- Trang Chủ
- Công nghệ thông tin
- Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty sản xuất phim quảng cáo South Media
Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY SẢN XUẤT PHIM QUẢNG CÁO
SOUTH MEDIA
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Trần Thị Thanh Tuyết
MÃ HSSV : CCDH17A028
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020
- MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Mọi người không thể phủ nhận tầm quan trọng của ngành
truyền thông đa phương tiện trong cuộc sống con người đặc biệt là
trong thời kì 4.0 như hiện nay thì truyền thông đóng vai trò rất quan
trọng và càng được phát triển rộng rãi. Trong những năm gần
đây, “ngành truyền thông” là một ngành khá phổ biến và quan
trọng trên thế giới hiện nay. Tại Việt Nam ngành truyền thông
đã bắt đầu xác lập vai trò quan trọng và đang là một ngành cực
kỳ phát triển và có tiềm năng tại thị trường Việt Nam.
Hiểu một cách đơn giản ngành truyền thông là áp dụng
những phương pháp, cách thức giao tiếp để xây dựng mối quan hệ
giữa công ty và khách hàng, giúp khách hàng nhận biết được
thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ… thông qua các hoạt động truyền
thông. Từ đó xây dựng và phát triển hình ảnh công ty, doanh
nghiệp… định vị tâm trí khách hàng, lôi kéo và tạo thiện cảm với
khách hàng…
South Media là công ty có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh
vực truyền thông đa phương tiện, lĩnh vực hoath động chính là
chuyên cung cấp dịch vụ sản xuất video trọn gói cho các danh nghiệp
giúp làm nổi bật hình ảnh thương hiệu hoặc sản phẩm của danh
nghiệp qua việc áp dụng những phương thức sản xuất đạt chuẩn quốc
tế và trang thiết bị hiện đại. Ngoài ra South Media còn phát triển
them một số mảng trong những năm gần đây như thiết kế web, sản
xuất phim hoạt hình ( 2D, 3D), thiết kế minh họa, sản xuất game…
và ngày càng được khách hàng tin tưởng lựa chọn.
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế
1
- Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà
thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai? Vì
sao? Và những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng.
Hầu hết những sản phẩm đồ họa nói chung và cụm thiết kế đồ
họa cho công ty sản xuất phim quảng cáo South Media nói riêng,
không chỉ nhằm mục đích quảng bá thương hiệu trên thị trường hay
thể hiện được những đặc trưng riêng các sản phẩm của cửa hàng mà
còn đáp ứng vô vàn những yêu cầu khác.
Thiết kế logo chính là sự phản ánh hình ảnh công ty South
Media, và biểu trưng, màu sắc, các phương án thể hiện thương hiệu
để tạo nên thương hiệu nhận biết.
Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các
sản phẩm của công ty, từ các phụ kiện như card visit, huy hiệu, bút,
sổ tay, bao bì,…
Xây dựng bộ lịch với chiến lược phát triển lâu dài, trong việc
quảng cáo thương hiệu. Kết hợp với slogan và hình ảnh vector minh
họa một cách chuyên nghiệp, đúng mục đích và chiến lược quảng
cáo.
Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
và dịch vụ cho công ty sản xuất phim quảng cáo South Media.
Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm thiết kế logo và bộ nhận diện
thương hiệu, bộ lịch quảng cáo. Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ
hiểu, mang tính thẩm mỹ cao và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự
nhận diện thương hiệu một cách rộng rãi nhất đến với công chúng.
b. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ
2
- họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:
+ Thiết kế đúng phong cách của công ty
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới
Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình
ảnh qua trải nghiệm thực tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu
chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên
nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tƣợng và khác thể nghiên cứu
Đối tượng: công ty sản xuất phim quảng có South Media.
Phạm vi nghiên cứu: Các công ty trong lĩnh vực “media” có
mặt trên thi trường.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo
như thế nào để thu hút được nhu cầu của khách hàng. Thiết kế lịch
quảng cáo thu hút được thị giác người nhìn đồng thời có tính ứng
dụng. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần giới
thiệu tới khách hàng những dịch vụ mà South Media đang cung cấp
và tạo niềm tin về uy tín của công ty. Bên cạnh đó đề tài nhằm nâng
cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho dịch vụ mà South Media
đang cung cấp, làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với
khách hàng.
3
- CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN
1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI
Tên đề tài: Cụm thiết kế quảng cáo cho công ty sản xuất phim
quảng cáo Sọuth Media.
Thời gian, địa điểm diễn ra: từ tháng 12 đến 01/01/2020
1.2. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG
DỤNG
1.2.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng
1.2.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng
CHƢƠNG 2. PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ
2.1. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ
2.2. KINH NGHIỆM RÚT RA TỪ QUẢNG CÁO KHÁC
4
- CHƢƠNG 3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN
3.1. HIỆU QUẢ VỀ MẶT LÝ THUYẾT
3.2. HIỆU QUẢ VỀ MẶT THỰC TIỄN, ỨNG DỤNG
3.3. ĐƢA RA CÁC GIẢ THUYẾT VÀ TÌNH HUỐNG SỬ
DỤNG CỦA ĐỒ ÁN TRONG THỰC TIỄN
- Logo
- Bộ nhận diện thương hiệu
- Bộ lịch quảng cáo 5 tờ
3.4. CHI TIẾT ĐỒ ÁN THIẾT KẾ
3.4.1. Thiết kế logo
Hình 3.1. Logo
Hình 3.2. Kích thước, Phương án màu
5
- 3.4.2. Thiết kế bộ lịch 2020
Tờ Lịch 1: Filmmaking (sản xuất phim)
Hình 3.3. Tờ lịch số 1
Tờ lịch 1 gồm tháng 1, 2 và 3 được bố trí theo cột dọc và sắp
xếp hợp lí trong bố cục Lịch. Mỗi tờ có kích thước hình chữ nhật
đứng 35x70cm. Toàn bộ lịch đểu được vẽ bằng vector. Sử dụng
những hình vẽ liên quan đến chủ đề sản xuất phim như: anh quay
phim, bảng clabber board, trợ lí,…để thể hiện được chủ đề
Filmmaking ( sản xuất phim) Phía trên là icon thể hiện cho lĩnh vực
sản xuất phim. Màu sắc được sử hài hòa, tươi sáng nhưng ko quá rực
rỡ. Với câu slogan “Ý tưởng quyết định sự bất ngờ” muốn quả bá tới
khách hàng tiềm lực và năng lực của công ty. Màu sắc chủ yếu ở tờ 1
là màu xanh dương nhạt – màu xanh dương là màu của sự say mê,
6
- nhiệt huyết và sáng tạo thể hiện cho tinh thần của đội ngũ nhân viên,
đoàn phim mà chũng tôi muốn nói đến qua tờ 1.
Tờ lịch 2: Thiết kế web
Hình 3.4. Tờ lịch số 2
Tờ lịch 2 gồm tháng 4, 5 và 6 được bố trí theo cột dọc và sắp
xếp hợp lí trong bố cục Lịch. Tờ có kích thước hình chữ nhật đứng
35x70cm về lĩnh vực thiết kế website. Toàn bộ lịch đểu được vẽ
bằng vector, được phát thảo và lên ý tưởng hình ảnh để phù hợp với
lĩnh vực thiết kế website. Phía dưới là icon thể hiện bao quát cho lĩnh
vực thiết kế web. Màu sắc được sử hài hòa, tươi sáng những cũng ko
quá rực rỡ. Với câu slogan “Khác biệt để bức phá cùng South
Media” như một lời kêu gọi hãy chọn South Media. Màu sắc chủ yếu
ở tờ 2 là màu tím được kết hợp hài hòa với những màu sắc khác.
7
- Tờ lịch 3: Lập trình game
Hình 3.5. Tờ lịch số 3
Tờ Lịch 3 gồm tháng 7, 8 và 9 được bố trí theo cột dọc và sắp
xếp hợp lí trong bố cục Lịch. Mỗi tờ có kích thước hình chữ nhật
đứng 35x70cm. Lập trình game là một mảng khá mới được công ty
đưa vào và triển khai cách đây khoảng hơn một năm nay. Tờ 3 muốn
giới thiệu rộng rãi với khách hàng lĩnh vực này. Tuy mới phát triển
mảng game nhưng South Media đã có những sản phẩm chất lượng
8
- được người dùng công nhận và muốn phát triển lĩnh vực này trong
tương lai. Màu sắc trong tờ 3 được sử dụng chủ yếu là màu xanh
dương nhạt kết hợp hài hòa với một số màu ko quá rực rỡ nhưng vẫn
tươi mới. Phía trên là icon thể hiện cho mảng game, phần dưới chiến
hơn ½ tờ lịch là hình ảnh minh họa chi tiết về game.
Tờ lịch 4: Thiết kế minh họa
Hình 3.6. Tờ lịch số 4
Tờ lịch 4 gồm tháng 10, 11 và 12 được bố trí theo cột dọc và
sắp xếp hợp lí trong bố cục Lịch. Mỗi tờ có kích thước hình chữ nhật
đứng 35x70cm.. Phía trên là icon thể hiện cho mảng thiết kế minh
họa, phần dưới chiến hơn ½ tờ lịch là hình ảnh diễn tả chi tiết hơn về
thiết kế minh họa. Màu sắc được sử dụng nhẹ nhàn, tươi sáng với
tông màu tím chủ đạo.
9
- Tờ bìa: Tổng quan về South Media
Hình 3.7. Tờ lịch số 5
Tờ bìa là tờ tổng hợp tất cả các chủ đề trong các tờ lịch 1, 2, 3,
4 được thiết kế kết hợp tạo thành một cuộn băng phim thể hiện cho
hình ảnh lĩnh vực chủ yếu mà công ty đang kinh doanh. Ngoài ra,
còn có hoa lá sung quanh tạo nên hình ảnh tươi vui mang không khí
mùa xuân.
10
- 3.4.3. Bộ sản phẩm đồng bộ quảng cáo thƣơng hiệu
Hình 3.8. Name card (mặt trước – mặt sau)
Hình 3.9. Kẹp file, giấy tiêu đề
Hình 3.10. Kẹp tài liệu; vỏ đĩa, nhân đĩa;
Hình 3.11. Áo đồng phục, cờ
11
- Hình 3.12. Mặt trước- mặt sau sổ tay A6
Hình 3.13. Đồng hồ treo tường, cốc
Hình 3.14. Mặt trước- mặt sau bì thư
Hình 3.15. USB, kẹp giấy, gôm, gọt bút chì
12
- Hình 3.16. Áp lưng điện thoại, giao diện website, xe ô tô
Hình 3.17. Thẻ nhân viên, bút, huy hiệu
Hình 3.18. Túi giấy
13
- Hình 3.19. Mũ nhân viên, thước
3.5. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ SÁNG TẠO
14
- KẾT LUẬN
Đồ họa máy tính là một môn khoa học về thiết kế sản phẩm
ứng dụng. Khi nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển thì môn
học này cần thiết hơn bao giờ hết, nó khởi nguồn cho mọi sự chuyển
động của cuộc sống, gắn bó chặt chẽ với con người và lan tỏa vào
nhiều lĩnh vực khác nhau.
Trong quá trình hoạt động đưa ra sản phẩm ứng dụng vào đời
sống thì công tác nghiên cứu lý luận cũng như tổng kết bao giờ cũng
quan trọng và không thể thiếu được. Lý luận và thực tiễn luôn đi đôi
và gắn bó chặt chẽ với nhau, tương trợ cho nhau để cùng phát triển.
Với mong muốn góp một phần nhỏ bé vào việc nghiên cứu một trong
các lĩnh vực của ngành đồ họa và ứng dụng nên tôi đã đưa đề tài này
vào nghiên cứu và thiết kế.
Là một nhà thiết kế cho một sự kiện văn hóa hiện dại, điều đầu
tiên quan trọng là phải hiểu mình muốn truyền đạt những gì. Khi
thiết kế một sản phẩm nào thì người thiết kế không chỉ làm sao cho
đẹp mà còn phải truyền tải đến những người không biết về nó hiểu
được nó là gì. Vì vậy, phải luôn tìm tòi những phong cách mới và
không ngừng sáng tạo.
Ý thức được vấn đề này, tôi thực hiện đồ án với tất cả lòng
nhiệt huyết, nghiêm túc, khoa học. Cụm đồ án đã đáp ứng yêu cầu về
mặt thẩm mỹ để quảng cáo, tuyên truyền cho đối tượng chính, thể
hiện được sự sáng tạo, độc đáo về ý tưởng, bố cục, phong cách,...
Toàn bộ đồ án và luận văn là sự cố gắng rất lớn của bản thân
trong việc tìm kiếm, nghiên cứu các đề tài liên quan, học hỏi từ bạn
bè và thầy cô để có thể hoàn thành bộ đồ án này. Hy vọng với những
sản phẩm đồ họa được tạo ra này sẽ có tính thực tiễn và ứng dụng
cao trong thực tế. Tuy nhiên, những thiếu sót trong quá trình thực
15
- hiện đồ án là điều không thể tránh khỏi đối với một sinh viên chưa có
nhiều kinh nghiệm như tôi. Qua đây tôi mong muốn nhận được
những ý kiến khách quan của quý thầy cô, những góp ý về thiếu sót
còn tồn tại trong đồ án để có kinh nghiệm hơn khi ra trường.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
16
nguon tai.lieu . vn