Xem mẫu

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-----------    ----------

THUYẾT MINH

KẾ HOẠCH MỞ RỘNG
KINH DOANH DỊCH VỤ
MÁY TÍNH

ĐỊA ĐIỂM

: 462/2 NGUYỄN TRI PHƯƠNG, PHƯỜNG 9, QUẬN 10, TP.HCM

CHỦ ĐẦU TƯ

: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VIỄN NHÂN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-----------    ----------

THUYẾT MINH

KẾ HOẠCH MỞ RỘNG
KINH DOANH DỊCH VỤ
MÁY TÍNH

CHỦ ĐẦU TƯ
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI
DỊCH VỤ VIỄN NHÂN

ĐƠN VỊ TƯ VẤN
CÔNG TY CP TƯ VẤN ĐẦU TƯ
THẢO NGUYÊN XANH

ĐINH CHÍ PHƯƠNG

NGUYỄN VĂN MAI

Tp.Hồ Chí Minh - Tháng 12 năm 2011

MỤC LỤC
KẾ HOẠCH KINH DOANH ......................................................................................................... 3
CHƯƠNG I: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG ................................................................................ 4
I.1. Tình hình chung kinh tế Việt Nam ........................................................................................... 4
I.2. Thị trường ngành công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam ...................................................... 4
I.3. Phân tích SWOT....................................................................................................................... 5
I.3.1. Những điểm mạnh (Strength) ................................................................................................ 5
I.3.2. Những điểm yếu (Weakness) ................................................................................................ 6
I.3.2. Những cơ hội (Opportunity).................................................................................................. 6
I.3.2. Những thách thức (Threatening) ........................................................................................... 6
CHƯƠNG II: SƠ LƯỢC VỀ DOANH NGHIỆP .......................................................................... 7
I.1. Mô tả doanh nghiệp .................................................................................................................. 7
I.2. Mục tiêu của doanh nghiệp ...................................................................................................... 7
I.3. Sản phẩm- Dịch vụ ................................................................................................................... 8
I.4. Thị trường và khách hàng mục tiêu ......................................................................................... 8
I.4.1. Thị trường mục tiêu ............................................................................................................... 8
I.4.2. Khách hàng mục tiêu ............................................................................................................. 8
CHƯƠNG III: KẾ HOẠCH KINH DOANH ............................................................................... 10
III.1. Kế hoạch tiếp thị - bán hàng ................................................................................................ 10
III.2. Kế hoạch phát triển thị trường ............................................................................................. 11
III.3. Kế hoạch phát triển doanh nghiệp ....................................................................................... 11
III.3.1. Kế hoạch quản lý .............................................................................................................. 11
III.3.2. Chiến lược sản phẩm ........................................................................................................ 12
PHƯƠNG ÁN TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP .......................................................................... 14
CHƯƠNG I: TỔNG MỨC ĐẦU TƯ ........................................................................................... 15
I.1. Cơ sở lập tổng mức đầu tư ..................................................................................................... 15
I.2. Nội dung tổng mức đầu tư...................................................................................................... 15
I.2.1. Nội dung .............................................................................................................................. 15
I.2.2. Kết quả tổng mức đầu tư ..................................................................................................... 16
CHƯƠNG II: VỐN ĐẦU TƯ ...................................................................................................... 17
II.1. Nguồn vốn đầu tư.................................................................................................................. 17
II.1.1. Cấu trúc nguồn vốn và phân bổ vốn đầu tư ....................................................................... 17
II.1.2. Tiến độ đầu tư và sử dụng vốn........................................................................................... 17
II.1.3. Nguồn vốn thực hiện .......................................................................................................... 17
II.2. Phương án hoàn trả vốn vay ................................................................................................. 18
CHƯƠNG III: HIỆU QUẢ KINH TẾ -TÀI CHÍNH ................................................................... 21
III.1. Các giả định kinh tế và cơ sở tính toán ............................................................................... 21
III.2. Tính toán chi phí .................................................................................................................. 21
III.3. Doanh thu từ dự án .............................................................................................................. 22
III.4. Các chỉ tiêu kinh tế của dự án.............................................................................................. 24
III.5. Đánh giá hiệu quả và triển vọng đầu tư của dự án .............................................................. 26
KẾT LUẬN .................................................................................................................................. 27
I.1. Kết luận .................................................................................................................................. 28
I.2. Kiến nghị ................................................................................................................................ 28

Mục 1

KHAI MINH
Chipsetbgia.com

KẾ HOẠCH KINH DOANH

Tp.Hồ Chí Minh - Tháng 12 năm 2011

KẾ HOẠCH KINH DOANH

CHƯƠNG I: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
I.1. Tình hình chung kinh tế Việt Nam
Theo báo cáo Tổng cục Thống kê, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước
(GDP) 10 tháng đầu năm 2011 ước đạt 78.032 tỷ USD tăng 34.6%, trong đó khu vực kinh tế
trong nước ước đạt 34.832 tỷ USD tăng 30.4%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt
43.200 tỷ USD tăng 38.1%.
Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu đều tăng: dệt may ước đạt 11.693 tỷ USD tăng
29.4%; dầu thô 6.118 tỷ USD tăng 53.5%; thủy sản 4.926 tỷ USD tăng 22.8%; gạo 3.216 tỷ
USD tăng 17.3%; điện tử máy tính 3.148 tỷ USD tăng 8.7%; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ
tùng 3.161 tỷ USD tăng 27.7%; gỗ và sản phẩm gỗ 3.195 tỷ USD tăng 16,2%; cà phê 2.269
tỷ USD tăng 59.2%; cao su 2.603 tỷ USD tăng 55.7%; sản phẩm mây tre cói thảm ước 159
triệu USD giảm 4.7%.
Tổng giá trị hàng hóa nhập khẩu 10 tháng đầu năm 2011 ước đạt 86.422 tỷ USD tăng
27.2%, trong đó khu vực kinh tế trong nước ước đạt 48.127 tỷ USD tăng 25.6%; khu vực có
vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 38.294 tỷ USD tăng 29.2%.
Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu phục vụ sản xuất và đời sống đều tăng: máy móc
thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác ước 12.502 tỷ USD tăng 13.4%; xăng dầu 8.555 tỷ USD
tăng 65,5%; sắt thép 5.074 tỷ USD tăng 0.7%; điện tử máy tính linh kiện 5.647 tỷ USD tăng
37.7%; nguyên phụ liệu dệt, may, giày dép ước 2.444 tỷ USD tăng 14.4%; sợi dệt 1.289 tỷ
USD tăng 43.1%; ô tô 2.572 tỷ USD tăng 10.6%; gỗ nguyên liệu và sản phẩm 1.115 tỷ USD
tăng 18.4%.
Nhập siêu hàng hóa 10 tháng đầu năm 2011 ước 8.4 tỷ USD bằng 10.8% tổng kim
ngạch hàng hóa xuất khẩu.
Số liệu thống kế hàng hóa nhập khẩu 9 tháng đầu năm 2011: Xuất khẩu sản phẩm gỗ:
2.830 triệu USD; xuất khẩu mây, tre, cói, thảm: 144 triệu USD; Nhập khẩu gỗ nguyên liệu
và sản phẩm: 1.094 triệu USD.
I.2. Thị trường ngành công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam
Với dân số đông trên 86 triệu dân và 22 triệu trong số đó thuộc giới học sinh - sinh
viên, thị trường Việt Nam hứa hẹn rất nhiều tiềm năng và cơ hội kinh doanh cho các doanh
nghiệp công nghệ. Do đó, thị trường CNTT Việt Nam được dự báo sẽ có tỷ lệ tăng trưởng
hàng năm đạt 16% trong giai đoạn 2011-2015. Thị trường CNTT có thể tiếp cận được cho
các sản phẩm và dịch vụ CNTT được dự kiến đạt 4.1 tỷ USD vào năm 2015.
Vừa qua, Chính phủ Việt Nam đã cam kết đầu tư 8.5 tỷ USD vào lĩnh vực CNTT và
viễn thông trong mười năm tiếp theo. Trong khi đó, chiến dịch của chính phủ nhằm thu hút
thêm nhiều công ty công nghệ thông tin nước ngoài đầu tư vào Việt Nam mới nhận được một
cú huých với thông báo hãng Hewlett-Packard (HP) sẽ thành lập công ty 100% vốn nước
ngoài tại Việt Nam vào đầu năm 2011. Chính phủ hy vọng đến năm 2015 sẽ thu hút được 5
tỷ USD đầu tư nước ngoài vào ngành CNTT. Chính phủ Việt Nam đã công bố các kế hoạch
đầy tham vọng cho việc phát triển ngành CNTT của đất nước. Các kế hoạch này nêu rõ chỉ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh - www.lapduandautu.com.vn – 08.39118551

4

nguon tai.lieu . vn