Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO
CÔNG TY SẢN XUẤT TRÀ ORIMITEA
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Lê Thị Hƣờng
Mã HSSV : CCDH16A007
CBHD : ThS. Võ Thành Thiên
Đà Nẵng, 06/2019
- i
- MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trà là một thức uống có từ ngàn xưa, qua các thế hệ nối tiếp
nhau thức trà vẫn còn lưu giữ những nét xa xưa mà tao nhã. Sinh ra
trong một gia đình có 4 thế hệ cùng chung sống với nhau, ngay từ
nhỏ tôi đã được tiếp xúc với nhiều loại nghệ thuật xa xưa qua người
ông của mình như: chèo, tuồng,.. nhưng đặc biệt nhất và ăn sâu vào
tâm trí tôi nhất là nghệ thuật uống trà. Từ nhỏ tôi đã được ông tôi chỉ
cho cách thức uống trà để có thể cảm nhận và thưởng thức vị trà một
cách ngon nhất. Được tiếp xúc với trà ngay từ bé, cùng với vốn hiểu
biết về trà từ ông ngày qua ngày, tôi lại ngày một yêu thích thức trà
xanh này hơn.
Môi trường ngày càng bị ô nhiễm, các thực phẩm hầu hết đều
là các sản phẩm không sạch, bị nhiễm hóa chất khiến con người ngày
càng suy kiệt và lo sợ đến tính mạng của mình. Được biết đến nhiều
công dụng của thức trà xanh này từ bé, tôi biết được trà có thể chữa
được rất nhiều loại bệnh khác nhau, trong đó có cả bệnh ung thư.
Nhận biết được công dụng cũng như lợi ích mà trà đem lại,
cũng như niềm yêu thích về một loại thức uống cổ điển thanh tao đã
có từ ngàn xưa cộng với nhu cầu của con người và muốn thử sức
mình trong lĩnh vực thiết kế nên em chọn đề tài này là thiết thực.
Với mục đích tạo ra một thương hiệu trà ngon và chất lượng
để người dùng có thể nâng cao tuổi thọ và chăm sóc sức khỏe ngày
một tốt hơn nên ORRIMITEA được ra đời. ORIMTEA là một thứ
trà được chế biến từ là trà tạo ra thành phẩm là lá trà khô để bảo quản
lâu hơn, thơm hơn.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
a. Mục tiêu nghiên cứu
1
- * Thiết kế đúng phong cách của sản phẩm bắt nguồn từ thiên
nhiên
* Thiết kế phải dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
* Thiết kế có tính nghệ thuật cao
* Thiết kế theo đúng xu hướng ngành nghề kinh doanh
b. Nhiệm vụ nghiên cứu
+ Giúp nhận diện thương hiệu trà ORIMITEA một cách dễ
dàng hơn bằng cách thông qua việc xây dựng hình tượng logo.
Trong đó gồm: Ý tưởng thiết kế, biểu tượng hình ảnh, .màu sắc.
+ Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu một cách đồng nhất với
ngành nghề và biểu tượng logo.
+ Poster được xây dựng trên ý tưởng tạo điểm nhấn mạnh cho
sản phẩm chính của thương hiệu đó. Phân bố chữ và hình ảnh một
cách hợp lý để nội dung chính được bật lên và các thông tin quan
trọng được đưa vào hợp lý
+ Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo thương hiệu nước
giải khát ORIMI TEA
+ Thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu và bộ poster
+ Thiết kế cụm sản phẩm đẹp, mang tính thẩm mỹ cao và dễ
nhớ, mang đến sự nhận diện thương hiệu một cách tổng quan nhất và
rộng rãi đến công chúng.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
a. Đối tượng nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Thương hiệu trà của công ty
ORIMITEA
b. Phạm vi nghiên cứu
- Các sản phẩm trà đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Thái
Nguyên, Mộc Châu, Sơn La,..
2
- 4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Phương pháp tổng hợp và phân tích dư lượng
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Do nhu cầu về thực phẩm sạch và an toàn ngày một càng
một lên cao nên ORIMITEA mong muốn xây dựng một thương hiệu
trà xanh có chất lượng từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn về sức khỏe
cho người sử dụng.
Đáp ứng được mong muốn được thử sức mình khi đến với một
đề tài thực tế, có tính ứng dụng trong cuộc sống, giúp tôi có thêm
kinh nghiệm thiết kế và thấy được khả năng của bản thân thông qua
đề tài này.
Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo
như thế nào để thu hút được khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Tạo
nên hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp mọi người nắm bắt được
ưu, nhược điểm cốt lõi của sản phẩm. Nếu được ứng dụng vào thực
tế thì đồ án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả về khả năng tiếp thị cho
sản phẩm, làm cho sản phẩm ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút
khách hàng. Bên cạnh đó đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình
thức quảng cáo cho sản phẩm, làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn
tượng tốt đến với khách hàng.
3
- CHƢƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
1.2. THÀNH TỰU CỦA THIẾT KẾ ĐỀ TÀI
1.3. LÝ LUẬN VAI TRÕ VÀ Ý NGHĨ CỦA NGÀNH MỸ
THUẬT ỨNG DỤNG
4
- CHƢƠNG II. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ SÁNG TÁC
2.1. XÁC ĐỊNH PHẠM VI NGHIÊN CỨU
2.1.1. Đối tƣợng nghiên cứu
2.1.2. Phạm vi nghiên cứu
2.2. CÁC TƢ LIỆU NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO, PHƢƠNG
PHÁP THIẾT KẾ
2.2.1. Tƣ liệu nghiên cứu, tham khảo
2.2.2. Phƣơng pháp thiết kế
2.3. GIẢI TRÌNH THUYẾT MINH, MÔ TẢ Ý TƢỞNG
2.3.1. Đồ án 1: Thiết kế Logo trà ORIMITEA
Hình 2.1. Logo
Thuyết minh ý tƣởng:
Logo là sản phẩm của hoạt động giao thoa giữa nghệ thuật và
kỹ thuật. Nó vừa có giá trị thẩm mỹ vừa có giá trị chức năng, nội
dung vừa đề cập đến đối tượng chính cần hướng đến.Vì thế phải
được thiết kế độc đáo và đơn giản để tạo sự minh bạch và chân
phương.Chính vì thế trong suốt quá trình tìm kiếm ý tưởng tôi luôn
bám sát vào những ý kiến và đưa ra các mục tiêu phải thực hiện:
5
- - Thể hiện hình tượng của sản phẩm.
- Hiện đại, bắt mắt.
- Tìm hình ảnh đơn giản, đặc trưng của sản phẩm.
- Dễ nhớ và dễ nhận biết ở mọi khoảng cách trên mọi lĩnh vực
thể hiện.
Chính vì thế tôi đã sử dụng hình tượng ………
Hình tƣợng chiếc lá:
Từ xa xưa, chiếc lá là biểu tượng của thiên nhiên, là hiện thân
của sự sống, mầm xanh hướng con người tới những điều tốt đẹp, tươi
sáng. Những chiếc lá mỏng manh khẽ đưa theo gió một cách nhẹ
nhàng, uyển chuyển mà thanh thoát. Cảm giác thư thái, nhẹ nhàng
mà thanh tao dễ chịu.
Hình tƣợng chữ: chữ được sử dụng trong thiết kế này là font
Footlight MT light là font chữ có chân. Các font chữ có chân đều tạo
cảm giác vững chắc, an toàn, tin cậy. Song các font chữ có chân
thường gợi màu sắc khô cứng, không được mềm mại, nhưng font chữ
này là font chữ có chân, mảnh tạo cảm giác tin cậy, nhưng vẫn
không kém phần nhẹ nhàng.
Ý nghĩa logo:
ORIMI + =
Hình 2.2. Ý nghĩa logo
Từ hình tượng chiếc lá và font chữ đã thiết kế ra logo cho công
ty trà ORIMITEA. Hình tượng chiếc lá trên đầu là biếu trưng cho
ngành nghề kinh doanh mà ORIMITEA đã và đang muốn hướng tới.
Với mục đích là tạo ra các loại trà ngon, sạch và tươi mát để phục vụ
6
- cho nhu cầu sử dụng của mọi lứa tuối. Logo được thết kế với phong
cách trẻ trung,sáng tạo hướng tới người sử dụng mà ORIMITEA
muốn hướng tới đó là những người trẻ, và tất nhiên có cả những
người lớn tuổi sử dụng.
HÌnh tượng chiếc lá nhỏ bên dưới là cách dfdieeuj của hình
chữ T có ý nghiwx là những thế hệ người trẻ bây giờ cũng có rất
nhiều người có sở thích uống trà và thưởng thức nó.
Với hai màu xanh từ đậm tới nhạt là hai màu đặc trưng của lá
trà xanh, đồng thời cũng là lời nhắn mà thương hiệu trà ORIMITEA
muốn gửi tới khách hàng đó là những sản phẩm mà ORIMITEA tạo
ra hoàn toàn là những sản phẩm được tạo ra từ công nghệ sách, tuân
thủ đúng quy trình chế biến đảm bảo được các dưỡng chất có trong
trà vẫn được đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
2.3.2. Đồ án 2: Thiết kế bộ nhận diện sản phẩm văn phòng
Đồng hồ
Hình 2.3. Đồng hồ
7
- Balô
Hình 2.4. Ba lô
Giấy viết thƣ
Hình 2.5. Giấy viết thư
Lịch
Hình 2.6. Lịch
8
- Kính
Hình 2.7. Mắt kính
USB
Hình 2.8. USB
Mũ
Hình 2.9. Mũ
9
- Ly
Hình 2.10. Ly
Đĩa
Hình 2.11. Vỏ và đĩa CD
10
- Card visit
Hình 2.12. Card visit
Xe
Hình 2.13. Xe
Áo
HÌnh 2.14. Áo
11
- Kẹp file
Hình 2.15. Kẹp file
Máy tính bảng
Hình 2.16. Máy tính bảng
Bì thƣ
Hình 2.17. Bì thư
12
- Điện thoại di động
Hình 2.18. Điện thoại di động
Túi xách
Hình 2.19. Túi xách
Sổ ghi chép
Hình 2.20. Sổ ghi chép
13
- Thẻ đeo nhân viên
Hình 2.21. Thẻ đeo nhân viên
Kẹp áo
Hình 2.22. Kẹp áo
2.3.3. Đồ án 3: Thiết kế poster
Thuyết minh ý tƣởng:
Trong thị trường kinh tế hội nhập như hiện nay có không ít các
sản phẩm cùng loại cạnh tranh với nhau. Để có được hiệu quả kinh
doanh, một trong những yếu tố không thể thiếu đó là marketing cho
sản phẩm và đặc biệt là hình ảnh Poster để tạo ấn tượng với khách
hàng.
Kích cỡ của cấu tạo tổng thể các poster là hình chữ nhật khổ
lớn và hình tượng là những hình ảnh tạo nên bố cục nên sự mới lạ
khiến người xem chú ý.
14
- Quảng bá sản phẩm mới của công ty ngoài những mục đầu tư
khác, Poster bắt mắt, tươi trẻ, ý nghĩa, phù hợp với thuần phong mỹ
tục được quan tâm và chú trọng.
Poster tạo sự liên kết với slogan ấn tượng, ngắn gọn, phù hợp,
nhẹ nhàng sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng.
Bốn Poster mang 4 màu sắc khác nhau, 4 background thiết kế
với 4 màu sắc riêng biệt tượng trưng cho 4 màu sắc tạo sự mới lạ và
giới thiệu cụ thể được từng sản phẩm đi kèm với nó là một slogan thể
hiện được ý nghĩa đó giúp giúp người nhìn có cái nhìn tổng thể hơn
về công ty trà ORIMITEA.
Hình 2.23. Poster 1
Poster giới thiệu về sản phẩm mới được ra mắt vào mùa xuân,
mùa cây cối đâm chồi nảy lộc, sử dụng các hình ảnh tươi sáng để
giới thiệu về vị gừng xanh. Tạo cảm giác thanh thoát nhưng cũng
không kém phần ấm áp.
15
- Hình 2.24. Poster 2
Đây là poster quảng cáo về hai sản phẩm sẽ được ra mắt vào
dịp đầu năm mới, khai xuân ấm nồng. Là món quà có ý nghĩa khi
dâng lên ông bà tổ tiên và biếu tặng những người thân trong gia đình
hay những người ta quý mến. Là dịp mọi người gắn chặt tình cảm lại
gần nhau hơn.
Hình 2.25. Poster 3
16
- Đây là poster quảng cáo vị trà hoa đỏ, một lòa trà ra hoa vào
dịp hè. Đây là loại trà dành riêng cho giới trẻ, cung cấp năng lượng
cần thiết để có thể thoải mái tận hưởng chuyến đi của mình một cách
trọn vẹn không lo mất nước và dưỡng chất.
Hình 2.26. Poster 4
Đây là poster quảng cáo về sản phẩm trà hộp, phổ biến được
dùng những lứa tuổi khác nhau. ORIMITEA muốn mang đén một
sản phẩm thực sự sạch và xanh, giúp con người thư giãn trước cuộc
sống bộ bề.
17
- CHƢƠNG III. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
3.1. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC
Trong suốt quá trình nghiên cứu tìm hiểu, các công việc từ
thiết kế thương hiệu, áp phích, … theo dự tính tôi sẽ hoàn thành và
thu được một số kết quả nhất định như sau:
3.1.1. Kết quả thu đƣợc về lý thuyết
Đây là một bộ môn khoa học nghệ thuật, mỹ thuật công nghiệp
nói chung và đồ họa nói riêng. Cũng như các ngành khoa học khác,
trong quá trình hoạt động đưa sản phẩm ứng dụng vào đời sống sản
xuất thì công tác lý luận và tổng kết bao giờ cũng quan trọng. Lý
luận vào thực tiễn luôn luôn song hành với nhau, gắn chặt và bù đắp
cho nhau cùng phát triển.
Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, đồ hoạ
quảng cáo đang là một nhu cầu thiết yếu cho một xã hội văn minh và
phát triển. Với nhịp sống ngày càng cao cùng với sự giao lưu kinh tế
phát triển đòi hỏi phải sử dụng rộng rãi các hình thức thông tin, thị
giác, có tác dụng thông báo nhanh chóng và đạt được tính hấp dẫn về
sản phẩm. Vì vậy người thiết kế phải nắm rõ đặc thù trong từng loại
hình thiết kế từ thương hiệu, áp phích… và vận dụng tối đa kiến thức
đồ hoạ trong công việc của mình.
3.1.2. Kết quả thu đƣợc trong sáng tạo
Toàn bộ bài thiết kế của tôi đó là sự thống nhất xuyên suốt
giữa các phần với nhau, tạo nên một sự đồng nhất. Từ lúc mới bắt tay
nghiên cứu cho tới khi công việc thiết kế hoàn chỉnh, điều thôi thúc
tôi đó là làm sao tạo ra được cái mới mang giá trị thẩm mỹ cao và
đưa vào bộ bài của mình như thế nào để đạt được hiệu quả tốt.
Cuối cùng, kết quả công việc đã khiến tôi hài lòng: thương
hiệu mang được dáng dấp ngành nghề đặc trưng của công ty. Áp
18
nguon tai.lieu . vn