Xem mẫu
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
KHOA KỸ THUẬT MÁY TÍNH VÀ ĐIỆN TỬ
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY B.SOLLY FASHION
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Thị Bích Trâm
Mã sinh viên : K12C01445
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Khóa đào tạo : 2018 - 2021
Đà Nẵng - 01/2021
- MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Khi nói đến thời trang chúng ta thường nghĩ tới nhu cầu thiết
yếu của con người là trang phục, thể hiện nét văn hóa cũng như là
thước đo trình độ tiên tiến hiện đại của loài người. Xã hội con người
phát triển, nhu cầu tăng cao từ “ăn no mặc ấm” chuyển thành “ăn
ngon mặc đẹp” nhu cầu cái đẹp, nghệ thuật phát triển con người biết
tận hưởng cuộc sống chú trọng hình thức hơn.
Thời trang không chỉ đơn giản là tạo những bộ quần áo phục
vụ cho con người, mà còn là đại diện cho nghệ thuật. Tầm nhìn phát
triển của con người mở rộng thì nghệ thuật cũng được sinh sôi nảy
nở theo, thời trang không chỉ mang giá trị vật chất mà còn ẩn chứa
giá trị tinh thần vô cùng to lớn. Cái ăn cái mặt đồng hành cùng sự
sống của loài người, chính vì như vậy sự phát triển sự đột phá của
thời trang là không có giới hạn. Ngày nay con người biết chú trọng
tới giá trị tinh thần hơn, mỗi ngày sẽ lựa chọn trang phục bản thân
yêu thích, thời trang có thể thể hiện cá tính đặc điểm của mỗi người.
“Bạn muốn có bao nhiêu bộ cánh trong tủ?” có phải câu trả lời là vô
hạn không? Cũng chính vì như vậy mà hiện nay có rất nhiều thương
hiệu thời trang ra đời, và phân ra rất nhiều cấp bậc từ bình dân cho
tới chất lượng xa xỉ.
Bởi lẽ đó tôi chọn đề tài thời trang, sự đa dạng mang đậm nét
nghệ thuật, hai chữ thời trang rất quen thuộc nhưng sẽ không hề
nhàm chán. Tôi chọn đề tài thời trang theo mảng thương hiệu cao cấp
là vì bản thân tôi quan sát và thấy rằng nhu cầu con người ngày càng
tăng, cách chọn trang phục rất kĩ lưỡng, vô cùng chú tâm tới chất
lượng và thẩm mĩ. Thương hiệu thời trang cao cấp sẽ là bộ mặt bên
ngoài cho người mặc nó, thể hiện được sự đẳng cấp sang trọng và vô
cùng tinh tế.
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế
1
- Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà
thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai? Vì
sao? Và những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng.
Hầu hết những sản phẩm đồ họa nói chung và cụm thiết kế đồ
họa quảng cáo saen phẩm cho công ty B.Solly Fashion nói riêng,
không chỉ nhằm mục đích quảng bá thương hiệu trên thị trường hay
thể hiện được những đặc trưng riêng các sản phẩm của thương hiệu
mà còn đáp ứng vô vàng những yêu cầu khác.
Thiết kế logo chính là sự phản ánh hình ảnh công ty B.Solly
Fashion, và biểu trưng, màu sắc, các phương án thể hiện thương hiệu
để tạo nên thương hiệu nhận biết.
Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các
sản phẩm của cửa hàng, từ các phụ kiện như thực đơn, card visit, sổ
tay, túi giấy, đồng phục, balo,…
Xây dựng poster với chiến lược quảng bá sản phẩm mới thông
qua tổ chức fashion show tại các kinh đô thời trang lớn. Kết hợp chữ
và hình ảnh một cách chuyên nghiệp, đúng mục đích và chiến lược
quảng cáo.
b. Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
cho thương hiệu B.Solly Fashion. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm
thiết kế Logo và bộ nhận diện thương hiệu, bộ Poster quảng cáo.
Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao
và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu một
cách rộng rãi nhất đến với công chúng.
c. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ
họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:
+ Thiết kế đúng phong cách của thương hiệu
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
2
- + Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới
Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình
ảnh qua trải nghiệm thực tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu
chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên
nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng: Thương hiệu B.Solly Fashion.
Phạm vi nghiên cứu:
- Các hãng thời trang cao cấp và lớn trên thế giới.
- Khách hàng Việt Nam và nước ngoài.
4. Phương pháp nghiên cứu
Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là
những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng.
Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa
dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và giá trị trong các phần biểu
diễn tại sự kiện. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức
quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh thật, cùng
một số hiệu ứng để giới thiệu về sản phẩm của hương hiệu. Nhằm
mục đích đưa các thông tin và hình ảnh của thương hiệu đến khán
giả.
Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện đề tài
là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám
sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án
còn đòi hỏi độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm
nhưng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế.
Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài
liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình
thành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt
của những sản phẩm đồ án. Là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ,
đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao,
3
- không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn cùng với
đề tài này.
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo
như thế nào để thu hút được nhu cầu tiêu dùng và đời sống tinh thần
của khách hàng. Thiết kế các poster quảng cáo fashion show cho
thương hiệu chất lượng hơn. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ
án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả làm cho hình thức kinh doanh
công ty ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng. Bên cạnh
đó đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho sản
phẩm, làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với khách
hàng.
4
- CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN
1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI
Tên đề tài: “CỤM THIẾT KẾ QUẢNG CÁO SẢN PHẨM
CHO CÔNG TY B.SOLLY FASHION”.
Loại đồ án: Đồ án tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế đồ họa.
Bộ ấn phẩm quảng cáo công ty B.Solly Fashion là một bộ sản
phẩm nhằm quảng cáo thương hiệu, các sản phẩm thời trang của
thương hiệu đến nhiều thực khách trong nước và nước ngoài.
Bộ ấn phẩm này xoay quanh giới thiệu về công ty B.Solly
Fashion, các sản phẩm thời trang của thương hiệu. Mỗi sản phẩm
được thiết kế đều thể hiện thương hiệu của công ty, sự sang trọng và
thanh tịnh, truyền tải thông điệp của thương hiệu đến với khách
hàng. Góp phần quảng cáo và truyền thông cho công ty B.Solly
Fashion.
1.2. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG
DỤNG
1.2.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng
1.2.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng
CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ
2.1. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ
2.2. KINH NGHIỆM RÚT RA TỪ QUẢNG CÁO KHÁC
5
- CHƯƠNG 3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC CỦA ĐỒ ÁN
3.1. HIỆU QUẢ VỀ MẶT LÝ THUYẾT
3.2. HIỆU QUẢ VỀ MẶT THỰC TIỄN, ỨNG DỤNG
3.3. ĐƯA RA CÁC GIẢ THUYẾT VÀ TÌNH HUỐNG SỬ
DỤNG CỦA ĐỒ ÁN TRONG THỰC TIỄN
- Logo
- Poster sẽ quảng cáo
- Bộ nhận diện thương hiệu
3.4. CHI TIẾT ĐỒ ÁN THIẾT KẾ
3.4.1. Thiết kế logo
Logo là sản phẩm của hoạt động giao thoa giữa nghệ thuật và
kỹ thuật. Nó vừa có giá trị thẩm mỹ vừa có giá trị chức năng, nội
dung vừa đề cập đến đối tượng chính cần hướng đến. Vì thế phải
được thiết kế độc đáo và đơn giản để tạo sự minh bạch và chân
phương.
3.4.1.1. Ý tưởng thiết kế
Hình 3.1. Logo
3.4.2. Thiết kế Poster
3.4.2.1. Ý tưởng thiết kế
3.4.2.2. Quá trình thực hiện
6
- 3.4.2.3. Phân tích từng Poster
Poster 1: Fashion show ra mắt bộ sưu tập mùa xuân
Hình 3.2. Poster số 1
Poster sự kiện fashion show ra mắt bộ sưu tập mùa xuân, lấy
tông màu chủ đạo là đỏ hồng, thể hiện sự may mắn và tươi mới sắc
xuân qua. Sử dụng hoa hồng để tạo họa tiết ẩn vào nền tạo sự nữ
tính, phơi phới trẻ trung và không kém phần thanh lịch quý phái.
Trọng tâm của bộ sưu tập là “Luxury” thương hiệu muốn quảng bá
bộ sưu tập mùa xuân đến cho khách hàng nữ với thông điệp sự trang
trọng trong mùa xuân về. Poster được tách ra nhiều mảng tạo chiều
sâu toàn diện mà không quá cầu kì.
7
- Poster 2: Fashion show ra mắt bộ sưu tập mùa hạ
Hình 3.3. Poster số 2
“Shine” mùa hè tỏa sáng, sự năng động cuốn hút của phái
nữ, tông màu chủ đạo là vàng cam thể hiện rõ màu của mùa hè. Lớp
nền có ẩn cây lá thiên nhiên, thể hiện sự mát mẻ, sở dĩ có thiên nhiên
là vì mùa hè khách hàng có nhu cầu du lịch tới những nơi thiên nhiên
cao, nên mang hình ảnh của cây lá ứng dụng vào mục đích quảng bá.
Nhấn mạnh công dụng của bộ sưu tập mới phụ vụ thời trang du lịch
hè. Kết hợp sự phóng khoáng cùng với năng động nhưng vẫn ngầu
phù hợp với phụ nữ 25 đến 30 tuổi, đối tượng khách hàng của thương
hiệu.
8
- Poster 3: Fashion show ra mắt bộ sưu tập mùa thu
Hình 3.4. Poster số 3
“Gentle” dịu dàng mùa thu, với tông màu chủ đạo là cam nâu
tạo cảm giác ấm áp với khí trời se lạnh mùa thu. Mùa thu nên thơ,
thương hiệu quảng bá bộ sưu tập mới với phong cách dịu dàng nữ
tính đến với khách hàng. Dịu dàng nhưng không kém phần thu hút,
tạo cảm giác chiều sâu quyến rũ. Ở nền có ẩn hoa lá, tạo nên sự sinh
động không bị nhàm chán tương đồng với yếu tố dịu dàng nhưng
không kém phần cuốn hút quyến rũ. Các gam màu của chữ cũng theo
tông cam hồng, tạo sự hài hòa cho sản phẩm.
9
- Poster 4: Fashion show ra mắt bộ sưu tập mùa đông.
Hình 3.5. Poster số 4
“Elegant” nét thanh lịch của mùa đông, thương hiệu ra mắt bộ
sưu tập mùa đông đến với khách hàng với sự tối giản trong trang
phục. Tối giản không cầu kì nhưng không hề bị tẻ nhạt, nét thanh
lịch từ sự tối giản nhưng tinh tế từng chi tiết. Lớp nền lồng hai gam
màu hoa, tạo nét hòa quyện nhẹ nhàng, tránh sự buồn tẻ cho sản
phẩm. Gam màu chủ đạo là xanh tím, màu của mùa đông sự quyến rũ
pha trộn sự bang giá. Font chữ dung tông màu trắng đem mọi thứ
quy về tối giản, nét tinh tế tạo nên sự thanh lịch quyến rũ và đẳng
cấp.
10
- 3.4.3. Bộ sản phẩm đồng bộ quảng cáo thương hiệu
Hình 3.6. Name card (mặt sau – mặt trước)
O N
H I
S
A
OL LY F
.S
B
To: .....................................................................................
.....................................................................................
.....................................................................................
.....................................................................................
.....................................................................................
Hình 3.7. Bì thư (mặt trước – mặt sau)
11
- O N
HI
S
FA
L L Y
. SO
B
my nibh
t , sed diam nonum
adipiscing eli Ut wisi enim ad
t, consect etuer e rat volutp at.
dolor sit ame re magna aliquam ut aliquip
Lorem ipsum lobo rtis nisl
nt ut lao reet dolo ation ullam corper suscipit rerit in vulpu -
euismod tincidu
O N
exerci t dolor in hend
, quis nostrud vel eum i riure facilisis at vero
HI
minim veniam Duis au tem f giat nulla
o consequ at. re eu feu delenit
ex ea commod at, vel illum dolo lupt atum zzril
molestie consequ gnissim qui blandit p raesent
tate velit esse
S eros et accums
augue duis
an et ius to
dolo
odio
re te ffeugait
di
nulla facilisi.
ectetue r adipisci at.
nonum my nibh
ng eli t, sed diam wisi enim ad
Ut
t, cons e rat volutp
A
dolor sit ame re magna aliquam
aliquip
Lorem ipsum lobo rtis nisl ut
nt ut lao reet dolo ation ullam corper suscipit
euismod tincidu
L L Y F
exerci t
, quis nostrud my nibh
minim veniam at. ng eli t, sed diam nonum
do consequ adipisci enim ad
ex ea commo t, consect etuer volutp at. Ut wisi
dolor sit ame aliquam e rat aliquip
Lorem ipsum dolo re magna lobo rtis nisl ut
nt ut lao reet corper suscipit in vulpu -
euismod tincidu exerci t ation ullam i riure dolor in hend rerit
quis nostrud vel eum at vero
minim veniam, Duis au tem nulla facilisis
do consequ at. re eu feugiat delenit
ex ea commo at, vel illum dolo lupt atum zzril
molesti e consequ gnissim qui blandit p raesent
tat e velit esse di
n et ius to odio nonum my nibh
eros et accumsa te ffeugait nulla facilisi. g eli t, sed diam
SO
dolo re r adipiscin enim ad
augue duis t, cons ectetue volutp at. Ut wisi
dolor sit ame aliquam e rat aliquip
Lorem ipsum dolo re magna lobo rtis nisl ut
nt ut lao reet ullam corper suscipit
euismod tincidu exerci t ation
quis nostrud nonum my nibh
B. minim veniam,
ex ea commo
do consequ at.
t, consectetuer
adipiscing eli
t, sed diam
volutp at. Ut wisi
enim ad
dolor sit ame aliquam e rat nisl ut aliquip
Lorem ipsum dolo re magna lobo rtis
nt ut lao reet ullam corper suscipit hend rerit in vulpu -
euismod tincidu exerci t ation in
quis nostrud eum i riure dolor facilisis at vero
minim veniam, Duis au tem vel f giat nulla
o consequ at. dolo re eu feu delenit
ex ea commod u at, vel illum lupt atum zzril
molestie conseq gnissim qui blandit p raesent
tate velit esse di
an et ius to odio my nibh
eros et accums facilisi. t, sed diam nonum
re te ffeugait nulla adipiscing eli enim ad
augue duis dolo t, cons ectetuer volutp at. Ut wisi
dolor sit ame aliquam e rat rtis nisl ut aliquip
Lorem ipsum dolo re magna lobo
nt ut lao reet ullam corper
suscipit
euismod tincidu exerci t ation
veniam, quis nostrud nonum my nibh
minim t, sed diam
o consequ at. adipiscing eli
ex ea commod t , consectetuer
dolor sit ame
Lorem ipsum
Hình 3.8. Giấy viết thư, Bìa kẹp hồ sơ
O N
HI
S
F A
IO N
S H
SO L LY FA
O L L Y
.S
B.
B
IO N
H
S
A
L L Y F
S O
B.
Hình 3.9. Đĩa CD
GIF
T
Vou
che
r 40%
GIFT
Voucher 40%
Hình 3.10. Card voucher (mặt sau – mặt trước)
12
- N N
I O I O
S H S H
A
A
O L LY F
O L LY F
S
S
B.
B.
O N
H I
S
A
F
LY
L
O
S
.
B
I ON
SH
FA
LLY
I O N
S H
A
SO
L YF
L
B.
O
.S
B
I
ON
S H
A
YF
L
L
O
S
.
B
Hình 3.11. Thẻ nhân viên, móc khóa, usb
Hình 3.12. Sổ tay
N N
H I O HI O
S S
F A
F A
LL Y
LL Y
.S O
.SO
B
B
O N ON
HI H I
S S
A
A
O L LY F
O L L Y F
S
B .S
B.
Hình 3.13. Bút, kẹp giấy
13
- O N I O N
HI
S S H
FA
A
O L LY F
L LY
SO
S
B.
B.
IO N
SH
O N
H I
A
LLY F
S
A
LLY F
SO
B.
SO
B.
Hình 3.14. Ly, ốp lưng
I O N O N
H H I
S S
A
A
O L L Y F
L LY F
SO
S
B.
B.
Hình 3.15. Nón
O N
H I
S
A
L LY F
SO
B.
Hình 3.16. Túi giấy, Đồng hồ
14
- O N
H I
S
A
F
L LY
SO
B.
Hình 3.17. Đồng hồ, đồng phục
I ON
S H
A
O L L Y F
.S
B
ION
H
S
A
L L Y F
SO
B.
Hình 3.18. Túi giấy
3.5. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ SÁNG TẠO
15
- KẾT LUẬN
Đồ họa máy tính là một môn khoa học về thiết kế sản phẩm
ứng dụng. Khi nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển thì môn
học này cần thiết hơn bao giờ hết, nó khởi nguồn cho mọi sự chuyển
động của cuộc sống, gắn bó chặt chẽ với con người và lan tỏa vào
nhiều lĩnh vực khác nhau.
Trong quá trình hoạt động đưa ra sản phẩm ứng dụng vào đời
sống thì công tác nghiên cứu lý luận cũng như tổng kết bao giờ cũng
quan trọng và không thể thiếu được. Lý luận và thực tiễn luôn đi đôi
và gắn bó chặt chẽ với nhau, tương trợ cho nhau để cùng phát triển.
Với mong muốn góp một phần nhỏ bé vào việc nghiên cứu một trong
các lĩnh vực của ngành đồ họa và ứng dụng nên tôi đã đưa đề tài này
vào nghiên cứu và thiết kế.
Là một nhà thiết kế cho một sự kiện văn hóa hiện đại, điều đầu
tiên quan trọng là phải hiểu mình muốn truyền đạt những gì. Khi
thiết kế một sản phẩm nào thì người thiết kế không chỉ làm sao cho
đẹp mà còn phải truyền tải đến những người không biết về nó hiểu
được nó là gì. Vì vậy, phải luôn tìm tòi những phong cách mới và
không ngừng sáng tạo.
Ý thức được vấn đề này, tôi thực hiện đồ án với tất cả lòng
nhiệt huyết, nghiêm túc, khoa học. Cụm đồ án đã đáp ứng yêu cầu về
mặt thẩm mỹ để quảng cáo, tuyên truyền cho đối tượng chính, thể
hiện được sự sáng tạo, độc đáo về ý tưởng, bố cục, phong cách,...
Toàn bộ đồ án và luận văn là sự cố gắng rất lớn của bản thân
trong việc tìm kiếm, nghiên cứu các đề tài liên quan, học hỏi từ bạn
bè và thầy cô để có thể hoàn thành bộ đồ án này. Hy vọng với những
sản phẩm đồ họa được tạo ra này sẽ có tính thực tiễn và ứng dụng
cao trong thực tế. Tuy nhiên, những thiếu sót trong quá trình thực
hiện đồ án là điều không thể tránh khỏi đối với một sinh viên chưa có
nhiều kinh nghiệm như tôi. Thông qua cụm đồ án này tôi mong
muốn nhận được những ý kiến khách quan từ quý thầy cô, những
góp ý của mọi người về thiếu sót còn tồn tại trong đồ án và luận văn
này để tôi được hoàn thiện và có được nhiều kinh nghiệm hơn sau
khi ra trường.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
16
nguon tai.lieu . vn