Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY DU LỊCH S.LINE TRAVEL
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Đỗ Phạm Thị Thanh Tâm
MÃ HSSV : CCDH17A016
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Lê Thị Bình
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020
- i
- MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Hiện nay xã hội ngày càng phát triển cùng lúc đó nhu cầu phục
vụ đời sống ngày càng được nâng cao. Các hoạt động như: Vui chơi,
giải trí, du lịch, thám hiểm, trải nghiệm cùng với các trò chơi cảm
xúc mạnh, trải nghiệm hoạt động ngoài trời,… Nhằm mang đến cho
đầu óc những phút giây thư giãn thoải mái, tràn đầy năng lượng sau
những giờ làm việc căng thẳng, áp lực.
Hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới nhu cầu về
du lịch và phát triển du lịch rất cao. Bởi có những hoạt động vui chơi
giải trí du lịch mới dễ dàng tạo cho con người có cảm giác năng
lượng nhanh hơn.
Đối với Việt Nam thì ngành du lịch hiện nay là một ngành
đem lại thu nhập cao trong GDP cả nước.
Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đang trên đà phát
triển, lượng khách quốc tế đến cũng như du khách nội địa ngày càng
tăng. Du lịch Việt Nam ngày càng được biết nhiều hơn trên thế giới,
nhiều điểm đến trong nước được bình chọn là địa chỉ yêu thích của
du khách quốc tế.
Chính vì lý do đó, hiện nay nước ta có rất nhiều dịch vụ kinh
doanh về lĩnh vực này. Nhu cầu cạnh tranh về khách hàng rất khốc
liệt và dịch vụ chất lượng được đạt lên hàng đầu.
Để thương hiệu có thể truyền tải được giá trị cốt lõi cũng như
chất lượng của sản phẩm/ dịch vụ đến với toàn bộ khách hàng và thị
trường bên ngoài, doanh nghiệp cần xây dựng hình ảnh và nhận diện
thương hiệu đầy đủ, mạnh mẽ.. Lĩnh vực kinh doanh du lịch cũng
vậy, xây dựng cho công ty bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ là cơ hội
tốt để cạnh tranh với các đối thủ kinh doanh cùng ngành nghề với
1
- mình.
Công ty du lịch Sline Travel là công ty được tôi lấy ý tưởng
trong những chuyến du lịch tỉnh thành của đất nước Việt Nam, tôi
đã giả định nó trở thành một công ty mang tên: Công ty du lịch Sline
Travel.
Trong quá trình học tập và những chuyến đi du lịch, thông qua
những đề tài đồ án môn học mà tôi đã chọn đều liên quan đến du
lịch. Vì thế, tôi muốn đem những kinh nghiệm của mình để làm cho
đề tài tốt nghiệp lần này.
Tận dụng những kiến thức lúc đi học và đi làm mà bản thân có
được, tôi tận dụng và phát triển nó thành một cụm thiết kế đồ họa
quảng cáo cho Công ty du lịch Sline Travel. Những sản phẩm này
yêu cầu phải mang tính ứng dụng cao. Tạo được hiệu ứng đồ họa và
thị giác cho người dùng ngay từ lần đầu tiên.
Là sinh viên của ngành thiết kế đồ họa nên để làm điều đó
điều đó tôi phải đặt ra những mục tiêu cụ thể chi tiết cho cụm thiết kế
này.
2. Mục đích, nhiệm vụ và mục tiêu thiết kế
Mục đích thiết kế
Không đơn thuần chỉ là những biển quảng cáo mang ý nghĩa
truyền tải thông tin đến khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu đẹp
sẽ đại diện, diễn đạt được bản sắc công ty thông qua hình ảnh bằng
việc sử dụng các biểu tượng và ngôn từ. Thương hiệu không đơn
thuần là những hình ảnh, thông điệp lời nói mà thương hiệu là một tổ
hợp của thiết kế, ý niệm, sự kiện, xúc cảm và ký ức mà sản phẩm
cũng như doanh nghiệp xây dựng trong lòng của khách hàng của
công ty du lịch Sline Travel.
- Logo: Thiết kế logo luôn đòi hỏi sự sáng tạo không giới
2
- hạn của người thiết kế để tạo ra những ý tưởng khác biệt trong
thương hiệu, mục đích cũng như thông điệp mà logo muốn truyền tải.
Chính vì thế, một thiết kế logo có thể nói là đơn giản nhưng lại vô
cùng phức tạp.
- Bộ nhận diện thương hiệu: Hệ thống nhận diện thương hiệu
chính là cách để khách hàng nhận diện ngay lập tức thương hiệu của
bạn. Họ gán đặc tính sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung
cấp với chính những màu sắc, hình khối, và thông điệp mà bạn muốn
gửi gắm thông qua bộ nhận diện.
Sẽ có 40% mọi người ghi nhớ những gì họ thấy tốt hơn những
gì họ nghe hay đọc. Một logo chuyên nghiệp, ấn tượng thường xuyên
xuất hiện trong các vật phẩm của bộ nhận diện, trong cuộc sống hàng
ngày sẽ có khả năng đi vào trí nhớ khách hàng cao hơn khi họ có nhu
cầu.
Thuận lợi cho việc bán hàng, gia tăng doanh số, Sự chuyên
nghiệp của bộ nhận diện sẽ giúp gia tăng niềm tin từ khách hàng, từ
đó hỗ trợ đội ngũ nhân viên kinh doanh thêm tự tin, và thúc đẩy
nhanh chóng quá trình thuyết phục khách hàng thành công.
Nhiệm vụ thiết kế
Thiết kế Logo cho công ty sao cho vừa ấn tượng, vừa dễ nhận
biết, dễ hiểu, nhớ lâu, có cảm giác gần gũi, thân quen. Mang ấn
tượng của một công ty du lịch.
Xây dựng bao bì sản phẩm, poster, lịch mang đặc trưng, giàu
cảm xúc. Lịch phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt khán giả.
Thiết kế bộ phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ
cao, vừa để nhận diện thương hiệu vừa thể hiện sự phong phú cho
công ty du lịch Sline Travel..
Mục tiêu thiết kế
3
- Mục tiêu của hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là tạo
sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà
còn nhắm đến việc tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô
của doanh nghiệp là lớn, tính chuyên nghiệp cao của doanh nghiệp
đối với khách hàng và công chúng.
Vì vậy, việc thiết kế quảng cáo cho doanh nghiệp là vấn đề rất
cần thiết. Mục tiêu thiết kế của công ty du lịch Sline Travel là đảm
bảo được các yêu cầu và mục đích thiết kế.
3. Đối tƣợng và khách thể nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Công ty du lịch Sline Travel
- Khách thể nghiên cứu: Các loại dịch vụ du lịch của công ty
+ Nghiên cứu thị trường các sản phẩm, dịch vụ cùng loại
+ Nghiên cứu nhu cầu du lịch
+ Xu hướng đặt Tour trực tuyến
+ Nghiên cứu ý kiến chung của khách hàng.
4. Phƣơng pháp luận
- Sử dụng phương pháp so sánh, phân tích, hệ thống các
nguồn tài liệu có liên quan đến đề tài để làm tiền đề cho việc xây
dựng cơ sở lí luận của đề tài.
- Khi đã có tài liệu tiến hành xử lí nghiên cứu, suy ngẫm, so
sánh, phân tích từ các tư liệu có được, từ đó dần hình thành được ý
tưởng, tạo nên cái mới lạ. Lập ra các phương án sơ bộ để đề ra những
phương án thiết kế sản phẩm có tính thẩm mĩ đồ họa cao, chuyên
nghiệp.
- Từ đó áp dụng vào trong thiết kế, đi từ cái đơn giản nhất
đến cái phức tạp nhất, giải quyết và tháo gỡ những vướng mắc một
cách khoa học và hiệu quả.
5. Phƣơng pháp nghiên cứu
4
- Thu thập, tìm hiểu các nguồn thông tin thông qua các nguồn
như: internet, sách, báo, tạp chí,... và từ thực tế. Các tài liệu liên quan
đến website, quảng cáo về du lịch hiện nay.
Nắm bắt xu hướng của các dịch vụ hoạt động liên quan đến du
lịch. Từ đó ta lấy làm cơ sở tiền đề cho việc xây dựng thương hiệu và
quảng cáo cho công ty du lịch Sline Travel.
6. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Là một công ty giả định song cũng khá sát với ứng dụng thưc
tế. Việc làm cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty du lịch Sline
Travel bây giờ không chỉ là môn học, môn thi trên trường mà còn có
thể dùng quảng bá rộng rãi tạo hiệu ứng đối với khách hàng.
Đối với một công ty du lịch thì những hình ảnh, hoạt động
kinh doanh du lịch của công ty đến khách hàng cần thể hiện được nội
dung hình ảnh đặc sắc và quảng cáo thu hút khách hàng. Tạo niềm
tin, sự phấn khởi cho mỗi chuyến du lịch, để cho mỗi chúng ta cảm
nhận một cách tuyệt vời nhất.
Cùng với đó, hình ảnh du lịch quốc gia ngày càng được nâng
cao. Hệ thống di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới của Việt Nam
được UNESCO công nhận ngày càng phong phú. Nhiều điểm du lịch
được các tổ chức uy tín bình chọn là địa chỉ yêu thích của đông đảo
du khách quốc tế. Nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn của Việt
Nam cũng đã được các tổ chức, website tiêu dùng vinh danh do chất
lượng dịch vụ xuất sắc của mình.
Ý nghĩa thực tiễn của đề tài là tạo ra một cụm sản phẩm đồ
họa mang tính khả thi cao phù hợp với điều kiện thực tế. Tính ứng
dụng và hiệu quả, tính thẩm mỹ.
5
- PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI
Tên đề tài: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty du lịch
Sline Travel.
Thời gian, địa điểm: đi Tour từ ngày 30/1-2/2 tại thành phố Đà
Nẵng.
1.2. CƠ SỞ PHƢƠNG PHÁP LUẬN CỦA ĐỀ TÀI
1.2.1. Vai trò, ý nghĩa của ngành mỹ thuật ứng dụng
1.2.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng đối với đề tài
6
- PHẦN II: PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ
2.1. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ
2.1.1. Đối tƣợng nghiên cứu
2.1.2. Tham khảo các tài liệu, phƣơng pháp nghiên cứu sáng
tác thiết kế cụm đồ án
2.2. MÔ TẢ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ
2.3. GIẢI TRÌNH Ý TƢỞNG
2.3.1. Logo
Hình 2.1. Phương án logo màu chuẩn
7
- Hình 2.2. Phương án logo phụ
8
- 2.3.2. Bộ Lịch
Hình 2.3. Bộ lịch
Tờ bìa:
Hình 2.4. Tờ bìa
9
- Tờ lịch 1
Hình 2.5. Tờ lịch 1
Tờ lịch 2:
Hình 2.6. Tờ lịch 2
10
- Tờ lịch 3:
Hình 2.7. Tờ lịch 3
Tờ lịch 4:
Hình 2.8 Tờ lịch 4
11
- 2.3.3. Bộ nhận diện thƣơng hiệu
Hình 2.9. Bộ sản phẩm văn phòng
Hình 2.10. Name card, thẻ đeo
12
- Hình 2.11. Bì thư
Hình 2.12. Giấy viết thư
13
- Hình 2.13. Đĩa CD
Hình 2.1. Kẹp file
14
- Hình 2.2. Sổ, lịch để bàn, bút, gôm và usb
Hình 2.3. Túi giấy, cờ, tag hành lí và khăn giấy
15
- Hình 2.4. Áo, mũ
Hình 2.5. Dù, đồng hồ, cờ và quạt giấy
16
- 2.3.4. Video quảng cáo
Hình 2.6. Hình ảnh quảng cáo
2.4. NGHIÊN CỨU THỊ TRƢỜNG
2.5. KINH NGHIỆM RÚT RA TỪ QUẢNG CÁO KHÁC
17
- PHẦN III: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ
3.1. DỰ KIẾN KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN
3.1.1. Đánh giá về mặt lý thuyết
3.1.2. Hiệu quả về mặt thực tiễn
3.1.3. Hiệu quả về mặt ứng dụng
3.1.4. Kết quả đạt đƣợc trong quá trình sáng tạo
3.1.5. Hiệu quả của đồ án với ngƣời tiêu dùng
3.2. NHỮNG HẠN CHẾ CỦA ĐỒ ÁN
Đây là đề tài mà trước đó đã có những anh, chị đi trước thực
hiện, việc xây dựng và thể hiện ý tưởng mới rất mất nhiều thời gian.
Ngoài ra, công ty cũng được chính bản thân Tôi giả định nên về vấn
đề khai thác thông tin đề tài còn hạn chế.
Bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm nên vấn đề triển khai
trong thiết kế còn khó khăn, mất nhiều thời gian.
18
nguon tai.lieu . vn