Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY ĐỒ CHƠI TRẺ EM KIDSTOY
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Trần Thanh Tú
MÃ HSSV : CCDH17A023
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Lê Thị Bình
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020
- i
- MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Kể từ khi chào đời cho đến khi đi học, giai đoạn từ 3-7 tuổi là
giai đoạn phát triển nhất của trẻ. Nó ảnh hưởng đến tinh thần của trẻ
để phát triển.
Những năm đầu đời đóng vài trò vô cùng quan trọng trong
công việc hình thành nhân cách và phát triển năng lực của trẻ.Giúp
trẻ có tính tư duy rất tốt, bởi vậy có khả năng tiếp thu và học hỏi
những điều mới lạ và học tập, não bộ đã được lập trình để tiếp nhận
các thông tin cảm quan và từ đó sử dụng nó hình thành hiểu biết và
giao tiếp với thế giới bên ngoài. Nên cho trẻ chơi các trò chơi có tính
suy nghĩ cao và đầy màu sắc để phát triển não bộ ví dụ như lego,
rubix,…
Chính vì vậy viêc tôi đã chọn thiết kế cụm đồ họa quảng cáo
cho công ty đồ chơi trẻ em KidsToy với mong muốn mang các món
đồ chơi tiếp cận các bạn trẻ nhanh hơn để phát triển trí tuệ cho trẻ em
nhằm tránh xa các máy móc thông minh như điện thoại, ipad, làm
cho trẻ không được tư duy nhiều không phụ thuộc vào điện thoại.
2. Mục đích, nhiệm vụ và mục đích thiết kế
Mục đích thiết kế
- Đồ án tạo dựng một số tổ hợp các sản phẩm ứng dụng nhằm
quảng cáo cho công ty đồ chơi trẻ em kidstoy
- Xây dựng và tạo nên một hệ thống tín hiệu nhận biết tổ chức
thông qua các sản phẩm đồ họa thị giác như: Logo, poster, bộ nhận
diện thương hiệu,...
- Xây dựng hình tượng logo mang tính đặc trưng khái quát của
cửa hàng, nó gắn liền với nội dung và mục đích hoạt động. Bao hàm
trong đó là màu sắc, đường nét, hình tượng và mục đích phản ánh.
1
- - Xây dựng poster với ý tưởng mới, chiến lược phát triển lâu
dài trong việc quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một
cách chuyên nghiệp, đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo.
- Quảng cáo đến các khách hàng hình ảnh sản phẩm, thông qua
các sản phẩm dịch vụ nói lên chất lượng của cửa hàng, từ các phụ
kiện văn phòng như name card, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ
tay và tập hồ sơ,...
- Quảng bá và thu hút sự chú ý của người xem thông qua hình
thức trình bày các phụ kiện như: tờ rơi, tờ gấp, phim quảng cáo,
quảng bá cho cửa hàng.
Nhiệm vụ thiết kế
- Thiết kế Logo cho công ty sao cho vừa ấn tượng, dễ nhận
biết, dễ hiểu, nhớ lâu, có cảm giác gần gũi, thân quen. Mang ấn
tượng liên quan đến trang sức
- Xây dựng bao bì sản phẩm, poster mang đặc trưng, giàu cảm
xúc. Poster phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt đến đối tượng
khán giả.
- Thiết kế phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao,
vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của cụm
đồ án để quảng bá một cách rộng rãi.
- Thiết kế Logo cho công ty sao cho vừa ấn tượng, dễ nhận
biết, dễ hiểu, nhớ lâu, có cảm giác gần gũi, thân quen. Mang ấn
tượng đồ chơi trẻ em.
- Xây dựng bộ Poster mang đặc trưng, giàu cảm xúc. Poster
phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt đến đối tượng khán giả.
- Thiết kế bộ phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ
cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của
cụm đồ án để quảng cáo hình ảnh chất lượng đồ chơi trẻ em.
2
- 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu chính là thị hiếu trẻ em đối với các đồ
chơi.
- Nghiên cứu các sản phẩm quảng cáo phù hợp với lứa tuổi
thiếu nhi.
- Sưu tầm và tham khảo một số hình ảnh thú vị của đồ chơi để
thiết kế bộ sản phẩm chính và phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất
đồng bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong
phú của cụm đồ án để quảng cáo hình ảnh chất lượng của sản phẩm.
Phạm vi nghiên cứu
- Nghiên cứu tìm hiểu các ấn phẩm quảng bá thương hiệu
- Tư liệu khai thác
+ Các logo và poster của sản phẩm đồ chơi
+ Các đề tài đồ án có liên quan
+ Tư liệu, thông tin trên internet và báo chí.
- Nghiên cứu không gian, màu sắc cho phù hợp với môi
trường.
4. Phƣơng pháp luận
Những sản phẩm quảng cáo, quáng bá thương hiệu được gọi là
đẹp thường được tuân thủ các nguyên lý thiết kế, hơn nữa tính ứng
dụng phải cao. Và nếu sản phẩm có sự kết hợp của các yếu tố nghệ
thuật nữa thì đó là một sản phẩm. Bởi vậy, những sản phẩm thiết kế
đồ họa tốt vừa phải mang tính công năng vừa mang tính thẩm mỹ
cao. Thiết kế nhằm bắt đúng yêu cầu mục đích của đề tài, tạo ra ngôn
ngữ đồ họa riêng.
5. Phƣơng pháp nghiên cứu
3
- Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là
những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng.
Ngoài ra còn phải nêu nổi bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ
họa dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và giá trị của đồ chơi. Từ
đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức quảng cáo khác nhau.
Đồ án được sử dụng các hình thật và cùng một số hiệu ứng để giới
thiệu về đặc trưng riêng của đồ chơi. Nhằm mục đích đưa các thông
tin và cảm nhận trung thực nhất từ khách hàng sử dụng sản phẩm của
công ty chúng tôi.
Quá trình chọn lựa, nghiên cứu và thể hiện đề tài là một quá
trình tìm tòi sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám sát yêu cầu
thì thữ tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án còn đòi
hỏi sự độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm nhưng
vẫn thống nhất trong cả toàn bộ sản phẩm thiết kế.
Với những yêu cầu của đồ án, tôi đã đặt ra các bước nghiên
cứu và thiết kế một cách khoa học và cụ thể.
Bước 1: Xác định mục đích thiết kế, những yêu cầu của đề tài
và tìm ý tưởng thiết kế.
Bước 2: Tìm tư liệu sử dụng vào ý tưởng thiết kế để phác thảo
đồ án một cách tổng quát.
Bước 3: Thực hiện ý tưởng trên thiết kế, không ngừng tìm tòi,
sáng tạo và chỉnh sửa để dần hoàn thiện thiết kế một cách tốt nhất.
Sơ lược các bước thực hiện đồ án.
Xác định yêu cầu thiết kế tìm ý tưởng, xây dựng phát thảo
hoàn thiện thiết kế.
Nghiên cứu đề tài: tìm tài liệu liên quan đến tất cả các mặt đề
tài có đầy đủ thông tin thực tế từ trực tiếp cho đến gián tiếp để chuẩn
bị cho việc nghiên cứu sáng tạo trong khi thực hiện đồ án.
4
- Khi đủ thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài liệu.
Nghiên cứu so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình thành
nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt của
những sản phẩm đồ án. Là tiền để tạo ra các phương án sơ bộ, đưa ra
các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao, không rập
khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn với đề tài này.
6. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo
như thế nào để thu hút được khách hàng khi đến với cửa hàng đồng
thời quảng cáo để mọi người biết đến thương hiệu của công ty. Thiết
kế các poster quảng cáo cửa hàng ấn tượng hơn, biết tạo hệ thống
nhận diện thương hiệu để giúp khách hàng nắm bắt những điểm cốt
lõi của sản phẩm, biết cách làm thế nào để thương hiệu của công ty
ngày càng phát triển hơn.
Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong từng giai đoạn
phát triển cho nên đề tài này có thể đáp ứng được trong thực tế cuộc
sống của chúng ta.
Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng
cao hiệu quả về khả năng tiếp thị cho thương hiệu, làm cho thương
hiệu ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút người tiêu dùng. Bên
cạnh đó, đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo
cho sản phẩm, làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với
từng khách hàng.
Đối với mọi thương hiệu trên thị trường, quảng cáo thành
công, tạo lòng tin trong lòng mọi người chính là thành công của công
ty. Với đề tài thiết kế này, tôi muốn quảng bá thương hiệu cho đồ
chơi trẻ em một cách rộng rãi đến mọi người, đặc biệt là những
người đang có ý định mua đồ chơi cho trẻ. Thực hiện đề tài là tạo ra
5
- một cụm sản phẩm đồ họa mang tính khả thi cao phù hợp với điều
kiện thực tế.
6
- CHƢƠNG 1. PHẦN NỘI DUNG
1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
Bộ ấn phẩm này xoay quanh giới thiệu về đồ chơi trẻ em. Mỗi
sản phẩm được thiết kế đều thể hiện thương hiệu của cửa hàng, sự
độc đáo, tinh tế và đẳng cấp, truyền tải thông điệp của cửa hàng đến
khách hàng. Góp phần quảng cáo và truyền thông cho cửa hàng.
Bộ ấn phẩm quảng cáo đồ chơi trẻ em là bộ sản phẩm quảng
cáo chất lượng cho trẻ em.
1.2. THÀNH TỰU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI
1.3. ĐIỂM VAI TRÕ VÀ Ý NGHĨA CỦA NGÀNH MỸ
THUẬT ỨNG DỤNG
1.3.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng
1.3.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng
1.4. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ LỊCH SỬ ĐỀ TÀI
7
- CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ SÁNG TÁC
2.1. XÁC ĐỊNH PHẠM VI NGHIÊN CỨU
2.1.1. Đối tƣợng nghiên cứu
- Đối tượng thiết kế ở đây là thiết kế cụm sản phẩn đồng bộ
cho một thương hiệu kinh doanh các nhu cầu quảng cáo, bên cạnh đó
còn có các sản phẩm đi kèm nhằm giới thiệu, quảng bá cho sản phẩm
của thương hiệu như: Logo, Poster, Bộ nhận diện thương hiệu,
Website …
- Phân khúc tầng lớp đối tượng khách hàng là tầng lớp bình
dân và cao cấp, mọi lứa tuổi, nhưng đặc biệt chú trọng đến trẻ em
thiếu nhi.
2.1.2. Phạm vi nghiên cứu
- Không giới hạn, miễn sao đưa ra được sản phẩm mang tính
ứng dụng cao, phù hợp với thị hiếu của đời sống hiện đại.
- Nghiên cứu không gian, màu sắc cho phù hợp với môi trường
và xã hội.
2.2. CÁC TƢ LIỆU NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO, PHƢƠNG
PHÁP THIẾT KẾ
2.2.1. Tƣ liệu nghiên cứu, tham khảo
2.2.2. Phƣơng pháp thiết kế
2.3. GIẢI BÀY THUYẾT MINH, MÔ TẢ Ý TƢỞNG
8
- CHƢƠNG 3: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
3.1. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC
3.1.1. Về lý thuyết
3.1.2. Hiệu quả về thiết kế
Qua quá trình tìm hiểu tâm lý của người tiêu dùng, để thiết kế
quảng cáo phù hợp thì còn phải tính chi phí tới chiến lươc quảng cáo.
Với hình thức thể hiện trên đồ án kỹ thuật số tạo thuận lợi và tiết
kiệm chi phí mà vẫn gây ấn tượng và kích thích được người xem
3.1.3. Kết quả đạt đƣợc trong quá trình sáng tạo
Đồ án thiết kế giải quyết được mục đích yêu cầu đặt ra trong
thiết kế quảng cáo. Các thiết kế cũng đạt được mặt thành công nhất
định về mặt thẩm mỹ, tinh thần và tính thực tế ứng dụng trong quảng
bá thương hiệu.
Thiết kế bộ sản phẩm với hình tượng, màu sắc mới lạ, tạo nên
phong cách đặc trưng trong thiết kế.
3.2. HẠN CHẾ
Cụm đồ án quảng bá sản phẩm công ty đồ chơi trẻ em Kidstoy
là một đề tài thiết thực, hữu ích đối với mọi người. Trong quá trình
nghiên cứu mặc dù đã khai thác kỹ về đề tài nhưng đối với cá nhân
tôi vẫn thấy còn nhiều thiếu sót, tồn tại những hạn chế về độ chính
xác trong phương pháp thể hiện, một vài tín hiệu tạo hình chưa nổi
bật do thiếu tài liệu liên quan đến đề tài. Đặc biệt là việc sử dụng
hình ảnh trong poster chưa được phong phú và màu sắc chưa trong
trẻo như mong muốn. Với chủ đích tạo độ thoáng cho sản phẩm nên
bố cục còn nhiều mảng thiếu sự liên kết.
9
- CHƢƠNG 4: CHI TIẾT ĐỒ ÁN THẾT KẾ
4.1. ĐỒ ÁN 1. THIẾT KẾ LOGO CHO CÔNG TY ĐỒ CHƠI
TRẺ EM KIDS TOY
4.1.1. Thiết kế logo
Hình 4.1. Logo
4.1.2. Thuyết minh ý tƣởng
4.2. ĐỒ ÁN 2. THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN SẢN PHẨM VĂN
PHÒNG
4.2.1. Name card
Hình 4.2. Name card
10
- 4.2.2. Bao thƣ
Hình 4.3. Bao thư
4.2.3. Kẹp file
Hình 4.4. kẹp file
4.2.4. Túi xách
Hình 4.5. Túi xách
4.2.5. Đĩa CD và vỏ đĩa
Hình 4.6. Đĩa, bìa đĩa
11
- 4.2.6. Sổ tay
Hình 4.7. Sổ tay
4.2.7. Huy hiệu, USB, bút, kẹp
Hình 4.8. Huy hiệu, kẹp, usb, bút
4.2.8. Đồng phục
Hình 4.9. Đồng phục
12
- 4.2.9. Đồng hồ, ly, hộp đựng đồ chơi, hóa đơn
Hình 4.10. Đồng hồ, ly, hộp đựng đồ chơi, hóa đơn
4.2.10. Thẻ nhân viên, thẻ thành viên, thẻ đeo
Hình 4.11. Thẻ nhân viên, thẻ thành viên, thẻ đeo.
4.2.11. Gift voucher
Hình 4.12. Gift Voucher, quạt giấy
13
- 4.3. ĐỒ ÁN 3. THIẾT KẾ POSTER
4.3.1. Thuyết minh ý tƣởng
4.3.2. Giới thiệu từng poster
Poster 1
Hình 4.13. Poster 1
14
- Poster 2
Hình 4.14. Poster 2
15
- Poster 3
Hình 4.15. Poster 3
16
- Poster 4
Hình 4.16. Poster 4
17
- KẾT LUẬN
Thông qua kiến thức đã học ở trường cùng thực tế và quá trình
tìm hiểu tham khảo thông tin qua các tài liệu, dựa trên cở sở lí luận
và thực tế, các thông tin liên quan đến đồ, cụm thiết kế đồ họa đã đạt
được những nhiệm vụ, mục tiêu yêu cầu của đồ án đặt ra. Những giá
trị về mặt thẩm mỹ, đồ họa, quảng bá hình ảnh, ý nghĩa thực tiễn là
một điều không thể phủ nhận khi đồ án triển khai trong thực tế.
Trong một xã hội phát triển và hội nhập kinh tế như hiện nay,
ngoài những nhu cầu về vật chất thì con người còn quan tâm đến nhu
cầu về tinh thần cũng không kém phần sang trọng.
Các sản phẩm tiêu dùng ra đời trên thị trường ngoài chất lượng
tốt thì mẫu mã cũng phải bắt mắt gây được sự thu hút đối với khách
hàng, vì thế tạo ra được sản phẩm đẹp, ấn tượng và được lòng tin, sự
ưa chuộng của khách hàng, mang lại cảm giác thoải mái và an toàn là
điều không thể thiếu đối với sản phẩm của mọi doanh nghiệp
Để làm được điều đó thì các nhà thiết kế không chỉ có việc tìm
tòi sáng tạo mà còn nắm bắt được xu hướng thiết kế của từng năm,
nhu cầu thị hiếu của tất cả khách hàng. Dựa vào đó để đưa ra một
chiến lược kế hoạch chiến lược quảng cáo sản phẩm thích hợp với
yêu cầu của khách hàng, làm tăng khả năng nhận thức, cách nhìn
nhận của mỗi người đối với sản phẩm.
Đồng thời làm cho sản phẩm và dịch vụ quảng cáo trở nên có
tính cạnh tranh và cạnh tranh theo hướng tích cực lành mạnh trên thị
trường tiêu thụ. Đó cũng là một trong những phương án quảng cáo
hiệu quả nhất cho sản phẩm.
Để có vị trí trên thị trường trong nước cũng như ngoài nước và
được mọi người biết đến những mẫu thiết kế đồ chơi trẻ em cần phải
18
nguon tai.lieu . vn