Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
-------------------

PHAN MINH ĐỨC

HÌNH ẢNH ĐIỂM ĐẾN, GIÁ TRỊ TÂM LÝ XÃ HỘI
TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG VÀ LÒNG TRUNG
THÀNH CỦA DU KHÁCH ĐẾN ĐÀ LẠT

LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ

Tp. Hồ Chí Minh - Năm 2016

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
-------------------

PHAN MINH ĐỨC

HÌNH ẢNH ĐIỂM ĐẾN, GIÁ TRỊ TÂM LÝ XÃ
HỘI TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG VÀ LÒNG
TRUNG THÀNH CỦA DU KHÁCH ĐẾN ĐÀ LẠT
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 62340102

LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ

NGƯỜI HƯỚNG DẪN KH 1: PGS.TS. LÊ TẤN BỬU
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KH 2: TS. NGUYỄN ĐỨC TRÍ

Tp. Hồ Chí Minh - Năm 2016

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP - TỰ DO – HẠNH PHÚC

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận án tiến sĩ kinh tế “Hình ảnh điểm đến, giá tri ̣ tâm lý xã
hội tác động tới sự hài lòng và lòng trung thành của du khách - Nghiên cứu tại
thành phố Đà Lạt” là công trình nghiên cứu của riêng tôi.
Các kết quả nghiên cứu trong luận án là trung thực và chưa được công bố
trong bất kỳ công trình nào khác.
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính pháp lý trong quá trình nghiên
cứu khoa học của luận án này.
Tp. Hồ Chí Minh, ngày tháng 04 năm 2016
Người thực hiện luận án

LỜI CẢM ƠN
Luận án này đã không thể hoàn thành nếu thiếu sự cổ vũ, hướng dẫn và hỗ
trợ của nhiều cá nhân và tổ chức.
Trước tiên, tôi xin chân thành cảm ơn tập thể các GS, PGS, TS thuộc trường
Đại Học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là các Thầy Cô Khoa Quản trị kinh
doanh, đã tận tình giảng dạy hướng dẫn tôi hoàn thành các học phần trong chương
tình đào tạo tiến sĩ của nhà trường. Qua đó đã giúp tôi có được những kiến thức,
những kinh nghiệm cần thiết để thực hiện luận án này.
Tôi xin bày tỏ sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc tới PGS. TS Lê Tấn Bửu,
TS Nguyễn Đức Trí, hai người Thầy hướng dẫn khoa học của tôi. Trong suốt hơn
năm năm qua, Thầy đã tận tình dìu dắt, chỉ bảo, hướng dẫn tôi thực hiện luận án.
Những nhận xét, đánh giá của Thầy, đặc biệt là những gợi ý về hướng giải quyết
vấn đề trong suốt tiến trình nghiên cứu, thực sự là những bài học vô cùng quý giá
đối với tôi không chỉ cho việc thực hiện luận án này mà cả trong công việc và cuộc
sống hiện tại của mình.
Tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới tập thể Lãnh đạo và các đồng
nghiệp thuộc trường Đại Học Đà Lạt đã luôn động viên và tạo điều kiện cho tôi
hoàn thành luận án.
Cuối cùng, tôi xin gửi tấm lòng ân tình đến Gia đình của tôi. Trong suốt
những năm qua, Gia đình luôn là nguồn cổ vũ và truyền nhiệt huyết để tôi hoàn
thành luận án.
TP Hồ Chí Minh, ngày tháng 04 năm 2016

MỤC LỤC
MỤC LỤC .................................................................................................................. i
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................. ii
DANH MỤC HÌNH ................................................................................................. iii
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT............................................................................... iv
CHƯƠNG 1 ............................................................................................................... 1
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ NGHIÊN CỨU ................................................. 1
1.1 TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI ........................................................................ 2
1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU ................................................................................. 7
1.2.1 Mục tiêu tổng quát ..................................................................................... 7
1.2.2 Mục tiêu cụ thể ........................................................................................... 7
1.3 CÂU HỎI NGHIÊN CỨU.................................................................................... 7
́
1.4 PHƯƠNG PHAP, ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU ....................... 8
1.5 Ý NGHĨA CỦA NGHIÊN CỨU .......................................................................... 9
1.6 CẤU TRÚC CỦA LUẬN ÁN ............................................................................ 10
CHƯƠNG 2 ............................................................................................................. 12
CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HÌNH ẢNH ĐIỂM ĐẾN, GIÁ TRỊ TÂM LÝ XÃ
HỘI, SỰ HÀI LÒNG VÀ LÒNG TRUNG THÀNH ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH
.................................................................................................................................. 12
2.1 GIỚI THIỆU ....................................................................................................... 12
2.2 MỘT SỐ KHÁI NIỆM TỔNG QUAN VỀ DU LỊCH ....................................... 12
2.2.1 Khái niệm về du lịch................................................................................. 12
2.2.2 Loại hình du lịch ...................................................................................... 14
2.2.3 Sản phẩm du lịch ...................................................................................... 17
2.2.4 Khách du lịch ........................................................................................... 18
2.2.5 Điểm đến du lịch ...................................................................................... 19
2.3 CÁC LÝ THUYẾT SỬ DỤNG TRONG NGHIÊN CỨU ................................. 19
2.3.1 Lý thuyết hành vi người tiêu dùng của Philip Kotler (2001) ................... 19
2.3.2 Lý thuyết hệ thống nhu cầu của Maslow (1943) ...................................... 21
2.3.3 Học thuyết về hệ thống hai yếu tố của Frederic Herzberg (1959) .......... 22
2.4 CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HÌNH ẢNH ĐIỂM ĐẾN, GIÁ TRỊ TÂM LÝ XÃ
HỘI, SỰ HÀI LÒNG VÀ LÒNG TRUNG THÀNH ĐIỂM ĐẾN .......................... 23
2.4.1 Hình ảnh điể m đế n ................................................................................... 23
2.4.2 Giá trị tâm lý xã hội ................................................................................. 31
2.4.3 Sự hài lòng ............................................................................................... 35

i

nguon tai.lieu . vn