- Trang Chủ
- Công nghệ thông tin
- Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty cổ phần phát triển thể thao điện tử Knight Gaming
Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN
THỂ THAO ĐIỆN TỬ KNIGHT GAMING
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Trần Minh Phong
MÃ HSSV : CCDH17A013
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020
- MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Thể thao điện tử - eSports - cấu thành từ một loạt các trò chơi
điện tử, được tổ chức thành các sự kiện lớn với sự góp mặt của các
game thủ chuyên nghiệp. Quy mô sẽ phụ thuộc vào độ phủ sóng của
trò chơi, vào mức tiền mà các nhà tài trợ, các nhà phát triển game có
khả năng chi trả. Nó có thể chỉ nhỏ từ mức độ "giải cỏ" – thi đấu địa
phương cho đến giải tầm cỡ quốc tế - giải thế giới.
Thể thao điện tử những năm gần đây đang phát triển cực kỳ
mạnh mẽ với những bước tiến vượt bậc trên nền tảng mobile, cùng
rất nhiều giải đấu được tổ chức với quy mô khá lớn thu hút đông đảo
giới trẻ quan tâm. Điển hình là Fighting League - Giải đấu được tổ
chức tại Việt Nam với cơ hội cho cộng đồng PUBG Mobile tranh tài
với tổng giá trị giải thưởng lên đến 450 triệu đồng. Ngày 29 tháng 9
năm 2018, tại khách sạn Marriott thành phố Pasay của Philippines
được xem là cột mốc lịch sử của thể thao điện tử khi chính thức được
coi là một môn thi đấu tranh chấp huy chương. Tuy nhiên, đây không
phải là lần đầu tiên thể thao điện tử góp mặt tại một sự kiện thể thao
tầm cỡ khu vực. Trước đó năm 2009, eSports đã được đưa vào Đại
hội thể thao trong nhà châu Á. Tại kỳ ASIAD 2018 diễn ra tại
Indonesia, thể thao điện tử cũng đã góp mặt với tư cách là môn thi
đấu biểu diễn. Ngoài ra, gần đây tại SEA Games 30 năm 2019 diễn
ra tại Philippines, thể thao điện tử cũng đã góp mặt với tư cách là
môn thi đấu tranh huy chương và theo lịch trình đến ASIAD 2022,
các game thủ tiếp tục được thi đấu tranh huy chương.
Với sự phát triển mạnh mẽ về số lượng, chất lượng và đa dạng
về các thể loại, cùng với đó là những con số về giải thưởng và các
nguồn đầu tư được đổ vào bộ môn thể thao điện tử cho thấy bộ môn
1
- thể thao điện tử đang được chú ý và phát triển một cách nghiêm túc
và có rất nhiều triển vọng trong tương lai. Vì thế việc nhận diện
thương hiệu cũng như marketing về hình ảnh là điều không thể thiếu
của các công ty trong lĩnh vực này.
Trong suốt quá trình học và tiếp xúc thực tế, quan sát và thực
hiện được nhiều mảng đề tài khác nhau với những sản phẩm từ đơn
giản đến phức tạp nhưng chưa từng làm các sản phẩm liên quan đến
game hay thể thao điện tử. Vì vậy tôi chọn cụm thiết kế đồ họa
quảng cáo cho Công ty cổ phần phát triển thể thao điện tử Knight
Gaming để thử sức trong Đồ án tốt nghiệp lần này.
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
Mục đích thiết kế
- Đồ án tạo dựng một số tổ hợp các sản phẩm ứng dụng nhằm
quảng cáo cho Công ty cổ phần phát triển thể thao điện tử Knight
Gaming.
- Xây dựng và tạo nên một hệ thống tín hiệu nhận biết thông
qua các sản phẩm đồ họa thị giác như: Logo, poster , bộ nhận diện
thương hiệu, P.O.S.M.
- Xây dựng hình tượng logo mang tính đặc trưng khái quát của
công ty, nó gắn liền với nội dung và mục đích hoạt động, mang ý
nghĩa bao quát.
- Xây dựng hệ thống poster với ý tưởng mới liên quan đến
chiến lược marketing quảng bá sản phẩm, chiến lược phát triển lâu
dài trong việc quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một
cách chuyên nghiệp , đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo.
- Quảng cáo đến các khách hàng hình ảnh sản phẩm, thông qua
các sản phẩm dịch vụ nói lên chất lượng của công ty, từ các phụ kiện
2
- văn phòng như name card, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và
tập hồ sơ,...
- Quảng bá và thu hút sự chú ý của người xem thông qua hình
thức trình bày các phụ kiện như: tờ rơi, tờ gấp, phim quảng cáo,
quảng bá cho công ty.
Nhiệm vụ thiết kế
- Thiết kế Logo cho công ty sao cho vừa ấn tượng, dễ nhận
biết, dễ hiểu, nhớ lâu, có cảm giác gần gũi, thân quen. Mang hình
tượng liên quan đến nhân vật hiệp sĩ – nhân vật chính trong các loạt
game chuẩn bị ra mắt của công ty và cũng là định hướng thể loại lâu
dài của công ty.
- Xây dựng bao bì sản phẩm, poster mang đặc trưng, thể hiện
sự mạnh mẽ, trẻ trung. Poster phải thể hiện được nội dung cần truyền
đạt đến đối tượng khán giả.
- Thiết kế phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao,
vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của cụm
đồ án để quảng bá một cách rộng rãi.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Công ty cổ phần phát triển thể thao
điện tử Knight Gaming
Phạm vi nghiên cứu
- Phạm vi nghiên cứu ở Việt Nam và những thông tin liên
quan đến đối tượng ở Đông Nam Á cũng như thế giới.
4. Phƣơng pháp luận
Những sản phẩm quảng cáo, quáng bá thương hiệu được gọi là
đẹp thường được tuân thủ các nguyên lý thiết kế, hơn nữa tính ứng
dụng phải cao. Và nếu sản phẩm có sự kết hợp của các yếu tố nghệ
3
- thuật nữa thì đó là một sản phẩm tuyệt vời. Bởi vậy, những sản phẩm
thiết kế đồ họa tốt vừa phải mang tính công năng vừa mang tính
thẩm mỹ cao. Thiết kế nhằm bắt đúng yêu cầu mục đích của đề tài,
tạo ra ngôn ngữ đồ họa riêng.
5. Phƣơng pháp nghiên cứu
Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp trước tiên
phải là những sản phẩm được tuân theo các nguyên tắc thiết kế
chung, nhưng đôi khi cũng có những nét chấm phá bất quy tắc.
Ngoài ra còn phải nêu nổ bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ
họa dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và sự chú ý của khán giả
với trò chơi nói riêng và thể thao điện tử nói chung. Từ đó dẫn đến
tính thực tiễn trong các hình thức quảng cáo khác nhau. Đồ án được
sử dụng các hình nhân vật được vẽ bằng vector, cùng một số hiệu
ứng để giới thiệu về đặc trưng riêng của từng trò chơi, từng nhân vật
khác nhau nhưng vẫn giữ được nét chung nhận diện. Nhằm mục đích
đưa các thông tin và truyền tải nội dung đến người xem một cách
nhanh nhất, hiệu quả nhất.
Qúa trình chọn lựa, nghiên cứu và thể hiện đề tài là một quá
trình tìm tòi sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám sát yêu cầu
thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế, đồ án còn đòi hỏi
sự độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm nhưng
vẫn thống nhất trong cả toàn bộ sản phẩm thiết kế.
Với những yêu cầu của đồ án, tôi đã đặt ra các bước nghiên
cứu và thết kế một cách khoa học và cụ thể.
6. Sơ lƣợc các bƣớc thực hiện đồ án
7. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
4
- CHƢƠNG I. PHẦN NỘI DUNG
1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
Bộ sản phẩm quảng cáo cho công ty cổ phần thể thao điện tử
Kinght Gaming là một bộ sản phẩm nhằm đánh dấu sự ra đời và xuất
hiện của thương hiệu Knight Gaming, đồng thời quảng bá các sản
phẩm trò chơi và các sản phẩm liên quan đến thể thao điện tử đến với
người dùng.
Bộ sản phẩm hướng tới phân khúc người dùng trẻ tuổi nên sẽ
mang màu sắc bắt mắt cùng với những đường nét góc cạnh mạnh mẽ.
Điều đó cũng là những điểm nhấn để nhận diện thương hiệu trên thị
trường cũng như thu hút tầm nhìn của người dùng khi vô tình lướt
qua.
1.2. THÀNH TỰU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI
1.3. ĐIỂM VAI TRÕ VÀ Ý NGHĨA CỦA NGÀNH MỸ
THUẬT ỨNG DỤNG:
1.3.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng.
1.3.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng
1.4. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ LỊCH SỬ ĐỀ TÀI
5
- CHƢƠNG II: PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ:
2.1. XÁC ĐỊNH PHẠM VI NGHIÊN CỨU
2.1.1. Đối tƣợng nghiên cứu
- Đối tượng thiết kế ở đây là thiết kế cụm sản phẩm đồng bộ
cho một thương hiệu thể thao điện tử, bên cạnh đó còn có các sản
phẩm đi kèm nhằm giới thiệu, quảng bá cho sản phẩm của thương
hiệu như: Logo, Poster, Bộ nhận diện thương hiệu, Website …
- Phân khúc tầng lớp đối tượng khách hàng là tầng lớp bình
dân và cao cấp, mọi lứa tuổi, nhưng đặc biệt chú trọng đến đối tượng
thanh thiếu niên từ 15-30.
2.1.2. Phạm vi nghiên cứu
- Không giới hạn, miễn sao đưa ra được sản phẩm mang tính
ứng dụng cao, phù hợp với thị hiếu của đời sống hiện đại.
- Nghiên cứu không gian , màu sắc cho phù hợp với môi
trường và xã hộ cũng như phân khúc khách hàng.
2.2. CÁC TƢ LIỆU NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO, PHƢƠNG
PHÁP THIẾT KẾ
2.2.1. Tƣ liệu nghiên cứu , tham khảo
2.2.2. Phƣơng pháp thiết kế
2.3. GIẢI BÀY THUYẾT MINH, MÔ TẢ Ý TƢỞNG
6
- CHƢƠNG III: CHI TIẾT ĐỒ ÁN THẾT KẾ
3.1. THIẾT KẾ LOGO
Dương bản Âm bản
Hình 3.1. Logo
3.2. THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN SẢN PHẨM VĂN PHÕNG
Hình 3.2. Name card
7
- Hình 3.3. Thư tiêu đề và hóa đơn
Hình 3.4. Thẻ nhân viên
Hình 3.5. Kẹp file
8
- Hình 3.6. Bì thư
Hình 3.7. Sổ tay
Hình 3.8. Đĩa CD
9
- Hình 3.9. Đồng hồ và Cờ để bàn
Hình 3.10. Các sản phẩm văn phòng khác
Hình 3.11. Cốc, Bình nước, Móc khóa
10
- Hình 3.12. Tờ gấp
Hình 3.13. Đồng phục
11
- Hình 3.14. Túi xách giấy
Hình 3.15. Hộp quà tặng
Hình 3.16. Lót chuột và Hộp đựng chuột
Hình 3.17. Hộp bàn phím
12
- 3.3. THIẾT KẾ POSTER
3.3.1. Thuyết minh ý tƣởng
3.3.2. Giới thiệu từng poster
Poster 1:
Hình 3.18. Poster 1
Bộ tộc của người Viking đang bị lũ dơi xâm chiếm, nhưng
không một ai có thể đánh bại chúng. Nhưng ngay lúc đó, một chiến
binh Viking anh dũng xuất hiện, đương đầu với lũ dơi. Người chơi sẽ
vào vai người chiến binh Viking, đánh đuổi loài dơi và giành chiến
thắng.
13
- Poster 2:
Hình 3.19. Poster 2
Vùng đất của người Haven đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi
loài Rồng phun lửa, rất nhiều người đã bị chúng sát hại. Rất may đã
có một người anh hùng xuất hiện đương đầu với chúng. Người chơi
vào vai người anh hùng và chiến đấu đánh bại loài Rồng hung ác.
14
- Poster 3:
Hình 3.20. Poster 3
Thời cổ đại, việc tranh giành lãnh thổ, khẳng định sức mạnh
xảy ra hằng ngày hằng giờ bởi những nước lân cận, những tộc người
lân cận. Người chơi vào vai chiến binh Sparta, chiến đấu bảo vệ
vùng lãnh thổ của mình.
15
- Poster 4:
Hình 3.21. Poster 4
Những chiến binh luôn có trong mình ngọn lửa mãnh liệt, họ
luôn muốc chiến đấu, khám phá, chinh phục mọi thứ. Khi vùng đất
của mình đã bình yên, họ đi phiêu luau để chinh phục vùng đất mới.
Người chơi vào vai anh hung đi khám phá những điều bí ẩn ở những
vùng lân cận.
16
- CHƢƠNG IV: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
4.1. VỀ LÝ THUYẾT
4.2. HIỆU QUẢ VỀ THIẾT KẾ
4.3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC TRONG QUÁ TRÌNH SÁNG
TẠO
- Đồ án thiết kế giải quyết được mục đích yêu cầu đặt ra
trong thiết kế quảng cáo. Các thiết kế cũng đạt được mặt thành công
nhất định về mặt thẩm mỹ, tinh thần và tính thực tế ứng dụng trong
quảng bá thương hiệu.
- Thiết kế bộ sản phẩm với hình tượng, màu sắc mới lạ, tạo
nên phong cách đặc trưng trong thiết kế.
17
- KẾT LUẬN
Thông qua kiến thức đã học ở trường cùng thực tế và quá trình
tìm hiểu tham khảo thông tin qua các tài liệu, dựa trên cở sở lí luận
và thực tế, các thông tin liên quan đến đồ, cụm thiết kế đồ họa đã đạt
được những nhiệm vụ, mục tiêu yêu cầu của đồ án đặt ra. Những giá
trị về mặt thẩm mỹ, đồ họa, quảng bá hình ảnh, ý nghĩa thực tiễn là
một điều không thể phủ nhận khi đồ án triển khai trong thực tế.
Trong một xã hội phát triển và hội nhập kinh tế như hiện nay,
ngoài những nhu cầu về vật chất thì con người còn quan tâm đến nhu
cầu về tinh thần cũng không kém phần sang trọng.
Các sản phẩm tiêu dung ra đời trên thị trường ngoài chất lượng
tốt thì mẫu mã cũng phải bắt mắt gây được sự thu hút đối với khách
hàng, vì thế tạo ra được sản phẩm đẹp, ấn tượng và được lòng tin, sự
ưa chuộng của khách hàng, mang lại cảm giác thoải mái và an toàn là
điều không thể thiếu đối với sản phẩm của mọi doanh nghiệp
Để làm được điều đó thì các nhà thiết kế không chỉ có việc tìm
tòi sang tạo mà còn nắm bắt được xu hướng thiết kế của từng năm,
nhu cầu thị hiếu của tất cả khách hàng. Dựa vào đó để đưa ra một
chiến lược kế hoạch chiến lược quảng cáo sản phẩm thích hợp với
yêu cầu của khách hàng, làm tăng khả năng nhận thức, cách nhìn
nhận của mỗi người đối với sản phẩm.
Đồng thời làm cho sản phẩm và dịch vụ quảng cáo trở nên có
tính cạnh tranh và cạnh tranh theo hướng tích cực lành mạnh trên thị
trường tiêu thụ. Đó cũng là một trong những phương án quảng cáo
hiệu quả nhất cho sản phẩm.
Để có vị trí trên thị trường trong nước cũng như ngoài nước và
được mọi người biết đến những tựa game hấp dẫn của công ty cần
18
nguon tai.lieu . vn