Xem mẫu

  1. Krone và bí quyết kinh doanh thành công Thành lập năm 1928 tại Berlin, Ðức, Krone là hãng tiên phong trong lĩnh vực công nghệ truyền tiếng nói và dữ liệu. Đến năm 1999, Krone được Tập đoàn GenTek Inc.(Mỹ) mua lại, nhưng vẫn giữ lại thương hiệu Krone với các sản phẩm truyền thống. Krone AG có hơn 70 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế, phát triển và cung cấp các giải pháp có dây và kết nối cho các loại mạng công cũng như tư. Năm 1998,
  2. tập đoàn Krone đạt doanh thu 614,8 triệu euro, trong đó hơn 80% từ nước ngoài. Tới nay, hãng đã có 29 chi nhánh trên các thị trường chính, 80 đại lý phân phối, 10 cơ sở sản xuất trên toàn thế giới (bao gồm cả Indonesia, Ấn Ðộ, Australia và Trung Quốc), 4 trung tâm nghiên cứu tại Ðức, Anh, Australia, Hoa Kỳ và khoảng 3000 nhân công tại 140 nước. Lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm mạng viễn thông Tập đoàn Krone luôn được đánh giá là nhà cung cấp hệ thống hàng đầu thế giới trong lĩnh vực mạng viễn thông và dữ liệu. Từ thiết kế tới vận hành mạng, công ty cung cấp giải pháp và sản phẩm kết nối cho mạng sợi quang và sợi đồng. Chương trình hợp tác mới với Prestolite Wire Corporation, nhà sản xuất cáp của Mỹ và là công ty con của Tập đoàn Gen Tek, từ đầu tháng 7 năm 1999 đã giúp tập đoàn hoàn thiện một loạt sản phẩm và đảm bảo cho vị trí dẫn đầu trên thị trường toàn cầu với tư cách là nhà cung cấp hệ thống cho mạng viễn thông và dữ liệu. Krone luôn đầu tư vào nghiên cứu và phát triển nhằm tạo ra các loại sản phẩm cho mạng lưới viễn thông hiện đại và công nghệ thông tin. Sản phẩm của Krone được công nhận là sự lựa chọn kết nối tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới. Chất lượng và hiệu suất không có gì so sánh được. Krone là nhà cung cấp các sản phẩm và dịch vụ viễn thông hoàn chỉnh, từ khâu tư vấn, phân tích, lập kế hoạch, hướng dẫn khách hàng lựa chọn những phương án đầu tư hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, Krone cũng cung cấp các sản phẩm, các giải pháp kết nối cho mạng lưới cáp quang và cáp đồng với công nghệ đấu nối theo phương châm LSA-PLUS (L: không cần hàn, S: không vặn vít, A: không cần tách rời vật cách ly, P: hiệu quả, L: dễ sử dụng, U: ứng dụng toàn cầu, S: an toàn và nhanh chóng). Công nghệ này đã nhanh chóng khẳng định được tính ưu việt trong mạng lưới viễn thông hiện đại.
  3. Krone còn cung cấp các hệ thống chuẩn đoán và phân tích cấu trúc cáp, kiểm soát từ xa thông qua kết nối và truy nhập mẫu. Một số công nghệ, sản phẩm điển hình của Krone như: Giá phối dây Plug-and- play; sản phẩm đấu nối LSA-Plus Direct; sản phẩm Mille-Tie... Krone đã đưa ra công nghệ nối cáp độc nhất, khắc phục lỗi đi cáp, kết nối cáp mới được tùy biến để giúp các nhà lắp đặt và tích hợp mạng giảm sự cố kết nối mạng. Hỗ trợ khách hàng lựa chọn phương án đầu tư có hiệu quả, hướng dẫn khách hàng đến với sản phẩm của mình và giữ họ lại bằng chính chất lượng của nó, là một trong những chính sách giúp Krone đứng vững trên thị trường trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt. Bên cạnh đó, Krone cũng khôn khéo chuyển hướng đầu tư sang các thị trường mới đầy tiềm năng như Trung Quốc, Ấn Độ bằng cách đầu tư xây dựng các nhà máy ngay tại thị trường mới, nhằm giảm chi phí vận chuyển và sử dụng nguồn lao động rẻ. “Nhấp chuột”, một thành công khác của Krone Công ty Krone UK đã phát triển một công cụ tiếp thị mới sử dụng email, công cụ này ngay lập tức đã có triển vọng thành công với số lượng khách hàng lớn. Bản tin điện tử cập nhật của Krone mang đến cho bạn đọc các thông tin công nghệ mới nhất của Krone. Bản tin cũng có cách tránh được các bẫy nhằm lọai bỏ email rác. Khoảng 21.6% người nhận đã đọc bản tin điện tử của Krone. Một loạt các tiêu đề trong bản tin có tính năng như một đường link tới website của Krone. Một phân tích cho thấy ba phần tư độc giả đã nhấp chuột vào các tiêu đề để lướt tới trang web của Krone. Ông Mike Williams, giám đốc phát triển thị trường của Krone giải thích "Số liệu cho thấy khách hàng đón nhận phát kiến này và chúng tôi
  4. biết 75% những người nhận bản tin của chúng tôi sau khi đọc tin vắn đã vào website của Krone. Tỷ lệ bạn đọc bản tin điện tử đã nhấn chuột để tới website cao cho thấy tin điện tử đã có hiệu quả tốt hơn so với các phương pháp tiếp thị truyền thống như tiếp thị trực tiếp hay quảng cáo là những phương tiện có tỷ lệ phản hồi của thị trường rất thấp". Sử dụng một phần mềm đặc biệt, Krone có khả năng thiết lập các tùy biến định dạng email theo sở thích của người nhận. Điều này có nghĩa là bản tin điện tử được gửi tới người nhận theo định dạng mà họ thích - từ dạng text thuần túy đến đồ họa toàn phần. Bằng cách phân người nhận thành các nhóm khác nhau rồi gửi email cho họ bản tin dưới các phiên bản khác nhau, Krone đã làm cho việc nhận và đọc bản tin điện tử trở nên rất thân thiện. “E-mail đã trở thành một phần lớn nhưng lại ít tốn thời gian đối với công việc kinh doanh của chúng ta" ông Williams nói tiếp. “Điều này đã đặt chúng tôi trước một thách thức phải tìm ra những phương thức sáng tạo để kích thích mọi người đọc những gì mà chúng tôi gửi cho họ". “Chúng tôi nhận thức được các email rác gây khó chịu cho người nhận như thế nào vì vậy chúng tôi phải cân nhắc tạo ra các bản tin phù hợp với từng nhóm đăng ký nhận bản tin" Công ty Krone, gần đây mới làm lễ kỷ niệm 25 hoạt động tại Anh quốc và 75 trên tòan thế giới, xuất bản các bản tin điện tử 6 kỳ một năm. Bản tin này được thiết kế và xây dựng trực tuyến. Nội dung và hình ảnh của bản tin được một nhóm làm việc từ xa trên khắp thế giới tải lên và kết hợp thành bài viết hoàn chỉnh. Bài học cho các hãng viễn thông khác từ Krone Về định hướng chiến lược phát triển:
  5. Xác định chiến lược sản phẩm có ý nghĩa quyết định đến sự sống còn của mỗi tập đoàn, và được xác lập không chỉ căn cứ vào nhu cầu phát triển của thị trường mà còn có tính gợi mở, hướng dẫn thị trường. Việc chuyên môn hóa với một số sản phẩm nhất định là rất cần thiết đối với các tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông, cung cấp các vật tư thiết bị và giải pháp cho mạng lưới viễn thông, không tham gia tổ chức, khai thác mạng lưới. Sau đó, quy mô sản xuất và cơ cấu sản phẩm được từng bước phát triển và đa dạng hóa, mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực mới, với thị trường hoạt động đa quốc gia. Chính sách đổi mới công nghệ và phát triển sản phẩm. + Đổi mới và phát triển công nghệ đón đầu: Trên cơ sở phân tích xu hướng phát triển của mạng lưới viễn thông, cần chú trọng đầu tư cho nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ mới, nhằm đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm mới, đón đầu nhu cầu phát triển mạng lưới. + Đầu tư cho R&D: Hàng năm, các tập đoàn đều phải dành một khoản chi phí lớn cho công tác nghiên cứu phát triển, nhất là đào tạo đội ngũ nghiên cứu khoa học công nghệ, nhằm tạo ra những đột phá trong khoa học công nghệ, đổi mới công nghệ trở thành yếu tố thành công then chốt trong môi trường cạnh tranh quốc tế. + Lựa chọn sản phẩm, công nghệ mũi nhọn: Các tập đoàn viễn thông cho dù sản xuất kinh doanh với một cơ cấu sản phẩm đa dạng, nhưng đều cần có những sản phẩm đặc trưng, mũi nhọn. Việc đổi mới công nghệ thường tập trung toàn bộ sức mạnh công nghệ, nhân lực và các nguồn lực của hãng để phát triển các sản phẩm mới, khâu công nghệ then chốt có ảnh hưởng quyết định đến khả năng phát triển và mở rộng thị trường, củng cố và nâng cao danh tiếng, uy tín của tập đoàn.
  6. Những sách lược và đột phá trong quá trình phát triển: + Tăng cường tích tụ, tập trung vốn: chính sách tích tụ và tập trung sản xuất, vốn kinh doanh thông qua việc mua lại, sáp nhập và liên kết kinh tế sẽ giúp các công ty công nghiệp viễn thông tăng qui mô sản xuất, doanh thu, lao động và mở rộng thị phần, tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường. Xu thế sáp nhập đang là trào lưu hiện nay đối với những tập đoàn công nghiệp viễn thông. + Quản lý chất lượng sản phẩm: chính sách quản lý chất lượng chặt chẽ sẽ tạo nên sự phát triển đồng bộ trong tất cả các khâu từ sản xuất đến cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. + Phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là lực lượng làm công tác R&D luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, thiết yếu của các tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông, trên cơ sở thực hiện những chính sách ưu tiên trong đào tạo, phát triển và cơ chế thu hút, đãi ngộ nguồn nhân lực trình độ cao. + Hướng đến khách hàng: xây dựng một chiến lược kinh doanh định hướng đến khách hàng trên cơ sở tôn trọng khách hàng, coi khách hàng là bạn đồng hành trong quá trình phát triển của mình; đồng thời, thiết lập các kênh thông tin dễ dàng để tiếp nhận, giải đáp các ý kiến phản hồi từ khách hàng. + Xu hướng hợp tác: Phần lớn các tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông là các công ty đa quốc gia, có phạm vi hoạt động trải rộng trên nhiều quốc gia. Hoạt động trong môi trường kinh doanh toàn cầu, chính sách cạnh tranh lành mạnh sẽ giúp các tập đoàn có thể chuyển hóa đối thủ cạnh tranh sang hợp tác để cùng khai thác thị trường mới.
  7. + Cung cấp sản phẩm đồng bộ: một trong những sách lược đem lại thành công cho các tập đoàn công nghiệp viễn thông là cung cấp giải pháp trọn gói, đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
nguon tai.lieu . vn