Xem mẫu
- Những điều bạn nên biết khi bán nhà
Khi bạn bán căn nhà của bạn, sẽ là sai lầm nếu bạn chỉ dựa vào môi giới, ủy quyền
cho nhà môi giới để bạn rảnh tay và chỉ chờ ngày bán được nhà nhận tiền. Làm
như thế bạn sẽ không phải lo lắng điều gì nếu làm theo cách đó? Thực ra bạn nên
phải để mắt tới tất cả các vấn đề. Vì đây là tài sản rất lớn của bạn.
Những lời bình ngắn gọn trên đây của chúng tôi là để giúp bạn làm chủ tình hình
khi bán căn nhà của bạn với giá tốt nhất có thể và trong thời gian ngắn nhất có thể.
Khi bạn bán nhà, bạn nên lên kế hoạch chi tiết. Bạn phải quyết định nên sử dụng
những phương pháp nào để quảng cáo bán căn nhà của bạn. Nhờ môi giới? quảng
- cáo trên báo giấy, quảng cáo trên mạng? …điều đó tùy vào bạn.
Nếu bạn nhờ tới môi giới, bạn có sẵn sàng trả tiền hoa hồng chưa? Và hiệu quả có
cao không? Nếu bạn là môi giới, điều gì bạn muốn nhất? đó chính là hoa hồng giới
thiệu. Bạn có quan tâm tới giá bán tốt hay không? Hay bạn chủ yếu muốn bán
được càng nhanh càng tốt và nhanh chóng nhận được tiền hoa hồng?
Nếu bạn quảng cáo trên báo giấy, Như tuổi trẻ, Thanh niên,…đây cũng có thể là
một kênh tiềm năng nhưng có nhữ giới hạn nhất định như:
1. Thường mỗi lần quảng cáo, thời gian sẽ là 1-2 số báo, điều đó cũng có nghĩa
là thông tin của bạn chỉ đến với những người có nhu cầu tại thời điểm một hai
ngày đó. Còn nếu không, bạn sẽ phải quảng cáo cả 30 ngày trong tháng, chi phí sẽ
rất tốn kém.
2. Nếu bạn là người đọc báo, có bao nhiêu lần bạn đọc quảng cáo?
3. Đối tượng đọc báo giấy cũng khác, chủ yếu là những người có tuổi, ít tiếp
xúc với internet. Trong khi đó, đối tượng mua nhà lại chủ yếu là người đi làm, đặc
biệt cho thị trường mua căn hộ chung cư.
Nếu bạn quảng cáo trên web, bạn cũng phải chú ý những điểm sau:
1. Không phải trang web nào cũng hiệu quả, chỉ có những trang web chuyên về
nhà đất mới thực sự mang lại hiệu quả cho bạn.
2. Ngoài ra bạn cũng phải cân nhắc xem nguồn khách tới những trang đó từ
đâu? Nếu nguồn khách tới những trang web đó (kể cả chuyên về nhà đất) từ những
nguồn không chuyên về nhà đất thì chất lượng người xem của ngững trang web đó
- cũng không cao. Theo như chúng tôi nhận xét, tốt nhất là nguồn khách tới trang
web bạn muốn quảng cáo phải đến từ những người có nhu cầu về nhà đât, truy cập
trực tiếp vào hoặc đến từ người tìm kiếm thông tin nhà đất trên Google, Yahoo….
Đặc biệt là Google.
3. Với chúng tôi bạn hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng người xem. Khách
đến trang web của chúng tôi chủ yếu từ những người có nhu cầu về mua bán nhà
đất truy cập trực tiếp vào hoặc tới từ Google.com. Bạn có thể kiểm tra những từ
khóa sau để biết Google đánh giá chúng tôi như thế nào? “mua ban nha dat” “ban
nha” “ban dat” “mua ban nha” “mua ban dat”
Trên đây là một số thông tin chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về một số phương
pháp quảng cáo để bán căn nhà bạn. Tuy nhiên để bán căn nhà bạn cần lên kế
hoạch chi tiết thì sẽ tốt hơn.
Sau đây là một số điều bạn nên đưa vào trong kế hoạch bán nhà của bạn:
Bạn cần biết bạn có khoảng thời gian là bao lâu để bán căn
nhà? Dựa vào đó bạn có những giải pháp khác nhau.
Hãy bắt đầu tìm kiếm nhà mới. thực tế cho thấy, rất khó có
thể vừa bán nhà và vừa mua nhà mới trong cùng một ngày nào đó. Vì vậy tìm
kiếm nhà mới ngay trước lúc chuẩn bị bán nhà cũ là rất cần thiết. Khi bạn đã bán
nhà đi rối, bạn sẽ bị áp lực mua nhà nhanh chóng rất lớn, để chuyển gia đình tới
nơi ở mới càng nhanh càng tốt. Chính vì vậy mà đôi khi bạn chấp nhận mua nhà
giá cao. Vì vậy hãy tránh rơi vào trường hợp bán nhà giá rẻ, mua nhà giá đắt
(mắc).
Kiểm tra, nâng cấp chất lượng căn nhà của bạn. Nếu có thể,
mời dịch vụ định giá chuyên nghiệp đánh giá căn nhà của bạn, qua đó bạn biết
- được ưu, khuyết của căn nhà, bạn có thể nâng cấp hoặc sửa lại những phần được
cho là yếu điểm, nhằm nâng cao được giá chào bán. Nếu không, bạn hãy tự mình
tìm hiểu, đánh giá và nâng cấp căn nhà của bạn
· Liệt kê những mục, chi tiết, cần sửa chữa nâng cấp để tăng giá trị căn nhà.
· Liệt kê những gì nên giữ lại, những gì nên bỏ đi để tạo cảm giác án tượng
tốt cho người xem nhà.
Ấn định giá bán. Giá bán được quyết đinh thông qua giá bán
của nhà hàng xóm, thị trường địa ốc hiện tại, khoảng thời gian bạn có thể chờ đợi
bán căn nhà, chi phí mà bạn đã sửa chữa, chi phí quảng cáo hay hoa hồng cho môi
giới.
· Bạn phải tính ra giá trị thực mà bạn thu về sau khi bán, đã trừ các chi phí
liên quan đền việc bán nhà.
· Sau khi tính toán kỹ lưỡng, có thể bạn sẽ phải điều chỉnh lại giá bán.
Chuẩn bị sẵn sàng cho khách xem nhà.
Bạn phải chắc chắn rằng, khách mua nhà sẽ ấn tượng ngay từ khi đứng trước cổng
nhà bạn. Bởi vì ấn tương ban đầu rất quan trọng.
Sắp xếp gọn gàng ngăn nắp. quyết định những vật dụng nào sẽ mang theo về nhà
mới, những vật dụng nào sẽ để lại. Còn những vật dụng khác hãy bán, bỏ, cho hết
đi, để tạo không gian gọn gàng ngăn nắp cho căn nhà.
Lên kế hoạch rao bán nhà. Treo biển, đăng quảng cáo trên báo,
trên mạng, xem xét các thủ tục giấy tờ. Đừng quên thông báo cho bà con lối xóm
về việc bán nhà của bạn. Rất nhiều trường hợp nguời mua là hàng xóm của bạn
Chuẩn bị sẵn sàng cho thương lượng giá. Hãy nhớ rằng chuẩn
bị tốt có nghĩa là bạn đã thàng công 50% rồi. Xin hãy xem phần thương lượng
giá.
- Chuẩn bị mọi thủ tục chuyển nhượng, sang tên căn nhà. Khi
căn nhà được ấn định giá bán, người mua và người bán cần phải tiến hành những
thủ tục này.
Bạn có thể thêm vào, bổ xung những điểm khác để sao cho việc bán nhà của bạn
được tín hành hiệu quả nhất. Tốt nhất là bạn nên xem xét kỹ lưỡng tất cả các điểm.
Hãy nhớ rằng bạn càng chuẩn bị tốt bao nhiêu, cơ hội thành công của bạn tăng bấy
nhiêu. chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp ích phần nào cho bạn.
nguon tai.lieu . vn