Xem mẫu

  1. Những điều cần lưu ý ở buổi Event Briefing Phía Agency sẽ cử người đến công ty nghe Công ty khách hàng phổ biến thông tin trực tiếp và quá trình này được gọi là "đi nhận briefing" hay đi nhận brief và buổi phổ biến thông tin đó được gọi là Event Briefing. Một buổi Briefing thường được đồng nhất với một buổi RFP (Request for proposal) vì tính chất của nó là đưa ra những thông tin, yêu cầu, sau đó đề nghị Agency gởi proposal và báo giá để đấu thầu. Buổi briefing là một khâu quan trọng trong quá trình làm event vì nó giúp Công ty khách hàng và Agency gặp gỡ nhau ở sự thấu hiểu về chương trình. Đứng ở vai trò một Agency, việc nhận brief càng chu đáo thì cơ hội thắng thầu càng cao. Những bí quyết dành cho Event Agency khi đi nhận brief - Tìm hiểu về khách hàng: Trước khi gặp một khách hàng, cần phải tìm hiểu kĩ về khách hàng đó, để hiểu về khách hàng như"gu" của họ, những chương trình trước đây đã tổ chức,… một khi nắm được nhu cầu của khách hàng thì cuộc gặp sẽ diễn ra thuận lợi và thông tin rõ ràng hơn. Bạn có thể tìm hiểu thông tin về họ qua website của họ, báo chí, hay qua những mối quan hệ trong nghề. - Tác phong: Đi đúng giờ vì khách hàng sẽ không đánh giá cao những Agency bê trễ, ăn mặc lịch sự và phù hợp không khí của công ty khách hàng
  2. (nếu biết trước công ty khách hàng), nên đi từ hai người trở lên để bổ trợ cho nhau, nhưng cũng không nên đi quá nhiều như muốn "áp đảo" khách hàng. - Càng chi tiết càng tốt: Để tránh bỏ sót những thông tin quan trọng, trước khi đi gặp khách hàng, chúng ta nên xác định được loại event mà họ muốn thực hiện (tổ chức hội nghị, khai trương động thổ, activation,…) và liệt kê ra những câu hỏi từ checklist đã làm cho những event trước. Kinh nghiệm và mức độ quan tâm của Agency đối với Event sẽ thể hiện qua những câu hỏi mà họ đặt cho khách hàng. - Giới thiệu về công ty mình: Cho dù khách hàng biết hay chưa biết nhiều về công việc, cũng nên giới thiệu sơ qua về công ty mình và một số dự án công ty đã làm cho khách hàng thông qua một bản Presentation để khách hàng có cái nhìn tổng quát và tin tưởng vào năng lực công ty bạn. Có thể mào đầu bằng cách hỏi khách hàng "Chúng tôi có thể giới thiệu cho anh/chị sơ qua về công ty mình được chứ?" và nếu họ đồng ý thì bạn bắt đầu phần giới thiệu. - Kĩ năng khai thác: Rèn luyện kĩ năng khai thác thông tin vì 80% lý do một bản brief không tốt vì kĩ năng đặt câu hỏi và truyền đạt của người nhận brief “có vấn đề” hoặc đơn giản là do thiếu kinh nghiệm. Có nhiều khách hàng rất bài bản và chuyên nghiệp trong việc brief cho Agency, họ thường chuẩn bị những bảng brief rất cụ thể, chi tiết kèm theo những yêu cầu. Ngược lại một số khách hàng lại không chuyên nghiệp trong việc này lắm, nhiều lúc ngay chính họ cũng không xác định được yêu cầu của họ là gì và diễn đạt nó một cách hết sức mơ hồ. Vì vậy đòi hỏi Agency phải có kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết để khai thác thông tin, nhận biết được nhu cầu, mong muốn từ khách hàng. Nên nhớ, những khách hàng càng mập mờ về
  3. thông tin thì càng khó lường, còn những khách hàng càng tỉ mỉ, chi tiết, càng đưa ra nhiều câu hỏi là người dễ dàng để hợp tác cùng vì họ tương đối chuyên nghiệp. - Với một checklist đầy đủ và chương trình thành công thì bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy tất cả những hạng mục cần phải chuẩn bị cho event tiếp theo. Các Event agency nên phổ biến cho đội ngũ của mình một mẫu Event briefing chuẩn để khi đi gặp khách hàng, họ sẽ biết khai thác những thông tin tối thiểu cần có để thực hiện Event. - Hãy kết thúc buổi nhận Briefing bằng cách nói với khách hàng rằng "Nếu cần thêm thông tin để thực hiện proposal, tôi có thể liên vệ với anh/chị để được cung cấp thêm được không?". Dĩ nhiên họ sẽ rất sẵn lòng và việc bạn làm là lưu lại liên lạc của họ để có thể khai thác những vấn đề cần bổ sung mà ngay tại buổi Briefing bạn chưa thấy ngay được.
nguon tai.lieu . vn