Xem mẫu

  1. KHOA HỌC XÃ HỘI Liên kết đào tạo sau đại học giữa Trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân – TRIỂN VỌNG VÀ GIẢI PHÁP Trịnh Thế Truyền Trường Đại học Hùng Vương, Phú Thọ Nhận bài ngày 29/11/2017, Phản biện xong ngày 10/12/2017, Duyệt đăng ngày 12/12/2017 TÓM TẮT L iên kết đào tạo sau đại học giữa Trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân được xác định trên cơ sở nhu cầu của xã hội; sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh Phú Thọ; uy tín, thương hiệu của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; khả năng cung cấp các dịch vụ và lợi thế về địa lý của Trường Đại học Hùng Vương. Liên kết đào tạo sau đại học giữa Trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có triển vọng và tiềm năng rất lớn, sẽ giúp tổng hợp, phát huy sức mạnh, lợi thế của hai bên để nâng cao chất lượng đào tạo và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học. Từ khóa: Trường Đại học Hùng Vương, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Liên kết đào tạo, Đào tạo sau đại học 1. Mở đầu quốc tế, trong đó có liên kết, hợp tác đào tạo Với các trường đại học, đặc biệt các trường với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. mới được thành lập, liên kết đào tạo, trong Xuất phát từ nhu cầu liên kết, hợp tác đào đó có liên kết đào tạo sau đại học là cần thiết tạo, ngày 27/6/2017, Trường Đại học Kinh tế trong quá trình xây dựng và phát triển. Bởi vì Quốc dân và Trường Đại học Hùng Vương thông qua liên kết, các trường đại học có thể đã ký Thỏa thuận hợp tác giữa hai trường tranh thủ được những khả năng, thế mạnh về đào tạo, nghiên cứu khoa học và tư vấn của nhau trên cơ sở tìm kiếm được những giai đoạn 2017 – 2020. Về hợp tác đào tạo, lợi ích thiết thực. Nhận thức được tầm quan tại Khoản 1 và Khoản 2, Điều 4, Thỏa thuận trọng của vấn đề đã nêu, trong những năm khẳng định: “1. Đào tạo các giảng viên đạt qua, Trường Đại học Hùng Vương luôn quan trình độ tiến sĩ tại Trường Đại học Kinh tế tâm đến việc mở rộng liên kết, hợp tác trong Quốc dân theo đề nghị của Trường Đại học đào tạo, nghiên cứu khoa học với các trường Hùng Vương; 2. Phối hợp đào tạo trình độ đại học, các viện nghiên cứu trong nước và thạc sĩ theo yêu cầu của tỉnh Phú Thọ trên cơ Tạp chí Khoa học & Công nghệ số 3 (8) – 2017  3
  2. KHOA HỌC XÃ HỘI sở danh mục chuyên ngành của Trường Đại giữa Trường Đại học Hùng Vương và Trường học Kinh tế Quốc dân” [4]. Đại học Kinh tế Quốc dân rất lớn. Thỏa thuận hợp tác đào tạo giữa Trường Về mặt địa lý, liên kết đào tạo sau đại Đại học Hùng Vương và Trường Đại học học giữa Trường Đại học Hùng Vương và Kinh tế Quốc dân bước đầu đã mang lại kết Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có thể quả. Hai trường đã liên kết mở được 1 lớp thu hút được người học không chỉ trên địa cao học quản lý kinh tế và 1 lớp cao học tài bàn tỉnh Phú Thọ, mà còn có khả năng thu chính ngân hàng, với tổng số 113 học viên hút được người học từ các tỉnh trong khu (lớp cao học quản lý kinh tế 63 học viên; lớp vực như Vĩnh Phúc, một phần của Hà Nội, cao học tài chính ngân hàng 50 học viên). Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái… Cùng với sự cố gắng của Trường Đại học Về đối tượng người học, liên kết đào Hùng Vương, sự quan tâm tạo mọi điều kiện tạo sau đại học giữa Trường Đại học Hùng thuận lợi của Trường Đại học Kinh tế Quốc Vương và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là cơ sở giúp cho hai trường đạt được dân có thể thu hút được người học không kết quả bước đầu trong hợp tác đào tạo như chỉ là những cán bộ, công chức, viên chức đã nêu. đang làm việc trong các tổ chức Đảng, các Trường Đại học Hùng Vương luôn mong cơ quan Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp, các muốn hợp tác, liên kết đào tạo, trong đó có trường đại học, cao đẳng, mà còn có thể thu đào tạo sau đại học các chuyên ngành kinh hút được người học từ các doanh nghiệp và tế với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. những sinh viên mới tốt nghiệp đại học có Song, vấn đề là trong tương lai, triển vọng nhu cầu học tập nâng cao trình độ. liên kết đào tạo sau đại học giữa Trường Đại Trường Đại học Hùng Vương có 12 khoa, học Hùng Vương và Trường Đại học Kinh trong đó có Khoa Kinh tế và Quản trị kinh tế Quốc dân sẽ như thế nào? Làm thế nào để doanh với 5 mã ngành đào tạo đại học là Kinh thấy được triển vọng của việc liên kết đào tế đầu tư, Kinh tế Nông nghiệp, Tài chính tạo này? Hai trường cần phải làm gì để liên ngân hàng, Kế toán và Quản trị kinh doanh. kết đào tạo sau đại học giữa hai cơ sở được Đến nay, Trường Đại học Hùng Vương đã bền vững? Đây là những vấn đề cần được có 11 khóa sinh viên các chuyên ngành kinh làm rõ. tế ra trường. Tổng số sinh viên các chuyên ngành kinh tế đã ra trường là hơn 3.000 sinh 2. Triển vọng liên kết đào tạo sau đại viên. Trong số đó, qua khảo sát sơ bộ, nhiều học giữa Trường Đại học Hùng Vương em có nhu cầu quay về trường để tiếp tục và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân học tập nâng cao trình độ. Tương lai, triển vọng liên kết đào tạo sau Liên kết đào tạo sau đại học các chuyên đại học giữa Trường Đại học Hùng Vương ngành kinh tế của Trường Đại học Hùng và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phụ Vương được quan tâm thực hiện từ năm thuộc vào rất nhiều nhân tố, bao gồm cả 2016. Ngay trong năm 2016, Trường Đại học khách quan và chủ quan, đó là: Hùng Vương đã liên kết với Học viện Chính - Một là, nhu cầu học tập của người học trị Quốc gia Hồ Chí Minh mở 1 lớp cao học đối với hình thức liên kết đào tạo sau đại học Kinh tế phát triển, tổng số 25 học viên; liên 4  Tạp chí Khoa học & Công nghệ số 3 (8) – 2017
  3. KHOA HỌC XÃ HỘI kết với Học viện Nông nghiệp Việt Nam mở Trường Đại học Hùng Vương được giao 1 lớp cao học Quản lý kinh tế, tổng số 53 học sứ mạng là đào tạo nguồn nhân lực có chất viên. Năm 2017, Trường Đại học Hùng Vương lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế đã liên kết với Trường Đại học Kinh tế Quốc – xã hội của tỉnh Phú Thọ và các tỉnh trong dân mở 1 lớp cao học Quản lý kinh tế, tổng số khu vực. Vì vậy, trong quá trình xây dựng và 63 học viên và 1 lớp cao học Tài chính ngân phát triển, Nhà trường luôn nhận được sự hàng, tổng số 50 học viên. Năm 2017, Trường quan tâm đầu tư và tạo mọi điều kiện thuận Đại học Hùng Vương tiếp tục liên kết với Học lợi của các bộ, ngành trung ương, của Tỉnh viện Nông nghiệp Việt Nam mở 1 lớp cao học ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Quản lý kinh tế, tổng số 57 học viên. Hiện tỉnh Phú Thọ. tại, Trường Đại học Hùng Vương có gần 100 Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ hồ sơ đăng ký học cao học các chuyên ngành XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 khẳng định kinh tế theo hình thức liên kết. việc quan tâm xây dựng, củng cố và phát Nhu cầu học sau đại học các chuyên triển Trường Đại học Hùng Vương là một ngành kinh tế của cán bộ, công chức, viên trong những nhiệm vụ cơ bản, chủ yếu chức và nhân dân trong tỉnh Phú Thọ và các [1, tr. 62]. tỉnh trong khu vực là rất lớn. Điều đó không Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ khẳng chỉ thể hiện thông qua các lớp liên kết đào định chủ trương phải quan tâm xây dựng tạo đã mở giữa Trường Đại học Hùng Vương phát triển Trường Đại học Hùng Vương, với các trường đại học, các học viện, mà còn đồng thời cũng đã xác định một trong thể hiện qua việc liên kết đào tạo của nhiều những phương hướng, nhiệm vụ cơ bản đặt cơ sở khác trong tỉnh Phú Thọ và các tỉnh ra cho Trường Đại học Hùng Vương là phải: trong khu vực. “Tăng cường công tác liên kết các cơ sở đào - Hai là, xuất phát từ nhu cầu đào tạo tạo, ứng dụng, nghiên cứu nhằm huy động, nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Phú thu hút đội ngũ giáo sư đầu ngành tham Thọ và các tỉnh trong khu vực. gia giảng dạy, nghiên cứu tại nhà trường” Phát triển kinh tế là nhiệm vụ cơ bản [2, tr. 8]. hàng đầu đặt ra cho tất cả các tỉnh, thành Trong Đề án củng cố, đổi mới, nâng cao phố trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh còn chất lượng đào tạo Trường Đại học Hùng khó khăn như Phú Thọ. Trong phát triển Vương giai đoạn 2016 – 2020, định hướng kinh tế, con người được xác định là nhân đến năm 2030, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú tố có ý nghĩa quyết định. Vì vậy, Nghị quyết Thọ khẳng định xây dựng Trường Đại học Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XVIII, Hùng Vương thành trung tâm đào tạo nguồn nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã khẳng định: “Tập nhân lực có chất lượng cao, nghiên cứu khoa trung thực hiện có hiệu quả khâu đột phá về học và chuyển giao công nghệ, phục vụ cho phát triển nguồn nhân lực, chú trọng nâng sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Phú cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức; Thọ và khu vực [3, tr. 5]. thu hút, trọng dụng và đãi ngộ nhân tài… Việc quan tâm nâng cao chất lượng đội theo yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội” ngũ cán bộ công chức, trọng dụng, đãi ngộ [1, tr. 127]. nhân tài và giao nhiệm vụ đào tạo nguồn Tạp chí Khoa học & Công nghệ số 3 (8) – 2017  5
  4. KHOA HỌC XÃ HỘI nhân lực chất lượng cao cho Trường Đại học “đào tạo và bồi dưỡng nhiều thế hệ lãnh đạo Hùng Vương của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân của tỉnh” [5]. dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ là điều Uy tín và thương hiệu của Trường Đại kiện thuận lợi và là động lực để cán bộ, công học Kinh tế Quốc dân là một trong những cơ chức, viên chức, nhân dân trong tỉnh cũng sở quan trọng tạo nên nhu cầu học tập của như các tỉnh trong khu vực quan tâm học xã hội. Chương trình đào tạo cũng như chất tập nâng cao trình độ về mọi mặt, trong đó lượng đào tạo của Nhà trường luôn được đổi có việc học tập nâng cao trình độ về quản lý mới và cải thiện. Giảng viên tham gia đào tạo kinh tế. có bề dày kinh nghiệm cả về chuyên môn và Liên kết đào tạo sau đại học giữa Trường sư phạm. Vì thế, học viên sau khi được tham Đại học Hùng Vương và Trường Đại học gia chương trình đào tạo của Nhà trường sẽ Kinh tế Quốc dân cũng nhận được sự quan nắm chắc và nâng cao được chuyên môn. Do tâm đặc biệt của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân vậy, bằng cấp của Nhà trường được đánh giá dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ. Tỉnh cao, người học sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân hơn trong công việc. Đây là lợi thế rất đáng tỉnh Phú Thọ luôn quan tâm tạo mọi điều tự hào để Trường Đại học Kinh tế Quốc dân kiện thuận lợi cho việc đẩy mạnh liên kết có thể cạnh tranh với tất cả các trường đại đào tạo, trong đó có đào tạo sau đại học giữa học trong cả nước về đào tạo, trong đó có Trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại đào tạo sau đại học. Trường Đại học Kinh học Kinh tế Quốc dân, nhằm “đào tạo và bồi tế Quốc dân là địa chỉ tin cậy và là lựa chọn dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho hàng đầu đối với những người mong muốn tỉnh” [5]. học tập nghiên cứu về lĩnh vực kinh tế. - Ba là, xuất phát từ uy tín và thương hiệu - Bốn là, xuất phát từ khả năng và nhu cầu đào tạo của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. phát triển của Trường Đại học Hùng Vương. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là Trường Đại học Hùng Vương đã, đang và trường đại học có bề dầy xây dựng và phát sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm tạo mọi triển, có uy tín rất lớn trong cả nước về điều kiện thuận lợi về đào tạo, trong đó có nghiên cứu khoa học và đào tạo, là trường liên kết đào tạo sau đại học của Tỉnh ủy, Hội đại học thuộc tốp dẫn đầu [5]. Trường Đại đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú học Kinh tế Quốc dân đã có 40 năm đào tạo Thọ. Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, sau đại học, đào tạo hàng ngàn các nhà khoa Trường Đại học Hùng Vương có cơ sở vật học, tiến sĩ, thạc sĩ cho cả nước về các chuyên chất phục vụ tốt cho việc nghiên cứu giảng ngành kinh tế. Rất nhiều người từng học tập dạy và học tập. Bước đầu, Nhà trường đã có nghiên cứu, công tác ở Trường Đại học Kinh một số giảng viên có trình độ tiến sĩ, được tế Quốc dân đã trở thành những nhà lãnh học tập nghiên cứu ở trong nước và ngoài đạo, quản lý của Đảng và Nhà nước, của các nước, có khả năng tham gia thực hiện các cấp, các ban ngành, các cơ quan đơn vị, các nội dung của chương trình liên kết đào tạo doanh nghiệp. Với tỉnh Phú Thọ, Trường sau đại học với Trường Đại học Kinh tế Đại học Kinh tế Quốc dân cũng là nơi đã Quốc dân. 6  Tạp chí Khoa học & Công nghệ số 3 (8) – 2017
  5. KHOA HỌC XÃ HỘI Liên kết đào tạo, trong đó có đào tạo - Hai là, thực hiện tốt các nội dung của sau đại học các chuyên ngành kinh tế với khóa học trên cơ sở bố trí thời gian học tập Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một nghiên cứu cho học viên một cách hợp lý. trong những ưu tiên hàng đầu của Trường Đa số học viên theo học các chương trình Đại học Hùng Vương. Đây là cơ sở cần thiết liên kết giữa hai trường hiện nay là cán bộ, giúp Trường Đại học Hùng Vương đào tạo, công chức, viên chức, những người đã đi bồi dưỡng, nâng cao trình độ đội ngũ; đồng làm. Việc bố trí thời gian học tập nghiên cứu thời, là cơ sở góp phần giúp Trường Đại học hợp lý (từ việc học các chuyên đề đến việc Hùng Vương xây dựng hình ảnh, uy tín về viết và bảo vệ luận văn thạc sĩ) là cơ sở cần đào tạo. thiết để hình thành nhu cầu và quyết tâm đi học ở nhiều người. Nói cách khác, đây là 3. Một số giải pháp giữ vững và một trong những cơ sở để thực hiện tốt việc phát triển liên kết đào tạo sau đại học tuyển sinh. giữa Trường Đại học Hùng Vương và - Ba là, tổng kinh phí mà học viên phải Trường Đại học Kinh tế Quốc dân bỏ ra cho quá trình học tập cần phải hợp lý. Triển vọng liên kết đào tạo sau đại học giữa Các học viên luôn quan tâm đến kinh phí Trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại mà họ phải chi trả cho quá trình học tập. Với học Kinh tế Quốc dân chỉ trở thành hiện thực các trường khác nhau, chương trình đào tạo khi có sự quyết tâm của cả hai trường. Tính khác nhau, kinh phí phải chi trả của người bền vững trong liên kết đào tạo sau đại học học có thể khác nhau. Thông thường, kinh giữa hai trường xét đến cùng là phụ thuộc vào phí cho một khóa học tại Trường Đại học việc tuyển sinh. Nguồn tuyển sinh là rất lớn, Kinh tế quốc dân (bao gồm học phí và các song để tuyển sinh được thì cần thiết phải: khoản chi phí khác) có thể cao hơn so với - Một là, ngoài hai chuyên ngành đã liên kinh phí khi tham gia khóa học của các kết (Ngành kinh tế phát triển và Ngành tài trường, các cơ sở đào tạo khác. Tuy nhiên, chính ngân hàng), trên khả năng của Trường chi phí này phải cân đối sao cho phù hợp khi Đại học Kinh tế Quốc dân, nghiên cứu mở người học tham gia các chương trình liên kết rộng liên kết các ngành đào tạo sau đại học. với Trường Đại học Kinh tế quốc dân đặt tại Do nhu cầu học tập của cán bộ, công chức, Trường Đại học Hùng Vương. Đây là vấn viên chức và người lao động trong tỉnh Phú đề mà hai Nhà trường cần quan tâm trong Thọ và các tỉnh trong khu vực rất đa dạng, quá trình tổ chức, quản lý và triển khai các không chỉ nhu cầu học Quản lý kinh tế, Tài khóa học. chính ngân hàng, mà còn có nhu cầu học về - Bốn là, đảm bảo uy tín của hình thức các ngành Kinh tế phát triển, Kinh tế nông liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Hùng nghiệp, Quản trị nhân lực, Kinh doanh Vương và Trường Đại học Kinh tế Quốc thương mại, Quản trị kinh doanh, Quản lý dân. Xét đến cùng, uy tín là cơ sở đảm bảo công nghiệp… Đây cũng là những chuyên cho sự sống còn của đào tạo, trong đó có ngành đào tạo của Trường Đại học Kinh tế đào tạo theo hình thức liên kết. Tạo điều Quốc dân. kiện thuận lợi cho học viên, nhưng không Tạp chí Khoa học & Công nghệ số 3 (8) – 2017  7
  6. KHOA HỌC XÃ HỘI có nghĩa là dễ dãi, mà phải đảm bảo những nói, nhu cầu học tập sau đại học các chuyên yêu cầu cần thiết về nề nếp học tập và chất ngành kinh tế thông qua hình thức liên kết lượng học tập. Cần phải giúp học viên thấy đào tạo giữa Trường Đại học Hùng Vương được sự nghiêm túc trong quá trình học và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là rất tập. Đồng thời, khóa học cũng phải hướng lớn. Song phải thấy rằng, trong điều kiện tới giúp học viên thấy được ý nghĩa thực có nhiều sự lựa chọn, một dịch vụ nào đó sự của việc học tập, nghiên cứu. Như giáo không tốt, không đáp ứng được nhu cầu sư Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng Trường của khách hàng thì dịch vụ đó sẽ không Đại học Kinh tế Quốc dân đã khẳng định, còn khách hàng và do đó, nó sẽ không thể yêu cầu học tập đối với học viên không tồn tại. Ngược lại một dịch vụ nào đó tốt, chỉ nắm vững kiến thức, mà còn phải biết hợp lý thì nó sẽ kích thích và làm gia tăng “vận dụng kiến thức được học để phục vụ nhu cầu của xã hội. Liên kết đào tạo sau đại công việc hiện tại theo yêu cầu ngày một học giữa Trường Đại học Hùng Vương và cao hơn trong điều kiện và bối cảnh hội Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ phát nhập” [5]. triển bền vững, lâu dài nếu sự phối hợp của - Năm là, phát huy tính tự chủ, tự chịu hai trường tạo ra được môi trường học tập trách nhiệm trong quá trình học tập nghiên thuận lợi cho học viên. Đó là môi trường cứu của học viên. Con người luôn mong học tập giúp học viên khắc phục được muốn được tôn trọng, được tự do lựa chọn những khó khăn về thời gian, thấy được sự và được quyết định vận mệnh của mình. hợp lý về kinh phí và ý nghĩa của việc học Quản lý các hoạt động có liên quan đến tập nghiên cứu. quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập của học viên là cần thiết. Song cần dừng Tài liệu tham khảo lại ở việc tư vấn, không nên can thiệp vào [1]  Tỉnh ủy Phú Thọ, Văn kiện Đại hội Đảng bộ các hoạt động của học viên. Cần tạo ra môi tỉnh Phú Thọ lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 trường học tập mà ở đó học viên thấy được – 2020. tôn trọng, được tự do lựa chọn, không bị [2]  Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ, Thông báo ép buộc. kết quả giám sát tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo của Trường Đại 4. Kết luận học Hùng Vương tỉnh Phú Thọ trong 05 năm, Đào tạo, trong đó có liên kết đào tạo là từ năm học 2012 – 2013 đến năm học 2016 – một dịch vụ. Liên kết đào tạo giữa Trường 2017, ngày 09 tháng 10 năm 2017 Đại học Hùng Vương và Trường Đại học [3]  UBND tỉnh Phú Thọ, Đề án củng cố, đổi Kinh tế Quốc dân là tạo ra một dịch vụ trên mới, nâng cao chất lượng đào tạo Trường địa bàn tỉnh Phú Thọ. Học viên chính là Đại học Hùng Vương giai đoạn 2016 – 2020, những khách hàng của dịch vụ liên kết đào định hướng đến năm 2030, ngày 30 tháng 12 tạo giữa Trường Đại học Hùng Vương và năm 2016. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Ở đâu [4]  Trường Đại học Kinh tế Quốc dân – có nhu cầu thì ở đó sẽ có dịch vụ. Như đã Trường Đại học Hùng Vương, Thỏa thuận 8  Tạp chí Khoa học & Công nghệ số 3 (8) – 2017
  7. KHOA HỌC XÃ HỘI hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học và [5]  https://www.neu.edu.vn/vi/ban-tin-neu/ tư vấn giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc pho-chu-tich-ubnd-tinh-phu-tho-chuc- dân và Trường Đại học Hùng Vương giai mung-113-tan-hoc-vien-tai-le-khai-giang- đoạn 2017 – 2020, Hà Nội, ngày 27 tháng cao-hoc-khoa-26-cua-truong-dh-kinh-te- 06 năm 2017. quoc-dan. SUMMARY The cooperation in postgraduate training between hung vuong university and national economics university – prospects and solutions Trinh The Truyen Hung Vuong University, Phu Tho T he cooperation in postgraduate training between Hung Vuong University and National Economics University is based on social needs; the support from Phu Tho province; the prestige of National Economics University; and the ability of Hung Vuong University to provide services and its geographical advantages. This type of cooperation between Hung Vuong University and National Economics University has great potential. It will take use of and promote both sides’ strengths and advantages in order to enhance the quality of training and create most favorable conditions for learners. Keywords: Hung Vuong University, National Economics University, training cooperation, postgraduate education Tạp chí Khoa học & Công nghệ số 3 (8) – 2017  9
nguon tai.lieu . vn