Xem mẫu

ư
Tr

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

ờn

ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ

g
h
ại
Đ

TRẦN NGỌC HIỆP

ọc

ĐÁNH GIÁ SỰ NHẬN BIẾT CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI
SẢN PHẨM PHÂN BÓN ĐẦU TRÂU LÓT – THÚC CỦA

in

K

CÔNG TY CỔ PHẦN BÌNH ĐIỀN QUẢNG TRỊ

́H



Mã số: 60 34 04 10

h

Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH

LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ

HUẾ, 2017

́

PGS. TS. NGUYỄN THỊ MINH HÒA



NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:

ư
Tr

LỜI CAM ĐOAN

ờn

Tôi xin cam đoan rằng, tất cả nguồn số liệu được sử dụng trong phạm vi nội

dung nghiên cứu của đề tài này là trung thực và chưa hề được dùng để bảo vệ một

g

học vị khoa học nào.

h
ại
Đ

Tôi xin cam đoan rằng, các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ
rõ nguồn gốc và mọi sự giúp đỡ cho luận văn đã được gửi lời cảm ơn.

Quảng Trị, ngày

tháng 10 năm 2017

ọc

Tác giả luận văn

K

Trần Ngọc Hiệp

h

in



́H



́

i

ư
Tr

LỜI CẢM ƠN

ờn

Lời cảm ơn đầu tiên tôi xin gửi đến PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hòa,

người đã trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong thời gian nghiên cứu để hoàn

g

thành bản luận văn này.

h
ại
Đ

Tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể Quý Thầy, Cô giáo và
Cán bộ giáo viên của trường Đại học Kinh tế Huế; Quý Thầy, Cô giáo tại Phân
hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt
quá trình học tập, nghiên cứu. Xin cám ơn Lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân
viên tại công ty cổ phần Bình Điền Quảng Trị đã tạo điều kiện cho tôi thu thập số

ọc

liệu và điều tra nghiên cứu đề tài. Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn gia đình, người
thân, bạn bè đã giúp đỡ và động viên tôi trong suốt thời gian qua để hoàn thành
Luận văn này.

K

Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng không tránh khỏi những hạn hạn chế, thiếu

kiến để đề tài ngày càng hoàn thiện hơn.

h

in

sót khi thực hiện luận văn này. Kính mong quý Thầy, Cô giáo, bạn bè đóng góp ý

Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!



tháng 10 năm 2017

Tác giả luận văn



́H

Quảng Trị, ngày

́
Trần Ngọc Hiệp

ii

ư
Tr

TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ

ờn

Họ và tên học viên : TRẦN NGỌC HIỆP
Chuyên ngành
: QUẢN TRỊ KINH DOANH
Niên khóa: 2015 - 2017
Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. NGUYỄN THỊ MINH HÒA
Tên đề tài: ĐÁNH GIÁ SỰ NHẬN BIẾT CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI SẢN
PHẨM PHÂN BÓN ĐẦU TRÂU LÓT – THÚC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
BÌNH ĐIỀN QUẢNG TRỊ
1. Tính cấp thiết của đề tài:
Nhận biết thương hiệu là giai đoạn đầu tiên trong tiến trình mua sắm của khách
hàng và là tiêu chí quan trọng để đo lường sức mạnh một thương hiệu trên thị
trường. Một thương hiệu càng nổi tiếng và được yêu thích sẽ càng dễ dàng có cơ hội
được khách hàng lựa chọn trong mua sắm tiêu dùng. Sản phẩm NPK Đầu Trâu Lót
– Thúc của công ty cổ phần phân bón Bình Điền Quảng Trị vừa mới ra đời chưa
lâu, các chương trình quảng bá và giới thiệu được tổ chức hằng năm, tuy nhiên về
phía công ty vẫn chưa biết chính xác thương hiệu dòng sản phẩm Đầu Trâu Lót –
Thúc trong tháp nhận biết thương hiệu của khách hàng đang ở vị trí nào, khách hàng
nhận thức ra sao về dòng sản phẩm mới này. Vì thế dòng sản phẩm mới Đầu Trâu
Lót – Thúc đang rất cần những giải pháp, chính sách kinh doanh phù hợp để nâng
cao mức độ nhận biết thương hiệu trong tương lai.
2. Phương pháp nghiên cứu:
Phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp được sử dụng để thu thập và đánh giá
một số hoạt động liên quan tình hình phát triển cũng như thương hiệu của công ty.
Phương pháp nghiên cứu tài liệu sơ cấp chủ yếu phục vụ cho phân tích định lượng
được sử dụng thông qua khảo sát các hộ nông dân và đại lý vật tư nông nghiệp trên
địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế bằng bảng hỏi đã thiết kế dựa trên kết quả nghiên cứu
định tính. Ngoài ra, đề tài còn sử dụng một số công cụ thống kê trong SPSS để xử lí
số liệu điều tra.
3. Kết quả nghiên cứu:
Ngoài các kết quả đánh giá từ các số liệu thứ cấp phân tích thực trạng tình
hình hoạt động kinh doanh, phát triển thương hiệu, đề tài còn đánh giá được một số
tiêu chí liên quan đến mức độ nhận biết thương hiệu Đầu Trâu Lót - Thúc thông qua
việc phỏng vấn trực tiếp 235 khách hàng bằng phiếu điều tra. Có 05 nhân tố ảnh
hưởng đến mức độ nhận biết thương hiệu Đầu Trâu Lót – Thúc, trong đó nhân tố
Tên thương hiệu và Bao bì là 2 nhân tố có tác động mạnh nhất đến mức độ nhận
biết thương hiệu. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đã đề xuất một số giải pháp nhằm
nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu Đầu Trâu Lót – Thúc trong tương lai.

g

ọc

h
ại
Đ

h

in

K



́H



́

iii

ư
Tr

DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

ờn

CBCNV

Cán bộ công nhân viên

CP

Cổ phần

g

Doanh nghiệp

HTX

Hợp tác xã

KCS

Kiểm tra chất lượng sản phẩm

KD

Kinh doanh



Lao động

NPK

Phân bón NPK

NXB

Nhà xuất bản

PVN

Tập đoàn dầu khí



Quy định

R&D

Nghiên cứu và phát triển

VTNN

Vật tư nông nghiệp

XN

Xí nghiệp

ọc

h
ại
Đ

DN

h

in

K



́H



́

iv

nguon tai.lieu . vn