Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH Nguyễn Hữu Lê Huyên THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ VIỆC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN Ở MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC TP. Hồ Chí Minh – Năm 2011 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH Nguyễn Hữu Lê Huyên THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ VIỆC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN Ở MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Chuyên ngành: Quản lý giáo dục Mã số: 60 14 05 LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. VÕ VĂN NAM TP. Hồ Chí Minh – Năm 2011 LỜI CẢM ƠN  Tôi xin chân thành cảm ơn Quý thầy cô trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã nhiệt tình giảng dạy và giúp đỡ tôi có được kiến thức về Quản lý giáo dục. Xin trân trọng cảm ơn thầy Võ Văn Nam đã dành nhiều thời gian hướng dẫn, tận tình chỉ bảo, góp ý để tôi có thể hoàn thành quyển luận văn này và đồng thời cảm ơn Quý thầy cô là đồng giám khảo. Chân thành cảm ơn Ban giám hiệu cùng giáo viên các trường Mầm non trên địa bàn TP HCM đã giúp đỡ, cung cấp cho tôi những thông tin cần thiết để tôi hoàn thành luận văn này. Tháng 9/2011 MỤC LỤC MỤC LỤC2T ......................................................................................................................................2 DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮTT2.............................................................................................6 T ANH MỤC CÁC BẢNG..............................................................................................................7 MỞ ĐẦU2T .........................................................................................................................................1 2T . Lí do chọn đề tàT2 ..............................................................................................................................................1 T2 . Mục đích nghiên cứu......................................................................................................................................2 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứ2T ...............................................................................................................2 4. Giả thuyết khoa học........................................................................................................................................2 2 . Nhiệm vụ nghiên cứu.....................................................................................................................................2 6. Phương pháp nghiên cứ 2T ................................................................................................................................2 T2 . Phạm vi nghiên cứu........................................................................................................................................2 Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ VIỆC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊNT2 ................................................................................................................4 2 TRƯỜNG MẦM NONT2 ...............................................................................................................4 T .1. Lịch sử nghiên cứu vấn đ...........................................................................................................................4 1.2. Một số khái niệm liên quan đến vấn đề nghiên cứT2 ..................................................................................4 2T .2.1. Khái niệm về quản lý......................................................................................................4 2 .2.2. Khái niệm về quản lý giáo dục .......................................................................................6 2T .2.3. Khái niệm về quản lý trường họcT2....................................................................................7 2T .2.4. Khái niệm quản lý trường mầm non ...............................................................................8 1.3. Một số vấn đề lý luận về bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non.............................................9 T .3.1. Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non2T..............................................................9 1.3.1.1. Bồi dưỡng, tự bồi dưỡn T2....................................................................................................9 1.3.1.2. Học, tự học, đào tạo........................................................................................................10 T2 .3.1.3. Chuyên môn.....................................................................................................................11 1.3.2. Mục tiêu và nội dung bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non ..........................11 1.3.2.1. Mục tiêu bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm no T2 ................................................11 2 .3.2.2. Nội dung bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non...............................................12 2 .3.3. Hình thức, phương pháp bồi dưỡng chuyên môn cho GVMN2T ........................................13 1.3.3.1. Hình thức bồi dưỡn ........................................................................................................13 1.3.3.2. Phương pháp bồi dưỡng..................................................................................................14 T2 .4. Vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệu trưởng, giáo viên trong trường mầm non..............................14 1.4.1. Vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệu trưởng trong trường mầm nonT2 .........................14 2T .4.2. Vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của giáo viên trong trường mầm nonT2 ..............................16 1.5. Quản lý hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho GVM 2T .......................................................................17 2 .5.1. Chức năng của quản lý.................................................................................................17 T2 .5.2. Mục tiêu quản lý...........................................................................................................19 T .5.3. Nội dung quản lý..........................................................................................................19 2T .6. Những yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lý hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên của Hiệu trưởng trường Mầm no T2 .........................................................................................................................21 2 .6.1. Các yếu tố khách quan2T .................................................................................................21 1.6.2. Các yếu tố chủ quan2T .....................................................................................................21 2T ết luận chương 1........................................................................................................................22 Chương 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ VIỆC2T.......................................................23 2T ỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN Ở MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINHT2 ....................................................................................................23 T .1. Khái quát chung về sự phát triển kinh tế-xã hội-giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh........................23 2 .1.1. Khái quát về sự phát triển kinh tế- xã hội TP HCM2T ......................................................23 2.1.2. Khái quát về giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh............................................................24 T .2. Thực trạng về GDMN Thành phố Hồ Chí Min....................................................................................24 2.2.1. Quy mô trường, lớp, GV- HS bậc học MN TP HCMT2 .....................................................25 2.2.2. Chất lượng và hiệu quả GDMN TP HCM2T.....................................................................26 2.3. Thực trạng về công tác bồi dưỡng chuyên môn cho GV ở các trường MN TP HCM......................28 T .3.1. Số lượng và chất lượng đội ngũ CBQL và GV ở các trường MN Thành Phố Hồ Chí Minh2T ......................................................................................................................................28 T2 .3.2. Tình hình bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên ở các trường MN Thành Phố Hồ Chí MinhT2 ......................................................................................................................................29 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn