Xem mẫu

  1. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP Đề tài: Định hướng chiến lược marketing cho Sunrise  
  2. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T 12 ĐƯỜNG N2 4.5 15 4.5 562 13,488 8,430 24 13 ĐƯỜNG N3 3.0 6 3.0 207 2,484 1,242 12 14 ĐƯỜNG N4 3.0 6 3.0 385 4,620 2,310 12 15 ĐƯỜNG N5 8.0 14.0 8.0 93 2,790 1,302 30 16 ĐƯỜNG N6 4.0 8.0 4.0 338 5,408 2,704 16 17 ĐƯỜNG N7 3.0 6 3.0 155 1,860 930 12 18 ĐƯỜNG N8 3.0 6 3.0 450 5,400 2,700 12 VÒNG 19 _ 12.0 7.0 163 3,097 1,956 _ XOAY 1 VÒNG 20 4.5 15 4.5 515 12,360 7,725 24 XOAY 2 TỔNG CỘNG 107,168 60,340 Bảng 4.3: Bảng tổng hợp đường giao thông. ( Nguồn: bảng dự án khu đô thị Sunrise Đông Kiều) Kích thích sự gia tăng giá trị địa ốc của từng khu vực: - Dựa trên cơ sở phân tích giá trị tương đối của các vị trí để có ph ương án phân khu chức năng hiệu quả và hợp lý. - Tổ chức hệ thống trục chính giao thông Bắc – Nam sao cho vừa tránh kẹt xe vừa tăng giá trị địa ốc cho khu vực. - Cân nhắc giải pháp phân kỳ xây dựng. - Tổ chức đất ở theo phong cách đa dạng đáp ứng với lợi thế về vị trí đất và nhu cầu tương ứng của người sử dụng: đất ở mật độ thấp nh ư biệt thự được bố trí tại các phần đất ven sông và ven rạch; đất ở đa chức năng (kết hợp th ương mại và dịch vụ) mật độ vừa và cao bố trí tại các tuyến giao thông đối nội và đối ngoại chính của đô thị. GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 51 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
  3. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T - Tổ chức nhóm công trình tập trung với chức năng nhiệm vụ và thương mại dọc theo các trục đối ngoại chính của đô thị nhằm tạo không khí sầm uất cho khu trung tâm và gia tăng giá trị địa ốc. Các giải pháp chiến lược đối phó với vấn nạn biến đổi khí hậu v à nguy cơ ngập nước: - Cân nhắc các cao độ san nền của các khu vực chiến lược trong khu đất để đảm sự an toàn không bao giờ ngập nước trong mọi tình huống. - Dự trù các giải pháp tình thế khi có ngập nước để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của người dân trong khu vực. STT HẠNG KHỐI ĐƠN ĐƠN GIÁ KINH PHÍ MỤC LƯỢNG VỊ 8,808 m3 1 Đất đào 20 176,160 801,337 m3 2 Đất lắp 70 56,093,590 3 Bờ kè 4,393 m 5,800 25,479,400 4 Cống D300 1,313 m 765 1,004,445 5 Cống D400 51,784 m 525 27,186,600 6 Cống D500 820 m 674 552,680 7 Cống D600 274 m 763 209,062 8 Cống D800 35 m 1,184 41,440 9 Giếng thu 389 4,300 1,672,700 10 Miệng xả 10 25,000 250,000 11 Dự phòng 10% 11,248,992 TỔNG CỘNG 123,915,069 GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 52 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
  4. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T Bảng 4.4. bảng dự trù kinh phí các giải pháp chống ngập nước. ( Nguồn: bảng dự án khu đô thị Sunrise Đông Kiều) Kết nối chặt chẽ với mọi khu vực xung quanh và các trung tâm quan trọng trong khu vực xây dựng mối quan hệ hỗ trợ bổ xung cho nhau các b ên điều có lợi: - Dự án Sunrise Đông Kiều kết nối thuận tiện với các nơi lân cận, tận dụng các ưu điểm của khu đất. - Các giai đoạn phát triển dự án phối hợp chặt chẽ với chương trình phát triển của HBM. - Tổ chức không gian đô thị hiện đại, kết hợp với các trung tâm cấp vùng theo định hướng quy hoạch chung của TVL. - Kết nối các trục chính khu vực và trục khu chức năng đô thị. - Kết nối với các dự án hạ tầng quan trọng trực tiếp liên quan đến khu vực. Xây dựng và phát triển trong mối tương quan gắn bó với việc bảo vệ môi trường sinh thái: - Hạn chế tối đa san lắp các con rạch, vốn là đặc điểm sông nước của đô thị Nam bộ và tuân thủ nguyên tắc phát triển đô thị bền vững về môi trường. Tận dụng Rạch Tra cho giao thông về đường thủy của khu đất quy hoạch. - Kết hợp các hạng mục công trình du lịch sinh thái với các hạng mục công trình công nghệ ứng dụng như: vườn ươm, hồ cá… Xây dựng chất lượng sống và làm việc cao cấp: - Đảm bảo không gian, môi trường sống và làm việc tốt nhất. - Cung ứng sự đa dạng phục vụ phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng và khả năng kinh tế khác nhau. - Đảm bảo hệ thống hạ tầng cao cấp và độc lập, đảm bảo hoạt động tốt ngay cả khi hệ thông cung cấp điện nước của khu công nghệ gặp sự cố. 4.1.5.2 Môi trường địa lý: Vị trí: - Huyện Bình Minh nằm dọc bờ sông hậu, phía Tây Nam của Tỉnh Vĩnh Long, trên tuyến đường quốc lộ 1A nối với Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 53 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
  5. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T Cần Thơ và các tỉnh miền Tây khác. Cách thị xã Vĩnh Long khoảng 30km, Phía Bắc và Phía Tây giáp tỉnh Đồng Tháp, Phía Đông giáp Huyện Tam Bình và Huyện Trà Ôn của Tỉnh Vĩnh Long, Phía Nam và Phía Tây Nam được ngăn cách với Thành phố Cần Thơ bởi Sông Hậu. - Khu đất nằm tại đầu mối giao thông thủy và bộ quan trọng ở cửa ngõ Phía Tây Nam Tỉnh Vĩnh Long, sau khi cầu Mỹ Thuận và cầu Cần Thơ được xây dựng xong. Khu đất nằm trên tuyến quốc lộ 1A, tuyến giao thông quan trọng nối với TP. Hồ Chí Minh ở Phía Bắc và kề cận Thành phố Cần Thơ ở Phía Nam qua Sông Hậu. + Phía Tây Bắc: giáp đường khu đất dự kiến xây dựng khu du lịch sinh thái và khu tái định cư của Huyên Bình Minh. Khu vực này có cầu vượt qua Sông Đông Thành sang phía trung tâm Vĩnh Long. + Phía Tây Nam: giáp rạch tra, đất dân còn lại và khu vực dự kiến xây dựng dự án giáo dục và đào tạo ( trường đại học Bình Dương ). Xa hơn là cầu vượt Sông Hậu đi về phía Thành phố Cần Thơ bên kia sông. + Phía Đông Bắc: giáp Sông Đông Thành, theo đó thuyền bè có thể ra Sông Hậu. + Phía Đông Nam: giáp khu cây xanh cách ly, đường dẫn lên cầu Cần Thơ và đường cao tốc. Đặc điểm, điều kiện tự nhiên: - Địa chất: +Bùn lẫn xác động thực vật. + Đất sét pha cát có chiều dày khá lớn, độ chụi tải kém, vì vậy khi xây dựng các công trình cần phải gia cố nền móng mới đảm bảo độ ổn định cho công tr ình. + Sức chịu tải của nền đất ở những nơi đất thấp có thể >0.7kg/cm2. Ở những đất cao, đất cát pha sét nền đất có độ chụi tải hơn khu vực đất trũng thấp, tuy nhiên vẫn cần phải gia cố nền móng. + Khu vực Huyện Bình Minh Vĩnh Long nằm trong vùng cảnh báo có động đất cấp 5 ( theo tài liệu dự báo của viện khoa học địa cầu thuộc Viện Khoa Học Việt Nam), vì vậy khi xây dựng các công trình cần tính toán đảm bảo độ ổn định an toàn cho công trình khi có động đất cấp 5. - Địa hình: GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 54 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
  6. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T Khu vực quy hoạch có địa h ình tương đối bằng phẳng, tuy nhiên mặt bằng bị chia cắt nhiều bởi hệ thống kênh rạch tạo nên một vài chỗ thấp trũng. Độ đốc i< 2%, cốt cao nhất là +2m tại khu giữa và giáp đường cao tốc, thấp nhất là +0.8m, nghiêng đần về hai phía Sông Hậu và Sông Đông thành. Chịu ảnh hưởng do lũ vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. - Thủy văn: + Phía Đông Bắc khu vực nghiên cứu thiết kế là sông Đông Thành, nối với sông Hậu về phía Tây Nam. Mực n ước trên sông Hậu, có chế độ bán nhật triều, với tần suất thiết kế P = 2 năm như : Mực nước cao nhất: +1.58m: Mực nước thấp nhất: -1.30m + Mực nước trên sông Đông Thành: khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp chế độ bán nhật triều không điều trên sông Đông Thành. Theo các số liệu quan sát thủy văn, mực nước cao nhất (Hmax) và mực nước thấp nhất (Hmin) tương ứng với các tần suất P khác nhau như sau: Tần suất 1% 10% 25% 50% 75% 99% 1,47 1,42 1,40 1,37 1,34 1,28 Hmax -1,86 -2,10 -2,19 -2,27 -2,32 -2,37 Hmin Bảng 4.5 :Bảng mực nước trên sông Đông Thành. ( Nguồn: bảng dự án khu đô thị Sunrise Đông Kiều) Chế độ thủy triều trên các sông, rạch theo tính chất bán nhật triều không điều. trong năm có 2 mùa rõ rệt: mùa cạn từ tháng 12 đến tháng 06, phụ thuộc vào mực nước của triều Biển Đông. Mùa lũ từ tháng 07 đến tháng 11, phụ thuộc vào phần lớn mực nước của sông Cửu Long và một phần ảnh hưởng của thủy triều Biển Đông. Mùa lũ thường trùng vào các tháng mưa, nên hàng năm thường xảy ra lũ lụt. theo phân vùng lũ của định hướng quy hoạch lũ ĐBSCL, Tỉnh Vĩnh Long nằm trong vùng ngập nông của đồng bằng. tuy l à vùng ngập nông, nhưng hàng năm thiệt hại do lũ gây ra đối với diện tích lúa thu - đông và vườn cây ăn trái là rất lớn. - Khí hậu: GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 55 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
  7. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T + Mưa: lượng mưa bình quân qua các năm từ 1995 đến 2001 có sự chênh lệch khá lớn. Tổng lượng mưa bình quân cao nhất trong năm là 1.893,1mm/năm và thấp nhất là 1.237,6mm/năm ( năm 2000). Điều này cho thấy có sự thay đổi thất thường về thời tiết, do ảnh hưởng lớn đến sự thay đổi các đặc trưng của đất đai cũng như điều kiện phát triển sản xuất nông nghiệp. Mặc khác, lượng mưa năm phân bố tập trung vào từ tháng 5 đến tháng 11 ( dương lịch). +Nắng: bức xạ của vùng tương đối cao, bình quân số giờ nắng/ngày là 7,5 giờ. Bức xạ quang hợp/năm 795.600kcal/m2. thời gian chiếu sáng bình quân năm đạt 2.181 – 2.676 giờ/năm. + Lượng bốc hơi: lượng bốc hơi bình quân khá lớn, khoảng 1.400 - 1.500mm/năm, trong đó lượng bốc hơi/tháng vào mùa khô là 116 -179mm/tháng. + Gió: chụi ảnh hưởng của 2 hướng gió chính là gió mùa Đông Bắc và gió mùa Tây Nam. Mùa hè: gió Đông Nam và gió Nam; Mùa đông: gió Đông B ắc;Tốc độ gió trung bình: 1,8m/s; Tốc độ gió lớn nhất: 18m/s. + Nhiệt độ: nhiệt độ cả năm trung bình từ 27 -280c. So với thời kỳ trước năm 1996 nhiệt độ trung bình cả năm cao hơn khoảng 0,5-10c. nhiệt độ tối cao 36,90c, nhiệt độ thấp nhất là 17,70c. biên độ giao động giữa ngày và đêm bình quân từ 7-80c. + Độ ẩm: ẩm độ không khí bình quân 74 – 84%. trong đó năm 1998 có ẩm độ bình quân thấp nhất 74,7%, ẩm độ không khí cao nhất tập trung vào tháng 9 và tháng 10 giá trị đạt trung bình từ 86 -87%, và những tháng thấp nhất là tháng 3 ẩm độ trung bình 75 -79%., trung bình năm là 83%. 4.2 Môi trường vi mô: 4.2.1 Đối thủ cạnh tranh: Nhìn chung lĩnh vực đầu tư xây dựng ở Tỉnh Vĩnh Long đang phát triển rất mạnh mẽ với rất nhiều dự án xây dựng lớn của các công ty đã và đang được xây dựng lên. Với tình hình như hiện nay thì dự án khu đô thị Sunrise chụi sự cạnh tranh rất khốc liệt của các công ty lớn điển hình như là: 4.2.1.1. Công ty CP Xây Dựng CTGT 586 Chi Nhánh Cần Thơ. Sơ lược về công ty 586 Văn phòng của Công ty: GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 56 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
  8. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T Công ty Cổ phần XD CTGT 586 chi nhánh tại Cần Thơ là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần XD CTGT 586 trên cơ sở tách chuyển nguyên trạng Chi nhánh Công ty XDCT 507 tại Cần Thơ nhập vào Công ty XDCTGT 586 để tổ chức thành Chi nhánh Công ty Cổ phần XD CTGT 586 tại Cần Thơ. Công ty CP XDCTGT 586 Cần Thơ là một doanh nghiệp có tư cách pháp nhân đầy đủ, thực hiện chế độ hoạch toán kinh tế độc lập, có con dấu riêng và được mở tài khoản tại tất cả các Ngân hàng. Tổ chức bộ máy: Giám đốc Phòng Phòng Phòng Phòng Phòng Kinh Tổ chức Tài Vật tư Kỹ thuật doanh. - Hành chính - chính Kế toán Hình4.1. sơ đồ bộ máy tổ chức nhân sự công ty 586 (Nguồn: webside công ty cổ phần 586) Tổ chức đoàn thể - Tổ chức công đoàn. - Đoàn TNCS HCM. - Đảng CS HCM. Thông tin pháp nhân - Quyết định số 3347/QĐ-TCCB ngày 04/08/2004 của HĐQT v/v: Tách chuyển nguyên trạng Chi nhánh Công ty XD CTGT 507 tại TP Cần Th ơ, nhập vào GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 57 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
  9. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T Công ty XD CTGT 586 để tổ chức thành Chi nhánh Công ty XD CTGT 586 tại TP Cần Thơ, đơn vị hạch toán kinh tế phụ thuộc Công ty XD CTGT 586. - Quyết định số 3867/QĐ-TCCB ngày 08/09/2004 của HĐQT v/v: Ban hành Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Chi nhánh Công ty XD CTGT 586 tại TP Cần Thơ. - Quyết định số ngày của v/v: Chuyển Chi nhánh Công ty XD CTGT 586 tại Cần Thơ thành Công ty Cổ phần 586 Cần Thơ. - Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số ……… ngày xx/xx/2007 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ cấp. - Điều lệ Tổ chức & Hoạt động ban h ành kèm theo Quyết định số 1265/TCCB-LĐ ngày 11/04/2001 của Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Cổ phần XD CTGT 586. Vốn điều lệ: 40,000,000,000 đồng (Bốn mươi tỷ đồng). Khu đô thị Phú An - Nam sông Cần Thơ của công ty 586 Vị trí: nằm cặp sông Hậu và rạch Cái Sâu, cách cầu Cần Thơ 2km, cách cảng nước sâu Cái Cui khoảng 4km và nằm liền kề Khu công nghiệp Hưng Phú II Diện tích: 145,5ha Tình trạng pháp lý: khởi công ngày 31/12/2003 Tình trạng khu đất: Dự án đã hoàn thành trên 30% khối lượng công trình, đền bù giải tỏa được trên 95% diện tích toàn dự án Loại hình phát triển: Bố trí cho 4.500 hộ dân sinh sống : khu tái định cư, khu nhà ở kết hợp thương mại Công ty 586 đã thi công xây dựng hoàn chỉnh 1.000 căn nhà liên kế 1 trệt, 1 lầu, diện tích sử dụng 128m2 để bố trí cho các hộ dân tái định cư vào ổn định cuộc sống, 80 căn nhà ở hợp phối kết hợp thương mại 3,5 tầng với cấu trúc hiện đại và thông thoáng nằm ở trục đường chính đã bán cho khách hàng vào ở và kinh doanh mua bán. 50 căn nhà phố kết hợp thương mại 5 tầng trên mặt tiền đường Quang Trung có lộ giới 80m đã hoàn tất xây dựng phần thô và bàn giao để khách hàng hoàn thiện đưa vào sử dụng. Ngoài ra, chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thiện phần thô khu nhà mẫu Biệt thự song lập vừa góp phần làm khang trang bộ mặt dự án, vừa đáp ứng nhu cấu đa dạng của khách hàng. GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 58 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
  10. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T 4.2.1.2 Công ty cổ phần Nam Long: Lịch sử phát triển: Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long tiền thân là Công ty TNHH Xây dựng Nam Long được thành lập ngày 16/11/1992 theo quyết định số 680/GP-UB do UBND TPHCM cấp. Công ty TNHH Xây dựng Nam Long thuộc thế hệ những doanh nghiệp ngoài quốc doanh đầu tiên trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư phát triển Bất Động Sản. Từ 1992-1997: Công ty TNHH Xây dựng Nam Long hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và thi công các công trình dân dụng và công nghiệp. Năm 1997 là cột mốc đánh dấu những bước chân đầu tiên Nam Long tham gia vào lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng các khu đô thị mới nhằm đáp ứng nhu cầu đô thị hoá của th ành phố và nhu cầu đầu tư của các nhà đầu tư. Các dự án lúc này có quy mô tương đối nhỏ, khoảng 3ha một dự án. Đây cũng chính là thời điểm Nam Long xuất hiện trên thị trường với thương hiệu Nhà Nam Long. Từ năm 1999, Nam Long đã nâng tầm hoạt động kinh doanh, thực hiện thêm những bước tiến quan trọng. Hàng loạt khu nhà ở với thương hiệu “Nhà Nam Long” đã xuất hiện trên thị trường đáp ứng một phần đáng kể nhu cầu an cư của người dân thành phố. Nam Long đã tiến hành mở rộng đầu tư phát triển bất động sản sang các tỉnh thành khác như Bình Dương, Cần Thơ, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Đà Nẵng… Quy mô trung bình của các dự án đã lên đến hàng chục hecta một dự án. Năm 2004, Nam Long bắt đầu quá trình tái cấu trúc theo định hướng chuyên nghiệp hóa. Đầu tiên sẽ xây dựng cơ cấu tổ chức kinh doanh theo hình thức nhóm các Công ty, sau đó sẽ tiến lên mô hình tập đoàn. Ngày 27/12/2005: Công ty TNHH Xây d ựng Nam Long chính thức chuyển sang Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long theo quyết định số 4103004194 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cấp. Vốn điều lệ tăng lên 55 tỷ, gấp 78 lần so với lúc mới thành lập Vào tháng 5/2007, Nam Long chính thức nâng vốn điều lệ lên 200 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, Nam Long đã xây dựng 8 khu đô thị mới, trong đó có 4 khu dân cư hoàn chỉnh, cung cấp 3166 căn nhà và nền đất cho người dân thành phố. GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 59 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
  11. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T Cùng đội ngũ nhân viên tâm huyết, chuyên nghiệp, ban cố vấn gồm những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phát triển bất động sản tại Việt Nam, Nam Long đã mở rộng và sở hữu một hệ thống gồm 9 công ty con và công ty thành viên, cung cấp các dịch vụ đầu tư và phát triển bất động sản. Nắm bắt và thấu hiểu nhu cầu khách hàng là điều kiện quan trọng nhất quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp. Đó chính là lý do Nam Long luôn tiến hành nghiên cứu kỹ nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng cho từng dự án, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nhất vào từng sản phẩm đồng thời quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên. Bên cạnh những hoạt động kinh tế, Nam Long cũng không ngừng tăng cường những hoạt động xã hội như tài trợ các chương trình hội thảo khoa học, tài trợ các cuộc thi thiết kế, hội thảo chuyên đề về quy hoạch cùng nhiều chương trình từ thiện có ý nghĩa với cộng đồng như chăm sóc Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, tài trợ học bổng, sách vở cho học sinh nghèo đến trường, tài trợ các giải thể thao, xây nhà tình nghĩa và nhiều chương trình phúc lợi ý nghĩa. Trong những năm vừa qua, những nỗ lực của Nam Long đã được ghi nhận thông qua nhiều thành tích đạt được như Cúp vàng thương hiệu ngành xây dựng Việt Nam 2005, 2006; Huy chương vàng hội chợ Địa ốc-VLXD; Bằng khen của UBND TP. HCM về việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM về việc tích cực tuyên truyền và ủng hộ đồng bào lũ lụt; Giấy khen UBND quận Tân Bình về việc sản xuất kinh doanh giỏi và thực hiện chương trình đền ơn đáp nghĩa; Bằng khen Doanh nghiệp Việt Nam uy tín - chất lượng 2005, 2006 do bộ Thương mại cấp. Dự án Nam Long – Hưng Thạnh Chỉ cách cầu Cần Thơ 2km, có thế mạnh đặc biệt về kinh tế, hạ tầng chất lượng, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và kinh nghiệm xây dựng mô hình dự án tương tự dự án Nam Long – Tân Thuận Đông đã rất thành công tại TPHCM, dự án Nam Long- Hưng Thạnh – Cần Thơ là một trong những dự án kiểu mẫu tại thành phố này. Vị trí: Quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ Tình trạng pháp lý Nhận quyết định giao đất ngày 19/11/2003 Duyệt quy hoạch 1/500 ngày 06/11/2002 GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 60 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
  12. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T Chấp thuận chỉnh sửa quy hoạch 1/500 ngày 18/10/2004 Tình trạng khu đất Đền bù: 92% Loại hình phát triển Biệt thự và nhà phố : 510 căn Căn hộ cho người thu nhập trung bình : 4,377 m2 Ngoài những tiện ích nội khu, dự án còn được thừa hưởng toàn bộ những tiện ích công cộng của khu đô thị Nam Sông Cần Thơ bao gồm trung khu chức năng về hành chính, tài chính, dịch vụ thương mại, Đại học Quốc tế, Bệnh viện kỹ thuật cao, và các công trình công cộng văn hóa, vui chơi giải trí, thể dục thể thao… 4.2.2. Khách hàng: Khách hàng là người dân: Hiện nay tốc độ phát triển kinh tế ở nước ta đang phát triển mạnh mẽ, thu nhập của người dân không ngừng được cải thiện. Mức sống của người dân cũng tăng lên, nhu cầu về nơi ở của người dân cũng thay đổi, đa số mọi người điều muốn có một môi trường sống thoải mái, văn hóa và an ninh. Đây là cơ hội rất lớn cho các công ty xây dựng địa ốc tận dụng để phát triển. Tuy nhiên họ là loại khách hàng có nhu cầu thường xuyên thay đổi thường xuyên bị tác động bởi các yếu tố về giá cả và vị trí… đây cũng là một thách thức rất lớn đối với lĩnh vực xây dựng nói chung và công ty I&T nói riêng. Dự án Sunrise Đông Kiều với lối xây dựng hiện đại, với địa điểm thuận lợi đã tạo bản sắc sông nước văn hóa nam bộ, tổ chức về không gian và cơ sở hạ tầng hợp lý, rất thích hợp để người dân tìm nơi sinh sống lâu dài. Khách hàng là doanh nghiệp, nhà đầu tư: Các doanh nghiệp ở tỉnh Vĩnh Long đang phát triển mạnh mẽ vì tỉnh Vĩnh Long có dân số khá lớn 1,045 triệu người ( 2004 ) là nơi có lực lượng lao động rẻ và khá đồi dào thuận lợi cho việc sản xuất và tiêu thụ, tuy nhiên sự phát triển của các doanh nghiệp thiếu sự liên kết và lực lượng lao động tay nghề cao rất ít. Sự ra đời của khu công nghệ tạo nên sự liên kết các doanh nghiệp trong khu vực và xây GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 61 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
  13. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T dựng lực lượng lao động tay nghề cao. Điều n ày là điều mà các doanh nghiệp hiện nay đang rất cần. Tâm lý các nhà đầu tư là muốn tìm được môi trường đầu tư có nhiều khả năng sinh lời và có một môi trường hoạt động hiện đại. Với dân số khá cao và sự phát triển về cơ sở hạ tầng của toàn khu vực nên tỉnh Vĩnh Long là môi trường đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư. Dự án Sunrise Đông Kiều nằm ở tỉnh Vĩnh Long và có một vị trí lý tưởng cùng với lối thiết kế các công trình hợp lý nên có nhiều điều kiện thu hút nhà đầu tư. 4.2.3. Đối tác: Với sự chỉ đạo của phòng thương mại VCCI về chiến lược, các kế hoạch xây dưng, các văn bản pháp lý… và công ty cổ phần tư vấn và xây dựng – CPC là công ty nghiên c ứu tư vấn thiết kế mô hình dự án khu công nghệ. Công ty cổ phần công nghệ I&T đã đầu tư xây dựng dự án khu công nghệ, đô thị thương mại – dịch vụ Sunrise Đông Kiều. Tuy chưa bước vào giai đoạn khởi công xây dựng nhưng cho đến hiện với sự giúp đỡ của các đối tác thì nhìn chung dự án khu công nghệ, đô thị thương mại – dịch vụ Sunrise Đông Kiều đã đạt được nhiều thành công bước đầu. 4.2.4 Sản phẩm, dịch vụ: Dự án Sunrise Đông Kiều là một khu liên hợp công nghê, đô thị thương mại - dịch vụ. các hạng mục công trình trong khu công nghệ bao gồm: biệt thự giành cho người có thu nhập cao, khu dân cư cho người thu nhập thấp, các khu thương mại dịch vụ phục vụ cho các nhà đầu tư và các trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ hiện đại phục vụ cho nền khoa học kỹ thuật của khu vực và cũng là nơi đào tạo lực lượng lao động tay nghề cao trong tương lai. GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 62 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
  14. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T CHƯƠNG 5: ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO KHU CÔNG NGHỆ SUNRISE ĐÔNG KIỀU CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ I&T. 5.1. Xác định xứ mạng và mục tiêu: 5.1.1. Xác định xứ mạng: Khu đô thị Sunrise Đông Kiều đảm bảo cung cấp nơi sinh sống và làm việc tốt nhất cho người dân sinh sống nơi đây. Cam kết là trung tâm phát triển một cách có kết nối với các khu vực lân cận trong vùng. Cam kết là một khu đô thị hiện đại, liên kết với nhiều chuyên gia tạo nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển nguồn nhân lực có trình độ cao cho cả khu vực. 5.1.2. Xác định mục tiêu: 5.1.2.1. Căn cứ xác định mục tiêu: Căn cứ vào sự phát triển nghành địa ốc ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. Căn cứ vào định hướng phát triển của khu đô thị Sunrise Đông Kiều. Căn cứ vào các quy định pháp lý hỗ trợ cho lĩnh vực xây dựng nói chung và khu công nghệ nói riêng. 5.1.2.2. Mục tiêu: Mục tiêu tổng quát Định hướng chiến lược Marketing cho khu đô thị Sunrise Đông Kiều. Mục tiêu cụ thể: Xác định đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm ẩn của công ty Nắm được tâm lý của khách hàng Luật của nhà nước về lĩnh vực đầu tư xây dựng 5.2. Định hướng chiến lược Marketing cho khu đô thị Sunrise Đông Kiều: 5.2.1. Hình thành chiến lược thông qua ma trận SWOT: 5.2.1.1. Phân tích ma trận SWOT: GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 63 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
  15. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T Từ những phân tích để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu các cơ hội cũng như những khó khăn, chọn ra những yếu tố chính và quan trọng nhất có ảnh hưởng đến chiến lược Marketing để thành lập bảng phân tích ma trận SWOT. SWOT là từ viết tắc của các chữ sau: - S ( Strenths – những điểm mạnh) - W ( Weaknesses – những yếu điểm) - O ( Opportunities – những cơ hội) - T ( Threat – những nguy cơ) Thông qua việc đánh giá điểm mạnh điểm yếu cho phép ta nhận diện những khả năng của tổ chức. và mục tiêu của SWOT là so sánh điểm mạnh, điểm yếu của tổ chức với cơ hội và nguy cơ tương ứng. có 3 tiêu chuẩn có thể áp dụng để nhận diện những khả năng chủ yếu của một tổ chức là: - Khả năng có thể tạo ra tiềm năng để mở rộng thị trường. - Khả năng cốt lỗi có thể đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích hơn từ các loại hàng hóa và dịch vụ khác. - Khả năng có thể tạo ra những sản phẩm mà các đối thủ cạnh tranh không sao chép được. 5.2.1.2. Các bước lập ma tận SWOT: Bước 1: Liệt kê những điểm mạnh chủ yếu của công ty. Bước 2: Liệt kê những điểm yếu chủ yếu của công ty. Bước 3: Liệt kê những cơ hội ở bên ngoài công ty. Bước 4: Liệt kê các mối đe dọa quan trọng bên ngoài công ty. Bước 5: Kết hợp điểm mạnh bên trong công ty với các cơ hội bên ngoài và ghi kết quả vào ô SO. Bước 6: Kết hợp điểm mạnh bên trong công ty với các nguy cơ bên ngoài và ghi kết quả vào ô ST. Bước 7: Kết hợp điểm yếu bên trong công ty với các cơ hội bên ngoài và ghi kết quả vào ô WO. Bước 8: Kết hợp điểm yếu bên trong công ty với các nguy cơ bên ngoài và ghi kết quả vào ô WT. GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 64 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
  16. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T Bước 9: Lập ma trận SWOT. 5.2.1.3. Các nhóm chiến lược của ma trận SWOT: Chiến lược điểm mạnh – cơ hội ( SO): Sử dụng điểm mạnh bên trong của công ty để tận dụng những cơ hội bên ngoài. Tất cả các nhà quản trị đều muốn tổ chức của họ ở vào vị trí mà những ddiemr mạnh bên trong có thể sử dụng để lợi dụng những xu hướng và biến số của môi trường bên ngoài. thông qua các tổ chức theo đuổi chiến lược WO, ST hay WT để tổ chức có thể ở vào vị trí mà họ có thể áp dụng các chiến lược SO. Khi một tổ chức có những điểm yếu lớn thì nó sẽ cố gắng vượt qua, làm cho chúng trở thành điểm mạnh . khi một tổ chức phải đối đầu với những đe dọa quan trọng th ì nó sẽ tìm cách tránh chúng để có thể tập trung vào những cơ hội. Chiến lược điểm mạnh – nguy cơ ( ST ): Sử dụng các điểm mạnh của một tổ chức để tránh khỏi hay giảm đi ảnh hưởng của những mối đe dọa bên ngoài. điều này không có nghĩa là một tổ chức hùng mạnh luôn luôn gặp phải những mối đe dọa từ môi trường bên ngoài. Chiến lược điểm yếu – cơ hôi ( WO ): Nhằm cải thiện những điểm yếu bên trong công ty bằng cách tận dụng những cơ hội bên ngoài. đôi khi nh ững cơ hội lớn bên ngoài đang tồn tại, nhưng tổ chúc có những điểm yếu bên trong ngăn cản nó khai thác những cơ hội này. Chiến lược điểm yếu – nguy cơ ( WT ): Là những chiến lược phòng thủ nhằm làm giảm đi những điểm yếu bên trong công ty và tránh khỏi những nguy cơ đe dọa từ bên ngoài và những điểm yếu bên trong có thể không an toàn chút nào. Trong thực tế những tổ chức như vậy thường phải đấu tranh để tồn tại, liên kết, hạn chế chỉ tiêu hay tuyên bố phá sản hoặc vỡ nợ. Một ma trận SWOT gồm 9 ô trong đó có 4 ô chứa đựng các yếu tố quan trọng, 4 ô chiến lược và một ô luôn luôn để trống. 4 ô chiến l ược gọi là SO, ST Marketing WT được phát triển sau khi đã hoàn thành 4 ô chứa đựng các yếu tố quan trọng gọi là S, W, O và T. 5.2.1.4. Ma trận SWOT của dự án khu đô thị Sunrise. GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 65 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
  17. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T CƠ HỘI – O ĐE DỌA – T O1: Sự phát triển về T1: Có rất nhiều dự án mạng lưới giao thông. mới đang và đã xây dựng Cầu Cần Thơ vừa được ở các khu vực lân cận. khánh thành. T2: Nhu cầu, tâm lý của O2: Thu nhập của người khách hàng không ổn dân được tăng lên. định thường xuyên thay O3: Tình hình xây d ựng đổi. địa ốc ở Vĩnh Long đang T3: Lạm phát của nền phát triển mạnh mẽ. kinh tế tăng cao. SWOT O4: Mức sống của người T4: Luật về xây dựng rất dân tăng cao. chặt chẽ. O5: Các nhà đầu tư thích T5: Gía nguyên vật liêu được hoạt động trong môi tăng cao. trường chuyên nghiệp. O6: Sự quan tâm của nhà nước trong lĩnh vực xây dựng rất nhiều. ĐIỂM MẠNH – S NHÓM S – O NHÓM S – T S1: Dự án được xây dựng S1, S4, S5 + O1, O6 S1, S2, S3, S4, S5 + T1, nằm trên tuyến QL1A và Đẩy mạnh tốc độ xây T4 phía bên kia là Cầu Cần dựng, phát triển kế hoạch Đẩy mạnh chiến lược Thơ vừa được xây xong. Marketing nhằm đưa dự Marketing thiên về mục S2: Khu đô thị xây dựng án đến mọi người và cạnh đích là cạnh tranh. mang một bản sắc rất độc tranh với các dự án lân => Kết hợp ngược về đáo. cận. phía sau. S3: Khu đô thị được xây => Thâm nhập thị trường dựng với một hệ thống địa ốc ở khu vực. quản trị chất lượng rất kỹ. GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 66 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
  18. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T S4: Khả năng tài chính S2, S3, S4 + O2, O4, O5 S1, S2, S3, S4, S5, + T2, cao. Tận dụng những cơ hội T3,T5 S5: Khu đô thị được xây và điểm mạnh này công Dựa vào điểm mạnh của dựng với sự chỉ đạo giúp ty có thể đẩy mạnh sức công ty, thực hiện các đỡ của Phòng Công lan tỏa của dự án sang các chiến lược Marketing thu Nghiệp VCCI. khu vực lân cận để tìm hút thị hiếu của người dân khách hàng tiềm năng. => Thâm nhập thị trường => Phát triển thị trường. địa ốc ở khu vực. ĐIỂM YẾU – W NHÓM W – O NHÓM W – T W1: Chưa có kế hoạch W1, W2, W3 + O1, O2, W1, W2, W3 + T1, T2, Marketing cụ thể. O3, O4, O5, O6 T3, T4, T5 W2: Cơ cấu nhân sự còn Dựa vào những cơ hội có Đẩy mạnh hoạt động đào nhiều hạn chế. được công ty nên xây tạo, tuyển dụng nhân sự, W3: Chưa có nhiều kinh dựng kế hoạch Marketing nghiên cứu tâm lý người nghiệm trong lĩnh vực cụ thể, phát triển đội ngũ dân lập kế hoạch nhân sự Marketing cụ thể. xây dựng. => Phát triển thị trường. => Kết hợp ngược về phía sau. 5.2.2. Phân tích chiến lược: 5.2.2.1 Nhóm chiến lược SO: Thâm nhập thị trường địa ốc ở khu vực: Dự án Sunrise Đông Kiều được thiết kế xây dựng ở Tỉnh Vĩnh Long, là một khu vực có rất nhiều tiềm năng về xây dựng phát triển địa ốc, mạng lưới giao thông tương đối hiện đại với công trình cầu Cần Thơ rất thuận tiện cho việc đi lại. Ngoài ra khu đô thị Sunrise Đông Kiều được sự hỗ trợ của các đối tác trong việc xây dựng khu công nghiệp. V ì vậy công ty I&T nên tận dụng các ưu thế và cơ hội này, xây dựng một kế hoạch Marketing cụ thể để thâm nhập vào thị trường xây dựng đầy tiềm năng ở Tỉnh Vĩnh Long. Phát triển thị trường: Với thế mạnh đặc trưng vốn có của công ty như có nguồn tài chính mạnh, hệ thống quản trị chất l ượng rất chặt chẽ và dự án khu công GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 67 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
  19. CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN I&T nghệ được thiết kế với một nét đạc trưng riêng phù hợp với sở thích người dân nam bộ cùng với các cơ hội như thu nhập của người dân được cải thiện kéo theo mức sống tăng cao. Vì thế công ty nên tận dụng những điểm mạnh và các lợi thế này để mở rộng thị trường nhằm phục vụ nhu cầu của người dân hiện nay, nâng cao hiệu quả kinh doanh. 5.2.2.2. Nhóm chiến lược ST: Kết hợp ngược về phía sau: Với vị trí hợp lý, cơ sở hạ tầng hiện đại và có nguồn tài chính dồi dào, công ty có thể kết hợp với kế hoạch Marketing, đưa ra các chính sách giá và khuyến mãi hấp dẫn để có thể cạnh tranh với các dự án lớn trong khu vực. Thâm nhập thị trường địa ốc ở khu vực: Với các thế mạnh có sẵn, công ty có thể phát triển thêm mối quan hệ với nhà cung ứng, tổ chức lập một kế hoạch chi phí xây dựng trong dài hạn, phát triển thêm đội ngũ nhân viên thị trường để kịp thời nắm bắt nhu cầu tâm lý của khách hàng, qua đó có thể xây dựng một chiến lược Marketing cụ thể, nhằm thu hút thị hiếu của khách hàng. 5.2.2.3. Nhóm chiến lược WO: Phát triển thị trường: Để có thể khắc phục những điểm yếu hiện tại như nguồn nhân lực chưa có nhiều kinh nghiệm, công ty có thể tận dụng các cơ hội ở ĐBSCL như dân số khá đông, trình độ tương đối cao, để có thể tuyển dụng bổ sung thêm cho nguồn nhân lực của mình. Ngoài ra công ty nên tổ chức xây dựng chiến lược Marketing để tận dụng nhu cầu tiềm năng khá lớn ở thị trường Tỉnh Vĩnh Long để phát triển thị trường. 5.2.2.4 Nhóm chiến lược WT: Kết hợp ngược về phía sau: Để có thể khắc phục những điểm yếu, hạn chế những nguy cơ, công ty nên tập trung vào việc đẩy mạnh quan hệ, hợp tác với các đối tác, tổ chức, xây dựng lực lượng nhân sự chất lượng, xây dựng các công trình có chất lượng cao nhằm thể hiện uy tín với khách hàng, nâng cao uy tín thương hiệu để có thể cạnh tranh và giữ vững được doanh thu. 5.2. Giải pháp thực hiện các chiến lược: 5.3.1. Tổng quan về chiến lược: 5.3.1.1 Mục tiêu của việc định hướng chiến lược: GVHD: ĐINH VŨ LONG Trang 68 SVTN: BÙI MINH CHÂU.
nguon tai.lieu . vn