Xem mẫu
- TÂM LÝ HỌC SƯ PHẠM
- Tâm lý lứa tuổi học nghề
- Hoàn thiện về thể chất
• Hệ xương
• Hệ cơ
• Trọng lượng cơ thể
• Hệ thần kinh
• Hệ tim mạch
• Về giới tính
- Điều kiện sống và hoạt động
Ở gia đình
Ở nhà trường
Ở xã hội
- Đặc điểm nhận thức
Cảm giác Sự tự ý thức
Tri giác
Trí nhớ
Tư duy
Tưởng tượng
Ngôn ngữ
- Giao tiếp và đời sống tình cảm
Tình yêu
Tình bạn
- Một số đặc điểm nổi bật trong nhân cách
Thế giới quan
Hứng thú Niềm tin
Nhu cầu Lý tưởng
- LAO ĐỘNG SƯ PHẠM
- ĐẶC ĐIỂM LAO ĐỘNG SƯ PHẠM
CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN
thế hệ trẻ
Đối tượng của LĐSP
LĐ trí óc chuyên nghiệp
tính khoa học
Tính chất của LĐSP
LAO ĐỘNG tính nghệ thuật
SƯ PHẠM
tính sáng tạo
Công cụ của LĐSP
nhân cách
của GV
Ý nghĩa KT-XH của LĐSP
nhân cách
người lao
động
- ĐỐI TƯỢNG CỦA LAO ĐỘNG SƯ PHẠM
chủ nhân tương lai
dễ dao động hướng đi
thế hệ trẻ
nhiều ước mơ, hoài bão
đang chịu ảnh hưởng tích cực/tiêu cực
- TÍNH CHẤT CỦA LAO ĐỘNG SƯ PHẠM
Lao động trí óc chiếm ưu thế
LĐ trí óc chuyên nghiệp Thời gian chuẩn bị
Quán tính của hoạt động trí tuệ
Nội dung khoa học
Tính khoa học Phương pháp tác động
Tính chất Biết 10 dạy 1
của LĐSP Diễn đạt, trình bày kiến thức
Tính nghệ thuật Ngôn ngữ, phi ngôn ngữ
Giao tiếp, ứng xử
Nghề sáng tạo ra mọi nghề
Sáng tạo trong công việc
Tính sáng tạo
Nhạy cảm với cái mới
Cập nhật, giảng dạy cái mới
- NHÂN CÁCH NGƯỜI GIÁO VIÊN
Nhân cách
của người giáo viên
Các phẩm chất Các năng lực
v.v…
v.v.
.
yêu DẠY HỌC GIÁO DỤC TỔ CHỨC
nướ Lư ơ
c ngh ng tâ • Giao tiếp • Tổ chức HS
ền m • Thấu hiểu • Cảm hóa thực hiện
ghiệ
p • Tri thức • Khéo léo nhiệm vụ
yêu • Tầm ứng xử học tập,
nghề Tâm hiểu biết sư phạm ngoại khóa
huyết Đạo • Chế biến • Vạch • Vận động
với đức tài liệu dự án PHHS, XH
thế hệ trong học tập phát triển tham gia
trẻ sáng • Ngôn ngữ nhân cách sự nghiệp
HS GD
- Ý NGHĨA KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA
LAO ĐỘNG SƯ PHẠM
Lao động sư phạm góp
Ý nghĩa kinh tế phần đào tạo nguồn
nhân lực, phục vụ đắc
lực cho sự phát triển
kinh tế - xã hội
Ý nghĩa xã hội Lao động sư phạm
đào tạo những con
người làm chủ:
tự nhiên – xã hội –
bản thân
- TIÊU CHUẨN ĐỐI VỚI
NGƯỜI GIÁO VIÊN DẠY NGHỀ
a) Phẩm chất, đạo đức, tư tưởng tốt;
b) Đạt trình độ chuẩn được đào tạo về chuyên môn,
nghiệp vụ;
c) Đủ sức khoẻ theo yêu cầu nghề nghiệp;
d) Lý lịch bản thân rõ ràng.
(Khoản 2 Điều 70 Luật Giáo dục)
- TÂM LÝ HỌC DẠY NGHỀ
- HOẠT ĐỘNG DẠY NGHỀ
- Khái niệm hoạt động dạy
• Hoạt động dạy là
hoạt động của
người lớn tổ chức
và điều khiển hoạt
động của người
học, nhằm giúp
người học lĩnh hội
nền văn hoá xã hội
tạo ra sự phát triển
tâm lý, hình thành
nhân cách.
- Bản chất của hoạt động dạy
• Là tổ chức quá
trình tái tạo ở học
sinh -hay nói khác
đi – là nhằm tổ
chức tái tạo nền
văn hoá xã hội, tạo
ra cái mới trong
tâm lý học sinh.
- Mục đích của hoạt động dạy
Truyền thụ
hệ thống tri thức khoa học:
phổ thông, cơ bản, hiện đại
Người học
lĩnh hội
Mục đích
nền văn hóa xã hội,
của
phát triển tâm lý,
hoạt động dạy
hình thành
Hình thành nhân cách
kỹ năng, kỹ xảo
cho người học
- HOẠT ĐỘNG HỌC NGHỀ
nguon tai.lieu . vn