Xem mẫu

z LUẬN VĂN: Một số giải pháp nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ của Công ty ADCC LỚI NÓI ĐẦU 1.Bối cảnh và tính cấp thiết của đề tài. Trong bối cảnh nền kinh tê Viêt Nam như hiện nay, viêc phát triển dịch vụ tư vấn đòi hỏi phải theo kip tiến đô của đấtt nước. Ngành tư vấn đối với Việt Nam là một ngành không mới nhưng cũng hình thành trong thời gian chưa dài. Chính vì vậy, việc phát triển tư vấn là một việc hết sưc cần thiết, nó đưa ra những giải pháp, những sang kiến trên cơ sơ phân tích các vấn đề hiện nay, tư vấn hướng dẫn chuyên môn cho các doanh nghiệp những vấn đề họ yêu cầu. Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không ADCC là một Công ty tư vấn hàng đầu Việt Nam. Công ty đã gặt hái được một số thành công nhất định. Mặc dù vậy, năng lực và tính chuyên nghiệp vẫn chưa cao, cần phải từng bước cải thiện nâng cao. 2. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu Đề tài tập trung vào : - Phạm vi nghiên cứu trong giới hạn của Công ty ADCC. - Chuyên đề sẽ tập trung nghiên cứu năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn của ADCC về sản phẩm, dịch vu, nhân sự, phương pháp tiếp cận,… 3. Mục tiêu nghiên cứu. Chuyên đề được viết nhằm tìm hiểu và đánh giá thực trạng và năng lực cung cấp dịch vụ của Công ty ADCC. Từ việc nghiên cứu chi tiết về Công ty từ đó đưa ra một số giải pháp và kiến nghị giúp Công ty ADCC phát triển về cung cấp dịch vụ tư vấn. 4. Phương pháp thực hiện - Phương pháp duy vất biện chứng. - Phương pháp thống kê. - Phương pháp phân tích, so sánh kết hợp với hệ thông lý thuyết và phân tích định tính định lượng. 5. Đóng góp của đề tài - Giới thiệu tổng quan về dịch vụ tư vấn và năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn hiện nay ở Việt Nam. - Phân tích, đánh giá được thực trạng cung cấp dịch của Công ty ADCC. - Đưa ra một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn cho Công ty ADCC. 6. Bố cục luận văn Ngoài lời nói đầu, Kết luận, và Phục lục, Nội dung chính của Chuyên đề gồm 3 chương sau : Chương I : Lý thuyết về Dự án phát triển dịch vụ tư vấn và năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn. Chương 2 : Thực trạng năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn cho các Dự án phát triển Chương III : Một số giải pháp nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ của Công ty ADCC CHƯƠNG I Lý thuyết về Dự án phát triển dịch vụ tư vấn và năng lực cung cấpdịch vụ tư vấn. I. Lý thuyết và một số khái niệm. 1. Các khái niệm cơ bản 1.1 Khái niệm : Từ trước đến nay, để xây dựng và phát triển đất nước đòi hỏi các nhà lãnh đạo, những người đứng đầu, nhưng vị Vua phải có những chính sách và hướng đi đúng đắn cho đất nước. Khi đó, việc tiếp thu ý kiến từ các quan lại, những nhà tham mưu là hết sức cần thiết. Đây chính là dạng tiền thân của hoạt động tư vấn. Nó được chú trọng trong tất cả các giai đoạn phát triển của xã hội. Hoạt động tư vấn xuất hiện từ khi nền văn minh của nhân loại xuất hiện. Tư vấn ra đời giúp cho người ra quyết định nắm được đầy đủ thông tin và nhiều cách giải quyết các vấn đề hơn, từ đó đưa ra cách tốt nhất, hiệu quả nhất cho hoạt động Kinh tế - xã hội cần giải quyết. Như vậy, cơ sở khách quan của việc hình thành và phát triển tư vấn chính là quá trình phân công lao động xã hội ngày càng sâu sắc cùng với tính chất phức tạp và cạnh tranh cao của hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh nền Kinh tế thị trường đang diễn ra xu thế xã hội hoá, Quốc tế hoá gay gắt. Trong định nghĩa của từ điển Oxford, tư vấn có nghĩa là “trao lời khuyên”. Theo định nghĩa này ta có thể hiểu rằng tư vấn ở đây không mang tính chất mệnh lệnh hay chỉ thị cho một tổ chức, cá nhân nào đó mà nó chỉ mang tính chất góp ý, dù cả trong hoạt động quản lý - tức là hoạt động trao lời khuyên cho các nhà quản lý. 1.2 Bản chất : Bản chất của dịch vụ tư vấn là quá trình “cung cấp lời khuyên”. Tất nhiên, giá trị của lời khuyên còn tuỳ thuộc nhiều vào năng lực và khả năng tiếp nhận của người sử dụng dịch vụ tư vấn. Ngày nay, tư vấn đang được đánh giá là một nghề có tiềm năng rất lớn vì nghề tư vấn là lĩnh vực của những người cung cấp lời khuyên hữu ích cho khách hàng trên cơ sở các quy tắc, chuẩn mực và phương thức hành nghề, sản phẩm của nghề tư vấn là “lời khuyên”, giá trị nó mang lại là rất lớn. Lời khuyên này được tạo từ các tổ chức và cá nhân độc lập về hoạt động với tổ chức, cá nhân tiếp nhận nó. Họ dựa trên cơ sở phân tích các vấn đề, sự kiện, tổ chức và cá nhân làm công tác tư vấn tạo ra những sản phẩm thoả mãn yêu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam hiện nay, khái niệm tư vấn được hiểu một cách đầy đủ về bản chất và nội dung vẫn còn là vấn đề khá mới mẻ, thậm chí ngay cả với đội ngũ nòng cốt của các tổ chức tư vấn. Tư vấn thường được hiểu một cách phổ biến như là việc bán những lời khuyên hoặc chuyển giao năng lực giải quyết vấn đề. Hơn nữa còn cả sự lẫn lộn giữa tư vấn và môi giới, giữa hoạt động tư vấn và việc đưa ra những lời khuyên đơn giản. Trong đề tài này, khái niệm tư vấn được tiếp cận với tư cách là một dịch vụ chuyên môn, trước hết là một loại hình dịch vụ. Tư vấn là một dịch vụ trí tuệ, một hoạt động “chất xám” mà các chuyên gia cung cấp cho khách hàng theo thoả thuận việc cập nhật thông tin, kiến thức, phát hiện các vấn đề, lựa chọn các giải pháp thích hợp về chiến lược, sách lược, biện pháp hành động cho các trường hợp cụ thể và chuyển giao nó đến khách hàng đúng lúc, theo cách cần thiết, đồng thời, khi được yêu cầu hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng thực hiện các giải pháp đó nhằm đạt hiệu quả đề ra. Cách hiểu này phản ánh bản chất của hoạt động tư vấn với tư cách là một hoạt động không chỉ liên quan đến hiểu biết và kỹ năng về một lĩnh vực chuyên môn nào đó, mà phụ thuộc và những hiểu biết và kỹ năng khác, bao gồm kỹ năng cập nhật, phát hiện, lựa chọn, chuyển giao. Trong hoạt động tư vấn, người ta cung cấp thong tin, kiến thức va giải pháp có chất lượng cao một cách độc lập, khách quan và chúng là những điều không thể có của quản lý, nhân viên hay giám đốc. 1.3 Đặc điểm của tư vấn : Dịch vụ tư vấn cũng như những dịch vụ khác, nó có một số đặc điểm đặc trưng riêng của mình, đó là : - Nó là quá trình liên tục chia sẻ thông tin giữa nhà tư vấn và khách hàng. - Đối tượng của dịch vụ tư vấn luôn cụ thể và xác định, “sản phẩm” của tư vấn có tính khả thi và hiệu quả cao. - Yếu tố cơ bản được cung cấp trong quá trình tư vấn là thông tin, tri thức, giải pháp để giải quyết các vấn đề. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn