Xem mẫu
- Sử dụng SEO thế nào cho hiệu quả?
Với một doanh nhân đang thực hiện những chiến dịch quảng
bá thương hiệu trên Internet thì SEO (Search Engine
Optimization - hoặc Optimizers) là một từ không hề xa lạ.
Những sử dụng SEO thế nào cho hiệu quả lại không dễ.
Nhắc đến SEO là nhắc tới một một bí quyết làm tăng sự nhận
biết về thương hiệu/sản phẩm, qua đó tăng trưởng doanh thu, lợi
nhuận của công ty trong một thế giới ảo là Internet. Đây là điều
mà bất cứ người bắt đầu khởi nghiệp thương mại điện tử hay một
doanh nhân thành công nào cũng đều cần phải nắm rõ.
Giá của việc “lọt tốp 5”
- Doanh thu lẫn giá trị thương hiệu của công ty bạn trên internet có
thể chỉ là số 0 nếu vị trí xếp hạng thấp và vô số những yếu tố
khác khiến thương hiệu của bạn bị nhấn chìm trong vô vàn các
website khác cùng hoặc không cùng lĩnh vực hoạt động.
Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu được biết đến của rất nhiều doanh
nghiệp mong muốn phát triển thương hiệu trên Internet, cụ thể là
trong Top 10 tìm kiếm, có rất nhiều công ty với dịch vụ SEO ra
đời, với quy trình như sau: Khảo sát website -> Tư vấn đưa ra từ
khóa cần SEO -> Giá cả của từng từ khóa (với những từ khóa
càng phổ biến thì mức độ cạnh tranh càng lớn và giá cả cũng cao
theo) -> Ký hợp đồng -> Tối ưu hóa nội dung, chỉnh sửa website
và tối ưu hóa cấu trúc link, quảng bá website.
Theo ông Đào Xuân Anh, Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng
và dịch vụ Bếp Xinh, SEO là một công cụ hữu hiệu trong thương
mại điện tử. Tuy nhiên, để thực sự có hiệu quả cao, website của
- bạn phải thuộc Top 5 của kết quả tìm kiếm ảo. Chuyên gia về
SEO Đào Xuân Thu - người hiện đang thực hiện chiến lược SEO
website cho bepxinh.vn với từ khóa “noi that”, cho biết, hiện nay
bepxinh.vn đã đứng trong Top 5 của kết quả tìm kiếm trên
Google. Trên thực tế, khi đạt kết quả này doanh thu của Bếp Xinh
đã thay đổi đáng ngạc nhiên.
Nhưng để lên tới vị trí Top 5 lại chẳng hề đơn giản, nói như ông
Đào Xuân Anh thì đó quả thực là một quá trình đòi hỏi sự kiên
nhẫn, bền bỉ và cũng khá tốn kém. Vì với một từ khóa tốt và phổ
cập (như “thoi trang” “thiet ke” “ kien truc” “noi that”...) sẽ có sự
cạnh tranh lớn, chính vì thế, chi phí để SEO những từ khóa này
sẽ rất cao. Và hiện tại, ông Thu đang kỳ vọng với từ khóa “kien
truc dep” trang web xaydungkientruc.vn sẽ ở vị trí số 1 trên trang
tìm kiếm.
Những toan tính về SEO
- Ngày nay, để tìm bất cứ thông tin nào bạn có thể truy cập
Google, bạn sẽ tìm một từ khóa và Google sẽ cho ra hàng ngàn,
thậm chí hàng trăm triệu kết quả. Với số lượng kết quả đó, sẽ có
số lượng trang kết quả tương ứng. Vậy làm thế nào để website
của bạn được người xem lựa chọn và nhấn chuột? Đây thực sự
là một “bức tường” bắt buộc bạn phải vượt qua, vì nếu như
website của bạn không hiển thị ngay trước mắt họ và cụ thể
không ở trang đầu tiên thì khả năng tiếp cận tới khách hàng,
đồng thời người xem, là rất thấp. Lý do là thói quen của người
truy cập, tìm kiếm là chỉ đọc đến trang thứ 3 của kết quả tìm kiếm
mà thôi. Sự cạnh tranh về thứ hạng đối với mỗi từ khóa trên các
công cụ tìm kiếm được ví giống như quy luật cạnh tranh của thị
trường: “Ai đứng đầu sẽ được nhìn thấy trước”.
Có thể hiểu SEO là một công cụ hữu hiệu nâng cao thứ hạng của
bất cứ website nào và SEO có hiệu quả vì môi trường phát triển
của SEO là những trang tìm kiếm như Google.com, Yahoo.com,
Live.com.
- Nếu website của bạn không nhận được những “click” chuột thì
theo đó sản phẩm bạn bán không được người tiêu dùng biết đến,
số lượng hàng bán ra sẽ có tỉ lệ rất thấp so với những đối thủ là
các công ty cùng lĩnh vực khác nếu website của họ được nhìn
thấy đầu tiên, mặc dù có thể sản phẩm của bạn giá rẻ, chất
lượng, các ưu đãi tốt. Cũng giống như thương trường của thế
giới thực, một doanh nghiệp phát triển và có hiệu quả kinh doanh,
lợi nhuận, doanh thu, cần tới rất nhiều cách quảng bá hình ảnh,
sản phẩm. SEO là một trong những công cụ truyền thông tốt cho
một website trong thế giới ảo.
Tuy nhiên, để lựa chọn một công ty cung cấp dịch vụ SEO tốt và
một người SEOer tận tâm, cần lưu ý tới một số vấn đề: Google
sẽ xếp website thực hiện SEO bằng các công cụ không được
phép vào danh sách đen (black list), và bạn có thể sẽ gặp phải
các SEOer thực hiện công việc SEO bằng những phương pháp
không cho phép. Có thể trong thời hạn còn hợp đồng với công ty
- dịch vụ SEO, vị trí của website của bạn sẽ rất tốt, nhưng đến khi
hết hợp đồng SEOer sẽ bỏ mặc khách hàng. Khi đó Google có
thể xếp vị trí của website đã sử dụng những phương cách SEO
xấu tại vị trí cuối cùng, và lúc này mới thực sự “nguy hiểm” cho
chính website của bạn.
SEO có quan trọng hay không là tùy thuộc vào doanh nghiệp, tổ
chức, cá nhân sở hữu website đó. Tuy nhiên, trong thương mại
điện tử, truyền thông online, xây dựng thương hiệu thì SEO là
một công cụ cần thiết và thực sự có lợi ích to lớn.
nguon tai.lieu . vn