- Trang Chủ
- Công nghệ thông tin
- Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho công ty sản xuất và tổ chức sự kiện âm nhạc Feeling Fingers
Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
CHUYÊN NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
Đề tài:
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO
CÔNG TY SẢN XUẤT VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN ÂM NHẠC
FEELING FINGERS
SVTH : Võ Thị Ty
Lớp : CCDH15A
Niên khóa : 2015 - 2018
CBHD : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Đà Nẵng, tháng 06 năm 2018
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
CHUYÊN NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
Đề tài:
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO
CÔNG TY SẢN XUẤT VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN ÂM NHẠC
FEELING FINGERS
SVTH : Võ Thị Ty
Lớp : CCDH15A
Niên khóa : 2015 - 2018
CBHD : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Đà Nẵng, tháng 06 năm 2018
- 1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Âm nhạc là một trong những nguồn giải trí được coi là phổ
biến nhất và là một bộ phận không thể thiếu của con người hiện nay.
Đặc biệt hơn, âm nhạc có tác động rất lớn đến quá trình hình thành
cũng như phát triển của con người. Bên cạnh đó, âm nhạc còn làm
cho con người ta vơi đi nỗi buồn, giải tỏa muộn phiền và còn mang
lại niềm vui cho con người.
Chẳng ngôn ngữ nào êm dịu và trầm lắng cho bằng ngôn ngữ
của thi ca. Chẳng âm điệu nào thiết tha cho bằng cung thanh trầm
của khúc nhạc...
Ai cũng có một tình yêu lớn dành cho âm nhạc. Phải có âm
nhạc để cuộc sống bớt đi sự căng thẳng, để mình thêm yêu đời hơn.
Mỗi người tìm thấy ở âm nhạc những thanh âm tuyệt vời của cuộc
sống.
Âm nhạc là sức mạnh, cuốn phăng đi mọi suy nghĩ trong đầu
bạn. Bạn sẽ trông như một bông hoa nở rộ trong một ngày ngập tràn
ánh nắng. Âm nhạc mang đến cho bạn cả niềm vui và nỗi buồn.
Nhưng nó cũng làm tâm hồn bạn êm dịu. Nếu có ai đó lướt tay trên
những phím piano với giai điệu nhẹ nhàng, du dương và dễ đi vào
tâm hồn. Hoặc ai đó hòa quyện tiếng ghita và piano với nhau, thì có
thể ta sẽ nghe chúng vang lên trong tâm trí, âm nhạc xoa dịu tâm hồn
mỗi chúng ta.
Sự bình yên không còn có nghĩa là một nơi không có tiếng ồn
ào, không khó khăn, không cực nhọc. Bình yên có nghĩa ngay chính
khi đang ở trong phong ba bão táp ta vẫn cảm thấy sự yên tĩnh trong
trái tim. Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của sự bình yên. Và chính
- 2
âm nhạc đã giúp chúng ta tìm thấy sự tĩnh lặng những khi tâm hồn
mình xáo động
Có một câu nói rất hay rằng: “Âm nhạc là tiếng vọng của cảm
xúc”. Chúng ta không thể nhìn thấy cảm xúc, không thể nghe, không
thể ngửi, không thể nếm hay chạm đến cảm xúc mà chỉ có thể cảm
nhận thôi. Một khi ta đã yêu thích một môn nghệ thuật đủ để ta cảm
nhận được nó, ta sẽ nghe được tiếng vang vọng từ một cuộc sống đầy
bí ẩn và khát khao đang mời gọi.
Là một người rất thích âm nhạc và âm nhạc luôn là món ăn
tình thần hàng đầu giúp bản thân thư giãn thoải mái với công việc
của mình. Thi thoảng trong cuộc sống của chũng ta có lắm bộn bề
nhiều lo toan thì mỗi lúc như thế âm nhạc là thứ duy nhất đi đúng
tâm trạng và phần nào giải quyết mang lại sự thư thái đơn giản là
những lúc căng thẳng chúng ta nhâm nhi một tách cà phê và một bản
nhạc dương. Hay mỗi lúc mệt mỏi ôm cây đàn ngồi hát ngân nga
cũng đủ quên đi những khó khăn trong công việc và đơn giản hóa
mọi vấn đề lại.
Vậy thì rõ ràng nếu không có nguồn âm nhạc chắc chắn cuộc
sống của chúng ta sẽ nhàm chán, cuộc sống bớt đi một phần ý nghĩa.
Đó là lý do tôi chọn âm nhạc để làm đề tài cho đồ án tốt
nghiệp.
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế
Đồ án tạo dựng các sản phẩm mang hình ảnh và ngôn ngữ của
mỹ thuật ứng dụng nhằm quảng cáo cho công ty Feeling Fingers và
sự kiện Festival Music. Tạo một phong cách quảng cáo ấn tượng,
một đẳng cấp riêng biệt cho các nghệ sĩ tham gia sự kiện, đem lại
những hình ảnh riêng cho các sản phẩm thiết kế, dễ dàng nhận diện
- 3
thương hiệu của sự kiện.
Xây dựng hình ảnh logo, hình ảnh logo là công ty Feeling
Fingers là công ty chuyên đào tạo sản xuất và tổ chức sự kiện âm
nhạc. Bao gồm ý tưởng thiết kế, hình ảnh biểu tượng, màu sắc, các
phương án thể hiện để tạo nên thương hiệu nhận biết.
Xây dựng poster với ý tưởng tuy cũ mà mới, tạo điểm nhấn
trong việc quảng cáo sự kiện. Kết hợp chữ và hình ảnh một cách
chuyên nghiệp, đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo.
Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các
sản phẩm nói lên tầm cỡ của công ty, từ các phụ kiện như vé vào
cổng, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ…
Qua các sản phẩm đồ họa được thiết kế, mục đích thiết kế là
đưa nội dung của công ty và hình ảnh mà sự kiện Festival Music đến
tất cả khán giả, dù là trong nước hay toàn thế giới một cách nhanh
nhất và dễ hiểu nhất.
b. Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
cho công ty Feeling Fingers và sự kiện Festival Music. Nhiệm vụ
thiết kế ở đây bao gồm thiết kế logo và bộ nhận diện cho công ty, bộ
poster cho sự kiện. Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang
tính thẩm mỹ cao và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện
thương hiệu một cách rộng rãi nhất đến với công chúng.
c. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ
họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:
+ Thiết kế đúng phong cách của sự kiện
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
- 4
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới
Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình
ảnh qua trải nghiệm thực tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu
chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên
nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tượng và khác thể nghiên cứu
Đối tượng: Công ty Feeling Fingers và Sự kiện Festival Music.
Phạm vi nghiên cứu: Các sự kiện đã diễn ra trong và ngoài
nước, các tư liệu liên quan đến đề tài, tìm hiểu về dòng nhạc
Classical, Jazz, Rock.
4. Phương pháp nghiên cứu
Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là
những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng.
Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa
dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và giá trị trong các phần biểu
diễn tại sự kiện. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức
quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh thật, hình vẽ
vector và brush cùng một số hiệu ứng để giới thiệu sự kiện. Nhằm
mục đích đưa các thông tin và cảm nhận trung thực nhất đến khán
giả.
Nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của các dòng
nhạc.
Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện đề tài
là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám
sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án
còn đòi hỏi độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm
nhưng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế.
- 5
Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài
liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình
thành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt
của những sản phẩm đồ án. Là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ,
đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao,
không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn cùng với
đề tài này.
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo
như thế nào để thu hút được khán giả đến với công ty và sự kiện.
Thiết kế poster quảng cáo các buổi biểu diễn của các dòng nhạc trở
nên ấn tượng hơn, biết tạo hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp
khán giả mọi người nắm bắt được điểm cốt lõi của sản phẩm.
Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng
cao hiệu quả về khả năng tiếp thị cho sự kiện, làm cho sự kiện ngày
càng dễ dàng tiếp cận và thu hút khán giả. Bên cạnh đó đề tài nhằm
nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho sản phẩm, làm tăng
thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng.
- 6
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN
1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI
Tên đề tài: Công ty Feeling Fingers và sự kiện Festival Music.
Thời gian, địa điểm diễn ra: từ ngày 10 đến 20/10/2018
Festival Music là lễ hội âm nhạc có quy mô lớn được hầu hết
khán giả yêu âm nhạc mong đợi, vì đặc biệt ở mùa Festival này âm
nhạc thật sự phong phú với 3 dòng nhạc phù hợp với mọi lứa tuổi:
Classic – Jazz – và Rock
1.2. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG
DỤNG
1.2.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng
1.2.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng
Ngành mỹ thuật ứng dụng là ngành khá mới mẽ và triển vọng,
là nơi những ý tưởng được thăng hoa trên con đường nghệ thuật của
mình. Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước như hiện
nay, sự bùng nổ về các dịch vụ kinh doanh của thị trường đã làm cho
ngành mỹ thuật ứng dụng ngày càng phát triển hơn nữa thế mạnh của
mình, có thể thấy biết bao nhiêu doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều
muốn được đưa tên tuổi và thương hiệu của mình đến với từng khách
hàng, điều đó có một phần đóng góp không nhỏ của các họa sĩ đồ
họa. Trong thời đại cạnh tranh như hiện nay thì vai trò của mỹ thuật
ứng dụng quan trong hơn khi mà cái đẹp đã dần hình thành trong tư
tưởng của mỗi người, đó khong phải chỉ ăn no sống tốt mà còn phải
đẹp.
- 7
CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ
2.1. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ
Nghiên cứu thị trường:
Một công ty khi thực hiện một chiến lược quảng cáo cho một
dòng sản phẩm hay một chương trình, sự kiện thì sự phù hợp với thị
hiếu thẩm mỹ hay được khách hàng, khán giả tham gia nhiệt tình
chính là thước đo giá trị chính xác nhất cho sự đánh giá thành công
của công ty trong chiến lược quảng cáo. Thực hiện chiến lược quảng
cáo cần phải đi sâu vào nghiên cứu thì trường một cách kĩ lưỡng để
tạo ra các sản phẩm quảng cáo mang tính chất lượng cao thu hút
được khách hàng, khán giả.
Trong chiến lược quảng bá cho công ty Feeling Fingers và sự
kiện Festival Music, tôi chú trọng đến màu sắc, hình ảnh và mỗi sản
phẩm mang đến một phong cách riêng cho thị hiếu giới trẻ, khán giá
của sự kiện và sở thích của họ để lên kế hoạch quảng cáo cho phù
hợp.
2.2. KINH NGHIỆM RÚT RA TỪ QUẢNG CÁO KHÁC
Từ kết quả nghiên cứu đó, tôi chọn lọc và áp dụng vào thiết kế
bộ ấn phẩm cho Sự kiện bằng ngôn ngữ, hình ảnh đậm chất đồ họa,
dùng hình ảnh và bố cục đơn giản nhưng vẫn truyền tải được hết ý đồ
thiết kế một cách ấn tượng và độc đáo, gây ấn tượng mạnh và đầy
cảm xúc đến với công chúng.
- 8
CHƯƠNG 3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC CỦA ĐỒ ÁN
3.1. HIỆU QUẢ VỀ MẶT LÝ THUYẾT
- Nhận diện được thương hiệu
- Quảng cáo được hình ảnh của công ty và Sự kiện đến với
khán giả và khách hàng.
- Truyền tải được thông tin mà chiến dịch quảng cáo muốn tạo
ra
- Mang đến cho mọi người biết hình ảnh của công ty và sự
kiện
3.2. HIỆU QUẢ VỀ MẶT THỰC TIỄN, ỨNG DỤNG
3.3. ĐƯA RA CÁC GIẢ THUYẾT VÀ TÌNH HUỐNG SỬ
DỤNG CỦA ĐỒ ÁN TRONG THỰC TIỄN
3.4. CHI TIẾT ĐỒ ÁN THIẾT KẾ
3.4.1. Thiết kế logo
Logo là biểu tượng, là linh hồn của toàn bộ hệ thống nhận diện
thương hiệu của 1 doanh nghiệp.
3.4.1.1. Ý tưởng thiết kế
3.4.1.2. Quá trình thực hiện
Hình 3.1. Logo chính
- 9
3.4.1.3. Phân tích màu sắc và hình tượng
Hình 3.2. Màu sắc logo
Màu sắc của logo: Đây là một sự kiện kết hợp giữ âm nhạc và
những ngón tay, một sự kiện mang rất nhiều màu sắc với nhiều thể
loại âm nhạc vì vậy tôi sử dụng tông màu cơ bản với 3 màu chủ đạo
là: Xanh – Cam – Vàng một sự kết hợp khá quen thuộc trong bảng
phối màu sắc.
3.4.2. Thiết kế Poster
3.4.2.1. Ý tưởng thiết kế
Poster là một ấn phẩm được dùng trong quảng cáo, nó được
thiết kế thông qua các thủ pháp tạo hình mang tính thẩm mỹ cao
nhằm mục đích truyền đạt đến người xem qua kênh thị giác những
thông tin về một sản phẩm, một sự kiện hay một vấn đề gì đó.
Poster cũng là một hình thức tuyên truyền đối với thị giác, nó
có kích thước lớn nhất trong các sản phẩm quảng cáo với bố cục hình
ảnh, thông tin chữ chặt chẽ. Poster được các nhà thiết kế đồ họa sáng
tạo với những ý tưởng độc đáo, dễ bắt mắt nhằm gây ấn tượng mạnh
mới lạ với những thủ pháp đồ họa phong phú nhằm đem lại hiệu quả
tốt nhất.
Poster phải mang màu sắc ấn tượng, nhấn mạnh được điểm
độc đáo, các yếu tố trong poster phải có sự gắn kết chặt chẽ với nhau
và có sự chuyển động nhằm đem lại sự lôi cuốn cho người xem.
- 10
3.4.2.2. Quá trình thực hiện
3.4.2.3. Phân tích từng Poster
Poster 1: Giới thiệu về sự kiện Festival Musical
Hình 3.3. Poser số 1
- 11
Poster 2: Giới thiệu về thể loại Classical Concernt diễn ra
tại sự kiện
Hình 3.4. Poser số 2
- 12
Poster 3: Giới thiệu về đêm nhạc Jazz
Hình 3.5. Poser số 3
- 13
Poster 4: Giới thiệu về đêm nhạc Rock
Hình 3.6. Poser số 4
3.4.3. Bộ sản phẩm đồng bộ cho sự kiện
Toàn bộ cụm phụ kiện này là kết quả nghiên cứu, tìm tòi, sáng
tạo với mục đích phải đạt được không chỉ là quảng bá hình ảnh cho
- 14
công ty Feeling Fingers và Festival Music trước khi Festival diễn ra
mà còn nhằm mục đích để mọi người lưu giữ và mang hình ảnh công
ty cũng như sự kiện lần này đi xa hơn trong tương lai. Bên cạnh đó
nó còn giúp cho người sử dụng cảm nhận được tính thẫm mỹ thông
qua các thông điệp của ngôn ngữ đồ họa ứng dụng trong sản phẩm
đồ họa này.
Hình 3.7. Name card (mặt trước – mặt sau)
Hình 3.8. Bì thư (mặt trước – mặt sau)
Hình 3.9. Mặt trước - mặt sau kẹp file
- 15
Hình 3.10. Mặt trong kẹp file - giấy viết thư
Hình 3.11. Đĩa CD mặt trước – mặt sau
Hình 3.12. Sổ lò xo mặt trước – mặt sau
- 16
Hình 3.13. Áo nhân viên mặt trước – mặt sau
Hình 3.14. Mũ
Hình 3.15. Thẻ nhân viên
- 17
Hình 3.16. Phối cảnh
3.5. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ SÁNG TẠO
Đồ án phần nào giải quyết được nhiệm vụ, mục đích, yêu cầu
và mục tiêu của đề tài đã đặt ra, các sản phẩm quảng cáo hấp dẫn, thu
hút sự chú ý của mọi người. Các sản phẩm thiết kế cũng đạt được
những thành công nhất định về mặt thẫm mỹ và tính công năng sử
dụng cũng như việc quảng bá thông tin. Tôi nghĩ rằng đồ án có tính
khả thi tốt, có thể đưa vào áp dụng trong việc quảng cáo thực tế.
Sự mới mẻ trong cụm đồ án quảng cáo sản phẩm đồng bộ cho
sự kiện Festival Music lần này là thiết kế mang tính đồ họa hiện đại
như trong bộ poster, sự thống nhất về bố cục chữ, màu sắc cũng như
sự đa dạng về hình tượng đã đem đến một nét riêng độc đáo cho bộ
sản phẩm này. Bên cạnh đó, trong quá trình nghiên cứu sáng tạo đồ
án của tôi còn nhiều hạn chế về thông tin đề tài cũng như tư liệu hình
ảnh tham khảo. Về mặt chủ quan thì tôi, một sinh viên sắp tốt nghiệp
còn thiếu nhiều kinh nghiệm thực tế cũng như chuyên môn nên cụm
đồ án tốt nghiệp này của tôi chưa thật sự sắc sảo và chưa đạt đến
đỉnh cao.
nguon tai.lieu . vn