Xem mẫu

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG  CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO CÔNG TY ROSE WEDDING TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA HSSV thực hiện : Võ Văn Nhân MÃ HSSV : CCDH17A011 Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Lê Thị Thanh Vân Khóa đào tạo : 2017 - 2020 Đà Nẵng, 01/2020
  2. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Trong đời sống tinh thần của người Việt Nam, cưới hỏi là một sự kiện quan trọng của mỗi đời người. Lễ cưới là một trong bốn nghi lễ quan trọng và được xã hội quan tâm nhiều hơn cả. Ngoài giá trị tinh thần về nghĩa vợ chồng của cô dâu và chú rễ, lễ cưới còn đề cao đạo hiếu, cách sống, cách làm người trong xã hội. Nghi thức cưới hỏi đã có từ thời ông cha ta, theo một lễ nghi cụ thể với ý nghĩa sâu sắc, được người dân kế thừa và phát huy từ bao đời nay, trở thành mọt bản sắc văn hóa của người Việt Nam. Hiện nay do nhu cầu ngày càng cao của các cô dâu, chú rể nên dịch vụ cưới hỏi trọn gói cũng không ngừng phát triển với nhiều hình thức đa dạng và phong phú hơn. Khi khách hàng tìm đến các dịch vụ cưới hỏi này chính là đã giảm bớt được những lo lắng của mình trong những ngày trọng đại này, các dịch vụ trong ngày dạm ngõ đến ngày ăn hỏi, ngày cưới đều được cung cấp khá đầy đủ. Nắm bắt được những nhu cầu này của cô dâu, chú rể những năm gần đây dịch vụ cưới hỏi trọn gói tại Việt Nam nói chung rất đa dạng cả về hình thức lẫn giá cả để đáp ứng nhu cầu của các cặp đôi sắp cưới. Từ các dịch vụ cưới hỏi trọn gói như: tráp dạm ngõ, tráp ăn hỏi, dịch vụ trang trí tại nhà với đầy đủ các hạng mục…đến các dịch vụ quay phim, chụp ảnh, hoa cưới …đều được cung cấp đầy đủ với nhiều lựa chọn khác nhau. Ngày nay xu thế hội nhập kinh tế đất nước được nâng cao, nhu cầu đời sống con người không ngừng được cải thiện, từ ăn no mặc ấm chyển sang ăn ngon mặc đẹp. Vì vậy tôi chọn cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho công ty tổ chức tiệc cưới Rose wedding để giới thiệu cho người Việt trải nghiệm những dịch vụ mới. 2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế a. Mục đích thiết kế 1
  3. Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai? Vì sao? Và những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng. Hầu hết những sản phẩm đồ họa nói chung và cụm thiết kế đồ họa cho công ty tổ chức tiệc cưới Rose wedding nói riêng, không chỉ nhằm mục đích quảng bá thương hiệu trên thị trường hay thể hiện được những đặc trưng riêng các sản phẩm của cửa hàng mà còn đáp ứng vô vàn những yêu cầu khác. Thiết kế logo chính là sự phản ánh hình ảnh của công ty tổ chức tiệc cưới Rose wedding, và biểu trưng, màu sắc, các phương án thể hiện thương hiệu để tạo nên thương hiệu nhận biết. Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các sản phẩm của cửa hàng, từ các phụ kiện như card visit, thiệp cưới,… Xây dựng poster với chiến lược phát triển lâu dài, trong việc quảng cáo thương hiệu. Kết hợp với slogan và hình ảnh một cách chuyên nghiệp, đúng mục đích và chiến lược quảng cáo. Nhiệm vụ thiết kế Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu cho công ty tổ chức tiệc cưới Rose wedding. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm thiết kế Logo và bộ nhận diện thương hiệu, bộ Poster quảng cáo. Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu một cách rộng rãi nhất đến với công chúng. Thiết kế phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của cụm đồ án để quảng bá một cách rộng rãi. b. Mục tiêu thiết kế Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là: 2
  4. + Thiết kế đúng phong cách của công ty + Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao + Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao + Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình ảnh qua trải nghiệm thực tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm. 3. Đối tƣợng và khác thể nghiên cứu Đối tượng: -Công ty tổ chức tiệc cưới Rose wedding Phạm vi nghiên cứu: - Nghiên cứu những thiết kế quảng cáo liên quan đến tổ chức tiệc cưới Rose Wedding. - Sản phẩm thiết kế đồ họa quảng cáo công ty tổ chức tiệc cưới Rose Wedding. - Nghiên cứu thông tin qui định tem nhãn về chất lượng sản phẩm. - Nghiên cứu những thiết kế quảng cáo bao bì, tem nhãn liên quan đến công ty tổ chức tiệc cưới Rose Wedding. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng. Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và giá trị trong các phần biểu diễn tại sự kiện. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh thật, hình vẽ vector và brush cùng một số hiệu ứng để giới thiệu sự kiện. Nhằm mục đích đưa các thông tin và cảm nhận trung thực nhất đến khán giả. 3
  5. Nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của các loại dịch vụ. Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện đề tài là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án còn đòi hỏi độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm nhưng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế. Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình thành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt của những sản phẩm đồ án. Là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ, đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao, không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn cùng với đề tài này. 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo như thế nào để thu hút được nhu cầu tiêu dung và đời sống tinh thần của khách hàng. Thiết kế poster quảng cáo các hình dịch vụ cưới. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả làm cho hình thức kinh doanh ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho sản phẩm, làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng. 4
  6. CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN 1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI  Tên đề tài: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty Rose Wedding. Bạn đã từng nghe tới cụm từ dịch vụ cưới hỏi trọn gói? Và bạn đang băn khoăn cưới trọn gói sẽ bao gồm những dịch vụ gì? Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ có nhiều điểm ưu việt này. Nếu như bình thường để chuẩn bị cho việc chụp hình cưới và những việc liên quan đến dịch vụ cưới bạn phải vất vả tìm những studio chụp hình cưới đẹp sau đó lại phải tìm nơi thuê áo cưới vừa ý lại phải chọn nhân viên trang điểm phù hợp… những việc trên sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian và đôi khi gây ra những thiếu sót đáng tiếc. Nếu bạn là người bận rộn bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị tất cả mọi thứ cho đám cưới của mình từ chụp hình cưới ngoại cảnh, thuê áo cưới, trang điểm,… nhưng mong muốn đám cưới sẽ được chuẩn bị chu đáo với đầy đủ các dịch vụ cần thiết nhất, đồng thời chỉ có ngân sách tổ chức đám cưới ở mức vừa phải thì bạn có thể sử dụng dịch vụ cưới hỏi trọn gói tại các studio,công ty. 1.2. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG DỤNG 1.2.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng 1.2.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng 5
  7. CHƢƠNG 2. PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ 2.1. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ Nghiên cứu thị trường. Nghiên cứu thị trường là việc cần thiết đối với các doanh nghiệp kinh doanh. Khi bắt đầu kinh doanh, cũng như đang kinh doanh nếu muốn phát triển hoạt động kinh doanh của mình hơn. Trong chiến lượt quảng cáo của công ty tổ chức tiệc cưới Rose wedding, tôi chú trọng đến từng mẫu mã của từng sản phẩm, tạo cho cửa tiệm một phong cách riêng cuốn hút đến với khách hàng. Với vai trò là họa viên thiết kế quảng cáo, tôi không chỉ nghiên cứu tiềm năng, nhu cầu của khách hàng, khán giả mà còn tìm hiểu tâm lý, thói quen, sở thích của họ để đảm bảo sự hợp lý và thành công trong chiến lược quảng cáo cho cửa hàng. 2.2. KINH NGHIỆM RÚT RA TỪ QUẢNG CÁO KHÁC 6
  8. CHƢƠNG 3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN 3.1. HIỆU QUẢ VỀ MẶT LÝ THUYẾT 3.2. HIỆU QUẢ VỀ MẶT THỰC TIỄN, ỨNG DỤNG 3.3. ĐƢA RA CÁC GIẢ THUYẾT VÀ TÌNH HUỐNG SỬ DỤNG CỦA ĐỒ ÁN TRONG THỰC TIỄN  Logo  Poster sẽ quảng cáo  Bộ nhận diện thương hiệu 3.4. CHI TIẾT ĐỒ ÁN THIẾT KẾ 3.4.1. Thiết kế logo Hình 3.1. Logo công ty tiệc cưới Rose Wedding Âm bản Dương bản Hình 3.2. Phương án logo âm bản và dương bản 7
  9. Hình 3.3. Phương án màu phụ 1 và 2 3.4.2. Thiết kế Poster Hình 3.4. Poster số 1 8
  10. Poster 2: Mùa Hạ Đối với những người thích du lịch thì đây là mùa phù hợp nhất để đi tắm biển hay nghỉ mát ở những vùng núi cao để tránh cái nóng oi bức, Poster váy cưới mùa hạ là poster thể hiện sự thoáng mát của biển cả vào mùa hạ. sự kết hợp của những cơn song biển tạo nên chiếc váy cưới bồng bềnh tuyệt đẹp. Hình 3.5. Poster số 2 9
  11. Poster 3: Mùa Thu Trong bốn mùa của thiên nhiên vũ trụ, mùa thu có lẽ dễ đem đến cho lòng người nhiều cảm xúc bâng khuâng, hoài cảm nhất. Cái lành lạnh, hanh hao đầu mùa, những chuyển động tinh tế của thiên nhiên qua từng ngọn cây, kẽ lá; màu vàng ruộm của nắng, của lá vàng mùa thay lá… Poster váy cưới mùa thu đã mang lại nguồn cảm hứng bất tận để tạo nên chiếc váy cưới mùa thu cùng vẻ đẹp diệu kì của thiên nhiên. Hình 3.6. Poster số 3 10
  12. Poster 4: Mùa Đông Mùa đông nó bao phủ mọi thứ như một tấm chăn trắng mịn và làm nên một bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp. Tuyết cũng tốt hơn là mưa bởi lẽ bạn sẽ không bị ngấm nước, ta chỉ cần giữ cơ thể thật ấm rồi cùng chơi đùa với tuyết. những hoạt động chỉ có thể là ở mùa dông. Bạn có thể mặc tất cả quần áo cùng một lúc, quấn mình trong những chiếc khăn ấm áp, và khoe những đôi dép bông của bạn. Poster Váy cưới mùa đông sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn phần váy được làm nhiều lớp để bạn khỏi phải lo lạnh nữa, sự kết hợp những mãng tuyết trắng như mây, họa tiết là bông tuyết thêm sự lấp lánh. Hình 3.7. Poster số 4 11
  13. 3.4.3. Bộ sản phẩm đồng bộ quảng cáo thƣơng hiệu Hình 3.8. Name card (mặt trước – mặt sau) Hình 3.9. Kẹp file (mặt trước – sau) 12
  14. Hình 3.10. khăn ăn, đũa. Hình 3.11. Đĩa CD (mặt trước – sau) Hình 3.12. Sổ tay (mặt trước – sau) 13
  15. Hình 3.13. Áo nhân viên, Mũ, Tạp dề Hình 3.14. Thiệp Hình 3.15. Bao bì, Ly 3.5. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ SÁNG TẠO 14
  16. KẾT LUẬN Đồ họa máy tính là một môn khoa học về thiết kế sản phẩm ứng dụng. Khi nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển thì môn học này cần thiết hơn bao giờ hết, nó khởi nguồn cho mọi sự chuyển động của cuộc sống, gắn bó chặt chẽ với con người và lan tỏa vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong quá trình hoạt động đưa ra sản phẩm ứng dụng vào đời sống thì công tác nghiên cứu lý luận cũng như tổng kết bao giờ cũng quan trọng và không thể thiếu được. Lý luận và thực tiễn luôn đi đôi và gắn bó chặt chẽ với nhau, tương trợ cho nhau để cùng phát triển. Với mong muốn góp một phần nhỏ bé vào việc nghiên cứu một trong các lĩnh vực của ngành đồ họa và ứng dụng nên tôi đã đưa đề tài này vào nghiên cứu và thiết kế. Là một nhà thiết kế cho một sự kiện văn hóa hiện dại, điều đầu tiên quan trọng là phải hiểu mình muốn truyền đạt những gì. Khi thiết kế một sản phẩm nào thì người thiết kế không chỉ làm sao cho đẹp mà còn phải truyền tải đến những người không biết về nó hiểu được nó là gì. Vì vậy, phải luôn tìm tòi những phong cách mới và không ngừng sáng tạo. Ý thức được vấn đề này, tôi thực hiện đồ án với tất cả lòng nhiệt huyết, nghiêm túc, khoa học. Cụm đồ án đã đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ để quảng cáo, tuyên truyền cho đối tượng chính, thể hiện được sự sáng tạo, độc đáo về ý tưởng, bố cục, phong cách,... Toàn bộ đồ án và luận văn là sự cố gắng rất lớn của bản thân trong việc tìm kiếm, nghiên cứu các đề tài liên quan, học hỏi từ bạn bè và thầy cô để có thể hoàn thành bộ đồ án này. Hy vọng với những sản phẩm đồ họa được tạo ra này sẽ có tính thực tiễn và ứng dụng cao trong thực tế. Tuy nhiên, những thiếu sót trong quá trình thực 15
  17. hiện đồ án là điều không thể tránh khỏi đối với một sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm như tôi. Qua đây tôi mong muốn nhận được những ý kiến khách quan của quý thầy cô, những góp ý về thiếu sót còn tồn tại trong đồ án để có kinh nghiệm hơn khi ra trường. Tôi xin chân thành cảm ơn ! 16
nguon tai.lieu . vn