- Trang Chủ
- Công nghệ thông tin
- Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Marketing: Giải pháp hoàn thiện chính sách marketing mix đối với sản phẩm truyền hình FPT play box tại công ty cổ phần FPT chi nhánh Quảng Nam
Xem mẫu
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
KHOA KINH TẾ SỐ VÀ THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH
MARKETING MIX ĐỐI VỚI SẢN PHẨM TRUYỀN
HÌNH FPT PLAY BOX TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN
VIỄN THÔNG FPT CHI NHÁNH QUẢNG NAM
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: MARKETING
Sinh viên thực hiện : Trần Phước Trí
Mã sinh viên : K12C12463
Giảng viên hướng dẫn : TS. Trần Thiện Vũ
Khóa đào tạo : 2018 - 2021
Đà Nẵng - 01/2021
- MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài
Trong điều kiện thị trường có nhiều biến động, bỏ qua các yếu
tố ngẫu nhiên thì vấn đề góp phần không nhỏ quyết định ảnh hưởng
đến thành công của doanh nghiệp là lựa chọn hướng đi đúng, xác
định được chiến lược marketing cho hợp lý và kịp thời. Bên cạnh đó,
khi thu nhập của người Việt Nam ngày càng cao kéo theo nhu cầu
chi tiêu của người dân ngày càng cao hơn để nhằm thỏa mãn nhu cầu
của bản thân, trong đó nhu cầu về giải trí nói chung và dịch vụ
Internet, truyền hình công nghệ cao nói riêng. Không chỉ là xem
phim với các kênh truyền hình thông thường, người tiêu dùng đòi hỏi
kênh xem phải đa dạng hơn, có tính chất, sắc nét, nội dung phong
phú hơn, tùy theo nhu cầu và khả năng chi trả mà khách hàng có thể
lựa chọn các gói cước cho phù hợp. Đáp ứng nhu cầu này, thị trường
viễn thông hình thành với nhiều sự tham gia của nhiều công ty, tập
đoàn lớn như Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel, Tập đoàn viễn
thông Vinaphone,.. Mỗi công ty, tập đoàn đều có các chính sách
riêng biệt để thu hút khách hàng và các hoạt động truyền thông cũng
khác biệt, trong đó có công ty cổ phần viễn thông FPT. Công ty Cổ
phần Viễn thông FPT (tên gọi tắt là FPT Telecom) hiện là một trong
những nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông và Internet hàng đầu khu
vực.Nó giúp cho các đơn vị định hướng hoạt động kinh doanh của
mình. Từ việc nghiên cứu thị trường, nhu cầu thị trường đến việc
thúc đẩy tiêu thụ tăng doanh số bán và tăng sự thỏa mãn nhu cầu của
khách hàng. Marketingđược coi là một trong những bí quyết tạo nên
sự thành công của các doanh nghiệp dịch vụ và là công cụ cạnh tranh
có hiệu quả. Chính vì vậy, để tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp
cần sử dụng các công cụ marketing dịch vụ một cách hợp lí, nhằm
nâng cao khả năng cạnh tranh và tạo sự khác biệt cho công ty so với
các công ty khác. Đối với Công ty FPT Telecom việc ứng dụng các
công cụ marketing một cách hợp lí, sẽ góp phần nâng cao hiệu quả
1
- hoạt động kinh doanh, định vị hình ảnh tốt vào tâm trí của khách
hàng. Tạo tiền đề cho công ty xâm nhập sâu hơn vào thị trường.
Trong thời gian thực tập tại Công ty FPT Telecom, em thấy được sự
cần thiết của việc đẩy mạnh vận dụng các công cụ marketing để nâng
cao khả năng cạnh tranh, tạo hình ảnh tốt, phát triển và mở rộng hoạt
động kinh doanh của công ty. Vì vậy kết hợp giữa kiến thức được
trang bị ở nhà trường và thực tiễn hoạt động kinh doanh ở công ty,
em chọn đề tài: “Hoàn thiện chiến lược marketing-mix đối với dịch
vụ. Cung cấp và sáng tác các sản phẩm quà tặng, sự kiện, các sản
phẩm quà tặng chăm sóc và tri ân khách hàng và quà tặng quảng bá
thương hiệu trên toàn quốc. Công ty FPT Telecom” để nghiên cứu và
thực hiện chuyên đề thực tập tốt nghiệp.
Nghiên cứu này nhằm khảo sát sự đánh giá của quý khách
khi sử dụng dịch vụ của công ty. Với dữ liệu thu thập được từ khảo
sát mẫu và thông qua sử lý, phân tích dữ liệu thống kê, nghiên cứu
này hy vọng cung cấp cho quý công ty có thể hoàn thiện hơn chiến
lược marketing-mix của mình. Từ đó đáp ứng tốt nhu cầu của khách
hàng và khẳng định vị thế của công ty trong thị trường hiện nay
Trong thời gian ngắn thực tập thực tế, tìm hiểu tình hình hoạt
động kinh doanh tại công ty Cổ Phần Viễn Thông FPT chi nhánh
Quảng Nam, kết hợp những kiến thức đã được tích lũy ở trường, em
đã quyết định chọn đề tài “giải pháp hoàn thiện chính sách
marketing mix đối với sản phẩm truyền hình fpt play box tại
công ty cổ phần FPT chi nhánh Quảng Nam” làm đề tài đồ án tốt
nghiệp của mình. Đề tài nghiền cứu được thực hiện tại Hội An, đây
là địa bàn gần chi nhánh của công ty và công ty thường hoạt động
kinh doanh chủ yếu tại địa bàn này
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu
- Đánh giá kết quả của công ty cổ phần FPT chi nhánh Quảng
Nam
2
- - Hệ thống hóa về marketing mix và đánh giá hiệu quả các
biện pháp marketing mix
- Phân tích thực trạng chiến lược marketing-mix đối với sản
phẩm FPT play box trong thời gian qua. Từ đó đưa ra một số giải
pháp để hoàn hiện chiến lược marketing-mix cho công ty
Nhiệm vụ nghiên cứu
- Tìm hiểu và thu thập thông tin về công ty cũng như các hoạt
động marketing mix mà công ty thực hiện từ 2017 – 2020.
- Giải pháp hoàn thiện cho hoạt động marketing mix của công
ty.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tưởng nghiên cứu: đề tài tập trung vào chiến lược sản
phẩm,chiến lược giá,chiến lược phân phối,chiến lược xúc tiến để
phân tích thực trạng xây dựng và thực hiện chiến lược marketing tại
công ty và đề xuất giải pháp để nâng cao hoạt động marketing mix
tại công ty
- Phạm vi nghiên cứu: Thời gian thực hiện xây dựng hoạt động
truyền thông cổ động cho công ty Cổ phần Viễn thông FPT- Chi
nhánh Quảng Nam từ năm 2017 đến năm 2019
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
- Phương pháp nghiên cứu định tính dựa trên các tài liệu được
cung cấp trong công ty.Sử dụng các phương pháp như: thống kê,
phân tích, thu thập số liệu, so sánh, đánh giá.
5. Dự kiến kết quả
- Qua việc phân tích và đánh giá các hoạt động truyền thông
cổ động của công ty, sau khi tìm hiểu xong thì tìm ra được những
điểm mạnh và điểm yếu các hoạt động truyền thông cổ động của
công ty. Từ đó, phát huy những điểm mạnh của công ty đang có và
khắc phục những điểm yếu vẫn còn tồn tại và xây dựng hoạt động
truyền thông cổ động cho Công ty Cổ phần Viễn thông FPT- Chi
nhánh Quảng Nam
3
- 6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
Ý nghĩa khoa học: Đề tài nghiên cứu, phân tích và trình bày
một cách đầy đủ, có hệ thống các vấn đề liên quan đến hoạt động
marketing mix đối với dịch vụ FPT play box tại Công ty Cổ phần
Viễn thông FPT chi nhánh Quảng Nam.
Ý nghĩa thực tiễn: Về mặt thực tiễn, đề tài giúp mọi người
hiểu biết sâu sắc tầm quan trọng của các hoạt động marketing - mix.
Đề tài sẽ đánh giá thực trạng và phân tích một cách toàn diện việc
triển khai các hoạt động marketing mix đối với dịch vụ FPT play box
tại công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Quảng Nam.trong
giai đoạn 3 năm gần đây. Các giải pháp đề xuất trong đề tài là kết
quả của sự đúc kết, tỏng hợp các vẫn đề có tính tổng quát trong việc
xây dựng và triển khai các hoạt động marketing mix của công ty Cổ
phần Viễn thông FPT chi nhánh Quảng Nam.
7. Dự kiến bố cục báo cáo
Ngoàicác phần lý do chọn đề tài, mở đầu, kết luận, phụ lục và
tài liệu tham khảo, nội dùng của luận văn còn được trình bày bao
gồm các chương chính như sau:
- Chương 1: Cơ sở l luận về marketing mix
- Chương 2: Giới thiệu tổng quan về Công ty Cổ phần FPT
Telecom cHi nhánh Quảng Nam.
- Chương 3: Thực trạng về hoạt động kinh doanh và hoạt động
marketing mix cho Công ty Cổ phần Viễn thông FPT Chi nhánh
Quảng Nam.
- Chương 4: Giải pháp hoàn thiện chính sách marketing mix
đối với sản phẩm truyền hình fpt play box tại Công ty Cổ phần FPT
Chi nhánh Quảng Nam
4
- CHƢƠNG 1: CƠ SỞ Ý U N VỀ MARKETING MIX
1.1. CƠ SỞ LÍ LU N VỀ MARKETING
1.1.1. Khái niệm về marketing trong doanh nghiệp
1.1.2. Vai trò của marketing trong doanh nghiệp
1.1.3. Mục tiêu marketing trong doanh nghiệp
1.2. TỔNG QUAN VỀ CHIẾN ƢỢC MARKETING MIX
1.3. KHÁI NIỆM VỀ MARKETING MIX
1.4. QUÁ TRÌNH MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP
Hình 1.2. Sơ đồ quá trình marketing của Doanh nghiệp
(Nguồn: Giáo trình marketing căn bản - Đại học Kinh tế quốc
dân)
1.5. NỘI DUNG CỦA CHIẾN ƢỢC MARKETING MIX
Chiến lược marketing bao gồm việc lựa chọn các khu vực thị
trường, các mục tiêu và xác định các phương pháp để đạt được điều
đó thong qua các thủ thuật marketing hỗn hợp. Chiến lược marketing
5
- mix bao gồm: chiến lược giá, chiến lược sản phẩm, chiến lược phân
phối, chiến lược xúc tiến.
Hình 1.3. Chiến lược marketing mix bao gồm: chiến lược giá, chiến
lược sản phẩm, chiến lược phân phối, chiến lược xúc tiến.
1.5.1. Chiến lƣợc về sản phẩm(product)
1.5.2. Chiến lƣợc về phân phối (plece)
1.5.3. Chiến lƣợc xúc tiến hỗn hợp (promotion)
1.6. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ MARKETING MIX TRONG
DOANH NGHIỆP
1.7. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN MARKETING MIX
CỦA DOANH NGHIỆP
1.7.1. Các yếu tố thuộc môi trƣờng vĩ mô
1.8. MÔ HÌNH SWOT TRONG XÂY DỰNG CHIẾN ƢỢC
MARKETING
1.9. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƢỜNG VÀ LỰA CHỌN THỊ
TRƢỜNG MỤC TIÊU
1.10. CƠ SỞ THỰC TIỄN
1.10.1. Tình hình phát triển dịch vụ truyền hình của Việt Nam
1.10.2. Tình hình phát triển dịch vụ truyền hình viễn thông của
Quảng Nam
1.11. VAI TRÒ CỦA CHIẾN ƢỢC MARKETING MIX
6
- CHƢƠNG 2: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ
PHẦN VIỄN THÔNG FPT TELECOM CHI NHÁNH QUẢNG
NAM
2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ C NG TY CỔ PHẦN VIỄN
THÔNG FPT CHI NHÁNH QUẢNG NAM
2.1.1. ịch sự h nh th nh
Công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Quảng Nam thành
lập ngày 26/08/2009. Đến nay đã hoạt động được 8 năm và ngày một
đang phát triển
- Loại hình: Viễn thông
Hình 2.1. Logo của công ty FPT Telecom
Địa chỉ liên hệ:Trụ sở chính: Tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn
Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội.
- Email: hotrokhachhang@fpt.com.vn
- Website: https://fpt.vn
- Facebook: https://www.facebook.com/fpttelecom
- Tel: + 84 24 7300 2222
- Fax: +84 24 7300 8889
Trụ sở chi nhánh Quảng Nam:
- Tên công ty: Công ty Cổ phần viễn thông FPT chi nhánh
Quảng Nam
- Ngày thành lập: 26/8/2009
- Giám đốc: Nguyễn Đăng Duy
7
- - Địa chỉ: 540 Hai Bà Trưng, Tân An, Hội An
- Điện thoại: 0905.708.119
- Website: http://fpt-quangnam.com
- Facebook: www.facebook.vn
2.1.2. Tầm nhìn
2.1.3. Sứ mệnh
2.1.4. Giá trị cốt lõi
2.1.5. Quá tr nh phát triển
2.1.6. ĩnh vực hoạt động của công t cổ phần viễn thông FPT
chi nhánh Quảng Nam
2.1.6.1. Các dịch vụ công ty cung cấp
2.1.6.2. Lĩnh vực hoạt động chính
2.1.7. ộ má tổ chức
2.1.7.1. đ c cấu t ch c
2.1.7.2. h c n n v nh vụ
2.1.8. Tổng quan về sản phẩm FPT Play Box
2.1.9. Tầm nh n v sứ mệnh
2.1.9.1. nh n
2.1.9.2. nh
2.2. PHÂN T CH CÁC NGUỒN NHÂN ỰC CHỦ YẾU CỦA
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT CHI NHÁNH
QUẢNG NAM
2.2.1. Vật chất
2.2.1.1. Cấu trúc tài sản
2.2.1.2. Cấu trúc ngu n vốn
2.2.1.3. Thực trạng Kết quả hoạt động kinh doanh
2.2.2. Nhân lực
2.2.2.1. cấu lao động tại FPT chi nhánh Quảng Nam từ 2018
– 2020
2.2.2.2. cấu nhân sự theo phòn ban qua các n 2018 –
2020
8
- CHƢƠNG 3: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING
MIX CỦA FPT PLAY BOX CỦA CÔNG TY FPT TELECOM
CHI NHÁNH QUẢNG NAM
3.1. CÁC YẾU TỐ M I TRƢỜNG ẢNH HƢỞNG ĐẾN
HOẠT ĐỘNG CỦA C NG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT
TELECOM CHI NHÁNH QUẢNG NAM
3.1.1. Môi trƣờng vĩ mô
3.1.1.1. Mô trường kinh tế
3.1.1.2. Mô trường chính trị-phát luật
3.1.1.3. Mô trường nhân khẩu học
3.1.1.4. Mô trường kỹ thuật-công ngh
3.1.1.5. Mô trường tự nhiên
3.1.1.6. Mô trườn v n hóa xã hội
3.1.2. Môi trƣờng vi mô
3.1.2.1. V n hóa doanh n h p
3.1.2.2. Công chúng mục tiêu
3.1.2.3. Khách hàng
3.1.2.4. Nhà cung ng
3.1.2.5. Các trung gian marketing
3.1.2.6. Công chúng trực tiếp
3.2. PHÂN TÍCH CÁC CHÍNH SÁCH MARKETING CỦA
CÔNG TY
3.2.1. Chiến lƣợc sản phẩm
3.2.1.1. Danh mục sản phẩm
3.2.1.2. Thiết kế và bao bì
3.2.1.3. Nâng cao chất lượng,và hoàn thi n sản phẩm
3.2.1.4. Bảo hành và dịch vụ khách hàng
3.2.2. Chiến lƣợc giá cả
3.2.3. Chiến lƣợc phân phôí
3.2.4. Chiến lƣợc xúc tiến
3.2.5. Quy trình
9
- 3.2.6. Đánh giá chung về những kết quả công tác marketing đạt
đƣợc
3.2.7. Cơ sở vật chất
3.3. PHÂN TÍCH MA TR N SWORT
Bảng 3.2. Phân tích SWOT của công ty FPT Telecom
Cơ hội (Opportunities- Ngu cơ (Threat-
Môi trƣờng bên O) T)
ngoài 1. Nhu cầu giải trí bằng 1. Thị trường cạnh
truyền hình tăng cao tranh cao
2. Ngành dịch vụ viễn 2. Khách hàng ngày
thông đang được ưu tiên càng khó tính
phát triển 3. Tốc độ lỗi thời
3. Khoa học - kỹ thuật của công nghệ
Phân tích doanh phát triển 4. Sự khắc nghiệt
nghiệp 4. Thu nhập khách hàng của môi trường
tăng
Điểm mạnh Các chiến lƣợc S-O (sử
(Strenghs-S) dụng điểm mạnh để Các chiến lƣợc S–
1. Nguồn lực, thị nắm băt cơ hội) T (sử dụng điểm
phần công ty lớn, 1. Mở rộng, phát triển majnh để vƣợt qua
thương hiệu tốt thị trường thách thức)
2. Công ty có hệ 2. Tận dụng nguồn lực 1. Phát triển sản
thống nghiên cứu trẻ,năng động, không phẩm, dịch vụ mới
phát triển cao từ ngại tìm tòi, khai thác 2. Nâng cao chất
công ty mẹ các nền tảng công nghệ lượng chăm sóc
3. Nhân viên có mới vào kinh doanh, để khách hàng
trình độ, chuyên đem đến cho khách hàng 3. Thay đổi chiến
môn nhiều sự lựa chọn tốt lược marketing phù
4. Kinh nghiệm nhất, mới nhất, hiện đại hợp
lâu năm trong nhất, bắt kịp xu hướng
ngành toàn cầu.
10
- 5. Các dịch vụ
khách hàng tốt
Các chiến lƣợc W–
T (tối thiểu hóa
Các chiến lƣợc W–O điểm ếu để tránh
(sử dụng cơ hội để khỏi thách thức)
khắc phục điểm ếu) 1: Tiếp thu kiến
Điểm ếu
1. Hoàn thiện chiến lược đóng góp từ khách
(Weaknesses-W)
marketing, nâng cao hàng, từng bước
1. Giá cả cao hơn
hình ảnh thương hiệu. hoàn thiện hoạt
so với đối thủ
2. Đưa ra những chương động của doanh
2. Cơ sở hạ tầng
trình khuyến mãi, truyền nghiệp. Việc tiếp
còn chưa đầy đủ
thông độc đáo trên mạng thu kiến đóng góp
3. Chính sách
xã hội,.. từ đó khắc phục từ khách hàng là rất
chăm sóc khách
những điểm yếu mà cần thiết, giúp công
hàng cũ, lâu năm
doanh nghiệp đang mắc ty giảm bớt những
chưa được chú
phải. rủi ro có thể xảy ra,
trọng
3. Tăng cường chăm sóc đồng thời làmtăng
khách hàng cũ tạo lòng chất lượng dịch vụ.
trung thành. 2. Chú trọng chính
sách chăm sóc
khách hàng, đặc
biệt khách hàng cũ.
11
- CHƢƠNG 4: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÁC CHÍNH SÁCH
MARKETING - MIX ĐỐI VỚI SẢN PHẨM CỦA FPT PLAY
BOX CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT
TELECOM
CHI NHÁNH QUẢNG NAM
4.1. GIẢI PHÁP CHUNG
4.1.1. Giải pháp tăng mức độ nhận biết,và xây dựng hình ảnh
sản phẩm
4.1.2. Giải pháp về các nguồn lực hỗ trợ
4.2. GIẢI PHÁP VỀ CHIẾN ƢỢC ĐỊNH VỊ
4.2.1. Tạo dựng hình ảnh cho sản phẩm,nhãn hiệu trong tâm
trí khách hàng
4.2.2. Lựa chọn vị thế của sản phẩm,nhãn hiệu trên thị trƣờng
mục tiêu
4.2.3. Tạo dựng hình ảnh,phong cách phục vụ chuyên nghiệp
đối với nhân viên nhiệt tình.
4.3. GIẢI PHÁP HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX SẢN
PHẨM FPT PLAY BOX
4.3.1. Nhóm giải pháp về sản phẩm
4.3.1.1. sở giải pháp
Chất lượng là yếu tố quan trọng tạo nên hình ảnh, thương hiệu
cho sản phẩm, đưa sản phẩm đến với khách hàng. Hơn nữa, vì là sản
phẩm phục vụ nhu cầu cho gia đình nên các yếu tố về sự thuận tiện,
tính dễ sử dụng, sản phẩm nhỏ gọn cũng là sự ưu tiên lựa chọn của
khách hàng. Bên cạnh đó, rất nhiều khách hàng xem trọng sự đa
dạng của nội dung sản phẩm. Đây là ba yếu tố mà khách hàng xem
trọng khi mua sản phẩm.
Hiện nay, tốc độ đường truyền là yếu tố mà sự hài lòng của
khách hàng chưa cao, khách hàng không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi.
Đây là một yếu tố mà công ty cần phải xem xét và giải quyết nhanh
12
- chóng để có thể nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng doanh thu cũng
như uy tín cho công ty
4.3.1.2. Giải pháp
4.3.2. Chính sách giá cả
4.3.2.1. sở giải pháp
Giá cả là yếu tố nhạy cảm đối với khách hàng, đặc biệt là mức
độ tiêu dùng của khách hàng còn chưa được cao như Quảng Nam.
Chính sách giá hiện nay vẫn chưa được khách hàng đánh giá cao.
Khách hàng cho rằng giá của sản phẩm còn cao so với các đối thủ.
Và là một sản phẩm mới thâm nhập vào thị trường chưa được biết
đến rộng rãi, nên công ty cần cần phải có các chính sách về giá hợp
l để thu hút được khách hàng.
4.3.2.2. Giải pháp
4.3.3. Chính sách phân phối
4.3.3.1. sở giải pháp
Hiện nay sản phẩm chưa được quảng cáo rộng rãi,đa phần chỉ
mới quảng cáo sản phẩm ở trên các kênh truyền thông và những nơi
tập trung đông người,còn các vùng ven thì công ty vẫn chưa tiếp cận
được chưa được. Dường như công ty vẫn còn đa phần tập trung ở
trung tâm
4.3.3.2. Giải pháp
4.3.4. Chính sách giải pháp xúc tiến(promotion)
4.3.4.1. sở giải pháp
Ngoài việc sản phẩm tốt,giá cả hợp lí,hấp dẫn hệ thống phân
phối phù hợp,vấn đề về thông tin sản phẩm chất lượng phục vụ
khách hàng và các chiến lược xúc tiến hỗn hợp đóng vai trò quan
trọng trong việc đạt tốt mục tiêu cuối cùng của kinh doanh là tối đa
hóa lợi nhuận.
Để có thể phục vụ tốt hơn cho nhu cầu tiêu thụ sản phẩm FPT
play box công ty có thể thực hiện biện pháp xúc tiến hỗn hợp để
nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
13
- 4.3.4.2. Giải pháp
4.4. KIẾN NGHỊ
4.4.1. Đối với công ty cổ phần viễn thông FPTtelecom chi
nhánh QuảngNam
Công ty nên có một bộ phận marketing riêng biệt, bộ phận
này sẽ giúp doanh và các bộ phận chức năng khác trong việc điều
tra,tìm kím thông tin phản hồi của khách hàng, nhu cầu cũng như
mong muốn của thị trường đến quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến
thiết lập và làm việc với hệ thống kênh phân phối.
Công ty nên thiết lập một chương trình, kế hoạch marketing
cụ thể cho sản phẩm FPT Play Box. Cần có một quỹ ngân sách cho
việc thực hiện các chiến lược marketing một cách hiệu quả nhất.
Quan tâm đến chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh
tranh của FPT Play Box để có thể cạnh tranh với các dịch vụ truyền
hình khác.
Có các chính sách giá và xúc tiến truyền thông mạnh mẽ,
giảm giá, tăng
cường các hoạt động có sự tham gia của khách hàng như ngày
hội trải nghiệm, ngày tri ân khách hàng.
Chú trọng trong việc tuyển dụng, đào tạo nhân lực, nâng cao
chất lượng nhân lực để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất.
Tăng cường các hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi các gia đình
khách hàng gặp khó khăn, sự cố để tạo nên niềm tin trong lòng khách
hàng.
Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan truyền
thông, báo chí, các công ty hạ tầng,…để nhận được sự ưu đãi của các
cơ quan. Liên kết, hợp tác với các hiệp hội kinh tế, hội doanh nghiệp
để việc luân chuyển hàng hóa thuận tiện hơn.
Các chương trình hậu mãi cần được quan tâm nhiều hơn nữa,
vì đó thể hiện thể hiện bằng tâm sự quan tâm của công ty đến khách
14
- hàng, khách hàng sẽ cảm nhận được sự bán hàng của doanh nghiệp,
công tác chăm sóc khách hàng phải chu đáo, nhiệt tình
4.4.2. Đối với Quảng Nam
Hỗ trợ và có các chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp
vừa và nhỏ trong các thủ tục, quy trình, đơn giản hóa các thủ tục
hành chính.
Hỗ trợ xây dựng các cơ sở hạ tầng, hệ thống điện và đường
xá để doanh nghiệp viễn thông dễ dàng trong vận chuyển hàng hóa
và thực thi cơ sở hạ tầng.
Mở các hoạt động triển lãm, các hội nghị, hội chợ để các
doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình với các doanh
nghiệp khác trên địa bàn và tới khách hàng.
Tuyên dương các doanh nghiệp có đóng góp lớn với tỉnh, hỗ
trợ các doanh nghiệp trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh.
Dự báo, cập nhật tình hình biến đổi trong môi trường kinh
doanh, thông báo các chính sách, định hướng phát triển của tỉnh
trong tương lai cho các doanh nghiệp để có phương hướng phát triển
phù hợp. Đặc biệt là các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng lớn của yếu tố
khoa học công nghệ, trong đó có doanh nghiệp viễn thông
15
- KẾT LU N
Hiện nay, chiến lược marketing ngày càng có vị trí và có tầm
quan trọng ngang hàng với các chiến lược khác trong công ty. Chiến
lược marketing ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động kinh
doanh của công ty, công ty phải quan tâm đến những biến đổi trong
môi trường marketing và sự điều chỉnh của các chiến lược marketing
để thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của thị trường.
Trong thời gian thực tập em thấy hoạt động marketing của
công ty đối với FPT Play Box - một sản phẩm mới vào thị trường
chưa được chú trọng. Các hoạt động marketing cho FPT Play Box
còn mờ nhạt, chưa rõ ràng, chưa có hướng đi cụ thể. Đối thủ cạnh
tranh hiện tại và tiềm ẩn mạnh, gây nhiều khó khăn.
Với khả năng và kiến thức còn hạn hẹp của mình quá trình
thực hiện đồ án này em gặp phải những vấn đề lớn về kiến thực và
khả năng trong chương trình markrting nên em có những vấn đề
thiếu sót mong các giảng viên thông cảm và góp ý thêm cho em.
Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của giảng
viên Trần Thiện Vũ đã giúp đỡ em để em hoàn thành đồ án này.
16
nguon tai.lieu . vn