Xem mẫu

  1. PP NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP
  2. Khái niệm ● N/C trường hợp – PP, trong đó SV tự lực nghiên cứu 1 tình huống thực tiễn và giải quyết vấn đề tình huống đặt ra. ⇒SV hiểu và vận dụng tình huống ● Trường hợp là 1 tình huống điển hình trong thực tiễn ● Tình huống là đối tượng của QTDH ● Hoạt động nhóm là hình thức chủ yếu ● GV là người điều phối
  3. Tình huống  Là một hoàn cảnh thực tế chứa đựng mâu thuẫn, xung đột  Gắn với câu chuyện, có cốt chuyện, nhân vật, phức tạp  Có nhiều phương án giải quyết  Tình huống thực hoặc mô phỏng tình huống thực nhằm mục đích DH
  4. Các loại trường hợp  Ra quyết định  Tìm thông tin  Phát hiện vấn đề  Tìm phương án giải quyết  Đánh giá  Khảo sát, nghiên cứu
  5. Yêu cầu đối với trường hợp  Liên hệ với kinh nghiệm hiện tại, yêu cầu của cuộc sống, nghề nghiệp tương lai  Diễn giải theo cách nhìn của sv  Chứa đựng mâu thuẫn và liên quan đến nhiều phương diện  Vừa sức giải quyết của sv  Có nhiều cách giải quyết khác nhau
  6. Ưu và nhược?  Thảo luận nhóm trong 5 phút  Kết quả ghi trên tờ giấy lớn  Đại diện nhóm trình bày trong 3 phút
  7. BÀI TẬP  Thiết kế nội dung bài dạy bằng phương pháp nghiên cứu trường hợp.
nguon tai.lieu . vn