Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY TNHH GG ESPORST
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Hồ Tôn Quốc
Mã HSSV : CCDH16A025
CBHD : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Đà Nẵng, 06/2019
- i
- MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Ngày nay, xu thế hội nhập kinh tế quốc tế được nâng cao, nhu
cầu đời sống con người không ngừng cải thiện, yêu cầu con người
cần được hoạt động mạnh mẽ, năng động và vận động liên tục để hoà
nhập với cuộc sống hiện đại. Nhưng bên cạnh cuộc sống càng hiện
đại thì áp lực công việc càng cao, con người càng phải phải vận động
trí óc ngày càng nhiều dẫn đến làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Để
được giảm stress mỗi người sẽ chọn cho mình kiểu thư giãn riêng
thoải mái nhất, và game là một trong số lựa chọn đấy
Nhu cầu giải trí càng cao, khiến các ngành công nghiệp giải trí
đồng loạt phát triển, trong đó có công ty phát hành game, là một
phần không thể thiếu trong cuộc sống, game là công trụ khá hữu
hiệu, nhất là giới trẻ hiện nay, khi mà công nghiệp giải trí phát triển
cũng kéo theo sự pháp triển của game, đặc biệt ngày nay game nói
chung và lĩnh vực ESPORTS nói riêng ngày càng được chú trọng
hơn khi mà các nhà sản xuất công nghệ máy tính và điện thoại liên
tục tung ra thị trường các loại sản phẩm hiện đại hơn, khiến game
giải trí được ưa chuộng và thịnh thành nhiều hơn, có thể nói như một
phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay.
Trong đồ án tốt nghiệp, tôi sẽ thực hiện công việc của một nhà
thiết kế chuyên nghiệp, quảng cáo cho hình ảnh Công ty TNHH GG
ESPORTS ngày càng phát triển.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
a. Mục đích nghiên cứu
Mục đích nhằm đem đến cho người chơi được tiếp cận và trải
nghiệm dễ dàng hơn, hiệu rõ về cách thức chơi và thi đấu game của
đối với các dòng game mới lạ. Cụm thiết kế quảng cáo sản phẩm
1
- công ty TNHH GG ESPORTS là một sản phẩm đồ hoạ mang đến
người chơi được trải nhiệm, khám phá một thế giới đầy sắc màu của
game, nơi mà người chơi có thể thoả sức khám phá và hoà mình vào
một thế giới mới để giải toả những căng thẳng trong cuộc sống.
Việc nghiên cứu và tìm hiểu để đưa thương hiệu công ty đến
với mọi người nhằm tạo hiệu quả tác động đến người chơi một cách
nhanh và hiệu quả nhất. Cụm Đồ án “Thiết kế quảng cáo đồ họa cho
công ty TNHH GG ESPORTS” với mục đích quảng cáo đến mọi
người hình ảnh sản phẩm, thông qua các sản phẩm nói lên uy tín của
công ty, từ các phụ kiện văn phòng như namecard, bì thư, giấy viết
thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ…
Thiết kế với mục đích dễ nhận biết, dễ hiểu mà để lại ấn
tượng, nhớ lâu thể hiện được ý đồ quảng cáo cho thương hiệu. Đó là
nhiệm vụ của người thiết kế là đưa ra những nội dung, thông tin, mục
đích hoạt động lên trên sản phẩm sao cho thông tin đến với người
xem một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất.
b. Nhiệm vụ nghiên cứu
Đồ hoạ là lĩnh vực truyền thông trong đó thông điệp được tiếp
nhận qua con đường thị giác, mục đích là tạo ra các giải pháp bằng
hình ảnh cho các vấn đề truyền thông. Vì thế mà nó không ngừng
phát triển và thay đổi theo nhu cầu và thị hiếu của con người. Hơn
nữa nó cũng là thông điệp hướng chúng ta đến cái nhìn hoàn chỉnh
trong thẩm mĩ công nghiệp. Với đề tài quảng cáo đồ họa cho Công ty
TNHH GG ESPORTS, gồm tất cả thương hiệu tiêu biểu với những
sự kiện ra mắt các phiên bản mới, các loại game mới với nhiều thể
loại đa dạng phong phú cho mọi lứa tuổi, ngoài ra các giải đấu mà
công ty tổ chức và tham gia.
2
- Xây dựng logo sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu mà nhớ lâu
và có cảm giác mạnh mẽ. Màu sắc vừa thể hiện được nội dung vừa
thể hiện được bản chất của game mobile.
Xây dựng poster với ý tưởng mới, chiến lược pháp triển lâu
dài trong việc quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một
cách chuyên nghiệp đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo.
Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các
sản phẩm nói lên uy tín của công ty, từ các phụ kiện văn phòng như
namecard, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ…
Thiết kế phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao
vừa thể hiện được sự phong phú của cụm đồ án để hình ảnh thương
hiệu được truyền bá một cách rộng rãi nhất…
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu chính Công ty
TNHH GG ESPORTS, các dòng game mới do công ty phát hành, và
các giải đấu do công ty tổ chức và tham gia thi đấu, từ game học tập
vui chơi cho trẻ em đến những game cho các lứa tuổi thanh thiếu
niên, những game dành cho sinh viên, học sinh đến nội trợ, nhân
viên công sở.
Phạm vi nghiên cứu:
Nghiên cứu thực tế các dòng game đang thịnh hành trên thị
trường
Nghiên cứu đề tài cụ thể, quá trình thiết kế chi tiết, đúng
yêu cầu.
Nghiên cứu đối tượng, sở thích và ý kiến của các game thủ.
4. Phƣơng pháp thiết kế
Những sản phẩm quảng cáo, quảng bá thương hiệu được gọi là
đẹp, thường được tuân thủ các nguyên lý thiết kế, hơn nữa tính ứng
3
- dụng phải cao. Và nếu sản phẩm có sự kết hợp của các yếu tố nghệ
thuật nữa thì đó là một sản phẩm. Bởi vậy, những sản phẩm thiết kế
đồ họa tốt vừa phải mang tính công năng vừa mang tính thẩm mỹ
cao. Thiết kế nhằm nắm bắt đúng yêu cầu mục đích của đề tài, tạo ra
ngôn ngữ đồ họa cao.
Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là
những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng. Ngoài ra còn phải
nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa dễ dàng hiểu được ý
nghĩa thiết thực. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức
quảng cáo, quảng bá khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh
thật và ngôn ngữ đồ họa. Nhằm mục đích đưa các thông tin, thông
điệp đến với cộng đồng.
Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài
liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình
tành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt của
những sản phẩm đồ án. Là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ, đưa ra
các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao.
Với những yêu cầu của đồ án, tôi đã đặc ra các bước nghiên
cứu, thiết kế một cách khoa học và cụ thể.
- Xác định mục đích thiết kế, những yêu cầu của đề tài từ đó
xác định phong cách và ý tưởng thiết kế.
- Tìm tư liệu sử dụng vào ý tưởng thiết kế để phát thảo đồ án
một cách tổng quát.
- Thực hiện ý tưởng thiết kế, không ngừng tìm tòi, sáng tạo
và chỉnh sửa để dần hoàn thiện thiết kế một cách tốt nhất.
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài
Ý nghĩa thực tiễn của đề tài này nhằm quảng cáo các hình ảnh
về công ty GG ESPORTS, tạo ra một cụm sản phẩm đồ họa mang
4
- tính đồng bộ, đầu tư, khả thi phù hợp điều kiện thực tế. Để mang đến
một hình ảnh mới lạ, một phong cách riêng biệt của Công ty.
Bên cạnh đó, đề tài của tôi nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã
và hình thức quảng cáo cho Công ty. Gây ấn tượng tốt đối với mọi
người. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng
cao hiệu quả về khả năng quảng bá cho thương hiệu, làm cho thương
hiệu ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút cộng đồng. Bên cạnh đó
đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho Công ty
làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với mọi người.
5
- PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI
Bộ ấn phẩm quảng cáo sản phẩm công ty TNHH GG
ESPORTS là một bộ ấn phẩm quảng cáo về trò chơi trên pc và cả
smartphone đến với người chơi, đồng thời giới thiệu các sản phẩm về
trò chơi do công ty TNHH GG ESPORTS phát hành và các giải đấu
ESPORTS mà công ty tham gia thi đấu. Mỗi sản phẩm được thiết kế
điều thể hiện được thương hiệu của công ty, sự độc đáo, kinh tế và
đẳng cấp, truyền tải thông điệp của công ty đến khách hàng. Góp
phần quảng cáo và truyền thông cho công ty.
1.2. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÁC THÀNH TỰU LIÊN
QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI
1.3. CƠ SỞ PHƢƠNG PHÁP LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI
6
- PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
2.1. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ
2.1.1. Xác lập đối tƣợng, ý tƣởng hoặc ý đồ của đồ án chuyên
môn
2.1.2. Nghiên cứu tham khảo các tƣ liệu, tài liệu và phƣơng
pháp sáng tác thiết kế đồ án
2.2. SÁNG TẠO LOGO
2.2.1. Quá trình thực hiện
Hình 2.1: Logo
Logo là sản phẩm Đồ hoạ, là sự giao thoa giữa nghệ thuật và
kỹ thuật, là biểu tượng của thương hiệu hoặc nhẫn hiệu của các loại
sản phẩm. Logo có chức năng truyền đạt thông tin qua các tín hiệu
thị giác, có cấu trúc hoàn chỉnh chứa đựng một lượng thông tin hàm
xúc, biểu dạt năng lực hoạt động của một công ty, một tổ chức, một
hoạt động xã hội… Vì vậy, logo cần thể hiện đơn giản độc đáo để
giúp cho người xem dễ hiểu, dễ nhìn, và đặt biệt là tạo được một cái
nhìn thiện cảm nhất đối với hình ảnh một công ty. Đó là yếu tố quan
trọng giúp cho người xem khó có thể nhầm lẫn với các nhãn hiệu
tương tự của công ty, tổ chức khác trên thị trường.
7
- 2.2.2. Ý tƣởng
Hình 2.2: Logo hoàn thện
Hình 2.3: Phương án âm bản
Hình 2.4: Phương án dương bản
2.3. THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN VĂN PHÕNG
8
- 2.3.1. Danh thiếp, đĩa, bìa đựng đĩa
Hình 2.5: Danh thiếp
Hình 2.6: Vỏ đĩa và đĩa
9
- 2.3.2. Bì thƣ, giấy A4 và kẹp file
Hình 2.7: Bì thư mặt trước và sau
Hình 2.8: Giấy viết thư
10
- Hình 2.9: Kẹp file
2.3.3. Sổ tay, thẻ nhân viên, túi đựng quà
Hình 2.10: Sổ tay
11
- Hình 2.11: Thẻ nhân viên
Hình 2.12: Túi đựng quà
2.3.4. Sản phẩm khác
Hình 2.13: USB, huy hiệu…
12
- Hình 2.14: Ly, bình nước, smartphone
13
- Hình 2.15: Áo
Hình 2.16: Vé
14
- Hình 2.17: Đồng hồ
Hình 2.18: Website
15
- 2.3.5. Thiết kế poster
Poster 1: GG CHAMPIONSHIP
Hình 2.19: Poster 1
Poster 2: Monster Hunter
Hình 2.20: Poster 2
16
- Poster 3: PIGGY ISLAND
Hình 2.21: Poster 3
Poster 4: RoBo
Hình 2.22: Poster 4
17
- PHẦN 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ
3.1. DỰ KIẾN KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN
3.1.1. Đánh giá về mặc lý thuyết
3.1.2. Hiệu quả về mặt thực tiễn
3.1.3. Hiểu quả về mặt ứng dụng
3.1.4. Kết quả đạt đƣợc trong quá trình sáng tạo
3.2. NHỮNG HẠN CHẾ CỦA ĐỒ ÁN
18
nguon tai.lieu . vn