Xem mẫu

  1. TAÏP CHÍ KHOA HOÏC ÑAÏI HOÏC SAØI GOØN Soá 17 (42) - Thaùng 6/2016 Tools designed for assessing research competencies of lecturers in Sai Gon University ườ g Đại học Sài Gòn Ph.D. Trinh Xuan Thu Sai Gon University Tóm tắt g g g gg ạ g ư g g g g g g ọ ủ gả g ạ ọ e í ọ g ườ g ạ ọ Đ g ủ gả g g g ư g Từ khóa: đánh giá, năng lực, năng lực thực hiện, công cụ đánh giá, nghiên cứu khoa học… Abstract Researches that assess capacities and skills in education and training have recently tended to approach the the term of competency. Designing tools to assess research capacities of university lecturers on the competency scales will produce specific, objective and logical results. The tools enable university administrators to effectively evaluate research capabilities of faculty members, contributing to improving the quality of scientific research. Keywords: assessment, capacity, competency, assessment tools, scientific research… g số 29-NQ/TW ngày ộ g g g ư g 04/11/2013 Đổ m bả ạ ườ g g g g ạ g g ủ gả g ạ ọ g ạ g sở g ư g ườ g ư g ã ộ ủ nay các công trình g g g ĩ ộ ố ã m g gg ạ :“ g ư g ả g ư g g g g ọ g g ặ (NLTH). Ư ủ g theo b ọ g ọ ả NLTH là c ọ g ả/ ý” [1]. g ườ g ạ ọ Đ Outcomes ủ quá trình ạ ộ g. ạ ộ g ạ g ọ g ủ e ạ ộ g ọ g m g m s g b m í B b g g h ạ ủ ườ g Đ ò e 12
  2. m ee g í g g g s s g gườ 1. Một số thuật ngữ liên quan ư g trong 1.1. Đánh giá theo năng lực thực hiện [2] g e -Đ giá ì g g g m ư g ư gg bả g m ằm s s ố ư g ạm ủ ả ạ ộ g giá một cách khách quan í ạ ư s í m ạ ư ảm g ã Đ g là ã g m g s é sở m ã g m b gờ ũ g m 1.2. Thiết kế công cụ đánh giá NL g m g g g NCKH theo phương pháp phân tích nghề s ườ g mộ 1.2.1. Qui trình thiết kế công cụ đánh m g m e giá NL NCKH theo tiếp cận NLTH ố g ò ý bì é g ì gồm 7 phê phán mang tính chủ quan. bư g bư 3 ọ g - s ư gg êu chí ả g ư g í g g ã ìm m g ả s s quan, Hình 1. Hình 1. Quy trình thiết kế công cụ đánh giá NL NCKH theo NLTH 13
  3. 1.2.2. Phân tích nghề ý ả ồ ừ gườ g . ủ e - ư g ẫ g m m ý ọ ư g m ả ạ g m m ọ e í ả g có thể g ố g m ả ư ạ ộ g Dư g ộ bả g m g - m - g . e ư 1.2.3. Lập bảng phân tích nhiệm vụ và e ộ g ạ ả/ công việc liên quan đến hoạt động NCKH mes í ỹ g Đ mộ s g ả í g g ã í bằ g ư g í g . g ủ ườ g Đạ ọ ư ộ g ủ g g ò g ồ Đ “ e ỹ í m” ủ ườ g sử g g/ g ọ g m ư g í e g ìm g g g sử g g ĩ ủ M ố ư g ỹ ư g í g DA UM [3]. g ả í g ố ố g “ í m & ư í g ư: [3] g ủ ườ g Đ - Q s gườ g m ò ” ư ý 20 ạ ưở g ạ m ườ g m ả g g g - mộ s g ả í ở bả g 1 í bả g 1 P í m & g ủ T ườ g Đ ò NHIỆM VỤ CÔNG VIỆC 1.A THỰC 1. Đ g 2. Xây 3. 4. 5. Thu 6. Phân HIỆN ý g ạ í ĐỀ TÀI tài ư g NCKH NCKH Đ ả s NCKH NCKH NCKH NCKH NCKH 7 ổ 8 ử ý 9 10 Bả 11 ư 12 ố g é g ả ả NCKH g ỹ ả g m tra k ả NCKH ả s sát g g HƯỚNG 1.Giao 2 ư g 3 ư g 4 ư g 5 ư g 2.B DẪN ĐỀ ẫ ẫ ẫ ẫ TÀI NCKH ư g ố sĩ NCKH NCKH g (NCS) Đ / Đ … … … 14
  4. 6.G HỘI 1.Tham 2 m 3.Tham 4.Tham 5 ổ 6 ổ THẢO gia các ộ ả ọ gia các ộ ả ộ ả KHOA ộ ả KH g ộ bộ HỌC KH các cao s g ạ môn ườ g KHKT 7 ổ 8 ổ 9 ổ ộ ả ộ ộ ả ả ố ố thành ố Bả g 1 ố g ư 06 m việc có thể quan sát được. Chúng phải 60 g g ư c xây d ng trên k t quả ạ ư c; d a ủ ư m ố trên phân tích ngh và các yêu c u trong ộ g g g g công nghi p. Các phi g ả ư c ủ ả s các thi t k ì b g ản và khoa học, m - g . Bả g phả g ư cm ộ hoàn thành và í m - g sở m ộ g c của mỗ gười. Các tiêu í g chu í g ả ư c công bố NL NCKH GV. ư c theo m g 2. Thiết kế công cụ đánh giá NL bả g 1 g g NCKH của GV Trường ĐH Sài Gòn í g g g e ủ m g NLTH, phải dựa trên các tiêu chuẩn, tiêu ả ư bộ g chí rõ ràng cụ thể của từng kỹ năng/ công g gồm í Bảng 2. Bảng 2. Tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá NCKH của GV Trường ĐH Sài Gòn Thứ ĐÁNH GIÁ Nội dung công việc tự CÓ Không Ghi chú í 1: *: g TC1 Đ g ý ọ g 2 g ư g ủ í 3 ạ ạ ộ g 4 ả s 5 6 P í 7 ổ g m 15
  5. Thứ ĐÁNH GIÁ Nội dung công việc tự CÓ Không Ghi chú 8 ử ý ố g ả ả s 9 é ả ả s 10 * Bả 11 ư g ỹ g g 12 g ả í 2: ư g ẫ có không 13 14 ư g ẫ ư g 15 * ư g ẫ ố g Đ / Đ 16 ư g ẫ H 17 ư g ẫ sĩ í 3: g ì có không 18 ư gb 19 ư g 20 ư g 21 bả g ý 22 m 23 ư g ẫ ọ 24 ọ m 25 ả 26 b ổ g 27* b b 28 g ì 29 s g í 4: g bố g ì CKH có không g bố g ì ỷ ộ ả 30* ườ g g bố g ì ỷ ộ ả 31 32 g bố g ì ỷ ộ ả ố 16
  6. Thứ ĐÁNH GIÁ Nội dung công việc tự CÓ Không Ghi chú gia g bố g ì ỷ ộ ả ố 33 g bố g ì ạ í 34 ườ g 35 g bố g ì ạ í g 36 g bố g ì ạ í ố í 5: Đ g g ì có không 37 Đ g 38* Đ g ườ g 39 Đ g ố 40 Đ g Bộ 41 ủ ì ộ ồ g 42 m ả Đ 43 Phản bi tài Tốt nghi Đ / Đ 44 Phản bi tài lu 45 Phản bi n Tóm t t lu n án TS 46 Phản bi tài Lu n án NCS 47 Phản bi n bài báo khoa học 48 Phản bi tài c ường 49 Phản bi tài c p thành phố 50 Phản bi tài c p quốc gia 51 Phản bi tài c p Quốc t Tiêu chí 6: Hội thảo khoa học có không 52 Tham gia các hội thảo KH các c p 53* Tham d hội thảo KH (có bài báo) 54 Tham quan học t p nâng cao 55 Tham gia các cuộc thi sáng tạo KHKT 56 Tổ ch c hội thảo KH c p bộ môn 57 Tổ ch c hội thảo KH c ường 17
  7. Thứ ĐÁNH GIÁ Nội dung công việc tự CÓ Không Ghi chú 58 Tổ ch c hội thảo KH c p thành phố 59 Tổ ch c hội thảo KH c p toàn quốc 60 Tổ ch c hội thảo KH c p quốc t Bả g 2 gồm 6 í 60 ọ ả Mỗi tiêu chu n có d * ư c xem Bộ g g là quan trọ g ạt tiêu chí. sở sẽ g ườ g ạ ọ sở ừ gm g g g g ư g m g ườ g e m ộ ủ g g TÀI LIỆU THAM KHẢO g mộ số 1. B g ư g 2013 g g ủ g ọ g g số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về Đổi ũ g ư ủ ã ộ Ở bả g mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại g ỉ m ặ g hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định ườ g m ộ có/ không, g s hướng Xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. hoàn thành của cá nhân. 2. 2014 “Đánh giá ả 3. Kết luận ọ ô g g ổ ô g ê g g g ”, Tài liệu Hội nghị chuyên đề Quốc tế g ườ g ạ ọ ạ ộ g Giáo dục công nghệ phổ thông Việt Nam sau năm 2015, tr. 95 - 100 ườ g Đ ư ạm ư em mộ ỉ số ọ g ộ ạ Đ g ư g ủ 3. Robert E.Norton (1997), Dacum Handbook, ì ả g ạ g g Center on Education and Training for ủ m sở Employment College of Education The Ohio g g State University 1900 Kenny Road Columbus, ủ e m g í Ohio 43210 second edition. g b : 25/3/2016 B g: 15/6/2016 D ng: 20/6/2016 18
nguon tai.lieu . vn