Xem mẫu

  1. Đại học Huế Kỷ yếu Hội thảo Khoa học “Bác Hồ với giáo dục” Thành phố Huế, ngày 26 tháng 8 năm 2019 MỘT SỐ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05-CT/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH Ở ĐẢNG BỘ ĐẠI HỌC HUẾ Đỗ Thị Xuân Dung * Võ Trần Ngọc Minh ** 1. Đặt vấn đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nội dung quan trọng của công tác giáo dục chính trị tư tưởng ở Đảng bộ Đại học Huế. Kế thừa những kết quả thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Đại học Huế (ĐHH) tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị 05) trong toàn cán bộ đảng viên, công chức, viên chức và người học. Trong 3 năm qua, các cấp ủy Đảng ĐHH đã chỉ đạo chính quyền, tổ chức đoàn thể cụ thể hóa nội dung thực hiện Chỉ thị 05 tại cơ quan, đơn vị, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng và rèn luyện, nêu cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân và cơ hội, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. 2. Một số kết quả đạt được 2.1. Việc cụ thể hóa nội dung tổ chức học tập các chuyên đề Ban Thường vụ Đảng ủy ĐHH đã tổ chức học tập, quán triệt thực hiện Chỉ thị 05; đồng thời xây dựng và ban hành Kế hoạch số 09-KH/ĐU, ngày 07-9-2016 về triển khai trong toàn khóa gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tế của Đảng bộ ĐHH. Đảng ủy ĐHH đã xác định rõ các nội dung trọng tâm thực hiện Chỉ thị 05 cần tập trung lãnh đạo trong giai đoạn 2016 - 2020 và nêu rõ trách nhiệm của các cấp ủy cơ sở và đội ngũ cán bộ chủ chốt. Cụ thể là: Tổ chức hội nghị học tập, quán triệt; xây dựng kế *Đảng ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Huế. **Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể Đại học Huế. 243
  2. Kỷ yếu Hội thảo Hội thảo “Bác Hồ với giáo dục” hoạch làm theo các nội dung chủ yếu của Chỉ thị 05; xác định nội dung đột phá, phương châm thực hiện và trách nhiệm nêu gương nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh1. Trên cơ sở kế hoạch của Đảng ủy ĐHH, tất cả cấp ủy cơ sở trực thuộc đã tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 05 toàn khóa và sinh hoạt chuyên đề hàng năm với các nội dung cụ thể sau:“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” năm 2017; “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018; “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019. Việc thực hiện Chỉ thị 05 được lồng ghép trong sinh hoạt định kỳ của chi bộ; gắn kết với việc thực hiện các nghị quyết của Đảng, các hoạt động chuyên môn của đơn vị, các cuộc vận động của ngành như:“Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Lao động Sáng tạo”,“Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”… Bên cạnh đó, ĐHH và các cơ sở đào tạo thành viên căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo kịp thời cập nhật nội dung thực hiện Chỉ thị 05 vào hệ thống các bài giảng, chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh trong chương trình đào tạo. Đội ngũ giảng viên giảng dạy các học phần lý luận chính trị, các ngành thuộc khoa học chính trị ngày càng được nâng cao cả về số lượng lẫn chất lượng. Nội dung, phương pháp giảng dạy có nhiều đổi mới, cập nhật những kiến thức lý luận, thực tiễn mới về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình hiện nay. Các tổ chức Đoàn thể: Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên ĐHH đã phát huy tốt vai trò của mình thông qua tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đa dạng, phong phú nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc; giữ gìn đạo đức lối sống và gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đoàn viên, sinh viên, hội viên. Kết quả nổi bật của việc cụ thể hóa nội dung tổ chức học tập các chuyên đề Chỉ thị 05 là các cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể đã phát huy trách nhiệm và triển khai 1 Kế hoạch số 09-KH/ĐU, ngày 07-9-2016 về triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 244
  3. Đại học Huế Thành phố Huế, ngày 26 tháng 8 năm 2019 thực hiện phù hợp với tình hình cụ thể của từng tổ chức, đơn vị. Đội ngũ cán bộ đảng viên và người học ĐHH nhận thức đúng, đầy đủ hơn về nội dung và ý nghĩa về tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo của mình trong môi trường đại học. Từ đó, nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, thường xuyên tự học nâng cao trình độ và sáng tạo trong các hoạt động giáo dục, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế. 2.2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo Các cấp ủy Đảng đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền miệng và xây dựng các chuyên mục trên các trang thông tin điện tử của ĐHH và các đơn vị về các nội dung thực hiện Chỉ thị 05; các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kịp thời cập nhật các thông tin về những hoạt động của ĐHH về công tác giáo dục chính trị tư tưởng của các cấp ủy đảng, đoàn thể; về các kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của ĐHH, các trường đại học thành viên và đơn vị trực thuộc. Trong quá trình thực hiện, nhiều cấp ủy Đảng đã chủ động, sáng tạo trong việc cụ thể hóa các hoạt động về thực hiện Chỉ thị 05. Đảng ủy Trường Đại học Sư Phạm chỉ đạo Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động phong trào “1000 lá cờ Trường Sa”, và nhận được hơn 11.000 lá cờ gửi đến quân dân Quần đảo Trường Sa; tổ chức thành công Đoàn công tác đến thăm 10 điểm đảo của Quần đảo Trường Sa. Đảng ủy Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức các cuộc triển lãm tranh, ảnh về Bác Hồ do giảng viên, sinh viên sáng tác. Hầu hết các đơn vị tổ chức Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ, chiếu phim tư liệu, tuyên truyền qua pano, áp phích, bảng tin của đơn vị; dâng hương tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, thăm Nhà lưu niệm Bác Hồ tại làng Dương Nỗ… nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. Công đoàn ĐHH và các công đoàn cơ sở trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh triển khai các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua như “Dạy tốt - Học tốt”,“Lao động sáng tạo”,“Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” nhằm động viên đội ngũ công chức, viên chức và lao động phát huy năng lực sáng tạo, có những sáng kiến, giải pháp hữu ích, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo tại các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc ĐHH. Cụ thể, Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y Dược thực hiện tốt phong trào Lao động sáng tạo với nhiều đề tài sáng kiến của cán bộ, viên chức đem lại giá trị kinh tế cao cho đơn vị. Tháng 5-2019, Công đoàn Đại học Huế tổ chức Hội thảo “Vai trò Công đoàn Đại học Huế trong cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0” với các vấn đề chính liên quan đến vai trò của công đoàn trong việc chuẩn bị nguồn nhân lực số; đổi mới phương pháp và sử dụng công nghệ 245
  4. Kỷ yếu Hội thảo Hội thảo “Bác Hồ với giáo dục” trong giảng dạy và quản lý; nâng cao khả năng dạy và học ngoại ngữ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và vai trò của công đoàn đối với việc làm trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên ĐHH triển khai sâu rộng thực hiện Chỉ thị 05 thông qua việc tổ chức các hoạt động như “Lễ hội Xuân hồng”, các phong trào “Tiếp sức mùa thi”, “Sinh viên tình nguyện” thu hút đông đảo sinh viên, đoàn viên tham gia. Hàng năm, kỷ niệm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên ĐHH tổ chức trao giải thưởng “Sao tháng Giêng”, danh hiệu “Tập thể Sinh viên 5 tốt”,“Sinh viên 5 tốt”… 2.3. Việc lựa chọn những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm để tập trung giải quyết, xác định nội dung đột phá Các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể đưa các nội dung của Chỉ thị 05 và chuyên đề hàng năm vào sinh hoạt thường xuyên của chi bộ, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Cán bộ đảng viên xây dựng kế hoạch và báo cáo kết quả thực hiện đánh giá, phân loại và kiểm điểm đảng viên hàng năm trước chi bộ và đơn vị công tác; gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Lãnh đạo ĐHH đã kịp thời làm việc với các đảng ủy và lãnh đạo một số đơn vị chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Hiện tượng đơn thư tố cáo khiếu nại và tố cáo khiếu nại vượt cấp ít xảy ra so với các năm trước. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo cơ bản đã được giải quyết đúng theo quy định. Các cấp ủy Đảng xây dựng và thực hiện nghiêm túc các quy định, nội quy, quy chế làm việc, xác định rõ trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu. Tập trung vào việc đổi mới phong cách lãnh đạo, quản lý; tôn trọng, lắng nghe ý kiến của cán bộ, viên chức, lao động và người học; chống bệnh thành tích, hình thức; chủ nghĩa cá nhân, cục bộ; quyết liệt trong điều hành, giải quyết công việc, “nói đi đôi với làm”, đặt lợi ích của tập thể trên lợi ích cá nhân. 2.4. Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết và biểu dương khen thưởng Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05 được đưa vào Chương trình công tác kiểm tra, giám sát toàn khóa và hàng năm của Đảng ủy ĐHH. Trong 3 năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy ĐHH tổ chức các cuộc giám sát việc thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Chỉ thị 05 tại Đảng bộ Trường Đại học Y Dược (tháng 9- 2018), Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế (tháng 5-2019). Qua đó, Ban Thường vụ đã khẳng định những ưu điểm, kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những hạn chế, tồn tại và 246
  5. Đại học Huế Thành phố Huế, ngày 26 tháng 8 năm 2019 đưa ra những giải pháp khắc phục nhằm thực hiện tốt hơn công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và Chỉ thị 05 của các cấp ủy cơ sở trong thời gian tới. Bên cạnh đó, công tác biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 luôn được các cấp ủy Đảng quan tâm. Năm 2017, Đảng bộ Trường Đại học Y Dược được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen; Đảng ủy Cơ quan Đại học Huế và đồng chí Hoàng Văn Hiển2 được tặng Bằng khen của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế. Tháng 5-2018, Đảng ủy Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05. Tại Hội nghị này, Ban Thường vụ Đảng ủy ĐHH đã biểu dương, khen thưởng 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 053 . 3. Một số tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Chỉ thị 05 còn có những hạn chế, tồn tại cần khắc phục như: Một số đảng ủy cơ sở, chi bộ trực thuộc còn chậm xây dựng kế hoạch, hướng dẫn thực hiện; chưa chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05; việc cụ thể hóa nội dung Chỉ thị 05 và các chuyên đề hàng năm vào nội dung sinh hoạt của một số chi bộ, đơn vị chưa thường xuyên; tinh thần tự phê bình và phê bình còn yếu; công tác thông tin, tuyên truyền trong một số thời điểm chưa thường xuyên, thiếu trọng tâm, trọng điểm; việc thực hiện xây dựng kế hoạch cá nhân còn chậm, chưa triển khai quyết liệt ở một số tổ chức đảng trực thuộc. Nguyên nhân chủ yếu của tồn tại, hạn chế là: việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ lâu dài, đòi hỏi mỗi cán bộ đảng viên phải có ý thức tự giác cao; việc đánh giá cán bộ, đảng viên có nơi, có lúc chưa thật sự sâu sát gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 trong từng công việc cụ thể. Bên cạnh đó, điều kiện kinh tế, những mặt trái của cơ chế thị trường, việc tuyển sinh và tổ chức đào tạo ở một số đơn vị gặp nhiều khó khăn đã phần nào ảnh hưởng đến tư tưởng, tình cảm của một bộ phận viên chức, lao động4 Từ thực tiễn triển khai thực hiện Chỉ thị 05, một số bài học kinh nghiệm được rút ra là: Thứ nhất, phải phát huy vai trò của cấp ủy, người đứng đầu và công tác tham mưu của ban tuyên giáo cấp ủy các cấp. Vai trò của cấp ủy, của đồng chí bí thư cấp ủy và người đứng đầu cơ quan, đơn vị có tính quyết định trên cả hai mặt: Quyết tâm, kiên 2Đồng chí Hoàng Văn Hiển, UVTV Đảng ủy ĐHH, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trưởng Đại học Khoa học, ĐHH. 3 Theo Quyết đinh số 290-QĐ/ĐU, ngày 14-5-2018 của Ban Thường vụ Đảng ủy ĐHH. 4 Đảng ủy ĐHH, Báo cáo số 86-BC/ĐU, ngày 29-10-2018, sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đưc,phong cách Hồ Chí Minh, tr.5. 247
  6. Kỷ yếu Hội thảo Hội thảo “Bác Hồ với giáo dục” trì lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức việc thực hiện Chỉ thị và gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác Hồ. Thứ hai, phải luôn luôn coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm cá nhân, ý thức tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên. Đồng thời chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục về kết quả đạt được trong quá trình thực hiện Chỉ thị, nhất là về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thứ ba, cần tiếp tục làm tốt hơn công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng. Cùng với giáo dục, tuyên truyền vận động, khen thưởng biểu dương phải xử lý nghiêm minh các sai phạm mới có tác dụng răn đe, phòng, chống có hiệu quả sự suy thoái, tiêu cực.5 4. Các giải pháp chủ yếu trong thời gian tới Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới, theo chúng tôi cần thực hiện tốt các giải pháp chủ yếu sau đây: Thứ nhất, tiếp tục gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, xây dựng các phong trào thi đua; nâng cao bản lĩnh chính trị, phát huy vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, giữ gìn phẩm chất đạo đức, tạo sự đoàn kết nhất trí trong cán bộ đảng viên và người học; góp phần quan trọng vào sự ổn định và phát triển của ĐHH. Thứ hai, chú trọng công tác tuyên truyền, nhân rộng những điển hình“người tốt, việc tốt”, cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị 05 kết hợp với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Hình thức tuyên truyền cần đổi mới, đa dạng, sinh động; kịp thời động viên, khen thưởng và biểu dương các cá nhân, tập thể tiêu biểu. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử của ĐHH và các trường đại học, đơn vị thành viên; khai thác thế mạnh các trang mạng xã hội để lan tỏa những thông tin có lợi cho sự phát triển của ĐHH. Thứ ba, phát huy vai trò của các ban tuyên giáo cấp ủy, tổ chức đoàn thể các cấp thực sự năng động, sáng tạo, chủ động tìm tòi các giải pháp thực hiện Chỉ thị 05 ở các đơn vị đạt kết quả thiết thực, hiệu quả. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy các môn giáo dục lý luận chính trị, trong đó đội ngũ giảng viên chuyên 5 https://thuathienhue.gov.vn/vi-vn/Chinh-sach-moi/tid/So-ket-2-nam-thuc-hien-Chi-thi-05-ve-day-manh-Hoc-tap-va- lam-theo-tu-tuong-dao-duc-phong-cach-Ho-Chi-Minh/ 248
  7. Đại học Huế Thành phố Huế, ngày 26 tháng 8 năm 2019 ngành tư tưởng Hồ Chí Minh để đáp ứng yêu cầu của công tác giảng dạy, nghiên cứu lý luận, gắn lý luận với thực tiễn. Thứ tư, học tập và làm theo tư tưởng, tình cảm của Bác Hồ với giáo dục, phát huy những kết quả đạt được của ĐHH và đề ra những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học đáp ứng nhu cầu xã hội và xây dựng phát triển ĐHH có thương hiệu trong thời kỳ hội nhập và thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, hướng đến cách mạng công nghiệp 5.0 trong tương lai. Thứ năm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05 trong các tập thể, cá nhân gắn với trách nhiệm nêu gương, xây dựng tác phong giản dị, “gần dân, sát dân” của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp của ĐHH. Thứ sáu, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh cần thể hiện rõ hơn trong nội dung “làm theo”. Mỗi cá nhân, tập thể cần tự hoàn thiện mình, phát huy những mặt tích cực, những hành động đẹp, việc làm tốt trong công việc của mỗi người trên những cương vị công tác khác nhau, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị và ĐHH. 5. Kết luận Có thể nói, Đảng ủy ĐHH và các cấp ủy cơ sở luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ thường xuyên, gắn với tinh thần trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi tổ chức đảng, đảng viên, công chức, viên chức, lao động và sinh viên. Những kết quả đạt được tạo tiền đề để Đảng bộ ĐHH tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 với những việc làm thiết thực, hiệu quả có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, lan tỏa những hình ảnh đẹp mang thương hiệu ĐHH. Học tập và làm theo Bác Hồ là thực hiện di nguyện của Người đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà. Đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn quyết tâm cao trong việc xây dựng, phát triển ĐHH là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao của cả nước, khu vực và thế giới; phát triển ĐHH thành Đại học Quốc gia theo Kết luận số 48-KL/TW (Khóa X) của Bộ Chính trị. 249
nguon tai.lieu . vn