẩm đồ án. Đó là tiền đề tạo ra các phƣơng án sơ bộ, đƣa ra các phƣơng án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao, không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn cùng với đề tài này. 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo 4
  6. nhƣ thế nào để thu hút đƣợc nhu cầu tiêu dùng và đời sống tinh thần của khách hàng. Thiết kế poster quảng cáo các loại sữa mang các loại hƣơng vị thơm ngon chất lƣợng. Nếu đƣợc ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả làm cho hình thức kinh doanh sữa trái cây ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó đề tài nhằm nâng cao chất lƣợng và hình thức quảng cáo cho sản phẩm, làm tăng thêm giá trị, tạo đƣợc ấn tƣợng tốt đối với khách hàng. 5
  7. CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN 1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI Tên đề tài: Cụm thiết kế quảng cáo cho cửa hàng thực phẩm chức năng PRO STORE. Trên thị trƣờng thực phẩm bổ sung thể hình hiện nay xuất hiện khá nhiều nguồn hàng khác nhau, trong đó có cả hàng giả, hàng nhái. Việc đó ảnh hƣởng không nhỏ tới sức khỏe của ngƣời tiêu dùng. Để tìm đƣợc một đại lý chính hãng quả thực rất khó khăn vì giờ các cửa hàng và website bán hàng online thƣờng không có trụ sở rõ ràng, không đăng ký kinh doanh và không chịu trách nhiệm trƣớc pháp luật. PRO STORE đƣợc thành lập nhƣ là một địa chỉ bán hàng offline và oline đã đƣợc đăng ký với bộ công thƣơng, đi kèm theo đó là một Showroom trƣng bày sản phẩm để phục vụ và tạo niềm tin cho khách hàng khi mua sản phẩm. Ngoài ra, khi mua hàng tại PRO STORE, chúng tôi sẽ giải đáp hết các thắc mắc của bạn, tƣ vấn cách để bạn sử dụng sản phẩm đƣợc hiệu quả nhất. 1.2. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG DỤNG 1.2.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng 1.2.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng CHƢƠNG 2. PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ 2.1. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ 2.2. KINH NGHIỆM RÚT RA TỪ QUẢNG CÁO KHÁC 6
  8. CHƢƠNG 3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN 3.1. HIỆU QUẢ VỀ MẶT LÝ THUYẾT 3.2. HIỆU QUẢ VỀ MẶT THỰC TIỄN, ỨNG DỤNG 3.3. ĐƢA RA CÁC GIẢ THUYẾT VÀ TÌNH HUỐNG SỬ DỤNG CỦA ĐỒ ÁN TRONG THỰC TIỄN - Logo - Poster sẽ quảng cáo - Bộ nhận diện thƣơng hiệu 3.4. CHI TIẾT ĐỒ ÁN THIẾT KẾ 3.4.1. Thiết kế logo Hình 3.1. Logo Hình 3.2. Kích thƣớc, Phƣơng án màu 3.4.2. Thiết kế Poster 3.4.2.1. Ý tưởng thiết kế 3.4.2.2. Quá trình thực hiện 3.4.2.3. Phân tích từng Poster 7
  9. Poster 1: Tăng cơ xuất sắc Hình 3.3. Poster số 1 Whey Protein Deluxe là một nguồn protein dễ hấp thụ với giá trị dinh dƣỡng sinh học cao. Với sự đa dạng về mùi vị. Whey Protein Deluxe mang đến cho bạn những hƣơng vị tuyệt vời nhất. Protein góp phần xây dựng cơ bắp hiệu quả và phục hồi những mô cơ tổn thƣơng của bạn.Poter đƣợc trình bày...Poster có bố cục đơn giản chia thành hai mảng tạo nên sự hòa hợp cho sản phẩm,thể hiện đƣợc tính chất riêng biệt của sản phẩm , font chữ ở đây tôi dùng font chữ mạnh mẽ góc cạnh đậm chất thể thao ,Ngƣời mẫu tôi dùng một ngƣời nam cơ bắp xuất sắc và tôi lấy Slogan “TĂNG CƠ XUẤT SẮC” để nói lên công dụng chính của sản phẩm quảng cáo.Về màu sắc tôi chọn hai màu đó là màu đen ,đỏ là hai màu đặt trƣng riêng của sản phẩm. 8
  10. Poster 2: Tăng cân siêu khủng Hình 3.4. Poster số 2 Combat XL Mass Gainer Là một sản phẩm cách mạng đƣợc bổ sung với Calo dày đặc, chức năng và các chất dinh dƣỡng thiết yếu phân chia chính xác để xây dựng cơ và phát triển cơ hoàn hảo mà vận động viên cần. Với các Axit béo thiết yếu, Carbohydrate phức tạp, và 4 nguồn Protein, Combat XL hoạt động để thúc đẩy quá trình hồi phục cơ bắp cho phép bạn Tăng Cân rất tốt với mùi vị tuyệt vời. Poster có bố cục đơn giản thể hiện đƣợc tính chất riêng biệt của sản phẩm, font chữ ở đây tôi dùng font chữ mạnh mẽ góc cạnh đậm chất thể thao ,Ngƣời mẫu tôi dùng một ngƣời nam thân hình to lớn, cơ bắp và tôi lấy Slogan “TĂNG CÂN SIÊU KHỦNG” để nói lên công dụng chính của sản phẩm quảng cáo là tăng cân.Về màu sắc tôi chọn hai màu đó là màu xanh, trắng là hai màu đặt trƣng riêng của sản phẩm. 9
  11. Poster 3: Phục hồi phát triển cơ Hình 3.5. Poster số 3 BEST BCAA đƣợc chiết xuất trực tiếp từ whey protein. BCAA đƣợc coi là cần thiết bởi vì, không giống nhƣ các axit amin không thiết yếu, cơ thể của bạn không thể tự tạo ra chúng. Vì vậy, việc bổ sung BCAA từ chế độ dinh dƣỡng là điều cần thiết cho sự phát triển cơ bắp. Poster có bố cục đơn giản thể hiện đƣợc tính chất riêng biệt của sản phẩm, font chữ ở đây tôi dùng font chữ mạnh mẽ góc cạnh đậm chất thể thao, Ngƣời mẫu tôi dùng một ngƣời nam thân hình to lớn, cơ bắp nổi bật đang tập luyện và tôi lấy Slogan “TĂNG CÂN SIÊU KHỦNG” là màu xanh lam kết hợp với tia sét để nói sản phẩm có thể giúp ta phục hồi cơ bắp nhanh nhƣ tia sét.Về màu sắc tôi chọn hai màu đó là màu xanh lam, trắng ,vàng và tông đen là màu đặt trƣng riêng của sản phẩm. 10
  12. Poster 4: Đốt cháy mỡ thừa Hình 3.6. Poster số 4 RULE1 R1 WHEY BLEND là sản phẩm Whey Protein hỗ trợ tăng cơ ,giảm mỡ vô cùng hiệu quả ,chứa tạp chất, hƣơng vị tự nhiên. R1 Protein cung cấp 25g Protein ấn tƣợng cho mỗi lần dùng, chỉ với 1g Carbonhydrate và 0g chất béo. Kết quả là, mỗi 28,9g Protein của 1 R1 cung cấp 87% Protein đáng kinh ngạc, 3% carbohydrate và 0% chất béo. Điều này làm cho sản phẩm trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những ngƣời tìm cách tăng lƣợng protein mà không cần carbohydrate và chất béo còn lại trong nhiều sản phẩm khác trên. Poster có bố cục đơn giản thể hiện đƣợc tính chất riêng biệt của sản phẩm, font chữ ở đây tôi dùng font chữ mạnh mẽ góc cạnh đậm chất thể thao ,Ngƣời mẫu tôi dùng một ngƣời nữ dáng chuẩn đẹp khoe vòng bụng thon gọn và tôi lấy Slogan “ĐỐT CHÁY MỠ THỪA” với Font chữ đỏ nổi bật để nói lên công dụng chính của sản phẩm quảng cáo là giảm mỡ và tăng cơ.Về màu sắc tôi chọn hai màu đó là màu xanh, trắng là hai màu đặt trƣng riêng của sản phẩm. 11
  13. 3.4.3. Bộ sản phẩm đồng bộ quảng cáo thƣơng hiệu Hình 3.7. Name card (mặt trƣớc – mặt sau) Hình 3.8. Đĩa CD, USB, kẹp giấy, gôm, bút Hình 3.9. Mặt trƣớc - mặt sau bì thƣ 12
  14. Hình 3.10. Mặt trƣớc - mặt sau thẻ nhân viên Hình 3.11. Mặt trƣớc – mặt sau bì folder, giấy tiêu đề Hình 3.12. Sổ tay Hình 3.13. Lịch để bàn,balo 13
  15. Hình 3.14. Áo nhân viên, mũ Hình 3.15. Cốc, cờ, đồng hồ Hình 3.16. Túi giấy Hình 3.17. Bình đựng nƣớc 3.5. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ SÁNG TẠO 14
  16. KẾT LUẬN Thiết kế đồ họa là một môn học về thiết kế sản phẩm ứng dụng. Khi nền kinh tế thị trƣờng ngày càng phát triển thì môn học này cần thiết hơn bao giờ hết, nó khởi nguồn cho mọi sự chuyển động của cuộc sống, gắn bó chặt chẽ với con ngƣời và lan tỏa vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong quá trình hoạt động đƣa ra sản phẩm ứng dụng vào đời sống thì công tác nghiên cứu lý luận cũng nhƣ tổng kết bao giờ cũng quan trọng và không thể thiếu đƣợc. Lý luận và thực tiễn luôn đi đôi và gắn bó chặt chẽ với nhau, tƣơng trợ cho nhau để cùng phát triển. Với mong muốn góp một phần nhỏ bé vào việc nghiên cứu một trong các lĩnh vực của ngành đồ họa và ứng dụng nên tôi đã đƣa đề tài này vào nghiên cứu và thiết kế. Là một nhà thiết kế cho một sự kiện văn hóa hiện đại, điều đầu tiên quan trọng là phải hiểu mình muốn truyền đạt những gì. Khi thiết kế một sản phẩm nào thì ngƣời thiết kế không chỉ làm sao cho đẹp mà còn phải truyền tải đến những ngƣời không biết về nó hiểu đƣợc nó là gì. Vì vậy, phải luôn tìm tòi những phong cách mới và không ngừng sáng tạo. Ý thức đƣợc vấn đề này, tôi thực hiện đồ án với tất cả lòng nhiệt huyết, nghiêm túc, khoa học. Cụm đồ án đã đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ để quảng cáo, tuyên truyền cho đối tƣợng chính, thể hiện đƣợc sự sáng tạo, độc đáo về ý tƣởng, bố cục, phong cách,... Toàn bộ đồ án và luận văn là sự cố gắng rất lớn của bản thân trong việc tìm kiếm, nghiên cứu các đề tài liên quan, học hỏi từ bạn bè và thầy cô để có thể hoàn thành bộ đồ án này. Hy vọng với những sản phẩm đồ họa đƣợc tạo ra này sẽ có tính thực tiễn và ứng dụng cao trong thực tế. Tuy nhiên, những thiếu sót trong quá trình thực 15
  17. hiện đồ án là điều không thể tránh khỏi đối với một sinh viên chƣa có nhiều kinh nghiệm nhƣ tôi. Qua đây tôi mong muốn nhận đƣợc những ý kiến khách quan của quý thầy cô, những góp ý về thiếu sót còn tồn tại trong đồ án để có kinh nghiệm hơn khi ra trƣờng. 16
nguon tai.lieu . vn