- Trang Chủ
- Công nghệ thông tin
- Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Marketing du lịch: Xây dựng sản phẩm du lịch City tour tại Đà Nẵng cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành Chi nhánh Đà Nẵng
Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ TRUYỀN THÔNG
XÂY DỰNG SẢN PHẨM DU LỊCH CITY TOUR
TẠI ĐÀ NẴNG CHO CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ
DU LỊCH BẾN THÀNH CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: MARKETING DU LỊCH
HSSV thực hiện : Hoàng Văn Tuấn
MÃ HSSV : CCMD17A011
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Trần Ngọc Phƣơng Thảo
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020
- MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài
Ngày nay nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, khi mức
sống con người được cải thiện, đời sống người dân được nâng cao cả
về vật chất và tinh thần thì họ lại có thêm nhiều nhu cầu, nhằm thỏa
mãn nhu cầu vui chơi, giải trí và trong số đó là nhu cầu du lịch. Vì
thế du lịch đã trở thành một xu thế, một hiện tượng trong cuộc sống
xã hội không chỉ có người trẻ đi du lịch mà giờ đây chúng ta có thể
bắt gặp mọi người ở mọi lứa tuổi đều đi du lịch góp phần thúc đẩy
nền kinh tế Việt Nam trong tương lai trở thành một trong những
ngành mũi nhọn của nền kinh tế Việt Nam.
Mà đặc biệt là khách du lịch trong và ngoài nước chọn Đà
Nẵng là điểm dừng chân trong những chuyến du lịch với một lượng
khách khổng lồ với 7,6 triệu lượt khách trong năm 2018 và trong
những năm gần đây. Một trong những công việc quan trọng cần làm
đầu tiên là hoạt động Marketing. Bởi muốn bắt kịp xu hướng và nhu
cầu của khách du lịch thì mỗi nhà quản trị Marketing đều cần có sự
sáng tạo, không ngừng nỗ lực tìm ra nhu cầu của khách du lịch. Mà
đặc biệt là sản phẩm du lịch City tour đang được khách du lịch rất ưa
chuộng.
Tuy nhiên ngành du lịch phát triển và biến đổi không ngừng
nên BenThanh Tourist vẫn còn đang gặp khó khăn trong hoạt động
phát triển sản phẩm du lịch City tour tại TP. Đà Nẵng. Chính vì thế
em tìm hiểu về đề tài “Xây dựng sản phẩm du lịch City tour tại Đà
Nẵng cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành Chi nhánh
Đà Nẵng” giúp công ty đa dạng hơn trong sản phẩm du lịch.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
1
- Xác định thực trạng phát triển sản phẩm du lịch City tour tại
Đà Nẵng củacác công ty có City tour tại Đà Nẵng.
Trên cơ sở phân tích thực trạng đó, nhằm xây dựng sản phẩm
du lịch City tour cho công ty.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Sản phẩm du lịch City tour Đà Nẵng
của các công ty du lịch tại Đà Nẵng và các sản phẩm du lịch của
công ty.
Phạm vi nghiên cứu:
Không gian: Thành phố Đà Nẵng và Công ty cổ phần dịch vụ
du lịch Bến Thành chi nhánh Đà Nẵng địa chỉ 98 – Đường 2/9 – P.
Bình Hiên – Q. Hải Châu – TP. Đà Nẵng.
Thời gian: Số liệu thu thập của đề tài giai đoạn 2016 – 2018.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Sử dụng phương pháp tổng hợp, phân tích, so sánh và thống kê
để xử lý các số liệu tài chính, thông tin khách hàng, sản phẩm du
lịch.
5. Dự kiến kết quả
Xác định thực trạng phát triển sản phẩm du lịch City tour tại
Đà Nẵng của các công ty đang có sản phẩm du lịch City tour tại Đà
Nẵng cũng như thực trạng hoạt động kinh doanh du lịch của công ty
Bến Thành. Từ đó xây dựng sản phẩm du lịch. Cùng với đó là đưa ra
một số kiến nghị hoặc giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động phát
triển sản phẩm du lịch City tour tại công ty trong thời gian tới.
6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
Kết quả là xây dựng được chương trình City tour cho công ty.
7. Nội dung đồ án tốt nghiệp
2
- 3
- CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DU LỊCH & CITY TOUR
1.1. KHÁI NIỆM VỀ DU LỊCH
1.1.1. Du lịch là gì ?
1.1.2. Khách du lịch là gì
1.1.3. Sản phẩm du lịch và đặc điểm
1.2. CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH NÊN SẢN PHẨM DU LỊCH
1.2.1. Điểm đến du lịch, tham quan
1.2.2. Khả năng tiếp cận
1.2.3. Tiện nghi
1.2.4. Giá cả
1.3. KHÁI NIỆM VỀ CITY TOUR
1.3.1. Khái niệm và vai trò của City tour trong du lịch
1.3.2. Đối tƣợng khách của City Tour
1.3.3. Đặc trƣng của sản phẩm du lịch City Tour
1.4. MỘT SỐ MÔ HÌNH SẢN PHẨM CITY TOUR NỔI
TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI.
1.4.1. M hình 4S Sun, Sea, Shop và Se tour – Mặt trời, Biển,
Mua sắm, Du lịch tình dục
1.4.2. Mô hình 3H (Heritage, Hospitality, Honesty- Di sản,
Lòng hiếu khách, Sự trung thực .
1.4.3. Mô hình 6S (Sanitaire, Santé, Sécurité, Sérénité, Servic,
Satisfaction – Vệ sinh; Sức khoẻ; An ninh, trật tự ã hội; Sự
thanh thản; Dịch vụ, phong cách phục vụ; Sự thoả mãn
4
- CHƢƠNG 2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ
SẢN PHẨM DU LỊCH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH
BẾN THÀNH CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY
2.1.1. Tổng quan về c ng ty
2.1.2. Giới thiệu về c ng ty cổ phần dịch vụ du lịch Bến Thành
chi nhánh Đà Nẵng.
2.1.3. Lĩnh vực kinh doanh
2.1.4. Cơ cấu tổ chức
2.1.5. Nhiệm vụ và yêu cầu của từng phòng
2.1.6. Sứ mệnh của c ng ty
2.1.7. Giải thƣởng trong nƣớc:
2.1.8. Giải thƣởng quốc tế
2.1.9. Về nhân sự
2.1.10. Về tài chính
2.2. MÔI TRƢỜNG KINH DOANH
2.2.1. M i trƣờng vĩ m
2.2.1.1. Nhân khẩu học
2.2.1.2. Văn hóa – xã hội
2.2.1.3. Chính trị - pháp luật
2.2.1.4. Kinh tế
2.2.1.5. Công nghệ
2.2.5.1. Tự nhiên
2.2.2. M i trƣờng vi m
2.2.2.1. Đối thủ cạnh tranh
2.2.2.2. Khách hàng
2.2.2.3. Nhà cung ứng
5
- 2.3. TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN DU LỊCHCỦA TP. ĐÀ NẴNG
2.3.1. Số lƣợng khách du lịch
2.3.2. Doanh thu
2.4. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DU LỊCH BẾN THÀNH – CHI
NHÁNHĐÀ NẴNG QUA 3 NĂM 2016 – 2018)
2.4.1. Kết quả hoạt động kinh doanh theo thị trƣờng khách
2.4.2. Cơ cấu danh mục sản phẩm du lịch của c ng ty cổ phần
dịch vụ du lịch Bến Thành chi nhánh Đà Nẵng
2.5. TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ DU LỊCH CITY
TOUR TẠI ĐÀ NẴNG.
2.5.1. C ng ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours
2.5.2. Công ty TNHH Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Chi
nhánh Đà Nẵng
6
- CHƢƠNG 3. XÂY DỰNG SẢN PHẨM DU LỊCH CITY TOUR
ĐÀ NẴNG CHO CÔNG TY DVDL BẾN THÀNH – CHI
NHÁNH
ĐÀ NẴNG
3.1. CĂN CỨ XÂY DỰNG CHƢƠNG TRÌNH
3.1.1. Định hƣớng phát triển du lịch của Việt Nam, Tp. Đà
Nẵng
3.1.2. Thị trƣờng du lịch thành phố Đà Nẵng
3.2. PHÂN TÍCH SWOT THỊ TRƢỜNG SẢN PHẨM DU
LỊCH TẠI ĐÀ NẴNG
3.3. XÂY DỰNG SẢN PHẨM DU LỊCH CITY TOUR ĐÀ
NẴNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DU LỊCH BẾN
THÀNH CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
3.3.1. Nhận diện cơ hội phát triển sản phẩm
3.3.2. Khách hàng mục tiêu & Hành vi khách hàng
3.3.3. Định vị sản phẩm và chiến lƣợc phát triển sản phẩm
3.3.3.1. Định vị sản phẩm
3.3.3.2. Chiến lược phát triển sản phẩm
3.3.4. Sản phẩm du lịch City tour – Đà Nẵng
3.3.4.1. City tour 1
3.3.4.2. City tour 2
3.3.5. Chiến lƣợc thƣơng hiệu
3.3.6. Marketing tích hợp cho sản phẩm du lịch City tour Đà
Nẵng
3.3.6.1. Chính sách giá
3.3.6.2. Chính sách phân phối
3.3.6.3. Chính sách truyền thông cổ động
7
- Quảng bá trên fanpage các sản phẩm
Hình 3.1. Fanpage của công ty
Các chương trình khuyến mãi theo thời điểm: chào thu, trúng
thưởng, (có thể nghiên cứu trên các hoạt động của fanpage và tự tìm
hiểu thêm).
- Chương trình: mua tour tặng tour, mua tour trúng vàng, mua
tour giá ưu đãi, tặng voucher khi sử dụng sản phẩm City tour của
công ty.
Hình 3.2. Một số mini game trên fanpgage
8
- Với việc tổ chức các mini game như dự đoán kết quả các trận
đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 được rất
nhiều người quan tâm đây là một công cụ rất hiệu quả nhằm tăng
tương tác cho fanpage, tạo điều kiện cho hình ảnh của công ty lan
rộng. Qua đó giới thiệu sản phẩm City tour cho khách du lịch thông
qua việc tặng tour cho người dự đoán chính xác đúng.
Giới thiệu sản phẩm ở các chợ nổi tiếng ở Đà Nẵng như chợ
Cồn và chợ Hàn. Thông qua việc phát tờ rơi và tổ chức các mini
game tại chỗ, tặng quà cho mọi người với chiến dịch trong vòng một
tuần tại mỗi chợ.
3.3.7. Một số kiến nghị hỗ trợ sản phẩm du lịch City Tour.
3.3.7.1. Củng cố và đa dạng hóa sản phẩm du lịch City tour
Cần mở rộng số sản phẩm của công ty, có những sản phẩm
mới như mở rộng hệ thống các tuyến điểm du lịch, có thêm những
trò chơi mới trong các tour du lịch, sử dụng một dịch vụ sẽ được tặng
một dịch vụ bổ sung đi kèm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của
khách hàng.
Sự thuận tiện trong quá trình đăng ký, đặt chỗ và mua chương
trình: thông tin thường xuyên, hình thức đăng ký thuận tiện (qua
mạng vi tính, fax, tel). Thời hạn đăng ký hợp lý, mức phạt thấp.
3.3.7.2. Cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ
Đầu tư vào đào tạo dịch vụ, thay vì tập trung phát triển bộ
phận kiểm soát chất lượng.. Bộ phận này theo dõi và nhập hồ sơ tất
cả vấn đề chất lượng và tìm hướng giải quyết chúng. Nhưng việc phụ
thuộc vào bộ phận kiểm soát chất lượng thực sự có thể khiến cho
doanh nghiệp gặp phải nguy cơ dẫn đến hiệu suất kém, vì điều này
chứng minh cho các nhân viên khác thấy rằng chất lượng không phải
9
- là mối quan tâm chính của họ. Đầu tư vào đào tạo huấn luyện đội
ngũ nhân viên ở mọi cấp độ, chứ không chỉ riêng bộ phận kiểm soát
chất lượng, sẽ giúp nhân viên biết rằng họ có trách nhiệm cung cấp
dịch vụ có chất lượng, cho dù họ nắm vai trò gì trong công ty.
Tập trung vào hành vi và thái độ cụ thể, như khi đón khách
hàng kèm theo nụ cười và chào hỏi, chỉ dẫn phòng thử đồ cho khách
và kích cỡ sản phẩm, cũng như đảm bảo giao dịch của khách hàng tại
quầy tính tiền luôn nhanh chóng và dễ chịu.
Lắng nghe phản hồi từ nhân viên. Nhân viên của bạn có thể
cung cấp thông tin giá trị cải thiện hướng tiếp cận chất lượng dịch
vụ. Chú ý đến phản hồi của nhân viên cũng cho thấy bạn quan tâm
đến những gì họ nói và đưa ý kiến của mình một cách nghiêm túc.
Tiến hành khảo sát chất lượng ít nhất mỗi năm một lần giữa
các nhân viên. Gửi bằng thư điện tử và thiết lập ngày hoàn tất khảo
sát. Bạn cũng có thể đính kèm ưu đãi hoặc phần thưởng để khuyến
khích nhân viên gửi phản hồi.
3.3.7.3. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến và quảng bá
10
- KẾT LUẬN
Trong môi trường kinh doanh đầy biến động và cạnh tranh
ngày càng gay gắt như hiện nay, cách duy nhất để doanh nghiệp tồn
tại, phát triển và thích ứng với thị trường, nắm bắt cơ hội và điều
hành hoạt động sản xuất, kinh doanh theo định hướng thị trường,
phải tư duy theo lối tư duy Marketing. Để tồn tại và phát triển bền
vững, mỗi doanh nghiệp phải hết sức năng động và sáng tạo để xây
dựng cho mình các chiến lược kinh doanh phù hợp. Nhận thấy tầm
quan trọng đó nên trong quá trình thực tập và tìm hiểu thực tế tại
Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Bến Thành Chi nhánh Đà Nẵng, tôi muốn
góp phần để Công ty phát triển hơn nữa và vững chắc trong tương
lai.
Qua quá trình phân tích, tôi nhận thấy Công ty Cổ Phần Dịch
Vụ Bến Thành Chi nhánh Đà Nẵng còn những khiếm khuyết về công
tác Marketing, khả năng cạnh tranh về hoạt động truyền thông cổ
động chưa cao.Vì thế, vấn đề đặt ra là làm thế nào để doanh nghiệp
phát huy tốt nhất sức mạnh nội bộ và tận dụng triệt để các cơ hội
đang có để khắc phục các điểm yếu và tránh né các nguy cơ là điều
cấp thiết nhất hiện nay.
Để Công ty thực hiện tốt hơn trong công tác Marketing, em
xin đưa ra giải pháp cơ cấu lại bộ phận Marketing trong Công ty,
bằng cách nâng cao trình độ chuyên môn và bổ sung thêm nhân sự có
trình độ chuyên môn về Marketing.
Đẩy mạnh đầu tư phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch, website,
vì website là rất quan trọng và cần thiết trong thời buổi cạnh tranh
như hiện nay, thị trường du lịch có nhu cầu rất lớn, đầu tư cơ sở hạ
tầng, đẩy mạnh công tác Marketing cho sản phẩm dịch vụ. Để Công
11
- ty Cổ Phần Dịch Vụ Bến Thành Chi nhánh Đà Nẵng góp phần thành
công trong lĩnh vực lữ hànhvương lên vị trí hàng đầu về cung cấp
dịch vụ du lịch trong tương lai.
Với lượng kiến thức và trải nghiệm của bản thân có hạn, em
xin đưa ra một số kiến nghị nhằm hỗ trợ hoàn thiện việc xây dựng
sản phẩm du lịch City tour của công ty. Hy vọng rằng việc tìm hiểu
và đưa ra một số kiến nghị cho hoạt động xây dựng sản phẩm du lịch
City Tour Đà nẵng sẽ đóng góp một phần nào đó vào sự phát triển,
nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, đồng thời nâng cao được vị
thế cạnh tranh cho Công ty trên thương trường và ngày càng bền
vững.
Em hy vọng bài báo cáo này sẽ đóng góp phần nào vào việc
xây dựng sản phẩm du lịch City tour Đà Nẵng của công ty dịch vụ du
lịch Bến Thành chi nhánh Đà nẵng. Do hiểu biết về lý thuyết cũng
nhưng thực tế còn hạn chế, vì vậy báo cáo của em chắc chắn không
tránh khỏi những thiếu xót. Em rất mong được thầy cô giáo góp ý để
bài báo cáo của em được hoàn thiện hơn nữa.
12
nguon tai.lieu . vn