- Trang Chủ
- Công nghệ thông tin
- Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho công ty sản xuất phim hoạt hình Cat studio
Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT- HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CHUYÊN NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
ĐỀ TÀI:
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
QUẢNG CÁO CHO CÔNG TY SẢN XUẤT
PHIM HOẠT HÌNH CAT STUDIO
SVTH : Nguyễn Thị Minh Hiếu
Lớp : CCDH15A
Niên khóa : 2015 – 2018
CBHD : ThS. Võ Thành Thiên
Đà Nẵng, tháng 06 năm 2018
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT- HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CHUYÊN NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
ĐỀ TÀI:
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
QUẢNG CÁO CHO CÔNG TY SẢN XUẤT
PHIM HOẠT HÌNH CAT STUDIO
SVTH : Nguyễn Thị Minh Hiếu
Lớp : CCDH15A
Niên khóa : 2015 – 2018
CBHD : ThS. Võ Thành Thiên
Đà Nẵng, tháng 06 năm 2018
- MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Ở Việt Nam thị trường phim hoạt hình đang phát triển sôi nổi
với nhiều công ty sản xuất phim hoạt hình 2D, 3D như công ty
TNHH thiết kế Sao sáng, Hi Pencil Studio, Colory studio, Glowing
studio, Vintata studio animation (hãng phim hoạt hình do Tập đoàn
Vingroup), Red Cat Motion, Freaky Motion, Sparx, True-D
Animation, … Các công ty với vốn đầu tư nước ngoài như Nhật Bản,
Hàn quốc hoặc hợp tác kinh doanh. Các bộ phim hoạt hình Việt Nam
hiện nay được thực hiện bằng các phần mềm đồ họa chuyên dụng
như Photoshop, Illutrator, After Effect, 3Ds max, Maya, TVPaint
Animation pro…
Phim hoạt hình đóng vai trò quan trọng trong tuổi thơ của mỗi
đứa trẻ. không chỉ trẻ em, người lớn cũng sẵn sàng chi tiền để được
xem những bộ phim hoạt hình hấp dẫn. Không chỉ để giải trí, phim
hoạt hình còn mang lại trẻ em những bài học giá trị làm người, đối
nhân xử thế, tìm hiểu về lịch sử,… người lớn còn được sống lại
những kí ức tuổi thơ.
Công ty sản xuất phim hoạt hình CAT STUDIO được thành
lập với mục đích sản xuất ra những bộ phim hoạt hình 2D thuần chất
Việt Nam.
Là sinh viên ngành thiết kế đồ họa, tôi nhận thức được thị
trường đầy tiềm năng đó của phim hoạt hình, tôi muốn được tiếp cận
phân tích rõ về nó. Phim hoạt hình là lĩnh vực mà tôi yêu tích và
muốn theo đuổi phát triển nó trong tương lai. Đây là lý do tôi quyết
định chọn đề tài “thiết kế đồ họa quảng cáo cho công ty sản xuất
phim hoạt hình Cat studio” làm cho chủ đề cho đồ án tốt nghiệp của
tôi.
- 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu
- Quảng cáo truyền thông cho công ty sản xuất phim hoạt hình
CAT STUDIO với những sản phẩm thiết kế đồ họa độc đáo. Với
những dấu hiêu nhận biết riêng ấn tượng thu hút khách hàng nhưng
đảm bảo tính đơn giản dễ nhớ, dễ nhận biết thương hiệu với thị
trường.
- Xây dựng logo biểu trưng cho công ty, bao gồm ý tưởng
thiết kế, hình ảnh biểu tượng của công ty, màu sắc, các phương diện
để tạo nên thương hiệu.
- Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu của công ty với
mọi thành viên của công ty và khách hàng qua bộ ấn phẩm, phụ kiện
văn phòng như danh thiếp, bì thư, giấy viết thư, kẹp file, hồ sơ, bút,
đĩa CD,..
- Thiết kế poster với chiến lược quảng cáo một bộ phim hoạt
hình sắp ra của công ty. Kết hợp hình ảnh, chữ, bố cục, màu sắc một
cách hợp lý như kể một câu chuyện, để chiến lược quảng cáo hiệu
quả nhất truyền tải đầy đủ thông tin tới khách hàng. Giúp người xem
có thể nhận biết và cảm nhận hình tượng nội dung mà poster kể bộ
phim một cách xuyên suốt.
Nhiệm vụ nghiên cứu
Tìm ra các phương pháp để thiết kế cho đồ án, tìm hiểu kĩ về
đề tài, xây dựng ý tưởng, những vấn đề tổng quan về công ty làm
phim hoạt hình để thiết kế logo, bộ nhận diện, poster quảng cáo.
Thiết kế vừa đẹp, ấn tượng, vừa đảm bảo tính đơn giản dễ nhớ, dễ
nhận ra.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu
- - Các công ty sản xuất phim hoạt hình
- Tìm hiểu quy trình làm ra một bộ phim hoạt hình
- Các bộ phim hoạt hình
- Công ty sản xuất phim hoạt hình CAT STUDIO
Phạm vi nghiên cứu
- Sản phẩm thiết kế đồ họa quảng cáo của công ty sản xuất
phim hoạt hình CAT STUDIO.
- Nghiên cứu những thiết kế quảng cáo liên quan đến công ty
sản xuất phim hoạt hình.
- Nghiên cứu quy trình làm phim hoạt hình 2D
- Nghiên cứu thông tin liên quan đến đề tài để có đủ thông tin
cần thiết phục vụ cho đề tài.
4. Phương pháp nghiên cứu
Đồ án tốt nghiệp ghi lại toàn bộ quá trình đúc kết những kiến
thức đã tiếp thu trong suốt quá trình học tập nghiên cứu ngành thiết
kế đồ họa. Quá trình nghiên cứu thiết kế đồ án tốt nghiệp cũng được
xem là quá trình nghiên cứu khoa học, thể hiện một cách độc lập và
theo trình tự nhất định. Với đề tài này, trong quá trình nghiên cứu
thực tế phân tích tìm hiểu tâm lý của khách hàng và điểm đặc trưng
của sản phẩm tôi đã đặt ra những việc sau:
Xác lập đối tượng sáng tác
- Đối tượng là cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho hãng phim
hoạt hình CAT STUDIO.
- Nghiên cứu đề tài thu thập thông tin dữ liệu liên quan đến đề
tài, tìm hiểu về thị trường phim hoạt hình, thị hiếu và tâm lý của
khán giả từ đó đặt ra mục tiêu thiết kế cụ thể.
Dự đoán thiết kế đồ án
Đồ án bao gồm những sản phẩm cụ thể sau:
- - Logo
- Bộ sản phẩm văn phòng quảng cáo
- Phụ kiện: áo, mũ, ly, móc khóa…
- Bộ poster quảng cáo một bộ phim hoạt hình sắp ra mắt của
công ty tên là “Hắc hoàng thượng giải cứu 12 cung hoàng đạo”:
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Đồ án khi ứng dụng vào thực tế thì sẽ góp phần nâng cao hiệu
quả về khả năng tiếp thị cho thương hiệu của công ty, làm cho
thương hiệu ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút khán giả. Bên
cạnh đó đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho
sản phẩm, giới thiệu về phim hoạt hình của công ty làm cho khán giả
hiểu rõ hơn về phim hoạt hình, làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn
tượng tốt đối với khách hàng.
- CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1. TỔNG QUAN VỀ NGÀNH SẢN XUẤT PHIM HOẠT
HÌNH
1.2. GIỚI THIỆU VỀ CÁC THÀNH TỰU LIÊN QUAN ĐẾN
PHIM HOẠT HÌNH 2D
Hình 1.1. Phim hoạt hình Con rồng cháu tiên của Red Cat Motion
Hình 1.2. Phim Vụ tết của Glowing Studio
Hình 1.3. Phim hoạt hình Là em của Glowing Studio
- Hình 1.4. Phim hoạt hình về chú khỉ Monta của Vintata Animation
1.3. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG
DỤNG
1.3.1. Đặc điểm của mĩ thuật ứng dụng
Thuật ngữ mĩ thuật ứng dụng mới được đề cập tới trong vài
thập niên gần đây ở nước ta, nhưng xét về mặt thực tiễn thì hoạt
động mỹ thuật ứng dụng đã tồn tại từ lâu, ngày càng phát triển theo
nhu cầu sử dụng và năng lực thẩm mỹ qua từng thời kỳ lịch sử. Điều
này mang tính phổ biến ở Việt Nam cũng như các nước khác trên thế
giới.
1.3.2. Vai trò của mĩ thuật ứng dụng:
- Thường tham gia, ứng dụng vào các lĩnh vực cuộc sống sinh
hoạt và sản xuất kinh doanh hàng hoá.
- Sản phẩm càng bị chi phối tác động nhiều từ công nghệ thì
vòng đời sản phẩm càng ngắn.
- Có khả năng nhân rộng, sản xuất hàng loạt với một mẫu mã,
kiểu dáng, màu sắc, chất liệu.
- Có thể thay đổi mẫu mã, kiểu dáng theo trào lưu, nhu cầu thị
hiếu, tâm lý người tiêu dùng.
- Có ý nghĩa, giá trị xã hội cao như: Thoả mãn tâm lý, thị hiếu
thẩm mỹ cho người tiêu dùng.
- CHƯƠNG 2. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
2.1. XÁC ĐỊNH PHẠM VI NGHIÊN CỨU
2.1.1. Đối tượng nghiên cứu
2.1.2. Phạm vi nghiên cứu
2.2. CÁC TƯ LIỆU NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO VÀ
PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ
2.2.1. Các tư liệu nghiên cứu, tham khảo thiết kế
2.2.2. Phương pháp thiết kế:
2.3. GIẢI TRÌNH THUYẾT MINH VÀ MÔ TẢ Ý TƯỞNG
2.3.1. Thiết kế logo
2.3.1.1. Ý tưởng thiết kế
Logo là biểu tượng của một thương hiệu có chức năng truyền
đạt thông tin qua các tín hiệu thị giác, có cấu trúc hoàn chỉnh chứa
đựng một lượng thông tin biểu đạt tinh thần, cách thức, năng lực…
của một công ty, một tổ chức, một hoạt động, sự kiện… Vì vậy logo
phải được thiết kế đơn giản nhưng độc đáo giúp người xem dễ hiểu,
dễ nhớ và thể hiện được nội dung tinh thần mà hình ảnh công ty
muốn truyền đạt trong hàng ngàn các thương hiệu khác trên thế giới.
2.3.1.2. Quá trình thực hiện logo
- Hình tượng được lựa chọn và được lên máy thô (chưa dùng
màu, chỉ sử dụng màu đen trắng), kết hợp với chữ “Cat Studio
Animation” như sau:
2.3.1.3. Thuyết minh ý tưởng
Hệ màu được sử dụng trong thiết kế logo này là CMYK, thông
số của các màu trong logo là:
Hình 2.1. Tỷ lệ của logo
- Hình 2.2. Ý tưởng màu chảy từ logo
2.3.1.4. Phương án thể hiện
Hình 2.3. Logo chính
2.3.2. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
2.3.2.1. Ý tưởng thiết kế
2.3.2.2. Bộ ấn phẩm văn phòng nhận diện thương hiệu
Hình 2.4. Danh thiếp
- Hình 2.5. Bì thư
Hình 2.6. Kẹp file
Hình 2.7. Giấy tiêu đề thư
- Hình 2.8. Bì đựng đĩa và đĩa CD
Hình 2.9. Thẻ nhân viên
2.3.2.3. Sản phẩm phụ kiện quảng cáo nhận diện thương hiệu:
Hình 2.10. Vé mời xem phim
- Hình 2.11. Vé voucher phim
Hình 2.12. Áo đồng phục
Hình 2.13. Mũ
- Hình 2.14. Sổ tay
Hình 2.15. Bút bi và bút chì
Hình 2.16 . USB và ly giấy
2.3.3. Thiết kế poster
2.3.3.1. Ý tưởng thiết kế
2.3.3.2. Mô tả thuyết trình về poster
- Poster 1: Hắc hoàng thượng giải cứu 12 cung hoàng
đạo- chủ đề Lửa
Hình 2.17. Poster 1
- Poster 2: Hắc hoàng thượng giải cứu 12 cung hoàng
đạo- chủ đề Đất.
Hình 2.18. Poster 2
- Poster 3: Hắc hoàng thượng giải cứu 12 cung hoàng
đạo- chủ đề Khí.
Hình 2.18. Poster 3
- Poster 4: Hắc hoàng thượng giải cứu 12 cung hoàng
đạo- chủ đề Nước.
Hình 2.19. Poster 4
nguon tai.lieu . vn