Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY SWEET CHOCOLATE
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Nguyễn Thị Khánh Ly
Mã HSSV : CCDH16A014
CBHD : ThS. Võ Thành Thiên
Đà Nẵng, 06/2019
- MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Chocolate là một loại thức ăn có hương vị khá đặc biệt được
làm từ quả của cây cacao. Chocolate cũng là nguyên liệu cơ bản
trong rất nhiều những loại bánh kẹo như kẹo chocolate, kem, bánh
quy, bánh ngọt. Đặc biệt hương vị chocolate là một trong những
hương vị được yêu thích nhất thế giới.
Mang một hương vị ngọt ngào huyền bí, một hương thơm
quyến rũ và mặc lên mình một màu sắc sang trọng đầy mê hoặc đó là
điều đặc biệt mà chocolate mang đến. Ai cũng có một sở thích yêu
thích riêng, tôi luôn có một tình yêu lớn dành cho chocolate. Không
phải bỗng dưng mà chocolate được cho là “vị thần” của xúc cảm và
tình yêu, bởi quá trình chế biến là một quá trình thật sự công phu với
mong muốn mang đến cho mọi người nguồn cảm hứng bất tận - như
đủ đầy hương vị đắng cay ngọt ngào của tình yêu để cuộc sống bớt đi
sự căng thẳng, để mình thêm yêu đời hơn. Vào các mùa valentine,
chocolate là lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi để thể hiện tình cảm
với nhau. Là món quà trao gửi yêu thương không thể thiếu của các
cặp đôi yêu nhau, thậm chí của bất cứ thứ gì được gọi là tình yêu.
Không chỉ là một món ăn thông thường, socola còn là một món quà
giá trị tinh thần sâu sắc, có thể đem lại cho con người những cảm
giác hạnh phúc và thăng hoa mạnh mẽ. Chính vì thế chocolate trở
thành biểu tượng của tình yêu ngọt ngào.
Đặc biệt yêu thích hương vị ngọt ngài của chocolate, cảm nhận
nó bằng tất cả giác quan. Quan sát đến vẻ đẹp của thanh chocolate
đang cắn dở, màu sắc và hình dạng của nó sẽ khiến tôi cảm thấy mê
hoặc. Đưa thanh chocolate lên mũi, nhắm mắt lại và hít một hơi thật
sâu cảm nhận mùi hương của thanh chocolate thật chậm rãi.
1
- Qua đề tài tôi mong muốn mang thương hiệu chocolate đến
gần với mọi người hơn. Từ những sản phẩm thiết làm nổi bậc lên
thương hiệu. Khi được khách hàng để mắt đến thì đó chính là điều
thành công lớn của một thương hiệu mà tôi muốn hướng đến.
Đó là lý do tôi chọn chocolate để làm đề tài cho đồ án tốt
nghiệp.
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế
Đồ án tạo dựng các sản phẩm mang hình ảnh và ngôn ngữ của
mỹ thuật ứng dụng nhằm quảng cáo cho công ty Sweet Chocolate
vào mùa valentine. Tạo một phong cách quảng cáo ấn tượng,
Chocolate với những thiết kế mới lạ đem lại những hình ảnh riêng
cho các sản phẩm thiết kế, dễ dàng nhận diện thương hiệu của công
ty.
Xây dựng hình ảnh logo, Sweet chocolate là công ty chuyên
sản xuất các loại chocolate. Bao gồm ý tưởng thiết kế, hình ảnh biểu
tượng, màu sắc, các phương án thể hiện để tạo nên thương hiệu nhận
biết.
Xây dựng poster với ý tưởng khác lạ, tạo điểm nhấn trong việc
quảng cáo công ty cũng như các sản phẩm nổi bậc trong mùa
valentine. Kết hợp chữ và hình ảnh một cách chuyên nghiệp, đúng
với mục đích quảng cáo.
Truyền tải các thông điệp gởi đến khách hàng bằng hình ảnh
và hệ thống tín hiệu thị giác thông qua các thông tin sản phẩm , màu
sắc được thể hiện xuyên suốt, logic, uyển chuyển tạo lên sự khác biệt
của Sweet Chocolate đối với các đối thủ cạnh tranh , từ các phụ kiện
như card visit, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ,
đồng phục công ty…
2
- Qua các sản phẩm đồ họa được thiết kế, mục đích thiết kế là
đưa nội dung của công ty và hình ảnh sản phẩm mới trong mùa
valentine đến khách hàng trong và ngoài nước.
b. Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
cho công ty Sweet Chocolate. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm thiết
kế logo và bộ nhận diện cho công ty, bộ poster chocolate mà tôi lựa
chọn là thiết kế theo đề tài ra mắt sản phẩm mới trong mùa valentine.
Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao
và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu một
cách rộng rãi nhất đến với khách hàng.
3. Đối tƣợng và phạm vi thể nghiên cứu
Đối tượng: Công ty Sweet Chocolate
Phạm vi nghiên cứu:
- Các nhãn hàng tương tự có trên thị trường
- Sở thích của khách hàng và sản phẩm chính mà công ty
muốn quảng bá
- Nguyên cứu quy trình sản xuất, nguyên liệu sản xuất
chocolate
- Tất cả mọi nghiên cứu xoay quanh đề tài chocolate, các công
ty, thương hiệu sản xuất chocolate trước đó.
3
- 4. Phƣơng pháp nghiên cứu
a. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận
- Sử dụng phương pháp so sánh, phân tích, hệ thống các nguồn
tài liệu có liên quan đến đề tài để làm tiền đề cho việc xây dựng cơ
sở lý luận của đề tài.
- Khi đã có tài liệu rồi tiến hành xử lý nghiên cứu, suy ngẫm,
so sánh, phân tích từ các tư liệu có được, từu đó dần hình thành được
ý tưởng, tạo nên cái mới lạ. Lập ra các phương án sơ bộ để đưa ra
những phương án thiết kế một sản phẩm có tính đồ họa cao, mới lạ
và đặc trưng nhất.
b. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn:
- Dựa vào các nhu cầu làm đẹp của từng loại hình để có hướng
đi phù hợp.
- Tìm đối tượng hình ảnh liên quan, sinh động về kẹo bắt mắt,
gây chú ý đền người xem.
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo
như thế nào để thu hút được khán giả đến với công ty và sự kiện.
Thiết kế poster quảng cáo các buổi biểu diễn của các dòng nhạc trở
nên ấn tượng hơn, biết tạo hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp
khán giả mọi người nắm bắt được điểm cốt lõi của sản phẩm.
Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng
cao hiệu quả về khả năng tiếp thị cho sự kiện, làm cho sự kiện ngày
càng dễ dàng tiếp cận và thu hút khán giả. Bên cạnh đó đề tài nhằm
nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho sản phẩm, làm tăng
thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng.
4
- CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN
1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI
Tên đề tài: Công ty Sweet chocolate và sự kiện ra mắt sản
phẩm mới cho mùa valentine
1.2. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG
DỤNG
1.2.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng
1.2.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng
5
- CHƢƠNG 2. PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ
2.1. XÁC ĐỊNH PHẠM VI NGUYÊN CỨU
2.1.1. Đối tƣợng nghiên cứu
2.1.2. Phạm vi nghiên cứu
2.2. CÁC TƢ LIỆU, NGUYÊN CỨU, THAM KHẢO VÀ
PHƢƠNG PHÁP THIẾT KẾ.
2.2.1. Tƣ liệu nghiên cứu, tham khảo
2.2.2. Phƣơng pháp thiết kế
2.3. KINH NGHIỆM RÚT RA
6
- CHƢƠNG 3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN
3.1. HIỆU QUẢ VỀ MẶT LÝ THUYẾT
3.2. HIỆU QUẢ VỀ MẶT THỰC TIỄN, ỨNG DỤNG
3.3. ĐƢA RA CÁC GIẢ THUYẾT VÀ TÌNH HUỐNG SỬ
DỤNG CỦA ĐỒ ÁN TRONG THỰC TIỄN
3.4. CHI TIẾT ĐỒ ÁN THIẾT KẾ
3.4.1. Thiết kế logo
Thiết kế là một quá trình thu thập tài liệu nghiên cứu thị
trường. Áp dụng kiến thức của mình đi từ ý tưởng, đưa ra các phác
thảo cho đến lập kế hoạch để thể hiện. Từ đó hình thành nên ý tưởng
cụ thể hóa những hình ảnh bắt gặp những ý tưởng thành những sản
phẩm đồ họa phục vụ mục đích thiết kế, để tạo ra các sản phẩm mới
lạ và độc đáo
3.4.1.1. Ý tưởng thiết kế
Một số Phuong án cũ:
Hình 3.1. Logo phương án cũ
Hình 3.2. Logo chính
3.4.1.2. Phân tích màu sắc và hình tượng
Hình 3.2. Màu sắc logo
7
- 3.4.2. Thiết kế Poster
3.4.2.1. Ý tưởng thiết kế
3.4.2.2. Phân tích từng Poster
Poster 1: Giới thiệu về sự kiện Valentine
Hình 3.3. Poser số 1
8
- Poster 2: Bí mật của hạnh phúc
Hình 3.4. Poser số 2
Poster 3: Happy Women’s day
Hình 3.5. Poser số 3
9
- Poster 4: Hƣơng vị đậm đà
Hình 3.6. Poser số 4
3.4.3. Bộ sản phẩm đồng bộ cho sự kiện
Toàn bộ cụm phụ kiện này là kết quả nghiên cứu, tìm tòi, sáng
tạo với mục đích phải đạt được quảng bá hình ảnh cho công ty Sweet
Chocolate. Bên cạnh đó nó còn giúp cho người khách hàng cảm
nhận được tính thẫm mỹ thông qua các thông điệp của ngôn ngữ đồ
họa ứng dụng trong sản phẩm đồ họa này.
Hình 3.7. Name card (mặt trước – mặt sau)
10
- Hình 3.8. Bì thư (mặt trước – mặt sau)
Hình 3.9. Mặt trước - mặt sau kẹp file
11
- Hình 3.11. Bìa đĩa CD mặt trước – mặt sau
Hình 3.12. Sổ lò xo mặt trong – mặt ngoài
12
- Hình 3.13. Áo mũ nhân viên
Hình 3.15. Thẻ nhân viên
13
- Hình 3.16. Tạp dề
3.5. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ SÁNG TẠO
14
- KẾT LUẬN
Đồ họa máy tính là một môn khoa học về thiết kế sản phẩm
ứng dụng. Khi nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển thì môn
học này cần thiết hơn bao giờ hết, nó khởi nguồn cho mọi sự chuyển
động của cuộc sống, gắn bó chặt chẽ với con người và lan tỏa vào
nhiều lĩnh vực khác nhau.
Trong quá trình hoạt động đưa ra sản phẩm ứng dụng vào đời
sống thì công tác nghiên cứu lý luận cũng như tổng kết bao giờ cũng
quan trọng và không thể thiếu được. Lý luận và thực tiễn luôn đi đôi
và gắn bó chặt chẽ với nhau, tương trợ cho nhau để cùng phát triển.
Với mong muốn góp một phần nhỏ bé vào việc nghiên cứu một trong
các lĩnh vực của ngành đồ họa và ứng dụng nên tôi đã đưa đề tài này
vào nghiên cứu và thiết kế.
Là một nhà thiết kế cho một sự kiện văn hóa hiện dại, điều đầu
tiên quan trọng là phải hiểu mình muốn truyền đạt những gì. Khi
thiết kế một sản phẩm nào thì người thiết kế không chỉ làm sao cho
đẹp mà còn phải truyền tải đến những người không biết về nó hiểu
được nó là gì. Vì vậy, phải luôn tìm tòi những phong cách mới và
không ngừng sáng tạo.
Ý thức được vấn đề này, tôi thực hiện đồ án với tất cả lòng
nhiệt huyết, nghiêm túc, khoa học. Cụm đồ án đã đáp ứng yêu cầu về
mặt thẩm mỹ để quảng cáo, tuyên truyền cho đối tượng chính, Toàn
bộ đồ án và luận văn là sự cố gắng rất lớn của bản thân trong việc
tìm kiếm, nghiên cứu các đề tài liên quan, học hỏi từ bạn bè và thầy
cô để có thể hoàn thành bộ đồ án này. Hy vọng với những sản phẩm
đồ họa được tạo ra này sẽ có tính thực tiễn và ứng dụng cao trong
thực tế. Tuy nhiên, những thiếu sót trong quá trình thực hiện đồ án là
điều không thể tránh khỏi đối với một sinh viên chưa có nhiều kinh
15
- nghiệm như tôi. Qua đây tôi mong muốn nhận được những ý kiến
khách quan của quý thầy cô, những góp ý về thiếu sót còn tồn tại
trong đồ án để có kinh nghiệm hơn khi ra trường.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
16
nguon tai.lieu . vn