Xem mẫu

  1. TÂM LÝ HỌC SƯ PHẠM
  2. Tâm lý lứa tuổi học nghề
  3. Hoàn thiện về thể chất • Hệ xương • Hệ cơ • Trọng lượng cơ thể • Hệ thần kinh • Hệ tim mạch • Về giới tính
  4. Điều kiện sống và hoạt động Ở gia đình Ở nhà trường Ở xã hội
  5. Đặc điểm nhận thức Cảm giác Sự tự ý thức Tri giác Trí nhớ Tư duy Tưởng tượng Ngôn ngữ
  6. Giao tiếp và đời sống tình cảm Tình yêu Tình bạn
  7. Một số đặc điểm nổi bật trong nhân cách Thế giới quan Hứng thú Niềm tin Nhu cầu Lý tưởng
  8. LAO ĐỘNG SƯ PHẠM
  9. ĐẶC ĐIỂM LAO ĐỘNG SƯ PHẠM CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN thế hệ trẻ Đối tượng của LĐSP LĐ trí óc chuyên nghiệp tính khoa học Tính chất của LĐSP LAO ĐỘNG tính nghệ thuật SƯ PHẠM tính sáng tạo Công cụ của LĐSP nhân cách của GV Ý nghĩa KT-XH của LĐSP nhân cách người lao động
  10. ĐỐI TƯỢNG CỦA LAO ĐỘNG SƯ PHẠM chủ nhân tương lai dễ dao động hướng đi thế hệ trẻ nhiều ước mơ, hoài bão đang chịu ảnh hưởng tích cực/tiêu cực
  11. TÍNH CHẤT CỦA LAO ĐỘNG SƯ PHẠM Lao động trí óc chiếm ưu thế LĐ trí óc chuyên nghiệp Thời gian chuẩn bị Quán tính của hoạt động trí tuệ Nội dung khoa học Tính khoa học Phương pháp tác động Tính chất Biết 10 dạy 1 của LĐSP Diễn đạt, trình bày kiến thức Tính nghệ thuật Ngôn ngữ, phi ngôn ngữ Giao tiếp, ứng xử Nghề sáng tạo ra mọi nghề Sáng tạo trong công việc Tính sáng tạo Nhạy cảm với cái mới Cập nhật, giảng dạy cái mới
  12. NHÂN CÁCH NGƯỜI GIÁO VIÊN Nhân cách của người giáo viên Các phẩm chất Các năng lực v.v… v.v. . yêu DẠY HỌC GIÁO DỤC TỔ CHỨC nướ Lư ơ c ngh ng tâ • Giao tiếp • Tổ chức HS ền m • Thấu hiểu • Cảm hóa thực hiện ghiệ p • Tri thức • Khéo léo nhiệm vụ yêu • Tầm ứng xử học tập, nghề Tâm hiểu biết sư phạm ngoại khóa huyết Đạo • Chế biến • Vạch • Vận động với đức tài liệu dự án PHHS, XH thế hệ trong học tập phát triển tham gia trẻ sáng • Ngôn ngữ nhân cách sự nghiệp HS GD
  13. Ý NGHĨA KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA LAO ĐỘNG SƯ PHẠM Lao động sư phạm góp Ý nghĩa kinh tế phần đào tạo nguồn nhân lực, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội Ý nghĩa xã hội Lao động sư phạm đào tạo những con người làm chủ: tự nhiên – xã hội – bản thân
  14. TIÊU CHUẨN ĐỐI VỚI NGƯỜI GIÁO VIÊN DẠY NGHỀ a) Phẩm chất, đạo đức, tư tưởng tốt; b) Đạt trình độ chuẩn được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ; c) Đủ sức khoẻ theo yêu cầu nghề nghiệp; d) Lý lịch bản thân rõ ràng. (Khoản 2 Điều 70 Luật Giáo dục)
  15. TÂM LÝ HỌC DẠY NGHỀ
  16. HOẠT ĐỘNG DẠY NGHỀ
  17. Khái niệm hoạt động dạy • Hoạt động dạy là hoạt động của người lớn tổ chức và điều khiển hoạt động của người học, nhằm giúp người học lĩnh hội nền văn hoá xã hội tạo ra sự phát triển tâm lý, hình thành nhân cách.
  18. Bản chất của hoạt động dạy • Là tổ chức quá trình tái tạo ở học sinh -hay nói khác đi – là nhằm tổ chức tái tạo nền văn hoá xã hội, tạo ra cái mới trong tâm lý học sinh.
  19. Mục đích của hoạt động dạy Truyền thụ hệ thống tri thức khoa học: phổ thông, cơ bản, hiện đại Người học lĩnh hội Mục đích nền văn hóa xã hội, của phát triển tâm lý, hoạt động dạy hình thành Hình thành nhân cách kỹ năng, kỹ xảo cho người học
  20. HOẠT ĐỘNG HỌC NGHỀ
nguon tai.lieu . vn