Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ___________________ Phan Duy Khánh LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC Thành phố Hồ Chí Minh – 2012 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH _________________ Phan Duy Khánh Chuyên ngành Mã số : Quản lý giáo dục : 60 14 05 LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. TRẦN THỊ THU MAI Thành phố Hồ Chí Minh – 2012 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan công trình nghiên cứu này là của riêng tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Trần Thị Thu Mai. Các số liệu và kết quả trình bày trong luận văn này trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất công trình nghiên cứu nào khác. Tác giả Phan Duy Khánh LỜI CẢM ƠN Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, phòng Sau Đại học, khoa Tâm lý-giáo dục, các Phòng Ban chức năng khác của trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh. Quý thầy, cô đã tận tình giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện luận văn. Tôi xin trân trọng cảm ơn sự cộng tác giúp đỡ của tập thể quý thầy, cô giáo ở ba trường THPT: Xuân Mỹ, Sông Ray, Võ Trường Toản. Đặc biệt tôi xin trân trọng và bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Tiến sĩ Trần Thị Thu Mai, người đã có nhiều công sức tận tình giúp đỡ và hướng dẫn tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn. Tp. Hồ Chí Minh, tháng 10 năm 2011 Phan Duy Khánh MỤC LỤC Trang phụ bìa Lời cam đoan Lời cảm ơn Mục lục Danh mục các chữ viết tắt Danh mục các bảng MỞ ĐẦU ..........................................................................................................1 Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA QUẢN LÍ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP...................................................................................................................7 1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề......................................................................7 1.2. Cơ sở lí luận của vấn đề nghiên cứu.....................................................10 1.2.1. Các khái niệm cơ bản về quản lí và quản lí giáo dục ...................10 1.2.2. Trường trung học phổ thông.........................................................16 1.2.3. Chức năng quản lý của Hiệu trưởng trường THPT......................21 1.2.4. Công tác chủ nhiệm lớp................................................................22 1.2.5. Quản lý công tác chủ nhiệm lớp của hiệu trưởng ở các trường THPT.................................................................................31 1.2.6. Biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp...................................32 Tiểu kết chương 1............................................................................................34 Chương 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÍ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở CÁC TRƯỜNG THPT HUYỆN CẨM MỸ, TỈNH ĐỒNG NAI..........36 2.1. Khái quát tình hình kinh tế, văn hóa – xã hội và giáo dục huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai và tổ chức nghiên cứu thực trạng.................................36 2.1.1. Tình hình kinh tế, văn hóa – xã hội................................................36 2.1.2. Tổng quan về các trường THPT ở huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai ..................................................................................................................38 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn