Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
QUẢNG CÁO CHO CHO NHÀ HÀNG OCEAN
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Huynhf Can
MÃ HSSV : CCDH17A001
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Lê Thị Bình
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020
- MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Hải sản là thức ăn mà hầu hết ai cũng biết, nó được rất nhiều
người ưa chuộng. Với nhiều món ăn thu hút được đông đảo người ăn.
Hải sản là nguồn thực phẩm quan trọng của con người. Nó không
những có hương vị thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao.
Nhiều loại hải sản được dùng làm thực phẩm và được chế biến làm
nhiều món ăn, có mùi vị thơm ngon, màu sắc hấp dẫn.
Và ngày nay, xu thế hội nhập kinh tế đất nước được nâng cao,
nhu cầu đời sống không ngừng cải thiện từ ăn no mặc ấm chuyển
sang ăn ngon mặc đẹp. Qua đó ta có thể thấy được sự phát triển ngày
càng cao của xã hội bây giờ. Mọi người dần quan tâm đến sức khỏe,
đến tinh thần nhiều hơn. Chính vì thế mà các nhà hàng hải sản mọc
lên rất nhiều, nó phổ biến khắp mọi nơi, đâu đâu cũng có.
Nhà hàng hải sản OCEAN là một nhà hàng hướng tới sự mới,
mang đến sự đột phá mới trong hương vị, thành phần, chú trọng đến
sức khỏe của người dùng nhưng vẫn đảm bảo được tính chất của một
món ăn hải sản cần có.
Và vì thế nên em chọn một nhà hàng hải sản OCEAN để thực
hiện cụm đồ án với các sản phẩm đồ họa quảng cáo.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu.
a. Mục đích nghiên cứu
Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà
thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi cho bản thân như: Muốn làm
gì? Làm cho ai? với mục đích gì? Và đặc biệt có dễ nhớ không ?
Những sản phẩm làm ra là câu trả lời của người thiết kế.
Với mục đích xây dựng thương hiệu nhà hàng hải sản OCEAN
cũng như giới thiệu những phong cách ẩm thực đặc sản đến với
1
- khách hàng. Thưởng thức những món ăn ngon mà còn tận hưởng
không gian nhà hàng hải sản OCEAN. Một nơi mà họ có thể thư giản
và cảm nhận được hương vị thơm ngon nhẹ nhàng sâu lắng từ những
món ăn tại nhà hàng.
Nghiên cứu, tìm hiểu để đưa ra thương hiệu hải sản đến với
mọi người, xây dựng và tạo nên một hệ thống tín hiệu nhận biết
thương hiệu, thông qua các sản phẩm đồ họa thị giác như: Logo, bao
bì, kẹp file, bì thư, poster và các sản phẩm phụ kiện đồng phục,
menu, Túi sách,… Tạo cho khách hàng có ấn tượng tốt đẹp khi nhìn
vào các sản phẩm ứng dụng của nhà hàng.
Với mục đích làm sao cho dễ hiểu mà lại ấn tượng nhớ lâu thể
hiện được ý đồ quảng bá cho thương hiệu. Qua các sản phẩm đó
nhiệm vụ của người thiết kế là đưa những nội dung, thông tin, mục
đích hoạt động của nhà hàng sao cho các thông tin đến được người
xem một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất, tạo sự an tâm khi lựa
chọn và đến với nhà hàng.
b. Nhiệm vụ nghiên cứu
Đồ họa quảng cáo đang là hình thức thu hút hiện nay, giúp
quảng cáo thương hiệu đến với mọi người một cách chính xác và
nhanh nhất, với sự phát triển không ngừng và luôn thay đổi theo nhu
cầu và thị hiếu của con người. Với đề tài quảng cáo cho nhà hàng hải
sản OCEAN, các sản phẩm tạo ra đáp ứng được nhu cầu quảng cáo
của nhà hàng cũng như các món ăn đến với tất cả mọi người.
Tìm hiểu các sản phẩm ứng dụng của nhà hàng liên quan và để
tìm quá trình thực hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản
phẩm đáp ứng yêu cầu đặt ra.
+ Thiết kế dễ nhìn, dễ hiểu.
+ Thiết kế phù hợp với phong cách hình ảnh của công ty.
2
- + Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
Đúc kết hoàn thiện thông tin nội dung kết hợp với hình ảnh, từ
đó xây dựng thương hiệu theo tiêu chí ấn tượng, chuyên nghiệp, và
tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu.
a. Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu là Nhà hàng hải sản OCEAN.
b. Phạm vi nghiên cứu
Nghiên cứu các nhà hàng ở Đà Nẵng cũng như cả nước có
phục vụ món ăn hải sản.
Nghiên cứu các loại món ăn hải sản và nguyên liệu chế biến.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Đầu tiên là vận dụng kiến thức đã học, nắm rõ cơ sở lí thuyết
cho việc nghiên cứu, sưu tập cho những thông tin liên quan đến
thương hiệu để tạo được sự tinh tế, thu hút được thị giác người nhìn,
tuân thủ những nguyên tắc thiết kế tạo thẩm mỹ cao theo phong cách
đồ họa.
Nghiên cứu thực tế đi thăm dò thị giác thẩm mỹ của khách
hàng.
Tìm hiểu và chọn lọc thông tin, những hình ảnh liện quan đến
hải sản.
Bên cạnh đó là những hình ảnh, câu chữ được sử dụng trong
các sản phẩm thiết kế đồ họa phải phù hợp với mục đích của đề tài,
tạo nét riêng biệt với những nhà hàng khác. Tìm hiểu các thương
hiệu nhà hàng cùng loại hình, các sản phẩm quảng cáo của họ.
Sưu tập những hình ảnh của các món ăn ngon, đẹp mắt, khảo
sát sự quan tâm thị giác của du khách đến với Đà Nẵng. Tạo sự thuận
lợi trong việc thiết kế cũng như việc tạo ra các sản phẩm đáp ứng
3
- mục đích yêu cầu của đề tài.
Tìm hiểu những xu hướng, kinh nghiệm thiết kế của các
chuyên gia thiết kế quảng cáo.
Căn cứ vào kinh nghiệm đã học được cũng như đọc tài liệu,
giáo viên hướng dẫn, những người có kinh nghiệm để tạo dựng ý
tưởng thành những phác thảo, nghiên cứu kiểm định thông qua giáo
viên hướng dẫn, thầy cô những người có kinh nghiệm, sách, báo, tài
liệu. Kết hợp tư duy, cảm xúc và sự tưởng tượng để lựa chọn
phương án tối ưu nhất, chứa đựng nhiều yếu tố sáng tạo để tạo ra
một bộ sản phẩm ứng dụng đồng bộ đạt hiệu quả tốt nhất.
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
Thông qua đồ án nhằm quảng bá thương hiệu nhà hàng hải sản
OCEAN đến với khách hàng, tạo sự tin tưởng, hài lòng, tạo sự ấn
tượng khi đến nhà hàng.
Bên cạnh đó đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức
quảng bá sản phẩm, làm tăng thêm giá trị và tạo được ấn tượng tốt
đối với khách hàng.
Cụm sản phẩm đồ họa nhằm khẳng định dấu ấn trong lòng
khách hàng.
Truyền tải thông tin về chất lượng, hình thức của các món ăn
cũng như các lĩnh vực hoạt động của nhà hàng. Góp phần nâng cao
chất lượng của nhà hàng, tạo điều kiện kinh doanh, tăng doanh thu.
6. Nội dung đồ án tốt nghiệp
Chương 1: Cơ sở lí thuyết
Chương 2: Phương pháp nghiên cứu và sáng tác
Chương 3: Đánh giá kết quả
4
- CHƢƠNG 1: CỞ SỞ LÝ THUYẾT
1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI
1.2. GIỚI THIỆU VỀ CÁC THÀNH TỰU LIÊN QUAN ĐẾN
ĐỀ TÀI.
1.3. ĐẶC ĐIỂM VAI TRÕ CỦA MỸ THUẬT ỨNG DỤNG
1.3.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng.
1.3.2. Vai trò mỹ thuật ứng dụng
1.4. TÍNH THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI
1.4.1. Mặt xã hội
1.4.2. Về mặt kinh tế
1.4.3. Về mặt thẩm mỹ
5
- CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ SÁNG TÁC
2.1. XÁC LẬP ĐỐI TƢỢNG, PHẠM VI SÁNG TÁC, THIẾT
KẾ Ý CỦA ĐỒ ÁN
2.2. NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO CÁC TƢ LIỆU,
PHƢƠNG PHÁP THIẾT KẾ
2.2.1. Tƣ liệu nghiên cứu, tham khảo
2.2.2. Phƣơng pháp thiết kế
2.3. GIẢI TRÌNH, MÔ TẢ, THUYẾT MINH QUÁ TRÌNH
SÁNG TÁC, THIẾT KẾ
2.3.1. Đồ án 1. Thiết kế logo Nhà hàng hải sản OCEAN
Hình 2.1. Logo
2.3.2. Đồ án 2. Thiết kế bộ nhận diện sản phẩm văn phòng
Name card:
Hình 2.2. Name Card
6
- Bì thƣ:
Hình 2.3. Bì thư
Giấy viết thƣ:
Hình 2.4. Giấy viết thư
7
- Đĩa CD:
Hình 2.5. Đĩa CD
Sổ tay:
Hình 2.6. Sổ tay
Túi sách:
Hình 2.7. Túi sách
8
- Bút, USB, Đồng hồ, Ly, Cốc, Hóa đơn,…
Hình 2.8. Bút, USB, Đồng hồ, Ly, Cốc, Hóa đơn,…
Kẹp file tài liệu:
Hình 2.9. Kẹp file tài liệu
9
- Áo nhân viên:
Hình 2.10. Áo nhân viên
Tạp dề:
Hình 2.11. Tạp dề
Menu:
Hình 2.12. Menu
10
- Thẻ nhân viên:
Hình 2.13. Thẻ nhân viên
2.3.3. Đồ án 3. Thiết kế poster
Poster1: Vị ngon từ biển
Hình 2.14. Poster 1
11
- Ý nghĩa:
Với Slogan: “Vị ngon từ biển” Nhà hàng muốn truyền tải đến
khách hàng thông điệp là: “Hãy đến với nhà hàng hải sản OCEAN vì
ở đó mang đến cho bạn những món ăn thơm ngon bổ dưỡng và an
toàn thực phẩm mà những loại hải sản phong phú mang lại. với
những đường nét uyển chuyển nhẹ nhàng tạo cho người xem bị lôi
cuốn theo.
Poster 2: Mì Ý hải sản thơm ngon trọn vị
Hình 2.15. Poster 2
Ý nghĩa
Với Slogan: “Mì Ý hải sản thơm ngon trọn vị”, đường nét
12
- mềm mại nhẹ nhàng nhưng đầy ấn tượng giúp cho mọi người hiểu
hơn rằng đây là một món ăn rất ngon. Mì ý là một món ăn rất ngon
và được ưa chuộng nhưng với sự kết hợp với những loại hải sản tươi
ngon để tạo nên một món ăn thơm ngon trọn vị và mang lại cho mọi
người giá trị dinh dưỡng mà món ăn đem lại.
Poster 3: Vẹm hấp sả thơm ngon vị ngọt
Hình 2.16. Poster 3
Ý nghĩa:
Slogan: “Vẹm hấp sả thơm ngon vị ngọt” với font chữ được
uốn mềm mại làm rõ hơn về nội dung, ý nghĩa của Poster.
13
- Poster 4: Tôm nƣớng thơm lừng béo ngậy
Hình 2.17. Poster 4
Ý nghĩa
Slogan: “Tôm nướng thơm lừng béo ngậy” được truyền tải và
quảng bá món ăn. Background được sử dụng ở đây đó là thể hiện
chiều sâu cho bố cục, tạo ấn tượng bắt mắt về thị giác.
2.4. NGHIÊN CỨU THỊ TRƢỜNG
2.5. KINH NGHIỆM RÖT RA TỪ QUẢNG CÁO KHÁC
14
- CHƢƠNG 3: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
3.1. ĐÁNH GIÁ VỀ MẶT LÍ THUYẾT
3.2. ĐÁNH GIÁ VỀ MẶT NGHỆ THUẬT
3.3. GIÁ TRỊ VỀ MẶT THỰC TIỄN
3.4. ĐƢA RA CÁC GIẢ THUYẾT VÀ TÌNH HUỐNG SỬ
DỤNG ĐỒ ÁN TRONG THỰC
3.5. HẠN CHẾ
15
- KẾT LUẬN
Qua quá trình thực hiện đề tài tốt nghiệp, với tinh thần chủ
động nghiên cứu, làm việc, một phần nào đã đáp ứng yêu cầu đặt ra.
Các sản phẩm mang tính nhất quán trong các yếu tố tạo hình trong
thiết kế, có tính đồng bộ cao, xuyên suốt từ logo, bộ Poster đến sản
phẩm văn phòng, các phụ kiện kèm theo.
Là một nhà thiết kế đồ họa trong tương lai thì việc thiết kế ra
sản phẩm trước hết phải đứng về lợi ích cộng đồng, nắm bắt được
tâm lý và thị hiếu đó mới có bước chuyển tiếp trong thiết kế.
Với những kết quả đã đạt được trong quá trình nghiên cứu và
sáng tạo cụm đồ án, tôi tin rằng nếu bộ đồ án sẽ được thực hiện thi
công và ứng dụng trong thực tế thì bộ đồ án sẽ có tính ứng dụng thực
tế cao và sẽ được công chúng đón nhận.
Trong quá trình nghiên cứu sáng tác đồ án còn nhiều thiếu sót
do tài liệu tham khảo chưa đầy đủ cũng như còn hạn chế về kinh
nghiệm công việc thực tế. Hơn nữa về mặt chủ quan của một sinh
viên thực hiện một bộ Đồ án tốt nghiệp tốt nghiệp nên còn nhiều
khuyết điểm mong các thầy cô bộ môn đóng góp ý kiến để em ngày
càng hoàn thiện mình hơn.
Hình ảnh và chuyển động của video xuyên suốt. Hy vọng rằng
đề tài sẽ có ứng dụng cao và tạo hiệu ứng tốt với người xem.
Tuy nhiên, trong quá trình làm đồ án , do còn thiếu nhiều kinh
nghiệm không tránh khỏi những thiết sót cả về mặt chủ quan và
khách quan. Vì vậy, tôi mong nhận được sự chỉ bảo của thầy cô và
bạn bè để tôi có thể hoàn thiện tốt hơn.
16
nguon tai.lieu . vn