Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI

NGUYỄN MINH GIANG

PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG DẠY HỌC TOÁN CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM
THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN THÔNG QUA NỘI DUNG
“DẠY HỌC HÀM SỐ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG”

LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC

HÀ NỘI – 2017

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI

NGUYỄN MINH GIANG

PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG DẠY HỌC TOÁN CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM
THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN THÔNG QUA NỘI DUNG
“DẠY HỌC HÀM SỐ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG”

LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN TOÁN

MÃ SỐ: 62 14 01 11

Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Vũ Quốc Chung

HÀ NỘI – 2017

i

LỜI CAM ĐOAN
Tác giả xin cam đoan luận án “Phát triển kỹ năng dạy học Toán cho sinh
viên sư phạm theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên thông qua nội dung “dạy học
hàm số ở trường Trung học phổ thông”” là công trình nghiên cứu của riêng tác
giả. Các kết quả nghiên cứu và các số liệu nêu trong luận án là hoàn toàn trung
thực và chưa từng được công bố trong bất kỳ công trình nào khác trước đó.

Hà Nội, ngày 10 tháng 02 năm 2017
Tác giả luận án

Nguyễn Minh Giang

ii

LỜI CẢM ƠN

Tác giả luận án xin bày tỏ tình thầy trò sâu sắc và biết ơn tới PGS. TS Vũ Quốc
Chung. Thầy đã dạy, hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên
cứu để luận án sớm hoàn thành.
Tác giả trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu, ban chủ nhiệm Khoa Toán, các phòng
ban chức năng và các đồng nghiệp trong Trường Đại học Hải Phòng đã cho phép, tạo
điều kiện và động viên tôi trong suốt thời gian nghiên cứu.
Trân trọng cảm ơn các nhà khoa học, các bạn đồng nghiệp, các em sinh viên ở
một số trường đại học và các thầy cô giáo ở một số trường phổ thông đã giúp đỡ và
cộng tác với tôi trong quá trình điều tra, đánh giá và thực nghiệm khoa học các vấn đề
liên quan đến đề tài luận án.
Tác giả trân trọng cảm ơn Trường ĐHSP Hà Nội, Khoa Toán Tin, các phòng
ban chức năng đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong các thủ tục để hoàn thiện luận
án này.

Tác giả

Nguyễn Minh Giang

iii

QUY ƯỚC VIẾT TẮT TRONG LUẬN ÁN
VIẾT TẮT

VIẾT ĐẦY ĐỦ

BĐT

Bất đẳng thức

BP

Biện pháp

CNTT

Công nghệ thông tin

DH

Dạy học

ĐHSP

Đại học sư phạm

Đpcm

Điều phải chứng minh

GTLN

Giá trị lớn nhất

GTNN

Giá trị nhỏ nhất

GV

Giáo viên



Hoạt động

HS

Học sinh

HT

Học tập

KN

Kỹ năng

NL

Năng lực

NNGV

Nghề nghiệp giáo viên

NVSP

Nghiệp vụ sư phạm

NXB

Nhà xuất bản

PP

Phương pháp

PPDH

Phương pháp dạy học

Pttt

Phương trình tiếp tuyến

SBT

Sách bài tập

SGK

Sách giáo khoa

SV

Sinh viên

TBC

Trung bình cộng

TBN

Trung bình nhân

THPT

Trung học phổ thông

nguon tai.lieu . vn